Thứ ba 22/04/2025 12:38

Everest và Ranger đóng góp vào kết quả bán hàng bền vững của Ford Việt Nam

Ford Việt Nam đã công bố doanh số năm 2020 với tổng số lượng xe bán được trong cả năm đạt 24.660 xe. Kết quả này được thúc đẩy bởi doanh số ổn định trên toàn bộ phổ sản phẩm của Ford tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, năm 2020 đầy thách thức của hãng đã kết thúc ấn tượng bằng doanh số theo tháng tốt nhất từ trước đến nay của Everest và Ranger, cũng như kết quả bán hàng quý IV tăng 37% so với quý trước.

Ông Phạm Văn Dũng - Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ, đối mặt với một năm đặc biệt khó khăn, đội ngũ của chúng tôi đã thực sự đoàn kết và nỗ lực để tiếp tục đem đến cho các khách hàng của Ford trên toàn quốc những dịch vụ hiệu quả và an toàn nhất. Đồng thời, nhờ tính thiết thực trong các sản phẩm của Ford đã đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng, mà doanh số bán hàng của chúng tôi trong nửa cuối năm đã tăng trưởng lại mạnh mẽ.

Tiếp tục giữ vững vị trí là chiếc xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam, Ford Ranger bứt phá với doanh số tháng 12 kỷ lục, đạt 2.221 xe, đồng thời đóng góp 13.291 xe vào doanh số cả năm 2020. Do đó, trong năm 2021, Ford sẽ vận dụng và lan tỏa triết lý thương hiệu mới “Sống chất như Ranger” để tiếp tục thúc đẩy doanh số.

Dòng xe Everest SUV cỡ trung cũng đồng thời đánh dấu kết quả bán hàng theo tháng tốt nhất từ trước đến nay trong tháng 12 với 1.088 xe bán ra, tăng 66% so với tháng trước. Cột mốc này giúp thúc đẩy doanh số cả năm đạt 5.898 xe. Được trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái và các gói tính năng an toàn tiên tiến, dòng xe Everest mang đến khả năng vượt địa hình mạnh mẽ và sự tiện lợi đặc biệt phù hợp với các gia đình và doanh nghiệp Việt Nam.

Giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc SUV cao cấp tại Việt Nam, mẫu xe Explorer nhập khẩu từ Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng 29% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.098 xe.

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý IV nhờ sự ra mắt phiên bản EcoSport Mới, mẫu SUV đô thị của đại gia đình Ford ghi nhận doanh số trong quý cuối năm tăng 31%, đạt 1.023 xe, đưa tổng doanh số bán lẻ cả năm lên 2.813 xe.

Ford Transit tiếp tục đứng đầu phân khúc xe thương mại tại Việt Nam trong quý cuối năm 2020 với 446 xe, và kết thúc năm 2020 với tổng cộng 1.219 xe được bán ra.

Chiếc MPV 7 chỗ Tourneo - được trang bị động cơ xăng EcoBoost tiết kiệm nhiên liệu và sở hữu thiết kế tinh tế mang đậm phong cách Châu Âu cùng khoang nội thất rộng rãi, tiện nghi và hữu dụng - đã đóng góp 342 xe vào doanh số bán hàng cả năm của Ford Việt Nam.

“Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi những tác động của COVID-19 trong nửa đầu năm, phân khúc xe thương mại đã lấy lại đà tăng trưởng với sự phục hồi của nền du lịch nội địa. Sở hữu những ưu điểm vượt trội riêng biệt, Ford Transit và Tourneo có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của các công ty du lịch, khách sạn, doanh nghiệp cho thuê xe cũng như các gia đình đông thành viên,” - ông Dũng giải thích thêm.

Minh Long

Tin cùng chuyên mục

Độc, lạ nam thanh niên dành 30 ngày phượt 10.000 km

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?

Honda Việt Nam 'tiếp lửa đam mê' cho khách mua xe Winner X

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid, pickup: Điều chỉnh thế nào?

Thị trường ô tô giảm giá mạnh, khách hàng hưởng lợi lớn

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Honda ICON e: Hành trình kiến tạo tương lai giao thông xanh

Mẫu xe Omoda C5 Luxury giá gây sốc có gì đặc biệt?

Xuất xưởng chiếc xe thứ 700.000, Toyota đồng hành cùng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Toyota triệu hồi gần 3.600 xe Wigo lỗi điều khiển động cơ

Honda tính hướng khi doanh số sụt giảm tại Trung Quốc

Giá xe máy Lead 12/3: Giá đại lý thấp hơn đề xuất

Xe điện thúc đẩy tăng trưởng doanh số ô tô Indonesia

Lý do doanh số ô tô Trung Quốc tăng trong 2 tháng đầu năm

Sản xuất ô tô: Apple 'chịu thua', Xiaomi phát triển