Trong bối cảnh thị trường xe Underbone “dần bão hòa” với: Exciter, Winner, Sonic, Satria, Raider… và các hãng đang phải loay hoay giải bài toán cạnh tranh, Yamaha đã tạo nên một cuộc cách mạng khi bất ngờ tung ra Exciter 155 VVA mới. Thực ra mẫu xe đã được kỳ vọng và đồn đoán từ lâu nhưng cái cách Yamaha tái định vị sản phẩm này với một loạt nâng cấp về công nghệ và thiết kế mới khiến tất cả vỡ òa.
Exciter 155 VVA mới được nâng cấp về công nghệ và thiết kế |
Trước tiên, Exciter 155 VVA được định vị như là một chiếc xe côn tay thể thao thực thụ, cá tính và sắc cạnh. Mẫu xe chú trọng đến trải nghiệm lái thể thao đúng chất chứ không nhạt nhoà, lẫn lộn giữa xe thể thao côn tay và xe ga đi phố như nhiều đối thủ khác. Có thể nói, Yamaha lại một lần nữa mở ra một phân khúc hoàn toàn mới trên thị trường.
Thứ hai, với hàng loạt công nghệ đỉnh cao thừa hưởng từ siêu xe “đàn anh” R1, Exciter 155 VVA thực sự đã vượt quá xa so với các đối thủ còn lại.
Cuối cùng, Yamaha sẽ giữ lại Exciter 150 để “đàn áp” các đối thủ bằng chính sách giá hợp lý, tạo điều kiện cho Exciter 155 VVA bứt phá lên thống trị riêng 1 phân khúc mới.
Một lần nữa, Yamaha lại chứng tỏ vai trò “người dẫn lối” trong cuộc chơi và bỏ lại các đối thủ lại phía sau bằng sự quyết đoán và sáng tạo.
Có thể nói, Exciter 155 VVA là cuộc cách mạng xe côn tay cỡ nhỏ do Yamaha khởi xướng. Đây sẽ cột mốc đại diện cho bước tiến và sự thành công của thương hiệu xe máy đến từ Nhật Bản này. Bên cạnh đó, việc không trang bị phanh ABS trên phiên bản lần này có thể là ý đồ của hãng nhằm duy trì mức giá cạnh tranh.