Đường dây 500 kV mạch 3 – đường Trường Sơn công nghiệp thời bình - Bài 4: Nơi ấy không có ban đêm

Công trường đường dây 500 kV không có ban đêm, tất cả chạy đua cùng thời gian để nỗ lực cao nhất cho công trình về đích sớm, vì mạch máu năng lượng quốc gia.
Đường dây 500 kV mạch 3 - đường Trường Sơn công nghiệp hóa thời bình - Bài 2: Lòng quyết tâm còn cao hơn núi Đường dây 500 kV mạch 3 - đường Trường Sơn công nghiệp thời bình - Bài 3: Đảng viên đi trước trên công trình lịch sử Đường dây 500 kV mạch 3 - đường Trường Sơn công nghiệp hóa thời bình - Bài 1: Con đường lịch sử

Những ngày này, tại 1.177 vị trí móng cột trên khắp 9 tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, các đội công nhân chạy đua với thời gian để hoàn thành sớm công trình đường dây 500 kV Bắc Nam...

Không có nghỉ Tết

Điểm thi công móng 340 (xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) một ngày cuối tháng 3, sau những đợt mưa nhão đất nhão cát, nắng bùng lên dữ dội. Tuy nhiên, không khí thi công dự án đang diễn ra vô cùng khẩn trương. Nhà thầu và công nhân nỗ lực bám sát tiến độ, thi công ngày đêm với tinh thần “3 ca 4 kíp”, “vượt nắng thắng mưa”, “không bàn lùi, chỉ bàn làm” để kịp đưa công trình về đích đúng hẹn.

Đường dây 500kV mạch 3 – đường Trường Sơn công nghiệp thời bình - Bài 4: Nơi ấy không có ban đêm
Dưới nắng gay gắt, các công nhân vẫn hối hả thi công móng cột 340 (xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An)

Chúng tôi gặp anh Lê Văn Tám, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây lắp Điện 2, khi đang lăn lộn bám tuyến kiểm tra, đôn đốc thi công. Trải qua 20 năm làm nghề, thi công vô số dự án lớn nhỏ của ngành điện, nhưng anh Tám cho biết chưa khi nào chứng kiến một công trình được làm với tinh thần khẩn trương, quyết liệt như dự án đường dây 500 kV mạch 3. Xác định đây là công trình trọng điểm, cấp bách, có tính chất đặc biệt quan trọng với an ninh năng lượng của đất nước, nên trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2024 vừa qua, đơn vị duy trì hàng trăm công nhân, máy móc thiết bị thi công suốt ngày đêm nhằm đảm bảo tiến độ dự án.

“Chúng tôi đã huy động toàn bộ nguồn lực máy móc, thiết bị và con người để đảm bảo các mốc tiến độ đã cam kết với chủ đầu tư như hoàn thành đúc móng toàn tuyến trước 30/3, hoàn thành dựng cột toàn tuyến trước 30/5 và hoàn thành kéo dây sớm nhất...”, anh Tám nhấn mạnh.

Tại vị trí thi công móng 167 (xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), anh Lê Công Văn, Cán bộ kỹ thuật đến từ Công ty Cổ phần Tập đoàn PC1, chia sẻ việc thi công móng 167 đã bắt đầu từ đầu tháng 2 và tiếp tục triển khai ngay cả trong dịp Tết Nguyên đán. Hiện tại, công trường đã tổ chức thành 8 đội thi công, mỗi đội gồm 15 người. Trong những ngày lễ Tết, các công nhân chỉ nghỉ đêm 30, còn ngày Mùng 1 vẫn làm bình thường. Công trường không ngừng hoạt động, không lúc nào thiếu tiếng máy nổ. Đặc biệt, dù phải ăn Tết trên công trường, không được sum họp bên gia đình trong những ngày lễ truyền thống của dân tộc, nhưng anh em rất công nhân rất vui vẻ, tự hào vì được góp phần công sức nhỏ bé cho lưới điện quốc gia.

“Trải qua 21 năm trong ngành, tôi đã có cơ hội tham gia thi công một số dự án mạch 2, nhưng tôi chưa từng chứng kiến khí thế khẩn trương, quyết tâm cao độ như dự án đường dây mạch 3. Anh em công nhân, kỹ sư làm xuyên Tết, không nghỉ, nhằm bảo đảm tiến độ. Được “thổi hồn” vào đường điện tất cả anh em rất tự hào, quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ đề ra”, anh Văn chia sẻ.

Mùa xuân ở nơi có “hậu phương và tiền tuyến”

Tết Nguyên đán 2024 với những cán bộ, công nhân tham gia vào các dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối thật đặc biệt. Theo anh Lê Văn Tám, dịp Tết vừa qua, thay vì sum vầy bên gia đình, đa số anh em công nhân chọn ở lại công trường, bám máy, chung sức, đồng lòng cùng nỗ lực tối đa, phấn đấu đưa dự án “cán đích” đúng tiến độ. “Nhiều anh em từ Tết đến giờ mới chỉ được gặp mặt vợ con qua facetime”, anh Tám nói.

Đường dây 500kV mạch 3 – đường Trường Sơn công nghiệp thời bình - Bài 4: Nơi ấy không có ban đêm
Thi công xuyên Tết vị trí móng 208 tại xã Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh

Tương tự, vị trí móng 208 (xã Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), công tác thi công cũng được tiến hàng xuyên Tết. Anh Hồ Đức Thành, công nhân thuộc nhà thầu Alphanam, chia sẻ đây là lần đầu tiên đón Tết xa gia đình. Mặc dù có chút tiếc nuối khi không được ở bên những người thân, nhưng anh và các đồng nghiệp trên công trường đều hiểu rằng dự án này là trọng điểm quốc gia. Do đó, anh em công nhân đã đồng lòng cùng nhau nỗ lực, kiên quyết bám máy, bám công trường để hoàn thành, đảm bảo điện cho đất nước.

Theo anh Trần Quốc Hưởng (công nhân đang thi công tại vị trí móng 208), đón Tết trên công trường điện 500 kV mạch 3 là trải nghiệm thú vị. Hầu hết công nhân đều cảm thấy tự hào khi tham gia vào một dự án trọng điểm quốc gia. Dù xa gia đình, nhưng sự quan tâm từ các cấp chính quyền, chủ đầu tư, nhà thầu đã giúp anh và các đồng nghiệp trải qua một Tết ấm áp.

Ông Bùi Công Cường, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung, cho biết, đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện 2 dự án 500 kV Quảng Trạch – Quỳnh Lưu và Quỳnh Lưu – Thanh Hóa. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, đơn vị và các nhà thầu tập trung mọi nguồn lực triển khai đồng loạt các hạng mục của công trình, kể cả trong dịp tết Nguyên đán.

“Những ngày qua, các ban điều hành, ban tiền phương đã tập trung quân số bám công trường để kiểm tra, giám sát, đôn đốc lực lượng thi công, cũng như trực tiếp giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc phát sinh trong dịp Tết. Để tránh gián đoạn vật tư, vật liệu thi công trong những ngày nghỉ lễ, ngay từ trước Tết, đơn vị đã chủ động yêu cầu các nhà thầu đăng kí nguồn vật tư, vật liệu phục vụ thi công… Ban cũng đã phối hợp với các nhà thầu bố trí các băng rôn, khẩu hiệu để tạo không khí sôi nổi cho người lao động trên công trường”, ông Cường nói.

Nơi ấy không có ban đêm

Kinh nghiệm nhiều năm thi công công trình điện, anh Lê Văn Tám cho rằng khó khăn lớn nhất là tiến độ thi công quá gấp, trong khi địa hình đồi núi hiểm trở, địa chất phức tạp. Nhiều vị trí trên núi thi công đào móng gặp rất nhiều đá cấp 3 – 4. Thời tiết lại không thuận lợi, ngày mưa nhiều, ngày nắng gắt, làm sạt lở nhiều tuyến đường công vụ mới mở, khiến gián đoạn việc vận chuyển máy móc thiết bị, vật tư .

Bên cạnh những khó khăn nói trên thì vấn đề giao hàng của các nhà cung cấp bulong, tiếp địa, stusbar không kịp thời theo tiến độ thi công thần tốc tại công trường. Đặc biệt, nhiều vị trí đã bàn giao mặt bằng nhưng nằm trong đất rừng đặc dụng rất cần chủ đầu tư, chính quyền địa phương, kiểm lâm hỗ trợ đẩy nhanh công tác chặt hạ tận thu cây nhằm bàn giao sớm mặt bằng để đơn vị thi công triển khai thi công khẩn.

Đường dây 500kV mạch 3 – đường Trường Sơn công nghiệp thời bình - Bài 4: Nơi ấy không có ban đêm
Hàng vạn công nhân hối hả làm xuyên đêm để đảm bảo tiến độ của dự án đường dây 500 kV mạch 3

Dù còn khó khăn nhưng thuận lợi là được sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc từ các lãnh đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia, Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Trung và chính quyền địa phương. Đặc biệt là sự đồng lòng của tập thể cán bộ, công nhân viên, quyết tâm dốc sức, đảm bảo chất lượng, tiến độ thi công ở mọi vị trí của dự án.

“Càng khó khăn, chúng tôi càng bảo nhau cố gắng vì tiến độ công trình, vì an an ninh dòng điện quốc gia. Từ nay đến khi công trình hoàn thành, chúng tôi tập trung mọi nguồn lực và tiếp tục thực hiện nghiêm khẩu lệnh của Thủ tướng Chính phủ là chỉ bàn làm, không bàn lùi, với tinh thần vượt nắng thắng mưa, ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương, thi công 3 ca, 4 kíp, làm việc 24/7 và 4 tại chỗ. Đẩy nhanh tiến độ thi công hơn nữa đối với các vị trí mới được giao mặt bằng, đảm bảo các hạng mục thi công sẽ hoàn thành trước ngày 31/3”, anh Lê Văn Tám khẳng định.

Anh Trần Công Ngọc, Tổng Giám đốc PC 1 Thăng Long, Thành viên Công ty Cổ phần Tập đoàn PC 1, cho biết lo ngại nhất về cung cấp linh kiện, phụ kiện để kéo dây và tiến độ cấp cột - đồng bộ nhiều gói thầu trên cả hệ thống, và sự đồng bộ cấp thiết bị - nhập khẩu nên phụ thuộc vào quốc tế. Hiện đơn vị đã có những văn bản kiến nghị chủ đầu tư liên quan đến công tác cấp dây thiết bị, sứ phụ kiện và cột. Trước mắt là ưu tiên móng nào xây dựng xong sẽ lắp dựng trước để bảo đảm tiến độ đề ra.

Theo anh Ngọc, về vật tư thì cũng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là “4 tại chỗ”, vật tư tại chỗ là huy động từ địa phương, từ bà con hoạt động kinh doanh ở địa bàn nhằm bảo đảm tiến độ nhanh nhất. “Chúng tôi chuẩn bị nguồn lực tài chính nhằm có thể thanh toán tức thời với các đơn vị cung cấp vật tư. Vì tiến độ công trình, anh em công nhân đã sẵn sàng thi công tăng ca, đêm cũng căng đèn để làm việc”, anh Ngọc nhấn mạnh.

Điểm đầu đi đầu, xứng danh quê hương Đại tướng

Tháng 3, tại Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I (Quảng Bình), không khí lao động hăng say và sự nhộn nhịp bao phủ cả công trường. Hàng trăm phương tiện máy móc, thiết bị đang hoạt động hết công suất, sẵn sàng cho việc hoàn thành dự án vào năm 2026. Khu vực thi công kết cấu lò hơi Tuabin 1 do Công ty LILAMA đảm nhận, có khoảng 2.000 công nhân, trong đó có 200 kỹ sư, cùng hàng trăm máy móc phương tiện kỹ thuật lớn nhỏ miệt mài làm việc. Mục tiêu là hoàn thành lắp đặt kết cấu lò hơi Tuabin 1 vào tháng 8/2024.

Kỹ sư Nguyễn Ngọc Giáp, Trưởng Ban an toàn Ban quản lý dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I, cho biết hiện dự án đang tập trung nhiều nhân lực và thiết bị thi công. Tất cả đang chạy đua với thời gian để hoàn thành dự án.

“Ở đây ngoài đảm bảo tiến độ của chủ đầu tư đưa ra, chúng tôi luôn đặt khâu an toàn là trên hết. Vì thế tất cả các khâu thi công đều được quây cảnh báo xung quanh khu vực làm việc. Cùng với đó là có người cảnh giới để phát loa cảnh báo những người không phận sự đi vào khu vực thi công”, anh Mai Đức Toàn, Phụ trách Giám sát thi công tại Tuabin1, cho biết.

Đường dây 500kV mạch 3 – đường Trường Sơn công nghiệp thời bình - Bài 4: Nơi ấy không có ban đêm
Không khí lao động hăng say, nhộn nhịp bao phủ cả công trường Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I (Quảng Bình)

Theo báo cáo của Ban điều hành dự án, đến thời điểm này tiến độ thi công nhà máy đạt 52% khối lượng. Mục tiêu trong năm 2024 tại khu vực nhà máy chính sẽ phấn đấu hoàn thành lắp đặt kết cấu thép nhà Tuabin 1 trong tháng 8/2024, hoàn thành lắp đặt ống dẫn khói tháng 12/2024. Với hệ thống làm mát, dự án đang tập trung máy móc trang thiết bị để thi công, phấn đấu đến tháng 7/2024 sẽ hoàn thành kết cấu bê tông trạm bơm nước hệ thống làm mát của nhà máy. Phấn đấu đến hết năm 2024, hoàn thành lắp đặt 80% chiều dài tuyến ống nước làm mát.

Hệ thống cung cấp nước ngọt và hệ thống xử lý nước cũng sẽ hoàn thành lắp đặt thiết bị trong năm nay. Riêng kho than, phấn đấu lắp dựng 50% khối lượng kết cấu mái; bãi thải xỉ hoàn thành công tác đào đắp 60% khối lượng, phấn đấu hoàn thành để phát điện tổ máy 1 tháng 5/2026, Tổ máy 2 phát điện tháng 10/2026.

Tuy nhiên, hiện dự án đang gặp một số khó khăn cần được UBND tỉnh Quảng Bình sớm có ý kiến chỉ đạo các sở, ngành, địa phương nhằm đẩy nhanh công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, để sớm bàn giao cho nhà thầu triển khai thi công đạt tiến độ trong thời gian tới.

Nhấn mạnh dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy, tạo sự đột phá mạnh mẽ về năng lượng để phát triển kinh tế xã hội, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng cho biết, tỉnh Quảng Bình quyết tâm cao nhất để dự án về đích đúng tiến độ, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng nguồn thu cho ngân sách bền vững cho địa phương trong thời gian tới.

“Dự án đang đạt tốc độ xây dựng rất cao, chúng tôi hy vọng công trình sẽ về đích đúng tiến độ”, ông Vũ Đại Thắng cho hay.

Nguyên Minh - Hoàng Hưng - Hoàng Hải - Văn Hiến - J.K
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thay cán bộ nhưng không đổi đường lối

Thay cán bộ nhưng không đổi đường lối

Nhiều cán bộ đảng viên, có cả cán bộ cấp cao trong bộ máy Đảng và Nhà nước ta do thoái hóa, biến chất, tham nhũng đã bị xử lý kỷ luật, cho thôi giữ các chức vụ.
Tổng Bí thư Trần Phú: Tấm gương ngời sáng về sự kiên trung, tận hiến cho sự nghiệp cách mạng

Tổng Bí thư Trần Phú: Tấm gương ngời sáng về sự kiên trung, tận hiến cho sự nghiệp cách mạng

Tinh thần bất khuất, những cống hiến to lớn của đồng chí Trần Phú để lại cho các thế hệ mai sau tấm gương ngời sáng của một người chiến sĩ cách mạng kiên trung.
Bài 3: Phát huy hơn nữa vai trò bệ đỡ từ chính sách, tạo "cú huých" đủ mạnh

Bài 3: Phát huy hơn nữa vai trò bệ đỡ từ chính sách, tạo "cú huých" đủ mạnh

Theo các chuyên gia, công nghiệp hỗ trợ vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển, tuy nhiên cần có những chính sách hỗ trợ đủ mạnh, tạo bệ đỡ cho doanh nghiệp.
Longform | Lực lượng Quản lý thị trường: Đổi mới công tác truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Longform | Lực lượng Quản lý thị trường: Đổi mới công tác truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Công tác thông tin, tuyên truyền của Tổng cục Quản lý thị trường luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương.
Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân, mà còn suy giảm năng lực cạnh tranh quốc gia và nền kinh tế.

Tin cùng chuyên mục

Bài 2: Doanh nghiệp hiện thực hóa khát vọng tự chủ công nghiệp

Bài 2: Doanh nghiệp hiện thực hóa khát vọng tự chủ công nghiệp

Để chen chân vào chuỗi cung ứng toàn cầu, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đã phải liên tục thay đổi, nhằm đáp ứng tiêu chuẩn mà các nhà mua hàng đưa ra.
Bài 1: Tầm quan trọng của tự chủ công nghiệp

Bài 1: Tầm quan trọng của tự chủ công nghiệp

Công nghiệp hỗ trợ được xem là động lực trực tiếp tạo ra giá trị gia tăng, giúp tăng sức cạnh tranh của sản phẩm công nghiệp, từ đó giúp tự chủ công nghiệp.
Bài 3 (Bài cuối):

Bài 3 (Bài cuối): ''Hoá giải'' thách thức tạo ''đòn bẩy'' cho phát triển công nghiệp

Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ chắp cánh cho mục tiêu Việt Nam trở thành nền kinh tế mạnh, phát triển bền vững, có ngành công nghiệp hiện đại.
Bài 2: Chuyển biến tích cực từ trung ương đến địa phương

Bài 2: Chuyển biến tích cực từ trung ương đến địa phương

Những năm qua, các cơ quan quản lý Nhà nước từ trung ương đến địa phương đã phát huy hiệu quả vai trò trong sự nghiệp bảo vệ người tiêu dùng.
Bài 2: Vì sao Bộ Công Thương phải xây dựng Luật Công nghiệp trọng điểm?

Bài 2: Vì sao Bộ Công Thương phải xây dựng Luật Công nghiệp trọng điểm?

Những quyết sách quan trọng của Đảng về phát triển công nghiệp đã mang đến gam màu sáng cho nền kinh tế, tuy nhiên ngành này phát triển chưa như kỳ vọng.
Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Trong một clip 1 phút 48 giây được đăng tải trên mạng xã hội TikTok, Cù Huy Hà Vũ phát biểu rằng, mục tiêu của ông ta là 'phụng sự lợi ích của quốc gia'.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tại Việt Nam, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ được luật hoá mà còn là vấn đề luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ đã xác định những nội hàm hết sức quan trọng về phát triển công nghiệp, coi công nghiệp là "xương sống" của nền kinh tế.
Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cứ mỗi dịp Việt Nam có các ngày kỷ niệm lớn, mạng xã hội như Facebook, YouTube rồi TikTok lại xuất hiện những tài khoản “dự đoán, phân tích” về nhân sự A, B.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Những hành động xuyên tạc các chủ trương điều hành kinh tế, trong đó có quản lý giá xăng dầu luôn nằm trong tâm điểm chống phá của các thế lực thù địch.
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng.
Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Việc phát triển hệ thống lưới điện nông thôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được xem là động thực thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới.
Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Những năm gần đây, các cơ sở giáo dục ngành Công Thương luôn chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Những thành tựu trong gần 40 năm đổi mới là minh chứng, luận cứ đanh thép phản bác mọi xuyên tạc về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam là đột phá cơ bản về lý luận và được minh chứng tính đúng đắn bằng thành tựu đổi mới...
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Nghị định 32/2024/NĐ-CP do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo đã đưa ra nhiều điểm mới, tạo không gian thoáng hơn cho cụm công nghiệp phát triển.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chiều 17/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban quý 2/2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động