Đường dây 500 kV mạch 3 - đường Trường Sơn công nghiệp thời bình - Bài 3: Đảng viên đi trước trên công trình lịch sử

'Đảng viên đi trước, làng nước theo sau', câu thành ngữ ấy không chỉ từng được minh chứng trong chiến tranh trên con đường Trường Sơn huyền thoại...
“Vượt nắng, thắng mưa” đảm bảo tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối Đường dây 500 kV mạch 3 - đường Trường Sơn công nghiệp hóa thời bình - Bài 2: Lòng quyết tâm còn cao hơn núi Đường dây 500 kV mạch 3 - đường Trường Sơn công nghiệp hóa thời bình - Bài 1: Con đường lịch sử

Trong thời giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa, câu thành ngữ tiếp tục thể hiện rất rõ trên công trường “vượt nắng thắng mưa” hôm nay!

Khi Bí thư tỉnh uỷ đi giải phóng mặt bằng

Trên dải Trường Sơn năm xưa, “xe chưa qua, nhà chẳng tiếc”, nay làm đường dây đưa điện hoà 3 miền, dự án không chỉ xuyên núi rừng mà vấp phải nhà cửa, ruộng đồng, công trình, thậm chí tài sản nhiều giá trị của người dân. Chiến tranh đã lùi xa, câu chuyện hôm nay là bài toán lợi ích cá nhân và cộng đồng, gia đình và xã hội. Thời gian thì rất gấp gáp, mà để công trình kịp tiến độ, câu hỏi số một là giải phóng mặt bằng.

Là tỉnh tuyến đầu đường dây 500 kV mạch 3, Quảng Bình – quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp - đã đi đầu mở tuyến. Không biết bao nhiêu ngày đêm, Bí thư tỉnh uỷ Vũ Đại Thắng trăn trở, nghiên cứu bản đồ cộng với những ngày tìm hiểu thực địa. Ông cho biết: “Đầu có xuôi đuôi mới lọt” nên ngay từ đầu thực hiện dự án, Quảng Bình đã tích cực phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) để thực hiện các thủ tục liên quan, trọng tâm là chuyển đổi mục đích sử dụng rừng và bồi thường giải phóng mặt bằng.

Đường dây 500kV mạch 3–đường Trường Sơn công nghiệp thời bình- Bài 3: Đảng viên đi trước trên công trình lịch sử
Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, lãnh đạo các tỉnh có đường dây 500 kV mạch 3 đi qua đã thành lập các ban chỉ đạo tập trung vào công việc giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư đúng tiến độ

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã có nhiều buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị liên quan về triển khai dự án 500 kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để dự án triển khai đúng tiến độ. Đặc biệt, sau cuộc họp của Thủ tướng Chính phủ với các địa phương có dự án đi qua, tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện và đã bàn giao 10/10 vị trí móng trụ trước Tết Nguyên đán. Đây là nỗ lực, quyết tâm rất lớn của hệ thống chính trị địa phương. “Tỉnh Quảng Bình hiện đã hoàn thành bàn giao mặt bằng thi công 10/10 vị trí móng trụ; hoàn thành thẩm định hồ sơ đo đạc thực địa và giao mốc kê kiểm hành lang đường dây”, ông Thắng cho biết thực sự đã có một tinh thần “Gió Đại Phong” năm xưa trong suy nghĩ của cán bộ, đảng viên và nhân dân vì dòng điện quốc gia hôm nay.

Xác định giải phóng mặt bằng luôn là vấn đề nhạy cảm, phức tạp, tác động trực tiếp đến người sử dụng đất nên ngay từ đầu lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân bàn giao mặt bằng đúng hạn, tạo thuận lợi nhất cho quá trình triển khai dự án. Với quyết tâm và sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ từ cấp lãnh đạo đến cơ sở, sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân nên việc giải phóng mặt bằng của Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, do một số điều kiện đặc thù nên đến cuối tháng 3/2024, công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vẫn còn một số khó khăn.

Trước cuộc họp giao ban kiểm điểm tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3 ngày 26/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên gọi điện cho Bí thư tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng từ sáng sớm để chia sẻ khó khăn, bàn phương án tháo gỡ. Qua điện thoại, Bí thư Hoàng Trung Dũng cho biết thời gian qua, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh Hà Tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, ban hành nhiều chính sách để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình thi công đường công vụ, huy động nguồn lực tại chỗ… Nhờ đó, đến thời điểm này, các địa phương tại Hà Tĩnh đã bàn giao 285/285 vị trí móng cột đảm bảo tiến độ thực hiện dự án. Dự kiến, đến ngày 15/4, các địa phương trong tỉnh sẽ bàn giao toàn bộ phần hành lang tuyến để thi công công trình.

Ông Phạm Công Thành, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh), cho biết dự án đường dây 500 kV mạch 3 đi qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh dài khoảng 141,52 km, có 285 vị trí, thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh và các huyện: Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Hương Khê, Can Lộc, Vũ Quang, Đức Thọ, Hương Sơn. Trong thời gian qua, PC Hà Tĩnh đã ban hành loạt quyết định, văn bản chỉ đạo đến các điện lực trực thuộc để phối hợp thực hiện dự án. Ngoài ra, PC Hà Tĩnh còn lập các nhóm để nắm bắt thường xuyên công tác di dời, cắt điện và xử lý các vấn đề vướng mắc.

Tại Nghệ An, Bí thư tỉnh uỷ Thái Thanh Quý trực tiếp cùng Thủ tướng thị sát thực địa tìm giải pháp. Là địa phương có địa bàn rộng, nhiều đồi núi, Nghệ An gặp không ít khó khăn trong giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, với khí thế mới, nỗ lực mới, quyết tâm cao độ, đến nay Nghệ An cơ bản đã hoàn thành bàn giao mặt bằng dự án. Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ và các đại biểu tại cuộc họp về tiến độ triển khai dự án đoạn qua địa bàn tỉnh ngày 1/4, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý tiếp tục khẳng định Nghệ An xác định đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng nên thời gian vừa qua đã tập trung ưu tiên hàng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo. Tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, sở, ngành vào cuộc kịp thời và thường xuyên kết nối, làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia để kịp thời trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, phối hợp thực hiện đảm bảo đúng tiến độ.

Đường dây 500kV mạch 3–đường Trường Sơn công nghiệp thời bình- Bài 3: Đảng viên đi trước trên công trình lịch sử
Tinh thần “Gió Đại Phong” năm xưa thổi mãnh liệt trong suy nghĩ của cán bộ, đảng viên và nhân dân vì dòng điện quốc gia hôm nay

Trong suốt thời gian qua, các đồng chí lãnh đạo tỉnh thường xuyên đi kiểm tra thực địa, làm việc với các địa phương để chỉ đạo giải quyết đảm bảo đúng tiến độ bàn giao mặt bằng, chuẩn bị tâm thế “4 tại chỗ” để phối hợp với Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia thực hiện dự án. Nghệ An tích cực huy động “4 tại chỗ” tham gia triển khai thực hiện dự án: 70% số lượng máy để thi công đều thuê từ 32 công ty và 19 cá nhân trên địa bàn tỉnh với 557 phương tiện; 1.260 nhân công lao động phổ thông huy động tại địa phương, chiếm tỷ lệ 90% số lượng lao động phổ thông tham gia dự án; 100% khối lượng vật liệu xây dựng được cung ứng từ 28 công ty địa phương; công tác hậu cần được đảm bảo, lao động ăn ở tại địa phương nơi thực hiện công trình. “Nghệ An cam kết đảm bảo khi nào kéo dây sẽ bàn giao hết hành lang tuyến điện có đền bù giải phóng mặt bằng, để thực hiện đúng nhiệm vụ và kế hoạch Thủ tướng giao”, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý cam kết.

Theo ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, đường dây 500 kV mạch 3 kéo dài nằm trong danh mục các công trình trọng điểm, có tính chất đặc biệt quan trọng, nhằm đảm bảo cung ứng điện cho các tỉnh miền Bắc, đồng thời góp phần giúp giảm tải cho các đường dây 500 kV Bắc - Nam mạch 1, 2 hiện hữu. Ông Trung cho biết, ngay khi có quyết định của Thủ tướng, Bí thư tỉnh uỷ đã có chỉ đạo quyết liệt và UBND tỉnh Nghệ An đã có thông báo hỏa tốc gửi các sở ngành, địa phương tập trung các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đoạn qua địa bàn tỉnh, trong đó xác định nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, đơn vị. “Khối lượng thi công đến nay đã hoàn thành tương đối tốt và tin tưởng khả năng đáp ứng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/6 phải hoàn thành dự án là khả thi”, Chủ tịch Nguyễn Đức Trung nói.

Chi bộ mở đường trên công trường

Với tổng chiều dài toàn tuyến lên đến xấp xỉ 520 km, đi qua 9 tỉnh, 1.177 vị trí móng cột, trong đó nhiều vị trí địa hình hiểm trở, phức tạp, nên để hoàn thành tiến độ, ngoài hiệu quả máy móc, vai trò của con người, trong đó có nhiều đảng viên là vô cùng to lớn.

Theo đảng viên Lê Văn Tám, Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Xây lắp Điện 2 - đơn vị đang thi công móng cột 340 (xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), vai trò của đảng viên trên công trường thi công cột móng được đề cao trong mọi hoạt động, đặc biệt là các phong trào vận động thi đua lao động sản xuất. Tất cả cán bộ, đảng viên của các đơn vị thi công trên công trường không ngại gian khổ, luôn bám sát vị trí, vận dụng trí tuệ và sáng kiến để đẩy nhanh tiến độ công việc, đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch đề ra.

“Tất cả các đảng viên trên công trường đều luôn đề cao vai trò và trách nhiệm của mình như những hạt nhân gương mẫu trong mọi nhiệm vụ. Công việc càng khó khăn vất vả, phẩm chất của người cán bộ đảng viên tại công trường càng được phát huy cao”, anh Tám chia sẻ.

Đường dây 500kV mạch 3–đường Trường Sơn công nghiệp thời bình- Bài 3: Đảng viên đi trước trên công trình lịch sử
Sinh hoạt chi bộ ngay trên công trường, vai trò của đảng viên được đề cao trong mọi hoạt động, đặc biệt là các phong trào vận động thi đua lao động sản xuất

Đảng viên Trần Công Ngọc, Tổng giám đốc và Bí thư chi bộ của Công ty Cổ phần PC1, cho hay trên công trường, dù công việc khó khăn, vất vả đến đâu, đảng viên vẫn phải là người tiên phong, gương mẫu, đặc biệt đảng viên là cán bộ lãnh đạo. Đảng viên không chỉ là những người thực hiện nhiệm vụ mà còn là người dẫn dắt, tạo động lực và khích lệ cho đồng đội, giúp đẩy mạnh tiến độ công việc và nâng cao chất lượng công trình.

Anh Ngọc chia sẻ thêm, trên công trường, các đảng viên đều chủ động nhận nhiệm vụ khó khăn. Dịp Tết vừa qua, tất cả các đảng viên liên tục bám công trường, từng hạng mục... Điều đặc biệt là dù công việc bận mải, tiếp độ gấp gáp song sinh hoạt chi bộ vẫn luôn cố gắng đảm bảo đều đặn nhằm phát huy tốt vai trò của đảng viên. Đa số các cuộc họp giao ban, sinh hoạt chi bộ được thực hiện vào giữa ca.

“Ít có nơi nào mà vai trò của đảng lại được thể hiện mạnh mẽ và gần gũi với công việc hơn như ở công trường. Đây là nơi mà vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên đối với công việc được thể hiện rõ nhất, là minh chứng rõ nét nhất cho việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng trên công trình điện trọng điểm quốc gia”, đảng viên Trần Công Ngọc nhấn mạnh.

“Trách nhiệm nào cũng là của đảng viên”

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh cho biết, để hoàn thành mục tiêu, đầu tiên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An xác định rõ tầm quan trọng của dự án, trong đó có công tác giải phóng mặt bằng. Tiếp đó, Nghệ An tập trung vào tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của dự án, nhằm tạo ra sự chia sẻ và ủng hộ từ phía cộng đồng. Đồng thời, tỉnh phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để cung cấp các hồ sơ liên quan, công khai các chính sách bồi thường và hướng dẫn người dân thực hiện chủ trương theo đúng quy định hiện hành. “Phải nói rằng, người dân Nghệ An và cả miền Trung luôn thấm nhuần tinh thần cách mạng, cho nên thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cơ bản thuận lợi”, ông Lê Hồng Vinh nói.

Đường dây 500kV mạch 3–đường Trường Sơn công nghiệp thời bình- Bài 3: Đảng viên đi trước trên công trình lịch sử
Tỉnh Nghệ An tập trung vào tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của dự án, nhằm tạo ra sự chia sẻ và ủng hộ từ phía cộng đồng theo phương châm "khó vạn lần dân liệu cũng xong"

Vẫn theo ông Vinh, hàng loạt nhiệm vụ hỗ trợ tái định cư, thỏa thuận hướng tuyến, phê duyệt quy hoạch sử dụng đất để đẩy nhanh dự án cũng đã được tỉnh Nghệ An triển khai. Cụ thể, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị tư vấn rà soát, đánh giá cụ thể diện tích rừng bị ảnh hưởng cần chuyển mục đích sử dụng để xem xét, xử lý, khảo sát kỹ mỏ đất đảm bảo an toàn thi công công trình. Đồng thời, chủ động phối hợp với các địa phương tổ chức vận động các chủ sử dụng đất, tài sản bị ảnh hưởng nhận tiền và bàn giao mặt bằng phần móng trụ và phần đường công vụ phục vụ thi công.

Nhờ đó, đến nay, tỉnh Nghệ An đã vận động bàn giao được toàn bộ 202/202 vị trí móng cột cho chủ đầu tư để triển khai thi công. Trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành 55 vị trí và đang đồng loạt thi công 147 vị trí; đã dựng xong 4 cột, đang dựng 5 vị trí cột. “Anh em nhắc nhau không đùn đẩy, né tránh, nhiệm vụ nào cũng là của đảng viên. Tranh thủ mấy ngày người dân về quê ăn Tết, anh em đi vận động bà con, chốc chốc điện thoại báo về được thêm một móng nữa rồi anh ơi… là tất cả lại cùng cười, nhiệm vụ nhẹ nhõm đi một chút”, ông Vinh chia sẻ.

Nguyên Minh - Hoàng Hưng - Hoàng Hải - Văn Hiến - J.K
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thay cán bộ nhưng không đổi đường lối

Thay cán bộ nhưng không đổi đường lối

Nhiều cán bộ đảng viên, có cả cán bộ cấp cao trong bộ máy Đảng và Nhà nước ta do thoái hóa, biến chất, tham nhũng đã bị xử lý kỷ luật, cho thôi giữ các chức vụ.
Tổng Bí thư Trần Phú: Tấm gương ngời sáng về sự kiên trung, tận hiến cho sự nghiệp cách mạng

Tổng Bí thư Trần Phú: Tấm gương ngời sáng về sự kiên trung, tận hiến cho sự nghiệp cách mạng

Tinh thần bất khuất, những cống hiến to lớn của đồng chí Trần Phú để lại cho các thế hệ mai sau tấm gương ngời sáng của một người chiến sĩ cách mạng kiên trung.
Bài 3: Phát huy hơn nữa vai trò bệ đỡ từ chính sách, tạo "cú huých" đủ mạnh

Bài 3: Phát huy hơn nữa vai trò bệ đỡ từ chính sách, tạo "cú huých" đủ mạnh

Theo các chuyên gia, công nghiệp hỗ trợ vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển, tuy nhiên cần có những chính sách hỗ trợ đủ mạnh, tạo bệ đỡ cho doanh nghiệp.
Longform | Lực lượng Quản lý thị trường: Đổi mới công tác truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Longform | Lực lượng Quản lý thị trường: Đổi mới công tác truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Công tác thông tin, tuyên truyền của Tổng cục Quản lý thị trường luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương.
Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân, mà còn suy giảm năng lực cạnh tranh quốc gia và nền kinh tế.

Tin cùng chuyên mục

Bài 2: Doanh nghiệp hiện thực hóa khát vọng tự chủ công nghiệp

Bài 2: Doanh nghiệp hiện thực hóa khát vọng tự chủ công nghiệp

Để chen chân vào chuỗi cung ứng toàn cầu, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đã phải liên tục thay đổi, nhằm đáp ứng tiêu chuẩn mà các nhà mua hàng đưa ra.
Bài 1: Tầm quan trọng của tự chủ công nghiệp

Bài 1: Tầm quan trọng của tự chủ công nghiệp

Công nghiệp hỗ trợ được xem là động lực trực tiếp tạo ra giá trị gia tăng, giúp tăng sức cạnh tranh của sản phẩm công nghiệp, từ đó giúp tự chủ công nghiệp.
Bài 3 (Bài cuối):

Bài 3 (Bài cuối): ''Hoá giải'' thách thức tạo ''đòn bẩy'' cho phát triển công nghiệp

Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ chắp cánh cho mục tiêu Việt Nam trở thành nền kinh tế mạnh, phát triển bền vững, có ngành công nghiệp hiện đại.
Bài 2: Chuyển biến tích cực từ trung ương đến địa phương

Bài 2: Chuyển biến tích cực từ trung ương đến địa phương

Những năm qua, các cơ quan quản lý Nhà nước từ trung ương đến địa phương đã phát huy hiệu quả vai trò trong sự nghiệp bảo vệ người tiêu dùng.
Bài 2: Vì sao Bộ Công Thương phải xây dựng Luật Công nghiệp trọng điểm?

Bài 2: Vì sao Bộ Công Thương phải xây dựng Luật Công nghiệp trọng điểm?

Những quyết sách quan trọng của Đảng về phát triển công nghiệp đã mang đến gam màu sáng cho nền kinh tế, tuy nhiên ngành này phát triển chưa như kỳ vọng.
Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Trong một clip 1 phút 48 giây được đăng tải trên mạng xã hội TikTok, Cù Huy Hà Vũ phát biểu rằng, mục tiêu của ông ta là 'phụng sự lợi ích của quốc gia'.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tại Việt Nam, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ được luật hoá mà còn là vấn đề luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ đã xác định những nội hàm hết sức quan trọng về phát triển công nghiệp, coi công nghiệp là "xương sống" của nền kinh tế.
Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cứ mỗi dịp Việt Nam có các ngày kỷ niệm lớn, mạng xã hội như Facebook, YouTube rồi TikTok lại xuất hiện những tài khoản “dự đoán, phân tích” về nhân sự A, B.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Những hành động xuyên tạc các chủ trương điều hành kinh tế, trong đó có quản lý giá xăng dầu luôn nằm trong tâm điểm chống phá của các thế lực thù địch.
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng.
Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Việc phát triển hệ thống lưới điện nông thôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được xem là động thực thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới.
Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Những năm gần đây, các cơ sở giáo dục ngành Công Thương luôn chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Những thành tựu trong gần 40 năm đổi mới là minh chứng, luận cứ đanh thép phản bác mọi xuyên tạc về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam là đột phá cơ bản về lý luận và được minh chứng tính đúng đắn bằng thành tựu đổi mới...
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Nghị định 32/2024/NĐ-CP do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo đã đưa ra nhiều điểm mới, tạo không gian thoáng hơn cho cụm công nghiệp phát triển.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chiều 17/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban quý 2/2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động