Đưa thương hiệu Việt tham gia sâu hơn chuỗi cung ứng toàn cầu

Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025 quy tụ hơn 300 gian hàng từ 200 doanh nghiệp quốc tế; là cầu nối giúp thương hiệu Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Mở rộng kết nối chuỗi giá trị thời trang châu Á

Sáng ngày 5/12, Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025  - Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam 2025 (AFS), chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh).

Sự kiện kéo dài đến hết ngày 7/12, do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS), Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (SLA) và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.

Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025. Ảnh: Minh Khuê.

Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025. Ảnh: Minh Khuê.

Triển lãm năm nay quy tụ hơn 300 gian hàng đến từ 200 doanh nghiệp và hiệp hội ngành hàng của Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, Hàn Quốc… mang đến dòng sản phẩm mới nhất. Các nhóm ngành được trưng bày bao trùm toàn bộ chuỗi giá trị thời trang châu Á, như: túi xách, giày dép, trang phục, phụ kiện thời trang, vật liệu da, mỹ phẩm và nhiều sản phẩm liên quan, phản ánh năng lực sản xuất đa dạng và khả năng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế của khu vực.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025. Ảnh: Minh Khuê.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025. Ảnh: Minh Khuê.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025 còn tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn như: trình diễn thương hiệu, Runway Show, các phiên kết nối khách tham quan và chương trình networking cùng hiệp hội ngành hàng quốc tế; tạo điểm nhấn hấp dẫn, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về sự vận động của thị trường, nhận diện cơ hội hợp tác và mở rộng mạng lưới đối tác trong khu vực.

Đại biểu thăm quan gian hàng tại sự kiện. Ảnh: Minh Khuê.

Đại biểu thăm quan gian hàng tại sự kiện. Ảnh: Minh Khuê.

Tiếp nối thành công của lần tổ chức đầu tiên năm 2024, triển lãm năm nay dự kiến thu hút hơn 13.000 khách tham quan là chủ thương hiệu, nhà phân phối, nhà bán buôn, doanh nghiệp thương mại điện tử và hệ thống bán lẻ lớn. 

Nâng năng lực cạnh tranh thời trang Việt

Chia sẻ tại sự kiện, bà Bùi Thị Ninh - Phó Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Khu vực TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, sự hiện diện đông đảo của các cơ quan quản lý, tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025; phản ánh rõ tiềm năng tăng trưởng lớn của thị trường thời trang và hàng tiêu dùng Việt Nam.

Bà Bùi Thị Ninh - Phó Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Khu vực TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Minh Khuê.

Bà Bùi Thị Ninh - Phó Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Khu vực TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Minh Khuê.

Theo bà Bùi Thị Ninh, ngành dệt may - da giày - thời trang giữ vai trò là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng GDP, kim ngạch xuất khẩu, tạo việc làm. Trong nhiều năm liền, Việt Nam luôn thuộc nhóm 5 quốc gia xuất khẩu dệt may, da giày lớn nhất thế giới; kim ngạch hằng năm đạt hàng chục tỷ USD, khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Năm 2025, nhu cầu thị trường thế giới dự báo tiếp tục hồi phục. Doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, tập trung phát triển dòng sản phẩm thời trang bền vững, thân thiện với môi trường, xây dựng giá trị riêng cho thương hiệu Việt. 

Song song với thị trường xuất khẩu, thị trường nội địa hơn 100 triệu dân đang trở thành không gian tiêu dùng đầy tiềm năng. Nhiều thương hiệu Việt khẳng định năng lực thiết kế, sản xuất và xây dựng thương hiệu, tạo sự đa dạng trong các nhóm sản phẩm thời trang, phụ kiện, hàng chăm sóc sức khỏe đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Triển lãm Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025 thu hút đông đảo bạn trẻ tham quan, mua sắm. Ảnh: Minh Khuê.

Triển lãm Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025 thu hút đông đảo bạn trẻ tham quan, mua sắm. Ảnh: Minh Khuê.

Với động lực từ chuyển đổi số, thương mại điện tử, dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, cùng xu hướng tiêu dùng ưu tiên sản phẩm chất lượng và an toàn, Phó Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Khu vực TP. Hồ Chí Minh tin rằng, ngành thời trang, hàng tiêu dùng Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong các năm tiếp theo.

Triển lãm AFS những năm gần đây đã trở thành sân chơi thương mại quốc tế uy tín, thu hút sự quan tâm lớn của doanh nghiệp trong và ngoài nước; là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp Việt Nam với nhà cung ứng, nhà phân phối và đối tác quốc tế trong lĩnh vực thời trang, phụ kiện, hàng tiêu dùng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Từ những ngày đầu tổ chức tại Việt Nam, AFS liên tục mở rộng quy mô, đa dạng hóa lĩnh vực trưng bày và mang đến nhiều nội dung mới, đáp ứng nhu cầu kết nối ngày càng tăng của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp kết nối giao thương tại Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025. Ảnh: Minh Khuê.

Doanh nghiệp kết nối giao thương tại Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025. Ảnh: Minh Khuê.

Với vai trò đại diện cộng đồng doanh nghiệp, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam luôn coi xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp và hỗ trợ mở rộng thị trường là nhiệm vụ trọng tâm. Hợp tác giữa liên đoàn và Ban tổ chức AFS thời gian qua được triển khai hiệu quả, tạo thêm kênh hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận cơ hội kinh doanh và từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị quốc tế.

Trong thời gian tới, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Khu vực TP. Hồ Chí Minh mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức AFS trong quảng bá thông tin triển lãm rộng rãi đến cộng đồng doanh nghiệp; tăng cường dịch vụ kết nối như: B2B, giới thiệu đối tác chiến lược, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hệ thống phân phối quốc tế. 

Triển lãm Asia Fashion (Viet Nam) Show năm nay được kỳ vọng tiếp tục khẳng định vị thế là nền tảng xúc tiến thương mại quan trọng của ngành thời trang châu Á, góp phần nâng cao vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng khu vực.

Thanh Minh
Bình luận

Có thể bạn quan tâm