Hà Nội triển khai 9 trung tâm bán hàng phục vụ Tết

Đưa hàng Việt tới người dân các huyện ngoại thành

Chương trình bán hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 trên địa bàn được Sở Công Thương Hà Nội triển khai với 9 trung tâm bán hàng. Chương trình nhằm phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, người lao động trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.
Đưa hàng Việt tới người dân các huyện ngoại thành
Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội thăm gian hàng bánh mứt kẹo tại Trung tâm bán hàng Việt phục vụ Tết Bính Thân huyện Thanh Trì

Phục vụ người dân ngoại thành và công nhân khu công nghiệp

Nhằm bảo đảm nhu cầu mua sắm Tết của người dân, góp phần bình ổn thị trường, từ ngày 27/1 đến 5/2/2016, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức 9 trung tâm bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 tại 9 quận, huyện ngoại thành. Theo ông Hồ Quốc Khánh - Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương Hà Nội, 9 trung tâm bán hàng Việt phục vụ Tết có quy mô 1.500-2.000 m2/điểm, tương đương với 50-70 gian hàng tiêu chuẩn tại các huyện Thanh Oai, Mỹ Đức, Gia Lâm, Sóc Sơn, Ba Vì, Quốc Oai, Thanh Trì, Phú Xuyên và Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh).

Tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, tối ngày 27/1, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Trung tâm bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Trung tâm bán hàng này có quy mô hơn 70 gian hàng của 45 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trưng bày, giới thiệu bán các mặt hàng bình ổn giá, các sản phẩm tiêu dùng, hàng thiết yếu, chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý, đảm bảo an toàn thực phẩm… phục vụ nhu cầu nhân dân trong dịp Tết. Cũng trong ngày 27/1, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai trương 3 điểm bán hàng Tết tại các huyện Thanh Oai, Mỹ Đức, Gia Lâm với quy mô gần 300 gian hàng của 80 doanh nghiệp.

Từ ngày 1 - 5/2/2016, các trung tâm bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 cũng được mở tại Ba Vì, Quốc Oai, Thanh Trì, Phú Xuyên, Khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Mỗi trung tâm hơn 70 gian hàng, với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, các mặt hàng bình ổn giá phục vụ nhu cầu người dân tại các huyện và công nhân khu công nghiệp mua sắm hàng hóa.

Đưa hàng Việt tới người dân các huyện ngoại thành
Hàng Việt được người dân tin dùng mua sắm phục vụ nhu cầu dịp Tết

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, dự kiến tổng lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân trên địa bàn Hà Nội đạt 21.610 tỷ đồng. Thông qua Chương trình bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 tại các huyện ngoại thành, khu công nghiệp, ngành Công Thương Thủ đô tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, công nhân khu công nghiệp mua sắm các hàng hóa thiết yếu; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ, quảng bá các sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng; đồng thời kích thích tiêu dùng nội địa, và góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Bà Lan chia sẻ, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo các doanh nghiệp tham gia chương trình phải cung ứng hàng hóa tại các trung tâm bán hàng phục vụ Tết bảo đảm chất lượng, giá cả ổn định, phục vụ nhu cầu mua sắm của công nhân các khu công nghiệp và nhân dân các huyện xa trung tâm nội thành.

Hàng Việt tạo được niềm tin với người tiêu dùng

Tham gia Chương trình bán hàng Tết năm 2016 là các đơn vị sản xuất, kinh doanh uy tín của thành phố Hà Nội như: Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty Cổ phần Nhất Nam (hệ thống siêu thị Fivimart), Công ty Cổ phần Intimex Việt Nam, Công ty TNHH 1 thành viên Lan Chi, Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị, Công ty Cổ phần sữa Quốc tế, Công ty TNHH Trung Thành, Công ty Cổ phần thực phẩm Minh Dương, Công ty Cổ phần đồ chơi an toàn Việt Nam, Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại An Việt, Hợp tác xã áo dài Trạch Xá, nước mắm Thanh Hóa… Tham gia chương trình là các đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam chất lượng tốt, tập trung chủ yếu vào nhóm lương thực, thực phẩm chế biến, đồ uống, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dệt may, giày dép, đồ gia dụng, điện tử, điện máy, sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền...

Theo bà Trần Thị Phương Lan, chương trình ưu tiên chọn những doanh nghiệp lớn có tên tuổi và mặt hàng phù hợp với nhu cầu thiết yếu của người dân trong dịp Tết, qua đó tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hệ thống phân phối và bám rễ sâu vào thị trường nội địa.

Ông Nguyễn Tiến Vượng - Phó Tổng giám đốc Hapro - cho hay, dịp Tết Nguyên đán năm nay, sản phẩm của doanh nghiệp trong nước chiếm ưu thế lớn trong cơ cấu hàng tại hệ thống siêu thị Hapro Mart. Thực tế, nhiều người tiêu dùng đã lựa chọn hàng Tết do các doanh nghiệp trong nước sản xuất do chất lượng bảo đảm, mẫu mã không thua kém hàng ngoại song giá thành lại thấp hơn, tạo sức cạnh tranh đáng kể.

Bà Vũ Thị Hậu - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhất Nam, đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Fivimart - nhìn nhận, dịp Tết này, hàng hóa nước ngoài chỉ chiếm số lượng ít, các mặt hàng lương thực, thực phẩm, bánh mứt kẹo của doanh nghiệp trong nước sản xuất chiếm tỷ lệ khá lớn, cao hơn hẳn mọi năm.

Theo đông đảo người tiêu dùng, dịp Tết năm nay, ưu tiên lựa chọn hàng đầu là hàng Việt Nam uy tín. Bởi thực tế đến nay, một số thương hiệu thực phẩm trong nước đã khẳng định được chất lượng như bánh kẹo Hải Châu, Hữu Nghị, Kinh Đô, sữa Vinamilk, cà phê Trung Nguyên, thực phẩm chế biến Đức Việt, Vissan... Trong đó, bánh kẹo có xuất xứ Việt Nam là một trong những mặt hàng đang chiếm lĩnh thị trường.

Ông Lê Hồng Thăng - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội:

Việc tổ chức các trung tâm bán hàng phục vụ Tết đã góp phần quảng bá sản phẩm Việt, qua đó từng bước tạo niềm tin và chỗ đứng của hàng Việt trong người tiêu dùng, giữ vững thị phần trước sự cạnh tranh của hàng ngoại nhập trong quá trình Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Lê Kim Liên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Muốn nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng sản phẩm bắt buộc phải đổi mới tư duy và cách làm, phải lấy khoa học công nghệ, chuyển đổi số làm nền tảng
Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhằm bảo vệ hàng hoá xuất khẩu tại thị trường Ấn Độ, việc tăng cường cảnh báo sớm, ứng phó từ xa cần được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ.
Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều sàn thương mại điện tử lớn đã triển khai hàng loạt chiến dịch, giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số trong mùa hè 2025.
Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục 9,18 triệu tấn với kim ngạch 5,75 tỷ USD. Kết quả này có công từ công tác chọn tạo giống.
Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.

Tin cùng chuyên mục

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Giữ vững vị thế sầu riêng Việt cần nền tảng pháp lý vững chắc, tiêu chuẩn kỹ thuật đồng bộ và một hệ thống quản lý chủ động, minh bạch.
Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Australia vừa hoàn tất đánh giá rủi ro cho quả bưởi Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu sản phẩm bưởi vào thị trường này.
Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Hiện có hơn 4 tấn tổ yến tinh chế và hàng triệu sản phẩm tổ yến được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, giá trị hơn 4 triệu USD, khiêm tốn so với tiềm năng.
Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Xu hướng khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng, vì thế cảnh báo sớm đang được đẩy mạnh.
Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Xây dựng thành công thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

4 tháng năm 2024, giá cà phê xuất khẩu tăng 67,5% kéo xuất khẩu cà phê tăng 51,1%. Cà phê Robusta Việt Nam ngày càng được thị trường thế giới ưa chuộng.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Bốn tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Đa dạng hóa thị trường, tận dụng ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp xuất khẩu chủ động thích ứng với biến động của thị trường.
Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Theo số liệu từ Chi cục Thống kê Hà Nội, 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng 12,3%.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?
Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Để nâng kim ngạch thương mại, cùng với lĩnh vực truyền thống, Việt Nam - Kazakhstan cần mở rộng hợp tác sang các ngành công nghiệp nền tảng, có tính đột phá.
Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

4 tháng năm 2025, tất cả các nhóm hàng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đều tăng so với cùng kỳ đã đưa kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 21,15 tỷ USD, tăng 10,7%.
Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 05 và 38 nhằm hoàn thiện quy định về xuất xứ hàng hóa và quy trình cấp Giấy chứng nhận C/O.
Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Theo Cục Hải quan, quý 1/2025, xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước.
Mobile VerionPhiên bản di động