Du lịch tăng tốc, giới đầu tư địa ốc hưởng lợi gì?

Trong nỗ lực không ngừng của ngành du lịch Việt Nam những năm qua nhằm biến Việt Nam thành “cứ điểm” du lịch hàng đầu thế giới, không thể không kể đến vai trò của các doanh nghiệp làm ăn bài bản, với những dự án giải trí – nghỉ dưỡng tầm cỡ, được đầu tư đồng bộ, làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt du lịch Việt Nam.    

Bước từ cầu Vàng ra thế giới

Câu chuyện về sự nổi tiếng của cây cầu Vàng – Đà Nẵng có lẽ không cần phải nhắc đến nhiều nữa. Sự xuất hiện dày đặc của hashtag #cauvang #goldenbridge trên các mạng xã hội hay các kênh truyền thông của thế giới đã minh chứng cho sức hút không thể cưỡng của Cầu Vàng với du khách quốc tế.

Nhưng có lẽ ít ai nhắc đến lý do khiến cây cầu Vàng - Đà Nẵng nổi tiếng, thậm chí vượt ngoài sức tưởng tưởng của người thiết kế ra nó. Giả sử cầu Vàng không nằm trong tổng thể khu tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng Sun World Bà Nà Hills thì nó có tạo ra hiệu ứng lớn đến vậy không?

du lich tang toc gioi dau tu dia oc huong loi gi
Tổ hợp Sun World Halong Complex được bình chọn Top 5 “Khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam năm 2019”

Từ khi cầu Vàng xuất hiện, Sun World Bà Nà Hills như được “kích ngòi nổ”, trở nên hút khách hơn bao giờ hết. Sau khi được chơi vui, ăn ngon tại Sun World, khách du lịch lại ghé cầu Vàng để check-in “sống ảo”. Điều đó cho thấy, sự đầu tư một cách bài bản, có tính toán của chủ đầu tư – Sun Group trong việc biến Bà Nà Hills trở thành tâm điểm du lịch của Việt Nam.

Không ngạc nhiên khi Sun World Bà Nà Hills - Đà Nẵng, cùng với tổ hợp Sun World Halong Complex (Quảng Ninh) đã lọt Top 5 “Khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam năm 2019” tại lễ trao giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019 và chủ đầu tư dự án cũng lọp Top 5 Doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam.

Nhìn rộng ra, thị trường du lịch Việt Nam vốn đầy tiềm năng nhưng từ lâu chưa được đầu tư đúng mức. Cách làm ăn chộp giật, manh mún, nhỏ lẻ kiểu “Bắc Sầm Sơn, Nam Vũng Tàu” khiến khách du lịch “một đi không trở lại” và ngành du lịch cứ mãi đì đẹt dậm chân tại chỗ.

Mấy năm trở lại đây, những doanh nghiệp BĐS giàu tiềm lực tài chính và kinh nghiệm quản lý đã đầu tư mạnh vào những khu vực trọng điểm du lịch Việt Nam như Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc khiến những nơi này được nâng tầm trở thành điểm đến quốc tế. Những tổ hợp du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng lớn mọc lên không chỉ mang quy mô quốc gia mà còn xứng tầm thế giới đã minh chứng một điều rằng, nếu đầu tư bài bản, theo chiến lược rõ ràng thì du lịch Việt Nam sẽ như “diều gặp gió”.

Không thiếu nơi cho khách tiêu tiền

Nhìn lại năm 2018, Việt Nam đón 15,6 triệu lượt khách quốc tế. Riêng 7 tháng đầu năm nay, đã có gần 10 triệu lượt khách ngoại tới Việt Nam. Sức hút của du lịch Việt Nam chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, giúp Việt Nam trở thành một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất thế giới.

Trước đây, nhiều ý kiến cho rằng khách quốc tế đến Việt Nam ít cơ hội trải nghiệm dịch vụ, ít chỗ tiêu tiền. Nếu như người Việt Nam đi du lịch nước ngoài chi tiêu lên đến 1.000-2.000 USD, thì khách quốc tế đến Việt Nam chỉ quanh quẩn việc Ăn – Ngủ – Nghỉ và chi tiêu chỉ khoảng vài trăm USD. Nhưng đến nay, gió đã đổi chiều, nhiều tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng giúp khách tiêu hết tiền vẫn chưa chán.

Đặc biệt là các "thiên đường" du lịch biển Hạ Long, Phú Quốc, Đà Nẵng... với các tổ hợp vui chơi giải trí như Sun World Halong Complex, khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay, khu shophouse phong cách đa châu lục Sun Plaza Grand World, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay… đã trở thành những điểm sáng hút khách trên bản đồ du lịch Việt Nam.

du lich tang toc gioi dau tu dia oc huong loi gi
Những tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đang thu hút đông đảo khách hạng sang và đưa Phú Quốc thành điểm đến quốc tế.

Tại Diễn đàn bất động sản du lịch 2019 diễn ra mới đây, TS Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng, Tổng cục Du lịch đã khẳng định, sự lớn mạnh của ngành du lịch đã kích thích đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng, sản phẩm, dịch vụ, mạng lưới phân phối, mang lại nguồn thu, gia tăng xuất khẩu, tạo việc làm và lan tỏa đến tất cả các ngành, lĩnh vực liên quan, đặc biệt là đầu tư vào bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Ở chiều ngược lại, những dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí quy mô lớn, đầu tư bài bản là chất xúc tác, đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch, thông qua việc thu hút, níu chân khách. Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, một số chủ đầu tư lớn đã bắt đầu nhận ra sự thiếu hụt của hạ tầng du lịch nên đã xây dựng những quần thể nghỉ dưỡng lớn theo hình thức "all in one" – một điểm đến đầy đủ nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, mua sắm.

Thay vì đầu tư dàn trải theo chiều rộng, các “ông lớn” trên thị trường bất động sản chuyển hướng theo chiều sâu. Chẳng hạn, các siêu tổ hợp như Sun World Halong Complex (Quảng Ninh), Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) của Sun Group được xây dựng ở những vị trí đắc địa của các trung tâm du lịch, có sự liên kết với các hạ tầng du lịch nghỉ dưỡng khác, tạo ra sức hút lan tỏa đến du khách.

Tới đây, khách có thể ăn, ngủ, nghỉ, chơi. Bất kì nhu cầu thiết yếu nào của khách du lịch cũng được đáp ứng. Đó là cách đầu tư mang dấu ấn riêng biệt của những ông lớn tên tuổi. Hiệu quả thấy rõ, dòng khách du lịch khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới đang hằng ngày ùn ùn kéo tới “enjoy” tại những siêu tổ hợp nghỉ dưỡng – giải trí này. Đó là cơ hội rộng mở cho giới đầu tư địa ốc, để đi trước đón bắt cơ hội kinh doanh dịch vụ du lịch./.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".

Tin cùng chuyên mục

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động