Du lịch Quảng Bình: Tạo giá trị mới từ lợi thế có sẵn

Du lịch Quảng Bình cần tạo ra những sản phẩm du lịch mới từ những lợi thế có sẵn, phù hợp với xu hướng và thị hiếu của du khách, hướng tới phát triển bền vững. Ngoài ra, sự phát triển du lịch Quảng Bình cần có sự gắn kết, liên kết chặt chẽ với du lịch các địa phương trong cả nước, nhất là các địa phương miền Trung.

Tạo giá trị mới từ những lợi thế sẵn có

Sáng 13/4, tại TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã phối hơp với Báo Công Thương tổ chức hội thảo “Du lịch Quảng Bình: Thích ứng mới – Vận hội mới”.

Hội thảo nhằm nhận diện những khó khăn, thách thức và cơ hội của du lịch Quảng Bình trong thời gian tới. Từ đó, gợi mở thêm các giải pháp, kiến nghị để du lịch Quảng Bình thích ứng linh hoạt, hiệu quả, an toàn trong tình hình mới, tận dụng được các cơ hội hậu dịch bệnh, hoàn thành mục tiêu ngành du lịch đã đặt ra cho năm 2022 và hướng tới phát triển du lịch bền vững trong thời gian tới. Đây cũng là sự kiện góp phần xúc tiến, quảng bá điểm đến, thu hút khách du lịch đến với “Quảng Bình – Điểm đến an toàn, hấp dẫn và khác biệt”.

Du lịch Quảng Bình: Tạo giá trị mới từ lợi thế có sẵn
Hơn 300 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước Trung ương và địa phương trong lĩnh vực du lịch, các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Quảng Bình tham dự hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia, diễn giả đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của du lịch Quảng Bình về du lịch thiên nhiên, du lịch khám phá, du lịch trải nghiệm. Tuy nhiên, các chuyên gia về kinh tế, du lịch cũng chỉ ra Quảng Bình mới chỉ khai thác du lịch dựa vào những ưu đãi của thiên nhiên như hệ thống hang động, bãi biển dài đẹp… Chưa tạo được giá trị gia tăng dựa trên những lợi thế đó.

Tiến sĩ Trần Đình Thiên – Nguyên Viện trưởng Nghiên cứu phát triển kinh tế Trung ương cho rằng, du lịch Quảng Bình về cơ bản mới khai thác được phần tự nhiên của các lợi thế, chứ chưa nâng tầm giá trị của thế mạnh lên tầm đẳng cấp. Để trở thành điểm đến của du lịch mạo hiểm, trở thành trung tâm nghỉ dưỡng.... thì cần phải đầu tư thêm rất nhiều.

Để khai thác được lợi thế độc đáo riêng có của mình, Quảng Bình cần phải bổ sung những giá trị gia tăng trong phát triển du lịch. Đó là phải có hệ chính sách tốt để kéo được doanh nghiệp lớn đầu tư vào du lịch trở thành “cánh chim đầu đàn” định hướng cho du lịch phát triển, giúp cho các điểm đến tại Quảng Bình thực sự hấp dẫn hơn, đẳng cấp hơn. Phải hình thành được những “cứ điểm” để du khách có thể trải nghiệm trọn vẹn hành trình du lịch gồm đến, nghỉ ngơi, ăn uống và tham quan du lịch - vấn đề mà hiện nay tại Quảng Bình còn thiếu và yếu, chưa tương xứng với tầm cỡ di sản Quảng Bình sở hữu.

Còn theo Tiến sĩ Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh, Quảng Bình đã có sẵn tiềm năng lợi thế, vấn đề còn lại là trong tình hình mới, cần phải tạo dựng được những giá trị du lịch mới thông qua việc đa dạng hóa các loại hình du lịch như du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái, du lịch sức khỏe nghỉ dưỡng, MICE, du lịch văn hóa/tâm linh; cùng với đó là bổ sung các sản phẩm cùng các dịch vụ mới về thể thao, giải trí mua sắm, du lịch sự kiện.

Du lịch Quảng Bình: Tạo giá trị mới từ lợi thế có sẵn
Tiến sĩ Trần Đình Thiên cho rằng du lịch Quảng Bình cần phải tạo ra được những giá trị mới, nâng tầm đẳng cấp du lịch từ những lợi thế thiên nhiên sẵn có để thích ứng mới trong tình hình hiện nay

Thích ứng mới để tận dụng vận hội mới

Dịch Covid – 19 làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng, thay đổi xu hướng du lịch, thói quen của du khách. Theo Tiến sĩ Võ Trí Thành, xu hướng du lịch hiện nay là du lịch “xanh”, du lịch an toàn, nhân văn, du lịch theo nhóm hoặc cá thể hóa. Những xu hướng này hoàn toàn phù hợp với tiềm năng, lợi thế của du lịch Quảng Bình.

Đồng quan điểm, Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch Việt Nam cho rằng tỉnh Quảng Bình cần xây dựng kế hoạch hành động của ngành Du lịch thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 – 2030 trên cơ sở đánh giá đầy đủ tiềm năng, hiện trạng phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh của tỉnh, đề xuất định hướng phát triển phù hợp. Cần lựa chọn mô hình phát triển, lựa chọn và thực hiện các giải pháp phát triển theo hướng tăng trưởng xanh phù hợp với thực tiễn tại Quảng Bình, đặc biệt tại các khu, điểm du lịch và cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh, trước hết là nâng cao nhận thức đầy đủ về phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh từ đó có hành động đúng, phù hợp và hiệu quả.

Cùng du lịch xanh, xu hướng số hóa du lịch đang ngày càng được thể hiện rõ nét. Việc áp dụng công nghệ số sẽ rút ngắn đáng kể thời gian để du lịch tiếp cận với khách hàng. Theo PGS.TS Hoàng Hữu Hạnh – Chủ tịch HĐKH Viện Sáng tạo Chuyển đổi số Việt Nam, với sự phát triển mạnh mẽ của Big DATA, Công nghệ thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp hành trình khám phá, trải nghiệm du lịch của du khách hấp dẫn hơn. Không nằm ngoài xu hướng số hóa chung, PGS.TS Hoàng Hữu Hạnh cho rằng: "Ngành du lịch Quảng Bình cần gắn chuyển đổi số với mục tiêu phát triển bền vững; tích cực ứng dụng kết quả của công nghệ số vào phát triển du lịch như quảng bá du lịch với công nghệ thực tế ảo (VR/AR), trải nghiệm du lịch cuộc sống trên không gian số". Bên cạnh đó, xây dựng và phát triển hệ sinh thái số cho du lịch Quảng Bình và xây dựng hệ thống doanh nghiệp số cho doanh nghiệp du lịch. Có những định hướng để làm tăng trải nghiệm du lịch cá nhân cho du khách bằng hệ sinh thái số cho khách du lịch.

Du lịch Quảng Bình: Tạo giá trị mới từ lợi thế có sẵn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình - ông Hồ An Phong phát biểu tại Hội thảo

Phải phá vỡ tư duy riêng lẻ, cát cứ để liên kết du lịch đi vào thực tiễn

Tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh Quảng Bình còn băn khoăn về tính liên kết du lịch giữa các địa phương chưa thực sự chặt chẽ, chưa mang lại hiệu quả cho các bên liên kết như kỳ vọng.

Theo ông Đinh Mạnh Thắng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, việc liên kết giữa địa phương với địa phương, đặc biệt là du lịch của 5 địa phương Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam, Quảng Bình như là một tâm điểm của miền Trung, để tạo ra các chuỗi giá trị bền vững, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành du lịch Quảng Bình cũng như 5 địa phương nói chung.

Đặt lên bàn cân về kết nối, liên kết trong du lịch quan trọng hay cạnh tranh quan trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình – ông Hồ An Phong cho rằng bản chất của du lịch là liên kết. Nhưng liên kết phải có tính cạnh trong trong một khối thống nhất. Mỗi địa phương phát huy được lợi thế cạnh tranh của mình để tạo lên một vệt liên kết giữa các địa phương, nhất là liên kết du lịch Quảng Bình với các địa phương miền Trung.

“Du lịch các địa phương phải phá vỡ tư duy riêng lẻ, cát cứ để liên kết từ tư tưởng đến hành động thực tế để tương lai hình thành, tạo ra một vệt du lịch miền Trung cùng nhau phát triển hiệu quả”, ông Phong nói.

“Liên kết du lịch là cộng hưởng sức mạnh giữa các địa phương, cùng học hỏi để vươn lên, không phải đố kị dìm nhau xuống, có làm được như vậy liên kết du lịch mới thực sự hiệu quả”, TS Trần Đình Thiên nhận định và cho rằng Quảng Bình phải liên kết với các địa phương khác, tạo ra những sản phẩm khác biệt để người dân Quảng Bình được hưởng lợi.

Ông Hồ An Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình: Hội thảo “Du lịch Quảng Bình: Thích ứng mới – Vận hội mới” chính là minh chứng cho sự vào cuộc của các cơ quan thông tấn báo chí – không chỉ đóng vai trò là nhịp cầu truyền thông mà còn mở ra cơ hội để ngành du lịch Quảng Bình tiếp thu ý kiến góp ý của các chuyên gia, nhà quản lý và các doanh nghiệp để sẵn sàng cho việc tổ chức các hoạt động du lịch, phục hồi và tăng trưởng trong thời gian tới.

Ông Phạm Văn Thủy – Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch, Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch: Việc Quảng Bình tổ chức hội thảo ngày hôm nay rất đúng “điểm rơi”, đúng thời điểm. Sau một chủ trương lớn của Chính phủ mở cửa du lịch quốc tế thì hội thảo chọn đúng “điểm rơi” để thu hút khách du lịch nội địa, làm cơ sở lan tỏa thu hút khách du lịch quốc tế đến với Quảng Bình. Với lợi thế về giao thông thuận tiện, cơ hội để khách du lịch nói chung, khách du lịch quốc tế nói riêng đến với Quảng Bình là rất lớn.

Ông Đinh Mạnh Thắng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam: Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Quảng Bình phối hợp với Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “ Du lịch Quảng Bình: Thích ứng mới - Vận hội mới”. Việc tổ chức Hội thảo này thể hiện sự nhạy bén, quyết tâm của một trong những Trung tâm du lịch lớn của cả nước. Đây là sự kiện hết sức quan trọng nhằm xúc tiến quảng bá điểm đến, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Bình nói riêng và các tỉnh Miền Trung nói chung trong giai đoạn hậu covid-19. Hội thảo cũng góp phần khẳng định Quảng Bình đã có những bước khởi động mạnh mẽ cho việc mở cửa du lịch theo đúng tinh thần: Thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh covid-19. Và là tín hiệu Quảng Bình đã sẵn sàng cho việc thu hút khách du lịch quay trở lại.

Ông Nguyễn Nghiên – Giám đốc Khách sạn Anh Linh (Quảng Bình): Doanh nghiệp du lịch mong muốn tỉnh sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những hội thảo có ý nghĩa thực tế và kịp thời như hội thảo “Du lịch Quảng Bình: Thích ứng mới – Vận hội mới” để doanh nghiệp cập nhật và có thêm những gợi mở rất hữu ích cho sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng, ngành du lịch tỉnh nói chung.

Một số hình ảnh về các diễn giả và hoạt động tại Hội thảo:

Du lịch Quảng Bình: Tạo giá trị mới từ lợi thế có sẵn
Ông Nguyễn Tiến Cường - Phó Tổng biên tập Báo Công Thương
Du lịch Quảng Bình: Tạo giá trị mới từ lợi thế có sẵn
Ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch
Du lịch Quảng Bình: Tạo giá trị mới từ lợi thế có sẵn
PGS. TS Hoàng Hữu Hạnh - Chủ tịch HĐKH Viện Sáng tạo chuyển đổi số Việt Nam
Du lịch Quảng Bình: Tạo giá trị mới từ lợi thế có sẵn
TS Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh
Du lịch Quảng Bình: Tạo giá trị mới từ lợi thế có sẵn
TS. Nguyễn Anh Tuấn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch Việt Nam
Du lịch Quảng Bình: Tạo giá trị mới từ lợi thế có sẵn
Ông Nguyễn Ngọc Quý - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình
Du lịch Quảng Bình: Tạo giá trị mới từ lợi thế có sẵn
Thảo luận trao đổi, giải đáp các thắc mắc và lắng nghe các ý kiến đề xuất của hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch để du lịch Quảng Bình phát triển trong thời gian tới
Du lịch Quảng Bình: Tạo giá trị mới từ lợi thế có sẵn
Ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình (ngoài cùng, bên phải) trao đổi về vai trò của liên kết du lịch trong sự phát triển của du lịch Quảng Bình
Du lịch Quảng Bình: Tạo giá trị mới từ lợi thế có sẵn
Đại biểu đặt câu hỏi trao đổi tại chương trình thảo luận trong hội thảo
Du lịch Quảng Bình: Tạo giá trị mới từ lợi thế có sẵn
Ông Nguyễn Nghiên, doanh nghiệp du lịch tại Quảng Bình mong muốn sẽ có thêm những hội thảo thực tế và kịp thời như Hội thảo "Du lịch Quảng Bình: Thích ứng mới - Vận hội mới" để doanh nghiệp du lịch cập nhật và phục vụ tốt hơn cho sự phát triển của ngành du lịch Quảng Bình
Du lịch Quảng Bình: Tạo giá trị mới từ lợi thế có sẵn
Hội thảo đã gợi mở nhiều định hướng cho du lịch Quảng Bình phát triển trong thời gian tới
Du lịch Quảng Bình: Tạo giá trị mới từ lợi thế có sẵn
BTC Hội thảo tặng hoa cảm ơn các đơn vị tài trợ, đồng hành cùng Hội thảo
Nhóm PV miền Trung
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lâm Đồng: Tiểu thương tại Khu du lịch Hồ Than Thở Đà Lạt kinh doanh ế ẩm vì sửa chữa kéo dài

Lâm Đồng: Tiểu thương tại Khu du lịch Hồ Than Thở Đà Lạt kinh doanh ế ẩm vì sửa chữa kéo dài

Nhiều hộ kinh doanh trước Khu du lịch hồ Than Thở, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng buồn rầu vì ế ẩm do 2 năm nay Khu du lịch đóng cửa, nâng cấp dẫn đến không có khách.
TP. Vũng Tàu: Hàng nghìn người tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

TP. Vũng Tàu: Hàng nghìn người tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 Âm lịch), TP. Vũng Tàu đã trang trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền thờ Hùng Vương - Mẫu Cửu Thiên với hàng nghìn người tham dự.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Ninh Bình: Long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế

Ninh Bình: Long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế

Tối 17/4/2024, tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024) và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Cần chia sẻ trách nhiệm trong cung ứng điện năm 2024 khi thiếu nguồn

Cần chia sẻ trách nhiệm trong cung ứng điện năm 2024 khi thiếu nguồn

Nhiều địa phương đã ban hành Kế hoạch cung ứng điện năm 2024 khi hệ thống điện quốc gia thiếu nguồn hoặc vận hành ở chế độ khẩn cấp.

Tin cùng chuyên mục

Thành phố Vũng Tàu khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vũng Tàu khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Tối ngày 17/4, UBND TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương với nhiều hoạt động văn nghệ, biểu diễn đặc sắc.
Bình Dương: Dưa lưới An Bình “cất cánh” sang thị trường Nhật Bản

Bình Dương: Dưa lưới An Bình “cất cánh” sang thị trường Nhật Bản

Việc phát triển cây dưa lưới theo hướng công nghệ cao đã đem đến cho vùng đất xã An Bình (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) có nhiều đổi thay.
Hà Giang: Hiệu quả từ quy chế phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng và các huyện biên giới năm 2023

Hà Giang: Hiệu quả từ quy chế phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng và các huyện biên giới năm 2023

Ngày 17/4 tại huyện Xín Mần, Đảng ủy BĐBP Hà Giang và Huyện ủy 7 huyện biên giới tỉnh Hà giang tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp năm 2023.
Quảng Nam: Kỳ vọng du lịch bùng nổ dịp lễ 30/4 và 1/5

Quảng Nam: Kỳ vọng du lịch bùng nổ dịp lễ 30/4 và 1/5

Các doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam kỳ vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú.
Tuyên Quang: Tín hiệu vui trong công tác đào tạo nghề

Tuyên Quang: Tín hiệu vui trong công tác đào tạo nghề

Năm 2024, tỉnh Tuyên Quang đặt ra mục tiêu giải quyết việc làm cho 22.550 lao động với tỷ lệ qua đào tạo đạt 69,5%, trong đó tỷ lệ có bằng, chứng chỉ là 28%.
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá vì phát hiện hang động

Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá vì phát hiện hang động

Tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định tạm dừng khai thác khoáng sản tại khu vực mỏ đá vôi thuộc xã Hà Long, huyện Hà Trung vì phát hiện hang động.
Thái Bình tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng Chỉ số SIPAS

Thái Bình tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng Chỉ số SIPAS

Trong năm 2023, Thái Bình tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Chỉ số SIPAS)
Sóc Trăng: Dốc sức đưa cảng biển Trần Đề thành cửa ngõ của khu vực

Sóc Trăng: Dốc sức đưa cảng biển Trần Đề thành cửa ngõ của khu vực

Với tầm nhìn chiến lược, tỉnh Sóc Trăng đang dốc sức triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết tâm đưa Trần Đề vươn tầm cảng cửa ngõ khu vực.
Lâm Đồng: Triển khai các giải pháp tăng thu ngân sách Nhà nước

Lâm Đồng: Triển khai các giải pháp tăng thu ngân sách Nhà nước

Thu ngân sách quý I/2024 của tỉnh Lâm Đồng tuy đảm bảo dự toán Trung ương giao, nhưng không đạt chỉ tiêu. Tỉnh này đang triển khai các giải pháp nhằm tăng thu.
Cảng cá Cà Ná được mở rộng gấp 12 lần

Cảng cá Cà Ná được mở rộng gấp 12 lần

Cảng cá Cà Ná (Ninh Thuận) được quyết định đầu tư nâng cấp, mở rộng nhằm đáp ứng lượng tàu cập cảng bán cá và tránh trú bão.
Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tỉnh Quảng Nam

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tỉnh Quảng Nam

Hơn 100 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cùng tham gia kích cầu thu hút du khách, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch năm 2024.
Đồng Nai: Tập trung phát triển những ngành công nghiệp chủ lực nào?

Đồng Nai: Tập trung phát triển những ngành công nghiệp chủ lực nào?

Tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Đồng Nai sẽ phát triển 5 ngành công nghiệp chủ lực, đây được ví như các “thỏi nam châm” thu hút các công ty lớn rón vốn đầu tư.
Tượng đài V.I.Lê-nin ở TP. Vinh, biểu tượng của tình hữu nghị Việt – Nga

Tượng đài V.I.Lê-nin ở TP. Vinh, biểu tượng của tình hữu nghị Việt – Nga

Tượng đài V.I.Lê-nin đặt ở trung tâm TP. Vinh (Nghệ An) được làm bằng đồng, cao 3,6m nặng 4,5 tấn, là biểu tượng cho tình hữu nghị hai nước Việt - Nga.
Lào Cai: Tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Lào Cai: Tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường quản lý các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Xây dựng Mang Yang - Gia Lai thành thiên đường bò sữa

Xây dựng Mang Yang - Gia Lai thành thiên đường bò sữa

Nhìn từ các xứ sở bò sữa trên thế giới hiện nay, Mang Yang - Gia Lai hội tụ nhiều yếu tố để có thể xây dựng thành "thiên đường chăn nuôi bò sữa”.
Quảng Ninh: Công bố quyết định bổ nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các sở, ngành

Quảng Ninh: Công bố quyết định bổ nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các sở, ngành

Ngày 16/4, UBND tỉnh Quảng Ninh đã công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ tại Sở Du lịch, Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh.
Kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh Lai Châu: Quyết định 13 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh Lai Châu: Quyết định 13 nội dung quan trọng

Sáng nay (16/4), HĐND tỉnh Lai Châu khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã khai mạc Kỳ họp thứ 20, kỳ họp sẽ xem xét quyết định 13 nội dung.
Lào Cai: Thí điểm mô hình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới

Lào Cai: Thí điểm mô hình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới

UBND tỉnh Lào Cai vừa ký quyết định phê duyệt mô hình thí điểm chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng.
Tạm ngưng nhận vận chuyển hàng hoá đường sắt tuyến Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh

Tạm ngưng nhận vận chuyển hàng hoá đường sắt tuyến Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh

Do sự cố sạt lở hầm Bãi Gió (Khánh Hoà), ngành đường sắt tạm ngưng nhận vận chuyển hàng hoá tuyến Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh để chờ khắc phục, tránh ùn ứ.
TP. Hồ Chí Minh đảm bảo cấp điện trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5

TP. Hồ Chí Minh đảm bảo cấp điện trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh không thực hiện các công tác trên lưới có cắt điện, làm mất điện khách hàng liên tục trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động