Du lịch Quảng Bình cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng

Do chịu ảnh hưởng nặng nề từ sự việc thủy hải sản chết bất thường ở vùng biển miền Trung, ngành du lịch Quảng Bình đang ráo riết mở chiến dịch giảm giá kích cầu du lịch trên toàn bộ hệ thống, với cam kết đảm bảo chất lượng ở mức cao nhất. 
Du lịch Quảng Bình cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng
Du lịch Quảng Bình đang nỗ lực "kéo" khách

Thông tin từ Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch Quảng Bình cho biết, tại cuộc gặp gỡ với 40 đại diện doanh nghiệp lữ hành Bắc, Trung, Nam của đoàn khảo sát sản phẩm du lịch Bắc Trung bộ do Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Dự án ESRT phối hợp với 4 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình tổ chức ngày 26/6, lượng khách du lịch đến Quảng Bình giảm từ 50-55% so với cùng kỳ, khiến tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Kỳ - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình - chia sẻ, chưa lúc nào ngành du lịch Quảng Bình lại chịu thiệt hại nặng nề và rơi vào tình trạng điêu đứng như hiện nay. Ngành du lịch đang trên đà đi lên bỗng dưng tắc giữa chừng. Lượng khách suy giảm mạnh, kéo theo nhiều hệ lụy, buộc các cơ sở lưu trú phải cắt giảm lao động. “Hơn 2 tháng qua đã có 4.000 lao động nghỉ việc và nếu tình hình khó khăn này còn kéo dài 3 tháng nữa thì dự báo sẽ có nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch phá sản” - ông Kỳ nói.

Du lịch Quảng Bình cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng
Buổi gặp gỡ chia sẻ khó khăn giữa ngành du lịch Quảng Bình với các hãng lữ hành

Được biết, thời điểm hiện tại các cơ quan chức năng thường xuyên có kết quả quan trắc chất lượng nước ven bờ biển Quảng Bình tại 5 điểm như: bãi tắm Quảng Phú, Quảng Thọ, Đá Nhảy, Nhật Lệ, Hải Ninh đều đạt chuẩn cho phép. Ngoài ra, ngành du lịch Quảng Bình cũng đang triển khai thực hiện chương trình kích cầu du lịch năm 2016 với chương trình giảm giá đặc biệt đồng loạt áp dụng cho các dịch vụ du lịch. Tuy nhiên ông Kỳ cho hay, tâm lý du khách vẫn rất dè dặt và chưa muốn trở lại Quảng Bình.

Để không lãng phí tiềm năng du lịch của địa phương, đồng thời vực dậy ngành du lịch trước tác động của sự cố môi trường, ông Kỳ nhấn mạnh, ngành du lịch Quảng Bình đã nhận thức rõ rằng phải nỗ lực cứu lấy mình trước. Theo đó, ngành du lịch tỉnh này đang triển khai thực hiện các giải pháp như: Các cơ quan chức năng sẽ quan trắc chất lượng nước biển ven bờ hàng ngày; phát động người dân địa phương tham gia tắm biển; xác nhận nguồn gốc thủy hải sản đánh bắt xa bờ; thực phẩm cung cấp tại các hệ thống nhà hàng, khách sạn được kiểm soát chặt về nguồn gốc.

Mặt khác, kể từ nay hệ thống các điểm đến, dịch vụ du lịch ở Quảng Bình sẽ đồng loạt thực hiện chương trình kích cầu đặc biệt. Đó là, giảm 30% phí vé tham quan tại động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường cho khách du lịch lưu trú tại địa phương từ ngày 26/5-31/12/2016; giảm giá khách sạn từ 20-40%; nhà hàng giảm từ 10-20%. Sắp tới, khách du lịch đi tàu hỏa từ Hà Nội đến Quảng Bình và ngược lại, giá taxi, vận tải khách du lịch cũng sẽ được áp dụng giảm giá… Ngoài ra, không chỉ có du lịch biển Quảng Bình còn có rất nhiều sản phẩm du lịch khác đủ sức hấp dẫn để phục vụ du khách, như hang động, nghỉ dưỡng, văn hóa, lịch sử, tâm linh ...

Du lịch Quảng Bình cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng
Các điểm đến của tỉnh Quảng Bình đang giảm giá để kích cầu du lịch

Tuy nhiên, ngoài nỗ lực của địa phương để có thể nhanh chóng khơi thông nguồn khách về với Quảng Bình, khôi phục sự phát triển của ngành du lịch, ông Kỳ cho rằng du lịch Quảng Bình tha thiết kêu gọi sự hỗ trợ, chung tay từ các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan quản lý ngành. Theo đó, ngành du lịch Quảng Bình mong muốn Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố hỗ trợ du lịch Quảng Bình bằng cách tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân, doanh nghiệp lữ hành tại các địa phương về nước biển Quảng Bình đã an toàn, thông tin chương trình kích cầu du lịch đặc biệt tại Quảng Bình; tổ chức các chương trình famtrip, kết nối với du lịch Quảng Bình. Đồng thời, kêu gọi các cơ quan, đơn vị tổ chức chương trình hội nghị, hội thảo tại Quảng Bình, các doanh nghiệp lữ hành đưa du khách về Quảng Bình, xem Quảng Bình là điểm đến được ưu tiên hàng đầu trong các điểm đến tại khu vực miền Trung…

Du lịch Quảng Bình cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng
Các doanh nghiệp trao đổi hợp tác kinh doanh

Chia sẻ với khó khăn của du lịch Quảng Bình hiện nay, đại diện các doanh nghiệp lữ hành cũng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và cho biết sau chuyến khảo sát doanh nghiệp sẽ có những chương trình, hoạt động cụ thể để đưa khách về với Quảng Bình. Tuy nhiên, để cho sự chung tay này đạt hiệu quả, ông Phùng Quang Thắng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho rằng, chính quyền địa phương phải cung cấp thông tin cụ thể, chính xác nhất về tình hình môi trường, các hoạt động kích cầu đến với doanh nghiệp lữ hành. Ngoài ra, cách tuyên truyền du lịch địa phương phải tươi sáng hơn, làm sao khơi gợi mong muốn đến Quảng Bình của du khách. Mặt khác, địa phương cũng phải có những sản phẩm mới, hấp dẫn để doanh nghiệp lữ hành xây dựng chương trình, sản phẩm bán cho khách.

Du lịch Quảng Bình cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng
Doanh nghiệp lữ hành hiến kế tháo gỡ khó khăn cho du lịch Quảng Bình

Theo ý kiến từ đại diện Công ty Du lịch HanoiRedtour, để trấn an du khách, Quảng Bình nên chọn ra những bãi biển nào an toàn, qua đó doanh nghiệp có đủ cơ sở để đẩy mạnh quảng bá điểm đến một cách rộng rãi. Nếu thực hiện được, đại diện HanoiRedtour khẳng định khi bước vào tháng 6, 7, 8 khách du lịch nội địa sẽ trở lại bình thường với Quảng Bình. Bên cạnh đó, theo đại diện HanoiRedtour các cơ sở lưu trú, kinh doanh ăn uống trên địa bàn cũng nên chấp nhận hy sinh về lợi nhuận để cung cấp những thực phẩm sạch, an toàn cho du khách, tránh những sự cố ngoài mong muốn, gây hiệu ứng không tốt trong tình hình nhạy cảm hiện nay.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Việt Nam sẽ quảng bá du lịch tại Úc từ ngày 13-17/5

Việt Nam sẽ quảng bá du lịch tại Úc từ ngày 13-17/5

Chương trình Quảng bá du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức tại 2 bang của Úc gồm bang New South Wales và bang Victoria từ ngày 13-17/5/2024.
Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Tháng 5, đường lên Điện Biên quanh co, núi đồi trùng điệp, cánh đồng Mường Thanh lúa đang lên tươi tốt, trải rộng ngút ngàn.
Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

Hàng triệu vé máy bay giảm 55% duy nhất ngày 5/5 tại website www.vietjetair.com và ứng dụng điện thoại Vietjet Air. Siêu ưu đãi trong tầm tay, Vietjet thôi!
Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.

Tin cùng chuyên mục

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.
Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động