Thứ hai 28/04/2025 09:57

Đồng Tháp: Phát hiện 22 vụ bán hàng online vi phạm, thu giữ hàng nghìn sản phẩm

Trong 5 tháng đầu năm 2024, các đơn vị thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp đã kiểm tra và phát hiện 22 vụ bán hàng trên mạng xã hội vi phạm.

Ngày 21/5/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp cho biết, bằng biện pháp nghiệp vụ, thời gian qua đơn vị này đã thực hiện theo dõi kinh doanh hàng hóa qua nền tảng thương mại điện tử và thực hiện Đề án về chống hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.

Kết quả, trong 5 tháng đầu năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 4 (cơ động) trực thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp cùng với các Đội Quản lý thị trường đã kiểm tra đột xuất 22 vụ hoạt động kinh doanh hàng hóa thông qua các trang website thương mại điện tử bán hàng, ứng dụng và trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok...) trên địa bàn.

Đội Quản lý thị trường số 4 theo dõi phát hiện hàng hóa vi phạm là mỹ phẩm qua Zalo - (Ảnh: Đội QLTT số 4).

Qua kiểm tra, các hành vi vi phạm phổ biến, bao gồm: Kinh doanh hàng hóa trên nền tảng thương mại đện tử nhưng không có thực hiện đăng ký kinh doanh theo quy định; thiết lập website thương mại điện tử bán hàng nhưng không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng; công bố không đầy đủ trên website thương mại điện tử thông tin về chủ sở hữu website; kinh doanh hàng hóa hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; kinh doanh hàng hóa thuộc danh mục cấm nhập khẩu...

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp đã xử phạt 357 triệu đồng; tịch thu 1.080 sản phẩm quần, áo không rõ nguồn gốc; 7 chiếc điện thoại di động đã qua sử dụng; buộc tiêu hủy 550 sản phẩm quần áo giả mạo nhãn hiệu Lacoste, Polo, Ralph Lauren; 46 sản phẩm Máy đốt nóng tinh dầu; 398 sản phẩm Mỹ phẩm các loại, tổng trị giá tang vật gần 400 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, theo dõi chặt chẽ các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa thông qua nền tảng thương mại điện tử, kịp thời có phương án, kế hoạch kiểm tra đột xuất và xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Diệu Linh
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Bắt giữ nhiều vụ buôn lậu qua tuyến hàng không

Quản lý thị trường Đà Nẵng tăng cường kiểm soát mặt hàng sữa

Từ mã QR đến lòng tin vào trái cây Việt Nam

Hàng giả ngập chợ Nhà Xanh, chủ hộ ‘né’ đăng ký kinh doanh

Tội phạm ma túy gia tăng, Hải quan lập 'hàng rào' kiểm soát

Kiểm tra mặt hàng sữa: Quản lý thị trường các địa phương nói gì?

Bất cập ngăn chặn sữa giả: Quản lý thị trường muốn xác định hàng giả phải có phản ánh

Vụ sữa giả: Không vùng cấm, không ngoại lệ trong kiểm tra, kiểm soát

Thành lập Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình

Quản lý, phát triển thị trường trong nước: Không còn hỗ trợ, phải dẫn dắt

Thành lập Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa

Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: Bộ Công Thương tiếp tục rà soát, tăng cường phối hợp xử lý triệt để

Bổ nhiệm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hải Phòng

Hải Phòng: Tiếp nhận, tổ chức lại Cục Quản lý thị trường

TP. Hồ Chí Minh: Tiếp nhận lực lượng quản lý thị trường từ Bộ Công Thương

Hải quan Việt Nam đẩy mạnh chống buôn lậu rác thải nguy hại

Hải quan lật tẩy loạt thủ đoạn buôn lậu nổi cộm

Tạm đình chỉ hai nhãn hiệu bột ngọt KJMOTO và HAN'EI SURU

Hà Nội: Thu giữ 1.500 điếu cigar nhập lậu tại Long Biên

Thành lập Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lai Châu