Tuần hàng Việt Nam 2023 tại Nhật Bản: Giới thiệu sản phẩm từ hơn 40 nhà cung cấp Việt Nam Hà Tĩnh: Tổ chức cuộc thi trực tuyến về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” |
Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban chỉ đạo 264) của tỉnh Đồng Nai đã đẩy mạnh truyền thông tiêu thụ hàng Việt đến người tiêu dùng.
Gian hàng trưng bày trái cây tại Tuần lễ rái cây Đồng Nai 2023 |
Tỉnh Đồng Nai cho biết, trong nửa đầu năm 2023, các thành viên Ban chỉ đạo 264 tỉnh đã hướng dẫn, phối hợp lồng ghép tuyên truyền, thông tin về cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể Báo Đồng Nai, Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai (Đài PT-TH) đã cón hiều chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về cuộc vận động, góp phần chuyển biến nhận thức và thay đổi thói quen của người tiêu dùng trong việc mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam. Báo Đồng Nai duy trì đăng các tin, bài tuyên truyền về cuộc vận động trên các chuyên trang, chuyên mục người Việt - hàng Việt, thông tin trên các chuyên trang địa phương, kinh tế, tiêu điểm… Đài PT-TH Đồng Nai đã thực hiện tuyên truyền cuộc vận động trên sóng phát thanh, truyền hình và trang thông tin điện tử, duy trì các chuyên đề về khuyến công, hội nhập kinh tế.
Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai, Phạm Gia Hải cho biết, thời gian gần đây, nhiều hoạt động tuyên truyền về hàng Việt gắn với các chủ đề liên quan đến Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được các sở, ngành, hội, đơn vị triển khai. Trong đó, tập trung vào các chủ đề về xu hướng tiêu dùng xanh, thị hiếu tiêu dùng trong thời đại số; khuyến khích, lan tỏa các mô hình sản xuất, sản phẩm an toàn, bền vững trên địa bàn tỉnh.
Nhiều hình thức truyền thông tiêu dùng hàng Việt được triển khai trên địa bàn tỉnh với đa dạng hình thức thể hiện, nội dung sáng tạo, phong phú. Các chương trình đã thu hút hơn 152 ngàn lượt người tham dự với nhiều hình thức đa dạng.