Động cơ Suzuki, biểu tượng của sự bền bỉ trong phân khúc tải nhỏ

So với các dòng động cơ khác trên thị trường, động cơ Suzuki sử dụng 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng nước, kết hợp với hệ thống treo siêu khỏe cho xe.
Suzuki Việt Nam giải quyết triệt để việc thiếu phụ tùngSuzuki hành động vì một Việt Nam “xanh”Suzuki XL7 Sport Limited - Chiếc SUV “full options” có gì đặc biệt

Nhắc đến thương hiệu tại Việt Nam, Suzuki Carry được xem là biểu tượng thành công của hãng xe Nhật ở mảng xe thương mại.

Suốt hơn 26 năm đặt chân đến “dải đất hình chữ S”, Suzuki Carry đã chinh phục phần đông khách hàng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ và độ bền bỉ qua năm tháng. Điều này đến từ việc xe được trang bị động cơ F10A danh tiếng. Cỗ máy huyền thoại ra mắt toàn cầu lần đầu tiên từ năm 1978, và đến nay vẫn là động cơ lâu đời nhất nhất còn được Suzuki sử dụng trong họ F series.

So với các dòng động cơ khác trên thị trường, động cơ F10A với 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng nước, kết hợp với hệ thống treo siêu khỏe đặc trưng của Suzuki, giúp Super Carry Truck và Carry Blind Van trở nên khác biệt.

Động cơ Suzuki, biểu tượng của sự bền bỉ trong phân khúc tải nhỏ
Những dòng xe tải nhẹ của Suzuki đang được khách hàng trong nước đánh giá cao nhờ khả năng vận chuyển hàng hoá linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu

Hai mẫu xe tải nhẹ này nổi tiếng với độ bền bỉ đã được kiểm chứng bởi hơn 70.000 khách hàng tại Việt Nam. Đặc biệt, với những đối tượng khách hàng cá nhân sử dụng xe như chiếc “cần câu cơm” hằng ngày. Việc xe vận hành ổn định, không hỏng vặt đã giúp chủ xe hạn chế bị cắt ngày công vì lý do xe phải nằm chờ ở garage. Từ đó duy trì mức thu nhập ổn định, bền vững.

Khối động cơ F10A giúp Suzuki nhận được đánh giá rất cao từ khách hàng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trong tình trạng giá dầu gần ngang ngửa giá xăng thì những chiếc xe thương mại nhỏ chạy xăng của Suzuki càng tạo nên khoảng cách xa với các dòng xe khác trong phân khúc. Không những vậy, sự bền bỉ, ít hỏng hóc, cũng giúp chi phí sử dụng và bảo dưỡng xe rất thấp.

Với danh tiếng của động cơ F10A, hiện nay trên thị trường xe tải nhẹ đã bắt đầu xuất hiện nhiều mẫu mã “xe nhái”, được quảng cáo sử dụng động cơ công nghệ Nhật Bản, nhằm gây nhầm lẫn, tăng khả năng cạnh tranh. Trên thực tế, xe tải nhẹ Suzuki là những sản phẩm duy nhất dùng động cơ Nhật Bản chính gốc trong phân khúc trên thị trường Việt Nam.

Anh Đỗ Xuân Hòa (Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết sau 2 tháng sử dụng mẫu xe quảng cáo dùng công nghệ Nhật đi được gần 5.000 km, anh đã phải “nếm trái đắng” khi nhận thấy động cơ nóng nhanh, chạy ì khi chở tối đa tải trọng, còn “ngốn” đến gần 9 lít/100km đường trường, trong khi những dòng xe tải nhẹ của Suzuki chính hãng chỉ tốn khoảng 5 - 6 lít/100km, ngay cả khi xe đủ tải.

Chính vì vậy, theo nhiều “tài già” có kinh nghiệm và từng sử dụng qua nhiều dòng xe tải, nếu không thực sự am hiểu về xe cũng như kỹ thuật, tốt nhất người mua xe nên lựa chọn những mẫu xe Suzuki chính hãng tại đại lý ủy quyền.

Hà Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Ford Everest Sport bản đặc biệt  màu trắng tuyết có giá bán ra sao?

Ford Everest Sport bản đặc biệt màu trắng tuyết có giá bán ra sao?

Giá bán xe máy điện được điều chỉnh giảm trong tháng 4

Giá bán xe máy điện được điều chỉnh giảm trong tháng 4

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền

Các loại xe giúp tiêu thụ ô tô tháng 3/2025 tăng hai con số

Các loại xe giúp tiêu thụ ô tô tháng 3/2025 tăng hai con số

Độc, lạ nam thanh niên dành 30 ngày phượt 10.000 km

Độc, lạ nam thanh niên dành 30 ngày phượt 10.000 km

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?

Honda Việt Nam

Honda Việt Nam 'tiếp lửa đam mê' cho khách mua xe Winner X

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid, pickup: Điều chỉnh thế nào?

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid, pickup: Điều chỉnh thế nào?

Thị trường ô tô giảm giá mạnh, khách hàng hưởng lợi lớn

Thị trường ô tô giảm giá mạnh, khách hàng hưởng lợi lớn

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Honda ICON e: Hành trình kiến tạo tương lai giao thông xanh

Honda ICON e: Hành trình kiến tạo tương lai giao thông xanh

Mẫu xe Omoda C5 Luxury giá gây sốc có gì đặc biệt?

Mẫu xe Omoda C5 Luxury giá gây sốc có gì đặc biệt?

Xuất xưởng chiếc xe thứ 700.000, Toyota đồng hành cùng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Xuất xưởng chiếc xe thứ 700.000, Toyota đồng hành cùng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Toyota triệu hồi gần 3.600 xe Wigo lỗi điều khiển động cơ

Toyota triệu hồi gần 3.600 xe Wigo lỗi điều khiển động cơ

Honda tính hướng khi doanh số sụt giảm tại Trung Quốc

Honda tính hướng khi doanh số sụt giảm tại Trung Quốc