Suzuki Việt Nam giải quyết triệt để việc thiếu phụ tùng
Tin ô tô - xe máy Thứ sáu, 08/07/2022 - 07:40 Theo dõi Congthuong.vn trên
Suzuki Việt Nam cho biết, lắng nghe những góp ý của khách hàng cuối năm 2020, Suzuki đã lập tức cho thấy sự cầu thị khi quyết định mở rộng và nâng cấp cùng lúc hai kho phụ tùng tại Hà Nội và Đồng Nai. Các kho phụ tùng đều được sắp xếp thành từng cụm lớn với hơn 23.000 chủng loại và hơn 630.000 chi tiết phụ tùng.
![]() |
Suzuki có các kho phụ tùng lớn, với 23.000 chủng loại và hơn 630.000 chi tiết phụ tùng sẵn sàng phục vụ khách hàng kịp thời |
Thậm chí, để có đủ số lượng phụ tùng thay thế cho khách hàng, hãng xe Nhật còn đẩy nhanh việc mở rộng hệ thống phân phối với tổng cộng hơn 40 đại lý hiện hữu, và dự kiến sẽ mở thêm 5 đại lý trong năm 2022. Đồng thời, triển khai mô hình kho phụ tùng riêng tại từng đại lý, nhằm mục tiêu đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu về bảo dưỡng xe từ phía khách hàng.
Anh Nguyễn Văn Châu (Đồng Nai) - người đang sử dụng xe Suzuki Ertiga, cho biết: Trước đây, tôi cũng có biết đến việc hãng thiếu phụ tùng thay thế vì dịch bệnh diễn tiến phức tạp. Ban đầu, tôi cũng cảm thấy khá hoang mang. Nhưng sau đó, hãng đã thay đổi rất tích cực. Các đại lý Suzuki luôn có sẵn phụ tùng và việc sửa chữa, thay thế khá đơn giản. Đặc biệt, mỗi lần bảo dưỡng, đại lý tư vấn có tâm, không kê thêm các hạng mục để lấy tiền đối với người dùng mới nhu tôi.
Không chỉ mở rộng kho phụ tùng, trong suốt 3 năm năm qua, Suzuki Việt Nam cũng cho thấy những nỗ lực cải thiện dịch vụ hậu mãi. Bằng chứng là ngoài chương trình bảo dưỡng định kỳ miễn phí công lao động 3 lần đầu tiên, Suzuki cũng liên tiếp giảm giá các chi tiết phụ tùng nhằm giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn.
So sánh về số tiền bỏ ra thay thế phụ tùng cho chiếc Ertiga trong thời gian gần đây, theo anh Lê Quân (TP. Hồ Chí Minh), nếu để ý kỹ sẽ thấy, mức giá phụ tùng hiện tại của Suzuki thậm chí giảm gần một nửa so với thời điểm năm 2019 - 2020. Theo tôi mức giá này nếu đặt lên bàn cân với các hãng xe Nhật khác là rất rẻ.
Ngoài những động thái mở rộng kho phụ tùng và chính sách hậu mãi hấp dẫn, một nỗ lực khác của Suzuki trong những năm gần đây chính là việc chú trọng vào “yếu tố con người”. Điều này được thể hiện rõ thông qua việc hãng xe Nhật liên tục tổ chức các khóa đào tạo nâng cao và tổ chức thi chứng chỉ cho từng cố vấn dịch vụ và kỹ thuật viên theo tiêu chuẩn của Suzuki Nhật Bản.
Đại diện của hãng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đội ngũ nhân sự khối dịch vụ của Suzuki gồm 46 cố vấn dịch vụ đã có chứng chỉ đào tạo của Suzuki, 126 kỹ thuật viên đạt chứng chỉ đồng, 48 kỹ thuật viên có chứng chỉ bạc do Suzuki Nhật Bản cấp.
Có thể thấy, với những thay đổi tích cực về hậu mãi, Suzuki đã từng bước lấy lại niềm tin từ khách hàng Việt, giải quyết triệt để tình trạng thiếu phụ tùng, giảm tối đa chi phí sử dụng xe cho người dùng.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Tối ưu về chi phí - yếu tố tiên quyết khiến người dùng chuyển từ xe ô tô xăng sang xe ô tô điện

Doanh số bán hàng của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tăng 55% trong tháng 7/2022

Nguồn cung chip bán dẫn phục hồi, giá xe máy Honda liệu có hạ nhiệt?

Lộ diện Ranger thế hệ mới: Chiếc bán tải bứt phá mọi giới hạn

ABB hợp tác với Audi nhằm thúc đẩy phát triển xe điện tại Việt Nam
Tin cùng chuyên mục

Động cơ Suzuki, biểu tượng của sự bền bỉ trong phân khúc tải nhỏ

Ôtô con cóc hết làm mưa làm gió

Xe nhà giàu Range Rover Sport 2023 bị chê “ngáo giá”

Phú Thái Mobility tổ chức chương trình trải nghiệm với xe Land Rover tại Phú Thọ

Thị trường ô tô cũ sôi động và những nghịch lý về giá bán

Piaggio Việt Nam ra mắt Aprilia SR GT 200

Hàng nghìn khách xếp hàng để lái thử VinFast VF 8, nhiều người tranh thủ chốt cọc sớm

Công ty VinFast và Tập đoàn IRONMAN công bố hợp tác toàn cầu

ISUZU Việt Nam ra mắt và lái thử All New Mu-X tại TP. Hồ Chí Minh

Vinhomes và VinFast tổ chức trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh xe điện” tại Hà Nội và TP.HCM

Ford Everest thế hệ mới: Làm chủ cuộc sống theo phong cách riêng của bạn

Audi Việt Nam khai trương Audi Tân Bình và ra mắt xe điện e-tron GT mới

Yamaha Việt Nam ra mắt Jupiter Finn tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ độc đáo

VinFast chính thức dừng kinh doanh xe ô tô chạy xăng

Nhật báo Đức: VinFast muốn chạy đua cùng Tesla

Nissan Almera và Nissan Navara phiên bản mới với tiêu chuẩn khí thải Euro 5 ra mắt thị trường

Tiêu thụ ô tô tháng 6 tại thị trường trong nước đạt hơn 25.000 xe

1.000 xe VinFast “chiếm sóng” sự kiện kỉ lục xếp bản đồ Việt Nam

Xe sang Audi A8L: Trải nghiệm di chuyển thượng hạng đã tới Việt Nam
