Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Hà Nội

Đổi mới thông tin, tuyên truyền

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), TP. Hà Nội đã đề ra kế hoạch đổi mới hoạt động thông tin, tuyên truyền.
Đổi mới thông tin, tuyên truyền
Sản phẩm dây cáp điện Trần Phú được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sử dụng

Xác định công tác tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện CVĐ, Ban chỉ đạo CVĐ TP. Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ tiếp tục tổ chức quán triệt, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền với nhiều nội dung, hình thức thích hợp. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông, hội nghị, hội thảo, tập huấn, thông tin trên cổng thông tin điện tử của thành phố và các sở, ngành, quận huyện, trên các pano, băng rôn, khẩu hiệu, hệ thống loa truyền thanh của phường, xã…

Thành phố cũng thực hiện các hoạt động liên kết vùng, kết nối giao thương tiêu thụ hàng hóa. Đã có trên 20 cuộc giao thương kết nối giữa doanh nghiệp (DN) Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước được tổ chức trong năm 2017, có thể kể đến Hội nghị Giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hà Nội với 50 tỉnh, thành phố; Hội chợ Quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội và Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017… Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai tổ chức 490 chuyến bán hàng lưu động về các huyện ngoại thành, các khu công nghiệp, khu chế xuất. Riêng dịp Tết Nguyên đán, sẽ có 5 hội chợ hàng Việt phục vụ Tết, 10 phiên chợ Việt, 1 chợ Tết phục vụ nhân dân khu vực ngoại thành được triển khai.

Đặc biệt, nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm hàng hóa Việt, năm 2017, TP. Hà Nội đã triển khai nhiều nhóm giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi, giúp DN đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong đó, đặc biệt chú trọng thực hiện việc chuẩn hóa, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; triển khai nộp hồ sơ giao dịch qua mạng, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính… DN tích cực hưởng ứng CVĐ thông qua việc chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, đa dạng mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành; tăng cường quảng bá sản phẩm, từng bước thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nhờ đó, các sản phẩm như Khóa Việt Tiệp, Habeco, dây cáp điện Trần Phú, văn phòng phẩm Hồng Hà… đã được nhiều người tiêu dùng yêu thích và sử dụng.

Nhằm nâng cao hiệu quả CVĐ, ông Vũ Hồng Khanh - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo CVĐ TP. Hà Nội - cho biết, năm 2018, các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo cần tập trung đẩy mạnh và đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền về CVĐ gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ của thành phố. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch tuyên truyền tổng thể, lâu dài, đổi mới cả về thời lượng, nội dung, hình thức. Thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, theo chuyên đề để nâng cao nhận thức, trách nhiệm với hàng Việt của cả người tiêu dùng và DN. Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền sâu hơn tới giới trẻ, nông dân, người có thu nhập thấp, người dân ở nông thôn, vùng xa trung tâm. Vận động để các DN, làng nghề tiếp tục nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ. Cùng với đó, thành phố sẽ thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hỗ trợ DN từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa tại thị trường trong nước, thị trường khu vực và thế giới...

Năm 2017, Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đã được TP. Hà Nội thực hiện sâu, rộng, 115 sản phẩm, dịch vụ của 69 DN được trao danh hiệu. Đây cũng là năm đầu tiên kinh phí tổ chức chương trình được cấp 100% từ nguồn ngân sách của thành phố, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với việc thực hiện CVĐ.
Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.

Tin cùng chuyên mục

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng nay 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với hơn 1.000 người tham gia.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Khai mạc Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2023

Khai mạc Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2023

Bộ Công Thương đã chính thức khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023.
Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Trong 4 ngày được bày bán tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ, các nông sản OCOP được đông đảo người dân tham quan và chọn mua.
Hà Nội: Hàng Việt dự kiến sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội: Hàng Việt dự kiến sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024

Tết Nguyên đán 2024 đang cận kề, các doanh nghiệp đang hối hả chuẩn bị nguồn hàng, trong đó, hàng Việt dự kiến sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán này.
Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Có chất lượng tốt, có câu chuyện văn hoá phía sau, song việc tiêu thụ sản phẩm OCOP trong thời gian qua vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.
Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sáng 5/12, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP”.
Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Chiều 28/11, tại TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, đã diễn ra Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2023.
Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP

Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP

Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP sẽ không chỉ tạo sức bật cho kinh tế nông thôn mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững của ngành nông nghiệp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động