Đổi mới đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Công Thương

"Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, nhằm xây dựng và phát triển Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trở thành đại học chất lượng cao, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của thị trường lao động trong nước và quốc tế..." - là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đối với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tại Lễ khai giảng năm học 2021-2022 của Trường diễn ra sáng 15/10/2021.
Nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhân lực ngành Công Thương trong tình hình mới

Lễ khai giảng được diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, khi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường đặt kỳ vọng vào một năm học với những đổi mới, sẽ giúp nhà trường vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển, xứng đáng là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng của ngành Công Thương nói riêng, ngành giáo dục của cả nước nói chung.

Đổi mới đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Công Thương
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh trống khai giảng năm học 2021-2022

Chuyển biến đột phá về chất lượng đào tạo

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có tiền thân từ hai trường: Trường Chuyên nghiệp Hà Nội (thành lập năm 1898) và Trường Chuyên nghiệp Hải Phòng (thành lập năm 1913). Sau nhiều lần di chuyển, sơ tán, sáp nhập, đổi tên, đến năm 1997, Bộ Công nghiệp ra Quyết định số 580/QĐ-TCCB sáp nhập 2 trường, lấy tên là Trường trung học Công nghiệp I. Năm 1999 Trường trung học Công nghiệp I được nâng cấp thành Trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội và năm 2005 trường được Thủ tướng Chính phủ cho phép nâng cấp thành Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội theo Quyết định số 315/QĐ-TTg ngày 02/12/2005.

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2021-2022, PGS.TS Trần Đức Quý - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết: Năm học 2020-2021 là năm học gặp nhiều thách thức của ngành giáo dục cả nước, trong đó có Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Tuy nhiên, với sự chủ động, linh hoạt nhà trường đã triển khai nhiều giải pháp ứng phó, chuyển đổi trong phương pháp đào tạo, giảng dạy, do đó đã đạt được những kết quả đáng tự hào, ghi dấu mốc quan trọng trong thực hiện tự chủ, tạo sự chuyển biến đột phá về chất lượng đào tạo.

Đặc biệt, nhà trường đã chung tay cùng ngành giáo dục và cả nước phòng chống dịch Covid-19, sản xuất khẩu trang, nước sát khuẩn; ủng hộ quỹ vắc xin; đầu tư cơ sở vật chất chống dịch, tạo học tập môi trường học tập tốt nhất. Do đó, sinh viên hoàn thành nhiệm vụ năm học đúng tiến độ, tỷ lệ sinh viên có việc làm vẫn đảm bảo, đạt trên 92-97%; cơ sở vật chất đầu tư khang trang, hiện đại; đội ngũ nhân viên, giảng viên được năng cao về năng lực quản lý, trình độ chuyên môn; hợp tác quốc tế, hoạt động kết nối với doanh nghiệp vẫn được duy trì, mang lại cơ hội thực tập, việc làm; công tác quản trị đại học được đổi mới mạnh mẽ…. "Nhà trường tiếp tục khẳng định vị thế, danh tiếng của mình; tạo niềm tin cho người học và xã hội, số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển vào trường vẫn là một trong những trường cao nhất cả nước" - PGS.TS Trần Đức Quý khẳng định.

Đổi mới đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Công Thương
PGS.TS Trần Đức Quý - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Với mục tiêu phát triển thành trường đại học đa lĩnh vực với nòng cốt là kỹ thuật và công nghệ, đạt trình độ và chất lượng theo chuẩn quốc gia và chuẩn quốc tế một số lĩnh vực; xây dựng mô hình đại học đào tạo, nghiên cứu nhiều ngành, nhiều loại hình, nhiều cấp trình độ, đổi mới quản trị đại học hướng tới xây dựng mô hình đại học thông minh, trong năm học 2021-2022, nhà trường sẽ triển khai 6 nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục thực hiện đổi mới, nâng cao năng lực quản trị đại học, hướng tới quản trị đại học 4.0; tiếp tục xây dựng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế; tất cả các quá trình quản lý của các lĩnh vực đều được kiểm soát và đánh giá, kiểm định theo các tiêu chí cụ thể và phải đạt chuẩn; kiện toàn, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ nhà giáo. Từng bước thực hiện Đề án “Chuyển đổi mô hình quản trị từ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thành Đại học Công nghiệp Hà Nội; Phát triển thương hiệu và văn hóa Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có 3 cơ sở đào tạo với tổng diện tích 50ha. 123 năm qua, nhà trường đã cung cấp hàng vạn, hàng chục vạn các cán bộ kỹ thuật, kỹ sư, cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ cho đất nước, trong số đó nhiều cựu sinh viên của trường đã trở thành lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, đã đi vào lịch sử làm rạng danh quốc gia, dân tộc; nhiều cựu sinh viên đã học tập, phấn đấu vươn lên trở thành cán bộ nòng cốt, nắm giữ các cương vị trọng trách của Đảng, Nhà nước ở các Bộ, ban, ngành trung ương và địa phương.

Đào tạo theo hướng hiện đại, hội nhập quốc tế

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh: Là một trong những trường đại học được thành lập sớm nhất và với vị thế được xem là “cái nôi” đào tạo cán bộ kỹ thuật, cán bộ kinh tế của cả nước, những năm qua, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với hàng chục vạn cán bộ khoa học, kỹ thuật và quản lý kinh tế được đào tạo ở các trình độ khác nhau, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Bộ trưởng ghi nhận Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có nhiều đổi mới cả trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; chú trọng đào tạo theo định hướng ứng dụng, lấy người học làm trung tâm; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại, đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo: “Tôi đánh giá cao chiến lược xây dựng và phát triển của nhà trường, nhất là mô hình đại học điện tử đã được nhà trường triển khai ứng dụng rất hiệu quả trong thực tiễn, nhờ vậy trong năm học 2020-2021 vừa qua, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, nhà trường đã kịp thời điều chỉnh, thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch bệnh để thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch có hiệu quả, vừa hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao”.

Đổi mới đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Công Thương
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2021-2022 của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Đất nước đang bước vào thời kỳ phát triển mới; cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và kinh tế số đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ, mang lại những thời cơ, thuận lợi nhưng cũng có không ít khó khăn, thách thức đan xen. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 được dự báo còn diễn biến phức tạp, tác động bất lợi đến mọi mặt đời sống xã hội. Ngành Công Thương nói chung, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nói riêng cũng không nằm ngoài xu thế và sự tác động đó.

Để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Công Thương, nhất là nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, Bộ trưởng đề nghị Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu, các thầy, cô giáo và các em sinh viên quan tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm:

Một là, tiếp tục quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện thật tốt các quan điểm của Đảng, nhất là Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các chủ trương, chính sách có liên quan của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện và nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, trọng tâm là giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp. Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các thiết chế trong Nhà trường, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong tình hình mới, nhất là việc đề cao trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu và tinh thần tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, giảng viên trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ nhằm xây dựng và phát triển Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trở thành đại học chất lượng cao, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, một số ngành đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của thị trường lao động trong nước và thế giới.

Đổi mới đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Công Thương
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Đảng ủy, Hội đồng, Ban Giám hiệu nhà trường

Hai là, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tự chủ đại học; đổi mới đồng bộ cả về nội dung, chương trình và phương thức, phương pháp giáo dục, đào tạo theo hướng hiện đại, hội nhập quốc tế, lấy người học làm trung tâm, gắn với nhu cầu thực tiễn của xã hội và thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ Tư. Tiếp tục đầu tư, khai thác, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học hiện đại; đặc biệt là đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác quản lý, tổ chức các hoạt động đào tạo, thực hiện có hiệu quả mô hình đại học điện tử để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời, chú trọng xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên gia và giảng viên có trình độ, năng lực chuyên môn cao để làm tốt vai trò quản trị, hướng dẫn người học, phát huy tính chủ động sáng tạo và năng lực tự học, tự nghiên cứu của sinh viên.

Bên cạnh việc đào tạo về chuyên môn, nhà trường cần chú trọng xây dựng môi trường, điều kiện học tập, rèn luyện, giải trí lành mạnh; tăng cường giáo dục, bồi dưỡng về truyền thống, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho học viên, sinh viên, giúp các em hiểu biết sâu sắc và trân trọng các giá trị truyền thống, lịch sử của Nhà trường, của Đảng, đất nước và dân tộc; từ đó nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên, phát triển toàn diện, hài hòa cả về trí tuệ, thể chất và giá trị thẩm mỹ, tạo nền tảng vững chắc để khi ra trường các em trở thành những con người trung thực, nhân văn, vừa có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao để công tác, làm việc hiệu quả, vừa có lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc và tinh thần trách nhiệm cao đối với đất nước, với xã hội.

Ba là, tích cực và chủ động hội nhập quốc tế trong đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học; tăng cường hợp tác quốc tế, ưu tiên phát triển các chương trình đào tạo chất lượng cao. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học không chỉ trong lĩnh vực kỹ thuật mà còn trong lĩnh vực học thuật gắn với đào tạo sau đại học; khuyến khích nghiên cứu khoa học, công nghệ trong các ngành công nghiệp nền tảng (như công nghiệp hỗ trợ, vật liệu, hóa chất, chế biến và điện tử), góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, đóng góp quan trọng vào sự phát triển bền vững của Nhà trường, của ngành và của đất nước.

Trước Lễ khai giảng, Bộ trưởng thăm một số đơn vị đào tạo của nhà trường và trồng cây lưu niệm.

Đổi mới đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Công Thương
PGS.TS Trần Đức Quý giới thiệu phòng truyền thống, mô hình quy hoạch trường với Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên
Đổi mới đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Công Thương
Đổi mới đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Công Thương
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên lưu bút tại Sổ truyền thống của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
Đổi mới đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Công Thương
Bộ trưởng thăm các đơn vị đào tạo của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
Đổi mới đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Công Thương
Đổi mới đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Công Thương
Bộ trưởng cùng lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trồng cây lưu niệm
Hoa Quỳnh- Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Nguồn nhân lực

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Ninh: Cá heo bất ngờ xuất hiện tại vịnh Hạ Long

Quảng Ninh: Cá heo bất ngờ xuất hiện tại vịnh Hạ Long

Ngày 29/3, trên các trang mạng xã hội lan tỏa hình ảnh và clip ghi lại cảnh một con cá heo đang bơi tại vùng biển vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Cẩm nang du học 2024: Điều kiện xét tuyển thẳng, học bổng tại Trường Đại học Melbourne (Úc)

Cẩm nang du học 2024: Điều kiện xét tuyển thẳng, học bổng tại Trường Đại học Melbourne (Úc)

Từ tháng 7/2024, Đại học Melbourne đứng đầu tại Úc sẽ xét tuyển thẳng học sinh từ 23 trường THPT và đại học ở Việt Nam. Vậy điều kiện để ứng tuyển là gì?
Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 4/2024

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 4/2024

Trong tháng 4/2024, một số chính sách mới sẽ có hiệu lực như Quy định mới về tiền lương trong công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ,...
Hà Giang: Hơn 1.300 ngôi nhà bị thiệt hại do mưa đá

Hà Giang: Hơn 1.300 ngôi nhà bị thiệt hại do mưa đá

Do ảnh hưởng của mây đối lưu phát triển mạnh đã gây mưa rào và dông, lốc, kèm mưa đá tại các huyện của Hà Giang gây thiệt hại nhiều tài sản.
Đảo Trường Sa đồng hành cùng ngư dân gỡ

Đảo Trường Sa đồng hành cùng ngư dân gỡ 'thẻ vàng' IUU

Đảo Trường Sa tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khai thác thủy sản; nội quy, quy định của đảo, âu tàu, Đồn Biên Phòng 394 Trường Sa cho ngư dân vào neo đậu.

Tin cùng chuyên mục

Thực hư về việc uống cà phê mỗi ngày làm tăng trí nhớ?

Thực hư về việc uống cà phê mỗi ngày làm tăng trí nhớ?

Não bộ có thực sự được nâng cao trí nhớ nếu chúng ta uống cà phê hàng ngày? Nghiên cứu của các tổ chức uy tín trên thế giới sẽ cho chúng ta thấy điều này.
“Giữ trọn ước mơ” cho học sinh tiểu học

“Giữ trọn ước mơ” cho học sinh tiểu học

Những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ nâng niu, che chở và giúp các em học sinh “giữ trọn ước mơ” của mình trong tương lai.
Thông qua Nghị quyết Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Thông qua Nghị quyết Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sáng 29/3, với 92,55% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hồ tiêu ngoài là “vua của các loại gia vị” còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư nhờ một hợp chất

Hồ tiêu ngoài là “vua của các loại gia vị” còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư nhờ một hợp chất

Hồ tiêu không chỉ được dùng làm gia vị mà còn là dược liệu có nhiều tác dụng chữa bệnh như ngừa ung thư, tốt cho tiêu hóa...
Đường sắt giảm sâu giá vé tập thể, thu hút khách du lịch theo đoàn

Đường sắt giảm sâu giá vé tập thể, thu hút khách du lịch theo đoàn

Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, ngành đường sắt hiện áp dụng chương trình giảm giá vé tàu tập thể với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách đoàn.
Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng

Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng

Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024 có chủ đề “Tăng cường bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng".
Lương công chức, viên chức sẽ tăng hơn 30% từ 1/7/2024?

Lương công chức, viên chức sẽ tăng hơn 30% từ 1/7/2024?

Theo phương án cải cách tiền lương, từ 1/7/2024, dự kiến tiền lương bình quân chung của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng khoảng 30%.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 29/3/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 29/3/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 29/3/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa vài nơi, có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh
Thời tiết hôm nay ngày 29/3/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông cục bộ

Thời tiết hôm nay ngày 29/3/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông cục bộ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 29/3/2024: Do ảnh hưởng của không khí lạnh Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ, đề phòng lốc sét, mưa đá.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/3/2024: Hà Nội có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/3/2024: Hà Nội có mưa rào và dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/3/2024, Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa rào và dông, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ.
Mối liên hệ bất ngờ giữa rau dền đỏ và chứng thiếu canxi, sắt

Mối liên hệ bất ngờ giữa rau dền đỏ và chứng thiếu canxi, sắt

Thành phần sắt trong rau dền chiếm hàm lượng khá cao. Sử dụng rau dền có thể giúp giảm viêm, tốt cho xương, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đái tháo đường...
Thủ tướng yêu cầu báo cáo phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc

Thủ tướng yêu cầu báo cáo phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải có giải pháp để đầu tư sớm nhất đối với các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe.
Đà Nẵng: Tặng giấy khen cho nữ điều dưỡng cứu du khách bị ngưng tim

Đà Nẵng: Tặng giấy khen cho nữ điều dưỡng cứu du khách bị ngưng tim

Chị Đặng Thị Hạ - nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu du khách người nước ngoài bị ngừng tim khi đang du lịch tại Đà Nẵng.
Vụ tố “bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn”: TikToker viện cớ ốm, từ chối làm việc

Vụ tố “bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn”: TikToker viện cớ ốm, từ chối làm việc

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội chưa trực tiếp làm việc được với TikToker V.M.L do người này từ chối triệu tập, trốn tránh tiếp nhận thông tin.
Hà Nội: Trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn chốt lịch thi vào lớp 10

Hà Nội: Trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn chốt lịch thi vào lớp 10

Hai trường THPT chuyên ở Hà Nội là chuyên Khoa học Tự nhiên, chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Vì sao số người rút bảo hiểm xã hội một lần chủ yếu là nữ?

Vì sao số người rút bảo hiểm xã hội một lần chủ yếu là nữ?

Số liệu thống kê cho thấy, số người rút bảo hiểm xã hội một lần thời gian qua chủ yếu là nữ, vậy đâu là nguyên nhân của thực trạng này?
Ngành điện gió ngoài khơi có thể tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm chất lượng

Ngành điện gió ngoài khơi có thể tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm chất lượng

Theo các chuyên gia, nhà thầu cần chuẩn bị sẵn lực lượng lao động lành nghề, chất lượng cao, đặc biệt trong những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn.
Cẩn trọng bẫy gian hàng ảo dropshipping

Cẩn trọng bẫy gian hàng ảo dropshipping

Lợi dụng mô hình kinh doanh trực tuyến, các đối tượng tạo các gian hàng ảo, sau đó kêu gọi nhiều người nạp tiền để kinh doanh nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.
Hà Nội chính thức chốt 3 môn thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024

Hà Nội chính thức chốt 3 môn thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập nâm 2024 tại Hà Nội sẽ được tổ chức với 3 môn thi Toán, Văn, Ngoại ngữ.
Hà Giang: Sắp diễn ra Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai huyện Mèo Vạc

Hà Giang: Sắp diễn ra Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai huyện Mèo Vạc

Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai sẽ diễn ra trong 2 ngày 4-5/5/2024 (tức ngày 26-27/3 Âm lịch) tại huyện Mèo Vạc (Hà Giang) với nhiều hoạt động phong phú.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động