Thứ hai 18/11/2024 14:21

Doanh số bán lẻ trong ngày hội mua sắm 11.11 tại Việt Nam tăng mạnh

Các sàn thương mại điện tử cho biết đã ghi nhận những con số bán ra ấn tượng trong sự kiện mua sắm 11.11 năm nay khi số lượng người dùng và doanh thu mua sắm của khách hàng tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

Theo đó, Shopee cho biết đã ghi nhận 11 triệu sản phẩm đã được bán ra chỉ trong 5 phút đầu tiên của ngày 11.11. Số lượng người dùng truy cập trong vòng 2 giờ đầu của siêu sale nửa đêm cũng tăng 5,5 lần so với mức trung bình ngày thường.

Shopee cũng ghi nhận một số xu hướng mua sắm nổi bật như: Nhiều người dùng chờ đến ngày 11.11 để mua các mặt hàng có giá trị lớn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí mua sắm. Trong đó, sắc đẹp, điện thoại - phụ kiện và nhà cửa - đời sống là những danh mục sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất.

Ngoài ra, người dùng Việt cũng hào hứng mua bổ sung nhiều sản phẩm chăm sóc da, với hơn 130.000 sản phẩm được bán ra trong những giờ mở bán đầu tiên. Nhu cầu về phụ kiện điện thoại cũng được ghi nhận ở mức cao với hơn 50.000 sản phẩm được bán ra.

Cùng với đó, nhiều nhà bán hàng địa phương ghi nhận sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh vào ngày 11.11 Siêu sale. Một nhà bán hàng kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử đã đạt doanh thu hơn 1,3 tỷ đồng trong 2 giờ đầu tiên mở bán. Đặc biệt, để đón chào 11.11 Siêu sale, người dùng Việt cũng hào hứng theo dõi Shopee Live được phát sóng trên nhiều nền tảng, với trên 2 triệu lượt xem được ghi nhận từ chương trình livestream đếm ngược đến 11.11.

Tương tự, "Lễ hội mua sắm 11.11 - 1 ngày sale To” trên Lazada cũng ghi nhận kết quả ấn tượng trong 2 giờ đầu tiên của sự kiện như: Doanh thu toàn sàn và số lượng đơn hàng tăng gần gấp đôi; Người tiêu dùng hướng tới việc chi tiêu thông minh thông qua việc áp dụng các chương trình khuyến mại và các ưu đãi từ Lazada.

Một vài con số ấn tượng trên Lazada trong sự kiện "Lễ hội mua sắm 11.11 - 1 ngày sale To”

Theo tiết lộ từ Lazada, có 55% khách hàng sử dụng voucher tích lũy, 26% khách hàng sử dụng LazCoin và phương thức thanh toán không tiền mặt lên ngôi cũng gia tăng gấp 2 lần. Đáng chú ý, đại tiệc âm nhạc “Lazada Supershow 11.11 - 1 Ngày Show To” tiếp tục làm là hình thức mua sắm kết hợp giải trí khi thu hút hơn 26 triệu lượt xem với số đơn hàng tăng gấp 20 lần.

Thực tế, từ trước khi sự kiện 11.11 diễn ra, nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo S.A. đã nhận định rằng 11.11 được ghi nhận là dịp mua sắm lớn nhất và khẳng định doanh số bán lẻ trực tuyến sẽ tăng mạnh. “Dữ liệu gần đây nhất của chúng tôi về các ngày hội mua sắm cho thấy những ngày này luôn là thời điểm bán lẻ quan trọng tại Việt Nam ngay cả trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp” - Steven Tuấn Nguyễn - Giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á (SEA), Criteo đánh giá.

“Đối với các nhà bán lẻ, những dịp mua sắm này đem đến những cơ hội lớn để các doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ chân người tiêu dùng”- ông Steven Tuấn Nguyễn nhận xét.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sẽ chặn sàn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu không tuân thủ qui định của pháp luật Việt Nam

Bộ Công Thương: Tuyệt đối không giao dịch với các sàn thương mại điện tử chưa đăng ký

Nông sản Gia Lai bùng nổ, sau 2 ngày livestream thu về 12,7 nghìn đơn hàng

Thấy gì đằng sau mức giá 'rẻ bất ngờ' của sàn thương mại điện tử Temu?

Bị nghi ngờ chất lượng sản phẩm, Temu khó chiếm lĩnh thị trường dù hạ giá ‘sập sàn’

Luật sư Nguyễn Thanh Hà: Kiểm soát chặt nguồn gốc và chất lượng hàng hoá trên sàn thương mại điện tử Temu

Trước sức ép hàng giá rẻ từ Temu, doanh nghiệp Việt làm gì để giữ 'sân nhà'?