Thứ tư 25/12/2024 20:59

Doanh số bán lẻ trong ngày hội mua sắm 11.11 tại Việt Nam tăng mạnh

Các sàn thương mại điện tử cho biết đã ghi nhận những con số bán ra ấn tượng trong sự kiện mua sắm 11.11 năm nay khi số lượng người dùng và doanh thu mua sắm của khách hàng tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

Theo đó, Shopee cho biết đã ghi nhận 11 triệu sản phẩm đã được bán ra chỉ trong 5 phút đầu tiên của ngày 11.11. Số lượng người dùng truy cập trong vòng 2 giờ đầu của siêu sale nửa đêm cũng tăng 5,5 lần so với mức trung bình ngày thường.

Shopee cũng ghi nhận một số xu hướng mua sắm nổi bật như: Nhiều người dùng chờ đến ngày 11.11 để mua các mặt hàng có giá trị lớn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí mua sắm. Trong đó, sắc đẹp, điện thoại - phụ kiện và nhà cửa - đời sống là những danh mục sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất.

Ngoài ra, người dùng Việt cũng hào hứng mua bổ sung nhiều sản phẩm chăm sóc da, với hơn 130.000 sản phẩm được bán ra trong những giờ mở bán đầu tiên. Nhu cầu về phụ kiện điện thoại cũng được ghi nhận ở mức cao với hơn 50.000 sản phẩm được bán ra.

Cùng với đó, nhiều nhà bán hàng địa phương ghi nhận sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh vào ngày 11.11 Siêu sale. Một nhà bán hàng kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử đã đạt doanh thu hơn 1,3 tỷ đồng trong 2 giờ đầu tiên mở bán. Đặc biệt, để đón chào 11.11 Siêu sale, người dùng Việt cũng hào hứng theo dõi Shopee Live được phát sóng trên nhiều nền tảng, với trên 2 triệu lượt xem được ghi nhận từ chương trình livestream đếm ngược đến 11.11.

Tương tự, "Lễ hội mua sắm 11.11 - 1 ngày sale To” trên Lazada cũng ghi nhận kết quả ấn tượng trong 2 giờ đầu tiên của sự kiện như: Doanh thu toàn sàn và số lượng đơn hàng tăng gần gấp đôi; Người tiêu dùng hướng tới việc chi tiêu thông minh thông qua việc áp dụng các chương trình khuyến mại và các ưu đãi từ Lazada.

Một vài con số ấn tượng trên Lazada trong sự kiện "Lễ hội mua sắm 11.11 - 1 ngày sale To”

Theo tiết lộ từ Lazada, có 55% khách hàng sử dụng voucher tích lũy, 26% khách hàng sử dụng LazCoin và phương thức thanh toán không tiền mặt lên ngôi cũng gia tăng gấp 2 lần. Đáng chú ý, đại tiệc âm nhạc “Lazada Supershow 11.11 - 1 Ngày Show To” tiếp tục làm là hình thức mua sắm kết hợp giải trí khi thu hút hơn 26 triệu lượt xem với số đơn hàng tăng gấp 20 lần.

Thực tế, từ trước khi sự kiện 11.11 diễn ra, nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo S.A. đã nhận định rằng 11.11 được ghi nhận là dịp mua sắm lớn nhất và khẳng định doanh số bán lẻ trực tuyến sẽ tăng mạnh. “Dữ liệu gần đây nhất của chúng tôi về các ngày hội mua sắm cho thấy những ngày này luôn là thời điểm bán lẻ quan trọng tại Việt Nam ngay cả trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp” - Steven Tuấn Nguyễn - Giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á (SEA), Criteo đánh giá.

“Đối với các nhà bán lẻ, những dịp mua sắm này đem đến những cơ hội lớn để các doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ chân người tiêu dùng”- ông Steven Tuấn Nguyễn nhận xét.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc