Doanh số các ngành hàng tại Việt Nam đều tăng mạnh trong hai ngày 11/11 và 12/12. |
Năm 2017 chứng kiến sự gia tăng 238% và 258% doanh số bán hàng vào lần lượt hai ngày 11/11 và 12/12. Người mua sắm trong khu vực Đông Nam Á bắt đầu duyệt và nghiên cứu các sản phẩm trực tuyến vào khoảng một tuần trước khi hoàn tất giao dịch vào ngày 11/11 và ngày 12/12 tương ứng.
Phân tích dựa trên 71 triệu giao dịch mua sắm bán lẻ trên máy tính để bàn, điện thoại thông minh và máy tính bảng từ các nhà quảng cáo bán lẻ tại Đông Nam Á trong năm 2017 (giai đoạn từ 1/10 đến 31/12/2017), Criteo cho thấy số lượt truy cập trung bình trang web đã tăng 78% vào ngày 11/11. Mùa mua hàng cuối năm ảnh hưởng đến hầu hết các danh mục bán lẻ trên khắp các thị trường như Indonesia, Singapore, Đài Loan và Việt Nam.
Từ những dữ liệu trên, Criteo khuyến cáo các nhà bán lẻ có mục đích thu hút người tiêu dùng và tối đa hóa doanh số bán lẻ trong năm nay phải bắt đầu thực hiện chiến lược tương tác kỹ thuật số từ một đến hai tuần trước khi người tiêu dùng có xu hướng bắt đầu thực hiện hành trình mua sắm nhân dịp này.
Theo đó, các nhà bán lẻ cần phân tích dữ liệu từ mọi điểm tiếp xúc trên hành trình mua và đầu tư vào công nghệ cá nhân hóa giúp thu hút và giữ chân sự quan tâm và duy trì hành trình mua sắm của người tiêu dùng cho đến lúc hoàn tất quá trình mua hàng.
Ở khu vực Đông Nam Á, doanh số bán lẻ đạt đỉnh điểm vào ngày 11/11, với mức tăng 238%. Từ ngày 4 đến ngày 11/11, lượng truy cập trực tuyến trung bình trên các trang web của các công ty bán lẻ chính tăng 32%.
Người mua sắm bắt tay vào cuộc chạy đua mua sắm cả ngày cho ngày độc thân, với doanh số bắt đầu đạt đỉnh vào 10 giờ sáng trở đi và tiếp tục như vậy cho đến nửa đêm, chỉ với một khoảng thời gian nghỉ ngắn vào giờ ăn tối. Duyệt web kéo dài cả ngày, đạt mức tăng 160% lúc 9 giờ tối.
Dữ liệu của Criteo cũng tiết lộ rằng người tiêu dùng đang mua sắm trên tất cả các kênh kỹ thuật số - máy tính để bàn, web trên di động và ứng dụng dành cho thiết bị di động. Người tiêu dùng đang ngày càng có xu hướng giao dịch trên các ứng dụng dành cho thiết bị di động, giao dịch ứng dụng chiếm ưu thế với mức tăng 278% trong ngày độc thân. Do đó, các nhà bán lẻ cần tập trung cho ứng dụng di động trở thành trung tâm trong chiến lược tương tác của họ vì đây là một điểm tiếp xúc quan trọng trên hành trình mua sắm của người tiêu dung. .
Chỉ 1 tháng sau ngày độc thân, các nhà bán lẻ có cơ hội thứ hai để thúc đẩy sự gắn kêt và bán hàng tới người tiêu dùng vào ngày 12/12, với đà mua sắm được tạo ra từ ngày độc thân. Ở khu vực Đông Nam Á, doanh số bán lẻ đạt đỉnh điểm vào ngày 12/12, với mức tăng 258%. Từ ngày 9 đến ngày 12/12, lưu lượng truy cập trực tuyến trung bình trên các trang web của các công ty bán lẻ chính tăng 46%.
Ở các nước như Việt Nam và Indonesia, ngày 12/12 đang nổi lên như một cơ hội lớn hơn cho các nhà bán lẻ so với ngày độc thân, lần lượt tăng 387% và 340% doanh số bán lẻ. Tiếp theo là Singapore (530%) và Đài Loan-Trung Quốc (193%).