Chương trình hội thảo sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 8 -10/10/2018, với các nội dung thảo luận chính gồm giới thiệu về hội thảo của Ủy ban tiêu dùng và chiến lược ICA-AP; Giới thiệu về hoạt động bán lẻ của Saigon Coop; Giới thiệu về sản phẩm của Saigon Co.op liên kết sản xuất với các doanh nghiệp trong nước; Giới thiệu về công tác quản trị chuỗi cung ứng của Saigon Co.op.
Ngoài ra, hội thảo sẽ tập trung thảo luận những điểm nổi bật liên quan đến hoạt động bán lẻ như hàng hóa, giá cả, thương hiệu, thương mại và quản trị chuỗi cung ứng, những đặc trưng của mô hình bán lẻ hiện đại vừa và nhỏ, cũng như những mô hình đặc trưng sẽ phù hợp cho từng quốc gia trong khu vực.
Trong hội thảo đợt này, đại diện Việt Nam là Saigon Co.op sẽ giới thiệu các mô hình bán lẻ quy mô nhỏ như Co.op Food và Fair Price shop là các mô hình mà nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam đang tập trung phát triển mạnh trong thời gian sắp tới.
Trong quá trình trao đổi, đoàn cũng sẽ tham quan trực tiếp các mô hình bán lẻ hiện đại đặc trưng của Việt Nam gồm siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt, cửa hàng thực phẩm Co.op Food Bạch Mã tại quận 10, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile, hai mô hình liên doanh giữa Saigon Co.op (Việt Nam) và NTUC Fair Price (Singapore) là đại siêu thị Co.opXtra Sư Vạn Hạnh và cửa hàng tiện lợi 24h Cheers tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.
Lịch sử phát triển hợp tác xã thế giới đã qua 170 năm và hiện hợp tác xã có vai trò to lớn đối với phát triển kinh tế xã hội của nhiều nước, đóng vai trò giảm khoảng cách giàu nghèo, nâng cao đời sống cho người dân, nhất là các thành viên hợp tác xã. Trên thế giới hiện có khoảng 1,5 tỉ người là thành viên của các hợp tác xã. Với lực lượng đông đảo như vậy sẽ góp phần giúp các quốc gia và thế giới thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.