Doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp nông sản phía Nam

Tại Hội nghị “Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp (DN) Trung Quốc và DN tiêu biểu của các tỉnh thành khu vực phía Nam”, do Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương) đồng tổ chức chiều 28/3, các DN Trung Quốc đã bày tỏ mong muốn được hợp tác với DN Việt Nam trong việc cung ứng nguyên liệu chế biến và cung ứng nông sản.
Các tỉnh, thành phố phía Nam: Chủ động tìm cơ hội hợp tác với Trung Quốc

Bà Nguyễn Vân Nga - Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Công tác phía Nam - cho biết, hội nghị có sự tham gia tích cự của gần 150 đơn vị, DN sản xuất, phân phối, dịch vụ của các tỉnh/thành phố tại khu vực phía Nam. Các sản phẩm giới thiệu trong chương trình đa dạng gồm sản phẩm từ gạo, trái cây, thủy hải sản, cao su, hồ tiêu...

doanh nghiep trung quoc mong muon hop tac voi cac doanh nghiep nong san phia nam
Bà Nguyễn Vân Nga - Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Công tác phía Nam phát biểu

Theo phản ánh từ phía các địa phương, DN Việt Nam tham gia chương trình lần này, lượng khách hàng đến thăm gian hàng, lấy thông tin và thảo luận các hoạt động mua bán khá nhiều, đặc biệt các DN Trung Quốc rất quan tâm khi đặt vấn đề hợp tác với DN Việt Nam trong cung ứng nguyên liệu chế biến, cung ứng sản phẩm nông sản.

Đại diện một Hợp tác xã nông sản đến từ An Giang chia sẻ, với việc được trực tiếp làm việc, kết nối với các nhà nhập khẩu của Trung Quốc, hợp tác xã này đã giới thiệu những sản phẩm thế mạnh của mình với đối tác nhằm tìm kiếm người mua tiềm năng và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Qua đó cho thấy, khả năng hợp tác, mở rộng thị trường cho sản phẩm của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc là rất khả quan.

Theo bà Nguyễn Vân Nga, thị trường Trung Quốc đóng vai trò quan trọng trong hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam. Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, và Việt Nam cũng đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong các nước ASEAN. Sở dĩ mối quan hệ hợp tác kinh tế thương mại có bước phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn vừa qua là do môi trường đầu tư, thương mại và cơ chế chính sách quản lý của hai nước ngày càng thông thoáng, hoàn thiện.

Thông qua hội nghị DN của hai nước đã có thêm cơ hội tốt để tăng thêm hiểu biết lẫn nhau, cùng nhau tìm kiếm, phát hiện và khai thác tốt hơn nữa các cơ hội đầu tư, kinh doanh, sớm biến những ý tưởng, cơ hội hợp tác thành các chương trình, dự án và hợp đồng cụ thể”, bà Nga cho biết thêm.

doanh nghiep trung quoc mong muon hop tac voi cac doanh nghiep nong san phia nam
Đông đảo doanh nghiệp hai nước tham dự hội nghị

Theo ông Ngô Tuấn - Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh, kim ngạch thương mại hai chiều Trung - Việt đã vượt 100 tỷ USD trong năm 2018, hai nước không ngừng mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực: nông nghiệp, ngành gia công chế biến, ngành tài chính tiền tệ…. Có thể thấy rằng, sẽ ngày càng nhiều DN Trung Quốc đến đầu tư tại Việt Nam, ngày càng nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam xuất sang thị trường Trung Quốc, hợp tác kinh tế thương mại hai nước đang đứng trước thời cơ phát triển ngày càng to lớn.

Ông Ngô Tuấn cũng khẳng định rằng, quy mô thị trường Trung Quốc không ngừng được mở rộng, đã tạo ra dư địa lớn cho sản phẩm của các tỉnh thành khu vực phía Nam và cũng qua đó tạo ra một kênh hợp tác to lớn hai bên cùng có lợi. Do đó, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục nỗ lực cùng các ban ngành làm cầu nối cho việc hợp tác thiết thực trong mọi lĩnh vực giữa các tỉnh thành địa phương hai nước Trung - Việt, nhằm thúc đẩy hợp tác giao thương giữa hai nước ngày càng phát triển hơn.

Mai Ca - Thanh Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.

Tin cùng chuyên mục

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Mobile VerionPhiên bản di động