Thứ sáu 22/11/2024 02:56

Doanh nghiệp thứ 2 tại Việt Nam đạt chứng nhận hạng vàng về bảo vệ khách hàng

Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã trở thành doanh nghiệp thứ 2 tại Việt Nam đạt chứng nhận hạng Vàng về Bảo vệ khách hàng

Inclusion Social Ratings (ISR) vừa chính thức công bố việc EVNFinance đạt chứng nhận hạng Vàng (Client Protection Certificate – CPC) – hạng cao nhất trong tuân thủ và đáp ứng các tiêu chuẩn về bảo vệ khách hàng. Chứng nhận có thời hạn 3 năm kể từ ngày cấp và trong thời gian chứng chỉ có hiệu lực, EVNFinance phải tuân thủ tuyệt đối các tiêu chí đã đưa ra.

Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã trở thành doanh nghiệp thứ 2 tại Việt Nam đạt chứng nhận hạng Vàng về Bảo vệ khách hàng

Các tiêu chí đánh giá của ISR bao gổm 7 tiêu chí: Sản phẩm phù hợp; Ngăn chặn nợ xấu quá mức; Tính minh bạch; Định giá có trách nhiệm; Tôn trọng khách hàng; Quyền riêng tư & bảo mật dữ liệu và Cơ chế giải quyết khiếu nại. Trong thời gian qua, EVNFinance đã nỗ lực làm việc với ISR để chứng minh năng lực, chứng minh việc đáp ứng các tiêu chí khắt khe theo tiêu chuẩn của ISR cũng như quy định của Nhà nước Việt Nam. Bộ tiêu chí được áp dụng cho các sản phẩm tín dụng hướng tới các đối tượng khách hàng như khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ và các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 đã thông qua việc lựa chọn chiến lược phát triển EVNFinance theo hướng tích hợp các yếu tố phát triển bền vững vào hoạt động kinh doanh của EVNFinance. Hội đồng Quản trị EVNFinance đã giao Ủy ban Chiến lược xây dựng các kế hoạch hành động đồng bộ về môi trường – xã hội – quản trị (ESG) để bám sát mục tiêu trên.

Căn cứ kế hoạch hành động về môi trường – xã hội của EVNFinance đã cam kết với các đối tác, EVNFinance cần thực hiện cam kết và đánh giá tuân thủ các tiêu chuẩn theo Lộ trình Bảo vệ Khách hàng (Client Protection Pathway) do CERISE và STPF xây dựng, tuân thủ theo tiêu chuẩn chung về quản trị hiệu quả tác động xã hội (Universal Standards for Social Performance Management) đối với danh mục cho vay tín chấp và được giải ngân qua nền tảng số của EVNFinance.

Việc nhận được chứng nhận hạng Vàng từ ISR về Bảo vệ Khách hàng đã thể hiện khả năng đáp ứng và tuân thủ các tiêu chí nghiêm ngặt nhất để bảo vệ khách hàng như được nêu trong tiêu chuẩn chung về quản trị hiệu quả tác động xã hội (Universal Standards for Social Performance Management), đồng thời tăng cường uy tín của EVNFinance trên lĩnh vực cho vay tiêu dùng.

Sự kiện cũng cho thấy EVNFinance đã thực hiện tốt vai trò của tổ chức tín dụngcung cấp sản phẩm tài chính kỹ thuật số đồng thời tuân thủ các tiêu chí nghiêm ngặt nhất để bảo vệ khách hàng như được nêu trong tiêu chuẩn chung về quản lý hiệu suất xã hội.

Inclusion Social Ratings (ISR) là tổ chức đánh giá, xếp hạng xã hội toàn cầu đầu tiên trên thế giới được thành lập năm 2015, có trụ sở tại Nam Phi và văn phòng tại nhiều quốc gia. ISR cung cấp xếp hạng ESG độc lập cũng như xếp hạng tác động và hiệu quả xã hội cho các tổ chức, doanh nghiệp thuộc khu vực công và tư nhân để giúp họ nâng cao tác động đến xã hội và môi trường cũng như cải thiện hiệu quả tài chính của mình. Đến nay, ISR đã thực hiện đánh giá tại nhiều quốc gia khác nhau như: Phi-lip-pin, Pê ru, Ấn Độ, Tanzania… EVNFinance là tổ chức đầu tiên tại Việt Nam được ISR đánh giá và cấp chứng nhận tại Việt Nam.

Thanh Lịch
Bài viết cùng chủ đề: Tín dụng

Tin cùng chuyên mục

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Thu ngân sách nhà nước 2024 dự báo sẽ về đích trước hẹn

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và chống buôn lậu thuốc lá - những vấn đề đặt ra

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Chính phủ bổ sung quy định xử lý chứng khoán để bảo đảm thi hành án dân sự

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

Manulife được vinh danh vì những đóng góp tiêu biểu cho cộng đồng năm 2024

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Quý 3/2024, tập đoàn Manulife toàn cầu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng

Tập đoàn FPT bắt tay Sun Life Việt Nam hợp tác chuyển đổi số nhằm nâng tầm trải nghiệm Khách hàng

Hội thảo góp ý dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank