Thứ sáu 18/04/2025 19:29

Doanh nghiệp tham gia VIFA EXPO 2018 tăng mạnh

Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam lần thứ 11 (VIFA EXPO 2018) sẽ diễn ra từ ngày 7 - 10/3/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện thường niên lớn nhất của ngành gỗ, do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) và Công ty CP Thủ công mỹ nghệ Gỗ Liên Minh (HAWA Corp) tổ chức.

Ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó Chủ tịch HAWA - thông tin, hội chợ năm nay có sự tham gia của 450 doanh nghiệp (năm 2017 là 313 doanh nghiệp), trên quy mô dự kiến gần 1.980 gian hàng với tổng diện tích 30.000 m2, tăng 29% so với năm 2017. Trong số các doanh nghiệp tham gia, 81% là doanh nghiệp trong nước và 19% là doanh nghiệp nước ngoài, đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có tiềm lực ngành gỗ như: Singapore, Đài Loan, Hoa Kỳ, Úc, Nga, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Hong Kong, New Zealand...

Đáng chú ý, số lượng khách tham quan hội chợ dự kiến cũng sẽ tăng so với năm trước bởi đến thời điểm hiện tại đã có 2.120 khách đăng ký đến từ 95 quốc gia và vùng lãnh thổ (năm 2017 tại VIFA EXPO có 2.079 khách đến tham quan hội chợ). Đặc biệt, để thu hút khách tham quan, năm nay Ban tổ chức tăng 15% chi phí quảng bá trong và ngoài nước, tổ chức các hoạt động quảng bá cho VIFA-EXPO 2018 từ giữa năm 2017 và tiếp tục cho đến khi hội chợ kết thúc.

“Sản phẩm giới thiệu tại hội chợ là những mặt hàng có thiết kế theo xu hướng hiện đại, đa dạng và các dịch vụ hỗ trợ. Do đó, Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện này sẽ sân chơi “cung và cầu” đồ gỗ, nhằm thúc đẩy quá trình thương mại của các nhà sản xuất gỗ nội địa với đối tác nước ngoài. Qua đó, giúp doanh nghiệp gia tăng thị trường xuất khẩu và góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu của ngành gỗ”, ông Hạnh cho biết thêm.

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal