Đây là sự kiện thường niên lớn nhất của ngành gỗ, do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) và Công ty CP Thủ công mỹ nghệ Gỗ Liên Minh (HAWA Corp) tổ chức.
Ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó Chủ tịch HAWA - thông tin, hội chợ năm nay có sự tham gia của 450 doanh nghiệp (năm 2017 là 313 doanh nghiệp), trên quy mô dự kiến gần 1.980 gian hàng với tổng diện tích 30.000 m2, tăng 29% so với năm 2017. Trong số các doanh nghiệp tham gia, 81% là doanh nghiệp trong nước và 19% là doanh nghiệp nước ngoài, đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có tiềm lực ngành gỗ như: Singapore, Đài Loan, Hoa Kỳ, Úc, Nga, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Hong Kong, New Zealand...
Đáng chú ý, số lượng khách tham quan hội chợ dự kiến cũng sẽ tăng so với năm trước bởi đến thời điểm hiện tại đã có 2.120 khách đăng ký đến từ 95 quốc gia và vùng lãnh thổ (năm 2017 tại VIFA EXPO có 2.079 khách đến tham quan hội chợ). Đặc biệt, để thu hút khách tham quan, năm nay Ban tổ chức tăng 15% chi phí quảng bá trong và ngoài nước, tổ chức các hoạt động quảng bá cho VIFA-EXPO 2018 từ giữa năm 2017 và tiếp tục cho đến khi hội chợ kết thúc.
“Sản phẩm giới thiệu tại hội chợ là những mặt hàng có thiết kế theo xu hướng hiện đại, đa dạng và các dịch vụ hỗ trợ. Do đó, Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện này sẽ sân chơi “cung và cầu” đồ gỗ, nhằm thúc đẩy quá trình thương mại của các nhà sản xuất gỗ nội địa với đối tác nước ngoài. Qua đó, giúp doanh nghiệp gia tăng thị trường xuất khẩu và góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu của ngành gỗ”, ông Hạnh cho biết thêm.