Các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đảm bảo nguồn cung hàng hóa Tết |
Doanh nghiệp tuyển công nhân, tập trung sản xuất
Để phục vụ thị trường Tết năm nay, ông Nguyễn Thanh Việt - Giám đốc Công ty TNHH Nhật Ngọc (Vĩnh Long) - cho hay, doanh nghiệp đã bắt tay vào sản xuất hàng Tết ngay từ đầu tháng 12 và hiện đang tăng tốc, sản xuất hàng liên tục. Hiện công ty có 11 lao động, dự kiến sẽ thuê thêm 6 lao động nữa để kịp tiến độ sản xuất.
Theo ông Việt, năm nay công ty tập trung sản xuất 2 dòng sản phẩm chính là bánh phồng khoai lang và bánh quy khoai lang. Hiện tình hình tiêu thụ những tháng cuối năm tăng trưởng khả quan. Do đó, công ty đang tích cực nhập nguyên liệu về để tăng ca sản xuất. Dự kiến sản lượng hàng năm nay sẽ tăng 30% so với cùng kỳ.
“Dịp Tết này, công ty đã ký được hợp đồng tiêu thụ sản phẩm cho một công ty phân phối thị trường 13 tỉnh ở ĐBSCL với doanh thu 50 triệu đồng/tỉnh. Bên cạnh đó, siêu thị Satra Food cũng vừa đồng ý nhập hàng cho 280 siêu thị thuộc hệ thống. Dự đoán lượng hàng cung cấp từ 3.000 hộp bánh/lần đặt hàng” - ông Nguyễn Thanh Việt thông tin.
Nhiều đặc sản vùng ĐBSCL được các doanh nghiệp tung ra thị trường trong dịp Tết |
Tương tự, tại DN tư nhân Công Lập Thành (Sóc Trăng), để kịp cung ứng bánh kẹo cho thị trường Tết, DN đã tuyển thêm nhiều công nhân. Trong số hơn 200 công nhân làm việc hiện tại, có tới gần 50% người làm việc thời vụ. Ngoài ra, DN còn chú trọng vệ sinh an toàn thực phẩm, tập huấn cho công nhân kiến thức về nội dung này; đồng thời sản xuất theo quy trình khép kín để nâng cao chất lượng sản phẩm, các nguyên liệu đầu vào như: đậu phộng, mạch nha… đều được kiểm tra để các mặt hàng đạt yêu cầu khi tới tay người tiêu dùng.
Với cơ sở nem Hoàng Khánh (Đồng Tháp), ông Tô Ngọc Hoàng - chủ cơ sở cho biết, vào các ngày cận Tết, sản phẩm nem bán chạy hơn ngày thường khoảng 4-5 lần. Do đó, để sản xuất kịp hàng hóa cung ứng, từ nay đến cuối tháng 12, cơ sở phải tuyển thêm công nhân và trang bị thêm máy móc. Ngoài các sản phẩm nem truyền thống, năm nay cơ sở tăng cường sản xuất thêm các sản phẩm chả ngũ sắc, chả trứng muối… Đây là những sản phẩm được thị trường ưa chuộng trong thời gian qua.
Bà Nguyễn Thị Thu Hà - chủ cơ sở sản xuất mứt Nguyễn Gia (Vĩnh Long) - cho biết, năm nay cơ sở tiếp tục tập trung vào hai sản phẩm mứt vỏ bưởi và mứt quả tắc, dự kiến đóng gói khoảng 10.000 sản phẩm cung ứng thị trường Tết. Tăng gấp đôi so với năm trước. Đến thời điểm này cũng có tín hiệu vui, nhiều đơn vị phân phối đã liên hệ mứt Nguyễn Gia để đặt hàng Tết. Bên cạnh chất lượng, bao bì sản phẩm cũng sẽ được thay đổi để phù hợp với gói giỏ quà ngày Tết.
2 dòng sản phẩm bánh quy khoai lang và bánh phồng khoai lang sẽ được Công ty TNHH Nhật Ngọc (Vĩnh Long) đưa vào phục vụ trong dịp Tết Tân Sửu 2021 |
Cải tiến mẫu mã, chất lượng để thu hút khách hàng
Theo các DN, Tết là cơ hội đẩy mạnh sản xuất, tuy nhiên đây cũng là thời điểm thị trường cạnh tranh nhiều nhất trong năm. Do đó, bên cạnh việc cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, tận dụng cơ hội, lợi thế riêng để phát triển, nhiều DN còn tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá.
Ông Lê Văn Hoàng - Giám đốc Công ty TNHH Sơn Hải (Vĩnh Long) - cho hay: Dịch bệnh Covid-19 khiến hoạt động sản xuất của công ty bị ảnh hưởng. Dù vậy công ty vẫn tiếp tục cho ra dòng sản phẩm mới là kẹo ngũ cốc để đa dạng sản phẩm. Đối với các sản phẩm khác, công ty cũng chú trọng thiết kế những thùng hàng đẹp, mang phong cách xuân để người tiêu dùng có thể mua làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Bên cạnh đó, để thu hút khách hàng, công ty có chiết khấu giảm 5% trên hóa đơn. Do đó, nhiều khách hàng đã đặt hàng trở lại, đến nay thị trường cũng có tín hiệu khả quan.
Trong khi đó, chủ cơ sở nem Hoàng Khánh - ông Tô Ngọc Hoàng - cho biết, thời gian qua, giá thịt heo trên thị trường tăng mạnh, ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất nem, bì, chả lụa... của cơ sở. Dù vậy, cơ sở vẫn giữ mức giá sản phẩm bình ổn. Ngoài ra, để thu hút khách hàng, cơ sở còn chú trọng hơn việc cải tiến mẫu mã, sử dụng sản phẩm bao bì thân thiện môi trường.