Doanh nghiệp tạo giá trị thực là lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong thời đại số

Trong thời đại số, các doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, mà còn phải tạo ra những giá trị thực cho khách hàng, xã hội và môi trường.
Đơn hàng phục hồi, nhiều doanh nghiệp tăng ca, tuyển lao động Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam: Cần liên kết ngành để tạo sức bật cho bán lẻ Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng hiệu quả Hiệp định RCEP

Theo một khảo sát mới đây nhất của McKinsey, người tiêu dùng Việt Nam đang phát triển theo 4 hướng: Thích mua sắm đa kênh (omnichannel), giảm sự trung thành vào các thương hiệu và họ trở nên ý thức nhiều hơn về các giá trị (value), tìm kiếm mục đích (purpose) khi mua hàng.

Doanh nghiệp tạo giá trị thực là lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong thời đại số
Tái định vị thương hiệu nhằm tăng cường hệ thống giá trị cho người tiêu dùng

Lợi ích lý tính không còn là mối quan tâm duy nhất, khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà còn quan tâm đến các giá trị cá nhân và xã hội liên quan đến sản phẩm bao gồm nguồn gốc, tác động xã hội và môi trường. Bên cạnh đó là việc tìm kiếm mục đích khi mua hàng. Điều này có nghĩa là họ không chỉ mua hàng để đáp ứng nhu cầu cơ bản mà còn để tìm kiếm ý nghĩa và mục tiêu trong cuộc sống.

Giá trị thực mang đến cho khách hàng lý do “chọn mặt gửi vàng” đến với thương hiệu chứ không phải đến với đối thủ cạnh tranh. Thương hiệu bán lẻ có thể mang đến giá trị cho nhiều người hoặc ít nhất với nhóm khách hàng trung thành. Khách hàng sẵn lòng “mở hầu bao” nếu được đáp ứng các lợi ích về sản phẩm, cá nhân hoặc văn hóa.

Bởi lẽ vậy, trong bối cảnh nền kinh tế biến động, việc theo đuổi những giá trị thực không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao độ tín nhiệm trong lòng khách hàng, mà còn là một trong những điểm cộng giúp doanh nghiệp có ưu thế trong việc thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Ngay từ những năm trước, Sakuko - một trong những thương hiệu bán lẻ các sản phẩm Nhật Bản đã linh hoạt cách thức tiếp cận khách hàng, đồng thời củng cố lòng trung thành với thương hiệu. Để nâng cao năng lực cạnh tranh và giữ trọn thị phần, Sakuko đã áp dụng thành công chiến lược đa kênh (Omnichannel), biến trải nghiệm mua sắm của khách hàng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Sakuko cũng luôn giữ vững bản sắc chính từ sự tận tâm, nhiệt huyết khi mua sắm trực tiếp tại cửa hàng để thu hút người tiêu dùng mới, và giữ chân nhóm khách hàng trung thành.

Thương hiệu này cũng đã tập trung định vị lại các giá trị về sản phẩm, cửa hàng và tinh thần văn hóa doanh nghiệp nhằm tạo cho khách hàng mục đích mua những sản phẩm cao cấp, chất lượng, và đậm chất Nhật Bản. Sakuko không chỉ cung cấp hàng hóa, mà còn là nơi trải nghiệm, giao lưu văn hóa Nhật Bản.

Cụ thể, Sakuko định vị sản phẩm của mình là Japanese Consumer Lifestyle Products - Tiêu dùng phong cách đậm chất Nhật, nơi khách hàng có thể mua sắm và trải nghiệm những sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Đồng thời, định vị cửa hàng là Japanese Lifestyle Space - không gian văn hóa Nhật Bản. Với tư duy và cách tiếp cận mới, Sakuko thể hiện ý tưởng tạo ra những không gian mua sắm mang đến nhiều trải nghiệm tiêu dùng, trải nghiệm niềm vui, nhiều tiện ích với phong cách phục vụ độc đáo. Từ đó, khi đến với Sakuko, khách hàng sẽ tìm kiếm được những sản phẩm chất lượng cao, mang lại giá trị cao cho chất lượng cuộc sống.

Doanh nghiệp tạo giá trị thực là lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong thời đại số
Sakuko truyền tải các hoạt động, văn hóa Nhật Bản tới người tiêu dùng Việt

Ngoài ra, Sakuko còn hướng tới việc định vị mình như một doanh nghiệp văn hóa - doanh nghiệp kinh doanh có yếu tố văn hóa Nhật Bản và doanh nghiệp có mục tiêu về văn hoá. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, lan toả những nét đặc sắc và thú vị của Nhật Bản đến khách hàng thông qua sản phẩm tiêu dùng phong cách, sự kiện gặp gỡ khách hàng, hoạt động trên mạng xã hội truyền thống, các sự kiện triển lãm, lễ hội… để truyền tải những nét đẹp trong văn hóa Nhật Bản cho người tiêu dùng Việt.

Với lần tái định vị thương hiệu này, Sakuko không chỉ hướng đến lý tưởng hóa “lẽ sống” theo đúng tinh thần người Nhật mà còn khởi truyền lối sống IKIGO - một lối sống tìm kiếm niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống. Đây là sự phát triển của triết lý Ikigai đến từ Nhật Bản, một triết lý với khát vọng tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc sống kết hợp với “Go” thể hiện cho tinh thần cởi mở, chủ động, sẵn sàng tiến về phía trước, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, không ngừng hành động và phát triển.

Điển hình cho lối sống và tinh thần này là sự kiện Japan Festa - ngày hội văn hóa tiêu dùng phong cách Nhật Bản lớn nhất khu vực miền Bắc được tổ chức hàng năm. Năm nay, sự kiện lấy cảm hứng từ concept “IKIGO Your Life - Chuyển động với lẽ sống" với mong muốn truyền tải năng lượng tích cực và niềm vui cho người tiêu dùng.

Japan Festa 2023 được tổ chức vào thời gian 9h-22h hàng ngày từ ngày 25-26/11/2023, tại địa điểm Sân Vận Động Quần Ngựa - Số 30 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội với rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, trình diễn nghệ thuật hấp dẫn và trải nghiệm về văn hoá và ẩm thực Nhật Bản đặc sắc chưa từng có từ trước tới nay.

Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Tin cùng chuyên mục

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 25/4/2024, PC Đắk Nông tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn năm 2024, với tình huống “Xử lý mất an toàn đường dây trung áp tại cột điện”.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động