Doanh nghiệp tạo giá trị thực là lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong thời đại số

Trong thời đại số, các doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, mà còn phải tạo ra những giá trị thực cho khách hàng, xã hội và môi trường.
Đơn hàng phục hồi, nhiều doanh nghiệp tăng ca, tuyển lao động Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam: Cần liên kết ngành để tạo sức bật cho bán lẻ Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng hiệu quả Hiệp định RCEP

Theo một khảo sát mới đây nhất của McKinsey, người tiêu dùng Việt Nam đang phát triển theo 4 hướng: Thích mua sắm đa kênh (omnichannel), giảm sự trung thành vào các thương hiệu và họ trở nên ý thức nhiều hơn về các giá trị (value), tìm kiếm mục đích (purpose) khi mua hàng.

Doanh nghiệp tạo giá trị thực là lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong thời đại số
Tái định vị thương hiệu nhằm tăng cường hệ thống giá trị cho người tiêu dùng

Lợi ích lý tính không còn là mối quan tâm duy nhất, khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà còn quan tâm đến các giá trị cá nhân và xã hội liên quan đến sản phẩm bao gồm nguồn gốc, tác động xã hội và môi trường. Bên cạnh đó là việc tìm kiếm mục đích khi mua hàng. Điều này có nghĩa là họ không chỉ mua hàng để đáp ứng nhu cầu cơ bản mà còn để tìm kiếm ý nghĩa và mục tiêu trong cuộc sống.

Giá trị thực mang đến cho khách hàng lý do “chọn mặt gửi vàng” đến với thương hiệu chứ không phải đến với đối thủ cạnh tranh. Thương hiệu bán lẻ có thể mang đến giá trị cho nhiều người hoặc ít nhất với nhóm khách hàng trung thành. Khách hàng sẵn lòng “mở hầu bao” nếu được đáp ứng các lợi ích về sản phẩm, cá nhân hoặc văn hóa.

Bởi lẽ vậy, trong bối cảnh nền kinh tế biến động, việc theo đuổi những giá trị thực không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao độ tín nhiệm trong lòng khách hàng, mà còn là một trong những điểm cộng giúp doanh nghiệp có ưu thế trong việc thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Ngay từ những năm trước, Sakuko - một trong những thương hiệu bán lẻ các sản phẩm Nhật Bản đã linh hoạt cách thức tiếp cận khách hàng, đồng thời củng cố lòng trung thành với thương hiệu. Để nâng cao năng lực cạnh tranh và giữ trọn thị phần, Sakuko đã áp dụng thành công chiến lược đa kênh (Omnichannel), biến trải nghiệm mua sắm của khách hàng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Sakuko cũng luôn giữ vững bản sắc chính từ sự tận tâm, nhiệt huyết khi mua sắm trực tiếp tại cửa hàng để thu hút người tiêu dùng mới, và giữ chân nhóm khách hàng trung thành.

Thương hiệu này cũng đã tập trung định vị lại các giá trị về sản phẩm, cửa hàng và tinh thần văn hóa doanh nghiệp nhằm tạo cho khách hàng mục đích mua những sản phẩm cao cấp, chất lượng, và đậm chất Nhật Bản. Sakuko không chỉ cung cấp hàng hóa, mà còn là nơi trải nghiệm, giao lưu văn hóa Nhật Bản.

Cụ thể, Sakuko định vị sản phẩm của mình là Japanese Consumer Lifestyle Products - Tiêu dùng phong cách đậm chất Nhật, nơi khách hàng có thể mua sắm và trải nghiệm những sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Đồng thời, định vị cửa hàng là Japanese Lifestyle Space - không gian văn hóa Nhật Bản. Với tư duy và cách tiếp cận mới, Sakuko thể hiện ý tưởng tạo ra những không gian mua sắm mang đến nhiều trải nghiệm tiêu dùng, trải nghiệm niềm vui, nhiều tiện ích với phong cách phục vụ độc đáo. Từ đó, khi đến với Sakuko, khách hàng sẽ tìm kiếm được những sản phẩm chất lượng cao, mang lại giá trị cao cho chất lượng cuộc sống.

Doanh nghiệp tạo giá trị thực là lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong thời đại số
Sakuko truyền tải các hoạt động, văn hóa Nhật Bản tới người tiêu dùng Việt

Ngoài ra, Sakuko còn hướng tới việc định vị mình như một doanh nghiệp văn hóa - doanh nghiệp kinh doanh có yếu tố văn hóa Nhật Bản và doanh nghiệp có mục tiêu về văn hoá. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, lan toả những nét đặc sắc và thú vị của Nhật Bản đến khách hàng thông qua sản phẩm tiêu dùng phong cách, sự kiện gặp gỡ khách hàng, hoạt động trên mạng xã hội truyền thống, các sự kiện triển lãm, lễ hội… để truyền tải những nét đẹp trong văn hóa Nhật Bản cho người tiêu dùng Việt.

Với lần tái định vị thương hiệu này, Sakuko không chỉ hướng đến lý tưởng hóa “lẽ sống” theo đúng tinh thần người Nhật mà còn khởi truyền lối sống IKIGO - một lối sống tìm kiếm niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống. Đây là sự phát triển của triết lý Ikigai đến từ Nhật Bản, một triết lý với khát vọng tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc sống kết hợp với “Go” thể hiện cho tinh thần cởi mở, chủ động, sẵn sàng tiến về phía trước, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, không ngừng hành động và phát triển.

Điển hình cho lối sống và tinh thần này là sự kiện Japan Festa - ngày hội văn hóa tiêu dùng phong cách Nhật Bản lớn nhất khu vực miền Bắc được tổ chức hàng năm. Năm nay, sự kiện lấy cảm hứng từ concept “IKIGO Your Life - Chuyển động với lẽ sống" với mong muốn truyền tải năng lượng tích cực và niềm vui cho người tiêu dùng.

Japan Festa 2023 được tổ chức vào thời gian 9h-22h hàng ngày từ ngày 25-26/11/2023, tại địa điểm Sân Vận Động Quần Ngựa - Số 30 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội với rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, trình diễn nghệ thuật hấp dẫn và trải nghiệm về văn hoá và ẩm thực Nhật Bản đặc sắc chưa từng có từ trước tới nay.

Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hào khí dân tộc nâng bước doanh nghiệp Việt Nam phát triển

Hào khí dân tộc nâng bước doanh nghiệp Việt Nam phát triển

Từ hào khí của dân tộc, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội để phát triển bứt phá, tạo nên những thành tựu mới cho đất nước.
Cần chính sách vượt trội để khu vực tư nhân vươn tầm

Cần chính sách vượt trội để khu vực tư nhân vươn tầm

Dù đạt được những kết quả nhất định, nhưng khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam vẫn thiếu chính sách vượt trội, thiếu động lực để phát huy hết tiềm năng phát triển.
PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

Mặc dù trong ngày nghỉ lễ 1/5, nhưng Công ty Điện lực Huế (PC Huế) vẫn ra quân duy tu, bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
Quảng Nam khánh thành công trình kỷ niệm 50 năm EVNCPC

Quảng Nam khánh thành công trình kỷ niệm 50 năm EVNCPC

Ngày 29/4, Công ty Điện lực Quảng Nam tổ chức gắn biển công trình trọng điểm "Hoàn thiện, chống quá tải lưới điện trung hạ thế và các trạm biến áp Nam Giang”.
Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Vừa qua, Công đoàn EVNGENCO2 đã thăm, tặng quà, động viên người lao động Thủy điện Trung Sơn nhân Tháng Công nhân, lan tỏa tinh thần thi đua, sáng tạo, vượt khó
Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh

Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh

Thép dự ứng lực Hòa Phát được sử dụng làm vật liệu thi công trong gói thầu EPC thuộc giai đoạn 1 dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh (Lạng Sơn – Cao Bằng).
TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS - Nhà máy TTCS Tây Ninh thắng lợi vụ 2024-2025, đồng thời chuẩn bị bước vào triển khai kế hoạch niên vụ 2025-2026 với nhiều định hướng chiến lược.
Giảm thuế VAT giúp doanh nghiệp duy trì mạch sản xuất

Giảm thuế VAT giúp doanh nghiệp duy trì mạch sản xuất

Cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao chính sách giảm thuế VAT thời gian qua. Các chính sách thuế phù hợp sẽ hỗ trợ doanh nghiệp duy trì mạch sản xuất kinh doanh.
PC Huế:  Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế: Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế phối hợp cùng chính quyền địa phương bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố Huế.
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai: Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025

Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai: Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025

Ngày 26/4, Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ vinh dự đón nhận giải thưởng "Top 10 Doanh nghiệp Phát triển vững mạnh 2025".
Đảng bộ EVNNPT bước vào nhiệm kỳ mới với khí thế mới

Đảng bộ EVNNPT bước vào nhiệm kỳ mới với khí thế mới

Với nhiều kết quả đạt được, bên cạnh công tác Đảng, Đảng bộ EVNNPT sẽ quyết tâm xây dựng vận hành lưới điện truyền tải vững mạnh trong nhiệm kỳ mới 2025-2030.
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container chính thức trở thành thành viên của TCDA - tổ chức uy tín trong lĩnh vực khai thác dịch vụ logistics, Isotank tại Trung Quốc.
Petrolimex Sài Gòn và huyện Nhà Bè bàn giao 2 căn nhà cho hộ cận nghèo

Petrolimex Sài Gòn và huyện Nhà Bè bàn giao 2 căn nhà cho hộ cận nghèo

Công ty Xăng dầu Khu vực II - Petrolimex Sài Gòn vừa phối hợp cùng huyện Nhà Bè bàn giao 2 căn nhà được sửa chữa khang trang tới 2 hộ cận nghèo.
Petrolimex nỗ lực hoàn thành các mục tiêu lớn năm 2025

Petrolimex nỗ lực hoàn thành các mục tiêu lớn năm 2025

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex tiếp tục giữ vai trò nòng cốt đảm bảo nguồn cung, bình ổn thị trường xăng dầu, góp phần giữ vững an ninh năng lượng.
PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế đã triển khai các phương án đảm bảo cấp điện chương trình “Huế - Kinh đô Ẩm thực” năm 2025.
Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Trước cao điểm mùa khô 2025, Thủy điện Trung Sơn đã chủ động tích nước, bảo dưỡng thiết bị, sẵn sàng vận hành tối đa, đảm bảo cung ứng điện ổn định.
Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group tiếp tục chứng minh bản lĩnh và năng lực vượt trội khi xuất sắc giữ vững vị trí Top 4 trong Bảng xếp hạng Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2025.
Hồng Châu Yến và dấu hỏi sau những lọ yến

Hồng Châu Yến và dấu hỏi sau những lọ yến 'thuần Việt'

Hồng Châu Yến, trong mọi lời quảng bá, luôn tô đậm hình ảnh thương hiệu 'thuần Việt'. Nhưng, thực tế có hoàn toàn như vậy?
Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Ngày 26/4/2025, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức Ngày hội sáng tạo Techday 11, với chủ đề “Rạng Đông trong kỷ nguyên vươn mình bứt phá”
Bình Định: Đưa điện lưới đến với người dân làng Canh Tiến

Bình Định: Đưa điện lưới đến với người dân làng Canh Tiến

Sáng ngày 26/4, tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ khánh thành Dự án cấp điện làng Canh Tiến từ lưới điện quốc gia – một công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.
Mondelez Kinh Đô đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam

Mondelez Kinh Đô đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam

Vừa qua, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam (Mondelez Kinh Đô) tiếp tục đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam trên hành trình chinh phục tri thức.
Liên kết lỏng lẻo, doanh nghiệp Việt khó vươn xa

Liên kết lỏng lẻo, doanh nghiệp Việt khó vươn xa

Không chỉ liên kết với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, liên kết giữa các doanh nghiệp trong nước với nhau cũng rất lỏng lẻo.
Chiến lược đổi mới tại Đại hội cổ đông Vinamilk 2025

Chiến lược đổi mới tại Đại hội cổ đông Vinamilk 2025

Ngày 25/4, Vinamilk tổ chức ĐHĐCĐ, nhấn mạnh đổi mới sản phẩm, công nghệ, tiếp cận người dùng, đặt mục tiêu tăng trưởng 4,3% doanh thu và lợi nhuận.
Mobile VerionPhiên bản di động