Doanh nghiệp tạo giá trị thực là lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong thời đại số

Trong thời đại số, các doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, mà còn phải tạo ra những giá trị thực cho khách hàng, xã hội và môi trường.
Đơn hàng phục hồi, nhiều doanh nghiệp tăng ca, tuyển lao động Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam: Cần liên kết ngành để tạo sức bật cho bán lẻ Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng hiệu quả Hiệp định RCEP

Theo một khảo sát mới đây nhất của McKinsey, người tiêu dùng Việt Nam đang phát triển theo 4 hướng: Thích mua sắm đa kênh (omnichannel), giảm sự trung thành vào các thương hiệu và họ trở nên ý thức nhiều hơn về các giá trị (value), tìm kiếm mục đích (purpose) khi mua hàng.

Doanh nghiệp tạo giá trị thực là lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong thời đại số
Tái định vị thương hiệu nhằm tăng cường hệ thống giá trị cho người tiêu dùng

Lợi ích lý tính không còn là mối quan tâm duy nhất, khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà còn quan tâm đến các giá trị cá nhân và xã hội liên quan đến sản phẩm bao gồm nguồn gốc, tác động xã hội và môi trường. Bên cạnh đó là việc tìm kiếm mục đích khi mua hàng. Điều này có nghĩa là họ không chỉ mua hàng để đáp ứng nhu cầu cơ bản mà còn để tìm kiếm ý nghĩa và mục tiêu trong cuộc sống.

Giá trị thực mang đến cho khách hàng lý do “chọn mặt gửi vàng” đến với thương hiệu chứ không phải đến với đối thủ cạnh tranh. Thương hiệu bán lẻ có thể mang đến giá trị cho nhiều người hoặc ít nhất với nhóm khách hàng trung thành. Khách hàng sẵn lòng “mở hầu bao” nếu được đáp ứng các lợi ích về sản phẩm, cá nhân hoặc văn hóa.

Bởi lẽ vậy, trong bối cảnh nền kinh tế biến động, việc theo đuổi những giá trị thực không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao độ tín nhiệm trong lòng khách hàng, mà còn là một trong những điểm cộng giúp doanh nghiệp có ưu thế trong việc thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Ngay từ những năm trước, Sakuko - một trong những thương hiệu bán lẻ các sản phẩm Nhật Bản đã linh hoạt cách thức tiếp cận khách hàng, đồng thời củng cố lòng trung thành với thương hiệu. Để nâng cao năng lực cạnh tranh và giữ trọn thị phần, Sakuko đã áp dụng thành công chiến lược đa kênh (Omnichannel), biến trải nghiệm mua sắm của khách hàng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Sakuko cũng luôn giữ vững bản sắc chính từ sự tận tâm, nhiệt huyết khi mua sắm trực tiếp tại cửa hàng để thu hút người tiêu dùng mới, và giữ chân nhóm khách hàng trung thành.

Thương hiệu này cũng đã tập trung định vị lại các giá trị về sản phẩm, cửa hàng và tinh thần văn hóa doanh nghiệp nhằm tạo cho khách hàng mục đích mua những sản phẩm cao cấp, chất lượng, và đậm chất Nhật Bản. Sakuko không chỉ cung cấp hàng hóa, mà còn là nơi trải nghiệm, giao lưu văn hóa Nhật Bản.

Cụ thể, Sakuko định vị sản phẩm của mình là Japanese Consumer Lifestyle Products - Tiêu dùng phong cách đậm chất Nhật, nơi khách hàng có thể mua sắm và trải nghiệm những sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Đồng thời, định vị cửa hàng là Japanese Lifestyle Space - không gian văn hóa Nhật Bản. Với tư duy và cách tiếp cận mới, Sakuko thể hiện ý tưởng tạo ra những không gian mua sắm mang đến nhiều trải nghiệm tiêu dùng, trải nghiệm niềm vui, nhiều tiện ích với phong cách phục vụ độc đáo. Từ đó, khi đến với Sakuko, khách hàng sẽ tìm kiếm được những sản phẩm chất lượng cao, mang lại giá trị cao cho chất lượng cuộc sống.

Doanh nghiệp tạo giá trị thực là lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong thời đại số
Sakuko truyền tải các hoạt động, văn hóa Nhật Bản tới người tiêu dùng Việt

Ngoài ra, Sakuko còn hướng tới việc định vị mình như một doanh nghiệp văn hóa - doanh nghiệp kinh doanh có yếu tố văn hóa Nhật Bản và doanh nghiệp có mục tiêu về văn hoá. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, lan toả những nét đặc sắc và thú vị của Nhật Bản đến khách hàng thông qua sản phẩm tiêu dùng phong cách, sự kiện gặp gỡ khách hàng, hoạt động trên mạng xã hội truyền thống, các sự kiện triển lãm, lễ hội… để truyền tải những nét đẹp trong văn hóa Nhật Bản cho người tiêu dùng Việt.

Với lần tái định vị thương hiệu này, Sakuko không chỉ hướng đến lý tưởng hóa “lẽ sống” theo đúng tinh thần người Nhật mà còn khởi truyền lối sống IKIGO - một lối sống tìm kiếm niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống. Đây là sự phát triển của triết lý Ikigai đến từ Nhật Bản, một triết lý với khát vọng tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc sống kết hợp với “Go” thể hiện cho tinh thần cởi mở, chủ động, sẵn sàng tiến về phía trước, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, không ngừng hành động và phát triển.

Điển hình cho lối sống và tinh thần này là sự kiện Japan Festa - ngày hội văn hóa tiêu dùng phong cách Nhật Bản lớn nhất khu vực miền Bắc được tổ chức hàng năm. Năm nay, sự kiện lấy cảm hứng từ concept “IKIGO Your Life - Chuyển động với lẽ sống" với mong muốn truyền tải năng lượng tích cực và niềm vui cho người tiêu dùng.

Japan Festa 2023 được tổ chức vào thời gian 9h-22h hàng ngày từ ngày 25-26/11/2023, tại địa điểm Sân Vận Động Quần Ngựa - Số 30 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội với rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, trình diễn nghệ thuật hấp dẫn và trải nghiệm về văn hoá và ẩm thực Nhật Bản đặc sắc chưa từng có từ trước tới nay.

Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Sáng ngày 7/11/2024, tại Hà Nội đã khai mạc Triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024 (Wellness Expo 2024).
Doanh nghiệp Việt chưa chú trọng đến vấn đề bảo mật thông tin

Doanh nghiệp Việt chưa chú trọng đến vấn đề bảo mật thông tin

Theo kết quả khảo sát năm 2023, có khoảng 70% doanh nghiệp Việt không biết, hoặc không quan tâm đến các giải pháp an toàn thông tin trên môi trường số.
Diễn đàn doanh nhân nữ Việt Nam: Tăng cơ hội cho phụ nữ trong kỷ nguyên

Diễn đàn doanh nhân nữ Việt Nam: Tăng cơ hội cho phụ nữ trong kỷ nguyên 'chuyển đổi kép'

Kỷ nguyên “chuyển đổi kép” là giai đoạn đầy thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp nữ.
Airport Dimensions và SASCO hợp tác nâng tầm trải nghiệm hàng không Việt Nam

Airport Dimensions và SASCO hợp tác nâng tầm trải nghiệm hàng không Việt Nam

Airport Dimensions và SASCO vừa hoàn thành hợp tác chiến lược nâng cấp phòng chờ sân bay hiện đại, giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng đi máy bay.
OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vinh dự đón nhận giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là năm thứ 3 liên tiếp OCB được vinh danh ở giải thưởng danh giá

Tin cùng chuyên mục

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) vừa chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới tại Cần Thơ và Hưng Yên.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc.
Vinalink Group: Hành trình lan tỏa yêu thương và thực hiện trách nhiệm cộng đồng

Vinalink Group: Hành trình lan tỏa yêu thương và thực hiện trách nhiệm cộng đồng

Ngày 5/11/2024, Vinalink Group đã ký kết và công bố hợp tác chiến lược với SYS Việt Nam, trao tặng 15 bếp ăn trường học (giai đoạn 2025 – 2030).
PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.
Số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 26,5% trong tháng 10

Số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 26,5% trong tháng 10

Tháng 10/2024, Việt Nam có gần 14,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 153,5 nghìn tỷ đồng, tăng 26,5% về số doanh nghiệp và 65,4% về vốn.
Cuộc thi Nhập vai 2024: Khi cảm xúc là

Cuộc thi Nhập vai 2024: Khi cảm xúc là 'điểm tựa' chạm đến trái tim khách hàng

Cuộc thi Nhập vai - Role Play Contest 2024 đã chính thức trở lại vào trung tuần tháng 8 vừa qua sau 4 mùa gây tiếng vang khắp trong và ngoài nước.
Supe Lâm Thao là một trong những nhân tố giúp ngành chè Việt Nam phát triển bền vững

Supe Lâm Thao là một trong những nhân tố giúp ngành chè Việt Nam phát triển bền vững

Tại Diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ chè chất lượng cao tổ chức tại Phú Thọ, lãnh đạo Supe Lâm Thao đã chia sẻ xu thế phát triển xanh của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản bắt đầu có những chuyển biến tích cực trong những tháng vừa qua, kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn trong năm 2025.
Coteccons được vinh danh

Coteccons được vinh danh 'Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024'

Tròn 20 năm có mặt trên thị trường, Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (mã CTD) được công nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và GEAPP hợp tác chuyển dịch năng lượng xanh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và GEAPP hợp tác chuyển dịch năng lượng xanh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex và Liên minh Năng lượng toàn cầu vì con người và hành tinh-GEAPP, tổ chức thành công Hội thảo về chuyển dịch năng lượng.
Tôn Đông Á - 26 năm hành trình

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Đứng trước thách thức của thị trường và những xu hướng mới trong sản xuất, Tôn Đông Á vẫn từng ngày giữ vững tôn chỉ lấy chất lượng để phục vụ khách hàng.
Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với sản phẩm đá thạch anh cao cấp thương hiệu VICOSTONE®.
Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

Tối 04/11/2024, Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024 tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark đã chính thức được trao chứng nhận "Tăng trưởng xanh" tại Lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.
TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management (TNPM) vừa ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản tại Hà Nội.
Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina đang trong quá trình thay đổi vượt bậc nhằm thích ứng với nhiều biến động của nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng
Giữ gìn và phát triển nghề truyền thống miến dong sạch Quyền Thiết - Làng So

Giữ gìn và phát triển nghề truyền thống miến dong sạch Quyền Thiết - Làng So

Gần 2 thập kỷ trôi qua, Cơ sở miến dong sạch Quyền Thiết không chỉ giữ gìn mà còn phát triển mạnh mẽ nghề truyền thống của Làng So.
FSEL: Học ngoại ngữ tương tác cùng AI dành cho người Việt

FSEL: Học ngoại ngữ tương tác cùng AI dành cho người Việt

Với slogan "An English Center In Your Pocket"-FSEL hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm tiếng Anh bỏ túi cho bất cứ ai, ở bất cứ nơi đâu, vào bất cứ lúc nào.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ Quốc phòng vừa tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm hai nhân sự giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Quảng Ninh - Cụm công nghiệp đầu tiên của huyện Đầm Hà thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư

Quảng Ninh - Cụm công nghiệp đầu tiên của huyện Đầm Hà thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư

Sáng 2/11, tại Đầm Hà (Quảng Ninh) UBND huyện Đầm Hà đã phối hợp cùng Công ty CP Shinec tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Cụm công nghiệp phía Đông Đầm Hà B.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động