Hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”, doanh nghiệp Hà Nội triển khai nhiều chương trình khuyến mại, tăng chế độ bảo hành cho khách hàng |
Sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” vừa diễn ra tại 60 gian hàng Vườn hoa Lý Thái Tổ, khu vực tuyến phố đi bộ và 50 Điểm tri ân của các doanh nghiệp lớn trên toàn địa bàn Hà Nội như Vinmart, Kangaroo, Pico, Hapro... đã mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.
Tại các điểm tri ân, các doanh nghiệp đều treo dấu hiệu nhận biết và kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng có nguồn gốc, xuất xứ chính hãng, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, niêm yết rõ ràng các thông tin liên quan sản phẩm, hàng hóa. Triển khai và niêm yết rõ ràng các chương trình tri ân cho người tiêu dùng như: hỗ trợ sửa chữa, bảo hành, bảo trì miễn phí sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành, tăng thêm thời gian bảo hành cho các sản phẩm bán trong thời gian diễn ra sự kiện, tổ chức các chương trình tri ân tặng quà, giảm giá dành cho khách hàng,…; Xây dựng đường dây nóng (hotline) hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng qua tổng đài 04.1081.
Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải, năm nay, các doanh nghiệp đã quan tâm nhiều hơn đến quyền lợi của người tiêu dùng, nhất là các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng, hàng hóa đều ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Đáng chú ý, năm nay, doanh nghiệp không chỉ chú trọng cạnh tranh về giá, mà còn tập trung nhiều đến việc bảo trì sản phẩm, kéo dài thời hạn bảo hành, tư vấn miễn phí, dịch vụ chăm sóc khách hàng…
Tại Điểm tri ân Siêu thị điện máy MediaMart Hà Đông, Giám đốc điều hành siêu thị Trương Văn Việt cho biết, nếu như trước đây, doanh nghiệp chỉ quan tâm cạnh tranh nhau về giá thì nay, các doanh nghiệp đã chú trọng nâng cao sức cạnh tranh của mình bằng chất lượng dịch vụ, chất lượng của sản phẩm, thái độ phục vụ khách hàng. Siêu thị đã xây dựng tổng đài và hòm thư điện tử tiếp nhận phản hồi của khách hàng. Mỗi ý kiến mà khách hàng gửi tới lập tức được chuyển tới toàn bộ thành viên Ban Giám đốc, phòng chăm sóc khách hàng và hồi đáp chỉ sau ít phút. Thực tế cho thấy, doanh nghiệp nào quan tâm tới việc đáp ứng những nhu cầu, quyền lợi của người tiêu dùng sẽ phát triển bền vững hơn- ông Trương Văn Việt khẳng định.
Còn với hệ thống siêu thị VinMart, trên trang web và các bàn tư vấn tại siêu thị luôn có đầy đủ các thông tin về tám quyền và ba nghĩa vụ của người tiêu dùng để thuận tiện thông tin tới khách hàng. Với những ý kiến, khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp đều tư vấn, giải quyết ngay trong vòng 24 giờ. Hơn nữa, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, siêu thị sẵn sàng từ chối các nhà cung cấp không có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, hoặc có hành vi gian dối trong kinh doanh- bà Quỳnh Trang- phụ trách giải quyết khiếu nại và chăm sóc khách hàng của siêu thị VinMart cho hay.
Tiếp nối sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nhất là tám quyền của người tiêu dùng tới người dân, doanh nghiệp, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng bằng nhiều hình thức như hội thảo, hội nghị, tọa đàm, trao đổi đa chiều. Việc tuyên truyền và phổ biến pháp luật đến tầng lớp sinh viên, những người dân các quận huyện sẽ là một biện pháp thiết thực để góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng Việt Nam, từ đó giúp người dân có thể tự bảo vệ mình trong cuộc sống hàng ngày.
Đáng chú ý, trong thời gian diễn ra sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng”- một trong hai hoạt động của “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”, hàng ngàn người dân Hà Nội và khách du lịch đã đến trải nghiệm các hoạt động tri ân từ các doanh nghiệp tại Vườn hoa Lý Thái Tổ. Đặc biệt, là tham gia các hoạt động trong “Lễ Thắp sáng” do Cộng hòa Ailen tổ chức tại Nhà Bát Giác- Vườn hoa Lý Thái Tổ nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh vào tối ngày 18/3/2017. Hai sự kiện đã tạo nên một không gian kết nối sôi nổi với các hoạt động giao hòa về bản sắc văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước, tạo nên những ấn tượng đặc biệt với người dân Thủ đô và khách du lịch.