Doanh nghiệp quan tâm tới quyền lợi của người tiêu dùng

Hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2017, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như: giảm giá, khuyến mại, vận chuyển miễn phí, tăng chế độ bảo hành, giải đáp thắc mắc trong thời gian ngắn nhất…
Doanh nghiệp quan tâm tới quyền lợi của người tiêu dùng
Hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”, doanh nghiệp Hà Nội triển khai nhiều chương trình khuyến mại, tăng chế độ bảo hành cho khách hàng

Sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” vừa diễn ra tại 60 gian hàng Vườn hoa Lý Thái Tổ, khu vực tuyến phố đi bộ và 50 Điểm tri ân của các doanh nghiệp lớn trên toàn địa bàn Hà Nội như Vinmart, Kangaroo, Pico, Hapro... đã mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

Tại các điểm tri ân, các doanh nghiệp đều treo dấu hiệu nhận biết và kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng có nguồn gốc, xuất xứ chính hãng, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, niêm yết rõ ràng các thông tin liên quan sản phẩm, hàng hóa. Triển khai và niêm yết rõ ràng các chương trình tri ân cho người tiêu dùng như: hỗ trợ sửa chữa, bảo hành, bảo trì miễn phí sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành, tăng thêm thời gian bảo hành cho các sản phẩm bán trong thời gian diễn ra sự kiện, tổ chức các chương trình tri ân tặng quà, giảm giá dành cho khách hàng,…; Xây dựng đường dây nóng (hotline) hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng qua tổng đài 04.1081.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải, năm nay, các doanh nghiệp đã quan tâm nhiều hơn đến quyền lợi của người tiêu dùng, nhất là các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng, hàng hóa đều ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Đáng chú ý, năm nay, doanh nghiệp không chỉ chú trọng cạnh tranh về giá, mà còn tập trung nhiều đến việc bảo trì sản phẩm, kéo dài thời hạn bảo hành, tư vấn miễn phí, dịch vụ chăm sóc khách hàng…

Tại Điểm tri ân Siêu thị điện máy MediaMart Hà Đông, Giám đốc điều hành siêu thị Trương Văn Việt cho biết, nếu như trước đây, doanh nghiệp chỉ quan tâm cạnh tranh nhau về giá thì nay, các doanh nghiệp đã chú trọng nâng cao sức cạnh tranh của mình bằng chất lượng dịch vụ, chất lượng của sản phẩm, thái độ phục vụ khách hàng. Siêu thị đã xây dựng tổng đài và hòm thư điện tử tiếp nhận phản hồi của khách hàng. Mỗi ý kiến mà khách hàng gửi tới lập tức được chuyển tới toàn bộ thành viên Ban Giám đốc, phòng chăm sóc khách hàng và hồi đáp chỉ sau ít phút. Thực tế cho thấy, doanh nghiệp nào quan tâm tới việc đáp ứng những nhu cầu, quyền lợi của người tiêu dùng sẽ phát triển bền vững hơn- ông Trương Văn Việt khẳng định.

Còn với hệ thống siêu thị VinMart, trên trang web và các bàn tư vấn tại siêu thị luôn có đầy đủ các thông tin về tám quyền và ba nghĩa vụ của người tiêu dùng để thuận tiện thông tin tới khách hàng. Với những ý kiến, khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp đều tư vấn, giải quyết ngay trong vòng 24 giờ. Hơn nữa, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, siêu thị sẵn sàng từ chối các nhà cung cấp không có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, hoặc có hành vi gian dối trong kinh doanh- bà Quỳnh Trang- phụ trách giải quyết khiếu nại và chăm sóc khách hàng của siêu thị VinMart cho hay.

Tiếp nối sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nhất là tám quyền của người tiêu dùng tới người dân, doanh nghiệp, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng bằng nhiều hình thức như hội thảo, hội nghị, tọa đàm, trao đổi đa chiều. Việc tuyên truyền và phổ biến pháp luật đến tầng lớp sinh viên, những người dân các quận huyện sẽ là một biện pháp thiết thực để góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng Việt Nam, từ đó giúp người dân có thể tự bảo vệ mình trong cuộc sống hàng ngày.

Đáng chú ý, trong thời gian diễn ra sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng”- một trong hai hoạt động của “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”, hàng ngàn người dân Hà Nội và khách du lịch đã đến trải nghiệm các hoạt động tri ân từ các doanh nghiệp tại Vườn hoa Lý Thái Tổ. Đặc biệt, là tham gia các hoạt động trong “Lễ Thắp sáng” do Cộng hòa Ailen tổ chức tại Nhà Bát Giác- Vườn hoa Lý Thái Tổ nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh vào tối ngày 18/3/2017. Hai sự kiện đã tạo nên một không gian kết nối sôi nổi với các hoạt động giao hòa về bản sắc văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước, tạo nên những ấn tượng đặc biệt với người dân Thủ đô và khách du lịch.

Lê Kim Liên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang thực hiện giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp.
Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Được ra mắt thị trường từ tháng 9/2024, bột ngọt Meizan đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.
Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Sàn thương mại điện tử Temu sẽ phải chịu sự giám sát bổ sung, vốn cũng đang phải đối mặt với một cuộc điều tra riêng tại EU theo luật nền tảng của khối.
Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử có chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương” trước khi thanh toán.

Tin cùng chuyên mục

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Ngày 6/11, Honda Việt Nam công bố triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R để sửa chữa phụ tùng thước lái.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thỏa thuận hạn chế cạnh tranh là hành vi nguy hại nhất, vi phạm nghiêm trọng quy tắc cạnh tranh trên thị trường và ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Bộ Công Thương chính thức phát động Cuộc thi “Sinh viên thông thái 2024” với chủ để: “Tìm hiểu pháp luật quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp”.
Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Audi Việt Nam chính thức thông báo tiến hành chương trình triệu hồi kiểm tra pin cao áp trên các xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT.
Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình triệu hồi sửa lỗi cảm biến tốc độ đối với 866 xe Honda CB350’H’ness do Công ty Honda Việt Nam thực hiện.
Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Tổng đài1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến, trong đó gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý.
Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Tình trạng chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền,… của các hãng hàng không Việt Nam đã gây mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài.
Công nghệ -

Công nghệ - 'chìa khóa' bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Để bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử, cần có các giải pháp công nghệ để định danh, xác định người bán, sản phẩm hàng hóa, từ đó phòng ngừa rủi ro.
Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cả hệ thống chính trị Bắc Kạn đã cùng vào cuộc triển khai nhiều hoạt động thiết thực.
Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

WinCommerce, công ty sở hữu chuỗi WinMart/ WinMart+/ WiN, thuộc Tập đoàn Masan, đã nâng cao vị thế của mình trong ngành bán lẻ kể từ khi nhận chuyển giao
Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về chương trình thu hồi 1.150 sản phẩm máy hút bụi không dây của thương hiệu PHILIPS tại thị trường Việt Nam do lỗi pin.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.
Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Kết nối tiêu thụ sản phẩm xanh, thực phẩm an toàn giữa người sản xuất và tiêu dùng là cách thúc đẩy tiêu dùng xanh, thiết lập thói quen tiêu dùng thân thiện.
Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Công tác điều tra tiền tố tụng, phát hiện dấu hiệu vi phạm quy định về kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh đã được Bộ Công Thương chú trọng thực hiện.
Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia: Cảnh báo hoạt động đào tạo đội nhóm bằng các hình thức phản cảm

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia: Cảnh báo hoạt động đào tạo đội nhóm bằng các hình thức phản cảm

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia vừa phát đi cảnh báo về hoạt động đào tạo đội nhóm bằng các hình thức phản cảm xuất hiện trên mạng xã hội thời gian gần đây.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động