Doanh nghiệp dệt may “lấn sân” thị trường thời trang nội

Liên tục khai trương các cửa hàng thời trang mới với những thương hiệu lớn, doanh nghiệp dệt may đang cùng nhau tăng sự hiện diện của sản phẩm thời trang Việt.
"Quả ngọt" từ nỗ lực bảo toàn lao động của doanh nghiệp dệt may Doanh nghiệp dệt may hiện thực “giấc mơ” cung cấp trọn gói sản phẩm

Tại buổi khai trương cửa hàng thời trang mới của thương hiệu S.PEARL,ngày 10/7, ông Phạm Tiến Lâm- Tổng giám đốc Tổng công ty Đức Giang – CTCP, cho hay: Đức Giang là một trong những doanh nghiệp luôn hưởng ứng Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phát triển thị trường nội địa là một trong những chiến lược phát triển quan trọng của tổng công ty.

Các thương hiệu thời trang của Đức Giang đã dần khẳng định được vai trò của mình trong việc đóng góp vào sự phát triển chung của Đức Giang nói riêng và ngành thời trang Việt Nam nói chung khi góp phần đưa doanh hàng thời trang và thu hàng đồng phục của doanh nghiệp lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Doanh nghiệp dệt may “lấn sân” thị trường thời trang nội
Lễ cắt băng khai trương cửa hàng thời trang mới của thương hiệu S.PEARL, Tổng công ty Đức Giang.

Trong điều kiện thị trường bán lẻ cạnh tranh ngày càng khốc liệt với các nền tảng thương mại điện tử, kinh doanh trực tuyến, thói quen tiêu dùng của khách hàng có nhiều thay đổi, sức cầu thị trường yếu sau đại dịch, việc Tổng công ty Đức Giang tiếp tục giới thiệu đến khách hàng trong nước một không gian mua sắm mới của thương hiệu S.PEARL là một minh chứng cho việc kiên định với định hướng phát triển thị trường nội địa bằng những sản phẩm thời trang chất lượng, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và môi trường”, ông Lâm nhấn mạnh.

Lãnh đạo Tổng công ty Đức Giang cũng cho hay, phát huy thế mạnh về thiết kế và sản xuất, doanh nghiệp liên tiếp cho ra đời các bộ sưu tập ứng dụng, ưu tiên sử dụng nguyên liệu tái tạo, thân thiện môi trường đã được khách hàng đánh giá cao.

Việc “xanh hoá” sản xuất cũng đã được Đức Giang áp dụng bằng những việc làm cụ thể như đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, sử dụng ít điện năng. Hệ thống năng lượng mặt trời được lắp đặt ở gần hết các nhà máy, liên kết chuỗi sản xuất để sử dụng nhiều nhất các sản phẩm từ nguyên liệu tái chế, nguyên liệu từ sợi thiên nhiên….

Trước đó, chia sẻ tại buổi đã khai trương showroom mới thuộc thương hiệu thời trang HeraDG vào tháng 5/2024, ông Phạm Tiến Lâm, cũng nhận định: Tiến theo xu hướng chung của thế giới, các thương hiệu của Đức Giang hướng tới sản xuất xanh đáp ứng yêu cầu của đối tác về việc sử dụng nguồn nguyên liệu tái chế, thân thiện môi trường, đồng thời đẩy mạnh phát triển chuỗi giá trị và phát triển thị trường.

Doanh nghiệp dệt may “lấn sân” thị trường thời trang nội
Sản phẩm của doanh nghiệp nội ngày một "lấn sân" thị trường.

Điều này không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về các tiêu chí thời trang, tái tạo và giảm phát thải, mà còn giúp nâng cao vị thế của doanh nghiệp, tăng thị phần và tạo thêm nhiều giá trị gia tăng.

Xây dựng thương hiệu thời trang Việt đang được một số doanh nghiệp dệt may lớn bền bỉ thực hiện. Bên cạnh Đức Giang, Tổng công ty May 10- CTCP cũng là một thương hiệu lớn được quan tâm.

Với hơn 30 nhà thiết kế và khoảng 200 người làm trong khâu thiết kế sản phẩm mới… Cùng với ứng dụng công nghệ hiện đại trong thiết kế như công nghệ 3D, AI…, theo ông Than Đức Việt- Tổng giám đốc May 10, tính hội nhập hiện nay của các nhà thiết kế Việt Nam đã hội nhập và bắt kịp với trình độ thiết kế của thế giới.

May 10 vẫn tiếp tục phối kết hợp với các nhà thiết kế hàng đầu ở Ý pháp Mỹ anh để giao thoa, hội nhập nhanh, sớm với các nhà thiết kế hàng đầu của thế giới để sản xuất các bộ sưu tập cho người Việt Nam nhưng chất lượng kiểu dáng mẫu mã ngang tầm với quốc tế.

Chia sẻ về những nỗ lực của doanh nghiệp dệt may trong nước trong quá trình xây dựng thương hiệu thời trang Việt, ông Lê Tiến Trường- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt may Việt Nam khẳng định, xây dựng thương hiệu trong ngành thời trang đã khó, xây dựng thương hiệu thời trang nữ, cao cấp lại càng khó. Những người với thu nhập của mình có thể có nhiều lựa chọn đa dạng thực sự là chặng đường hết sức gian nan.

Đối tượng thương hiệu S.PEARL hướng tới là những người tiêu dùng có thu nhập tốt, rõ ràng việc lựa chọn gu thời trang cho họ cũng hết sức phức tạp, khó khăn là thách thức lớn đối với đội ngũ thiết kế của các nhà sản xuất của thương hiệu.

Nỗ lực này cần phải tiếp tục trong cả một chặng đường mới đây với những sáng tạo và đặc điểm mới để định hình được, nhận dạng được thương hiệu S.PEARL trong lòng người tiêu dùng”, ông Trường nói.

Ông cho biết thêm, kinh doanh trong một vài năm gần đây rất khó khăn, mở thêm trung tâm thời trang trong điều kiện hiện nay là nỗ lực đang ghi nhận. Cũng có những điểm thuận lợi hơn so với giai đoạn trước. Nếu 10 năm trước làn sóng thời trang nhanh chiếm lĩnh thị trường thời trang thế giới thì ngày nay với xu thế xanh hoá, giảm thiểu rác thải, giảm lượng sử dụng, thời trang nhanh có bước lùi nhất định giành chỗ cho thời trang truyền thống, thời trang cao cấp, tuần hoàn tiến dần lên. "Đây cũng là cơ hội mới của thị trường mà doanh nghiệp dệt may trong nước cần tận dụng", ông Trường nhấn mạnh.

Hải Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Dệt may

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cần rõ ràng các điều kiện về thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia

Cần rõ ràng các điều kiện về thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia

Các điều kiện tại Dự thảo Thông tư quy định về thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia khá chung chung, cần rõ ràng hơn để thuận tiện cho doanh nghiệp tham gia.
Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Tối 20/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024.
Nhiệt điện Phả Lại tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng

Nhiệt điện Phả Lại tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng ''Tuần lễ hồng EVN lần thứ X''

Vừa qua, Công ty cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN lần thứ X” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động
Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Tôn Đông Á đã vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia - danh hiệu cao quý nhất trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc gia
Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Nhờ ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa, Mộc Châu Milk liên tục cho ra các sản phẩm mới đáp ứng ngày càng cao nhu cầu người dùng.

Tin cùng chuyên mục

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Ngày 20/12, tại hội nghị Triển khai Kế hoạch năm 2025, Tập đoàn VNPT công bố chính thức cung cấp dịch vụ mạng VinaPhone 5G, phủ sóng 63/63 tỉnh, thành.
Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Vừa qua, nhà máy Hà Nam của FrieslandCampina Việt Nam vinh dự là 1 trong 19 doanh nghiệp nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng.
EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

Năm 2025, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng.
PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai nhiều hoạt động tri ân, từ thiện thiết thực ý nghĩa đến các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa tỉnh.
Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Saigon Co.op khởi động chương trình “Chuyến xe hạnh phúc năm 2025” và mở cổng đăng ký tặng vé xe 0 đồng cho bà con lao động về quê đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Grab Việt Nam và DatVietVAC Group Holdings (DatVietVAC) ký thỏa thuận hợp tác trong vòng 2 năm, nhằm nâng trải nghiệm dịch vụ cho người dùng tại Việt Nam.
Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt -  Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Năm 2024 có thể nói là một năm bản lề cho sự đột phá trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cộng đồng của Tập đoàn KHCN Hoàng Việt
Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vừa vinh dự được nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia, là một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực bưu chính.
Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Ngoài các dòng máy bay dân sự, Boeing mong muốn đồng hành với quốc phòng Việt Nam để phát triển, hiện đại hoá các khí tài quân sự.
Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc.
EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X được diễn ra từ ngày 02/12-08/12/2024, Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã hiến tặng 693 đơn vị máu.
Growatt thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà, góp phần thực hiện Quy hoạch điện 8

Growatt thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà, góp phần thực hiện Quy hoạch điện 8

Mới đây, tại Hà Nộ, Công ty Growatt đã phối hợp một số đơn vị liên quan tổ chức hội thảo điện mặt trời mái nhà với công nghệ mới.
Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng.
Luật Thi hành án dân sự tác động rất lớn đến môi trường kinh doanh

Luật Thi hành án dân sự tác động rất lớn đến môi trường kinh doanh

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp phải thực hiện giao kết rất nhiều hợp đồng, do vậy Luật Thi hành án dân sự tác động rất lớn đến môi trường kinh doanh.
J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

Xu hướng mua sắm online “bùng nổ” dịp cuối năm kéo theo nhu cầu chuyển phát tăng cao. J&T Express tăng cường 20% shipper chạy đua trong mùa cao điểm.
LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR  với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

LG Electronics Việt Nam đã chính thức ra mắt dải sản phẩm điều hòa LG DUALCOOLTM AI Air với cải tiến từ thiết kế đến công năng sử dung.
VnExpress Marathon Hải Phòng 2024 thu hút nhiều Runner trong và ngoài nước tham gia

VnExpress Marathon Hải Phòng 2024 thu hút nhiều Runner trong và ngoài nước tham gia

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon Hải Phòng lần thứ hai liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh
Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Xuất khẩu tăng trưởng hai con số, vượt mốc 300 triệu USD, nộp ngân sách đạt trên 15.500 tỷ đồng... là những kết quả về đích ấn tượng của Vinataba trong năm 2024
Phân bón Cà Mau ra mắt AI tính năng chẩn đoán sâu bệnh trên ứng dụng 2Nông

Phân bón Cà Mau ra mắt AI tính năng chẩn đoán sâu bệnh trên ứng dụng 2Nông

Phân Bón Cà Mau chính thức ra mắt AI tính năng chẩn đoán sâu bệnh trên ứng dụng 2Nông và các nền tảng số: website, Apple Store, Google Store...
PV GAS đột phá với nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng trong năm 2024

PV GAS đột phá với nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng trong năm 2024

Với sự chủ động, đột phá, PV GAS dự kiến sẽ vượt mức các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024, thiết lập nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động