Doanh nghiệp Đà Nẵng: Bài 3: Tự tin khôi phục sản xuất trong năm 2022

Nhiều doanh nghiệp sản xuất Đà Nẵng đã có đơn hàng đến giữa hoặc cuối năm 2022. Để đảm bảo việc phục hồi sản xuất, các kịch bản ứng phó với dịch Covid – 19 được chuẩn bị chi tiết, cùng với sự chủ động trong nguồn nguyên liệu, ứng dụng máy móc công nghệ tăng chất lượng, sản lượng, các doanh nghiệp tự tin sẽ đạt được tăng trưởng trong năm 2022.
Doanh nghiệp Đà Nẵng: Bài 2: Tận dụng tốt các FTAs Doanh nghiệp Đà Nẵng: Bài 1: Vượt khó về đích

Chủ động tháo các “điểm nghẽn” sản xuất

Bước vào năm 2022, các doanh nghiệp sản xuất tại TP. Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị tốt để khôi phục, phát triển sản xuất – kinh doanh.

Bài 3: Doanh nghiệp tự tin khôi phục sản xuất trong năm 2022
Công ty CP Lâm sản xuất khẩu Đà Nẵng dự định sẽ đầu tư khoảng 8 tỷ đồng mua máy móc, thiết bị công nghệ phục vụ sản xuất năm 2022

Xác định “sống chung với dịch”, các doanh nghiệp sản xuất tại TP. Đà Nẵng đều đã có phương án ứng phó khi công ty có ca mắc Covid – 19 để đảm bảo việc cách ly, truy vết thực hiện chủ động mà không ảnh hưởng đến sản xuất.

Tại nhà máy giấy bao bì Tân Long (KCN Hòa Khánh, Liên Chiểu), hiện hơn 500 người lao động vẫn đang thực hiện sản xuất theo mô hình “3 tại chỗ”. “Dù có phát sinh thêm chi phí nhưng đó là biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động, hạn chế thấp nhất gián đoạn sản xuất trong bối cảnh đang cao điểm đơn hàng”, ông Hà Ngọc Thống – Giám đốc nhà máy nói và cho biết trong năm 2022, tùy theo diễn biến dịch bệnh đơn vị sẽ tiếp tục linh hoạt áp dụng các mô hình sản xuất như “3 tại chỗ”, trong đó lấy an toàn của người lao động và duy trì liên tục sản xuất là vấn đề quan trọng hàng đầu.

“Công ty đã có phương án chi tiết ứng phó khi công ty có F0, F1, như có bố trí nơi cách ly tạm thời, tổ phản ứng Covid – 19 của công ty được tập huấn các bước xử lý khi có F0…”, ông Huỳnh Trinh – Chủ tịch HĐQT công ty CP Lâm sản xuất khẩu Đà Nẵng (KCN Hòa Cầm, Cẩm Lệ) cho hay.

Cùng với chủ động thích ứng với dịch Covid – 19, nhiều doanh nghiệp có kế hoạch sẽ tăng cường đầu tư máy móc, thiết bị công nghệ để phục vụ sản xuất. “Chúng tôi liên tục đầu tư máy móc, năm 2022, chúng tôi dự kiến sẽ đầu tư khoảng hơn 8 tỷ đồng cho các máy móc thiết bị để giảm bớt sức lao động nhưng tăng khả năng đáp ứng đơn hàng”, ông Huỳnh Trinh thông tin.

Bà Mai Thị Ý Nhi – Đại diện Công ty TNHH Mỹ Phương Foods (Hòa Sơn, Hòa Vang) cho hay, trong năm tới đơn vị tiếp tục tăng tỷ lệ tự động hóa trong hệ thống sản xuất bánh mì và bánh dừa nướng, nhất là sản phẩm bánh dừa nướng các loại để tăng công suất, chất lượng, kịp đáp ứng tiến độ đơn hàng cho cả thị trường nội địa và quốc tế.

Bài 3: Doanh nghiệp tự tin khôi phục sản xuất trong năm 2022
Nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Đà Nẵng đang chủ động tìm kiếm, ký kết hợp tác với các đơn vị cung ứng nguyên liệu để chủ động nguyên liệu phục vụ sản xuất liên tục

Năm 2022, được dự báo tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng nguyên vật liệu trong sản xuất sẽ tiếp tục, các doanh nghiệp sản xuất cũng đang chuẩn bị tốt các nguồn nguyên liệu để không bị gián đoạn sản xuất. “Công ty đã ký kết với đối tác về việc cung ứng nguyên vật liệu phục vụ sản xuất trong năm 2022. Cùng với đó, đơn vị đã chủ động tìm và làm việc với một số nguồn cung dự phòng để không rơi vào bị động khi gián đoạn nguồn cung”, đại diện một đơn vị dệt may trên địa bàn chia sẻ.

“Ngay từ trong năm 2021, đơn vị đã ký sớm đơn hàng cung ứng nguyên liệu. Đến thời điểm này đơn vị đã sẵn sàng nguồn nguyên liệu đến hết quý I/2022”, đại diện Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) cho hay.

Kỳ vọng và tự tin bước vào năm 2022 với mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Đến tháng 12/2021, đã có 71.417 chuyên gia, người lao động tại KCNC, các KCN và Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng được tiêm vắc-xin mũi 1 (đạt tỷ lệ 86,8% tổng số người lao động); có 60.740 người lao động được tiêm vắc-xin mũi 2 (đạt tỷ lệ 82,3% tổng số người lao động).

Với sự chuẩn bị chu đáo để sẵn sàng giải quyết những “chướng ngại” về dịch bệnh, nguyên liệu, logistics…các doanh nghiệp sản xuất TP. Đà Nẵng đều đã sẵn sàng bước vào năm mới 2022 với tự tin và kỳ vọng về mục tiêu tăng trưởng 2 con số.

“Đơn hàng thị trường nội địa hiện nay đảm bảo cho công ty hoạt động liên tục trong năm 2022. Chúng tôi cũng sẽ tiến hành mở rộng sản xuất trong năm tới mới có thể đuổi kịp tiến độ giao hàng cho đối tác”, ông Hà Ngọc Thống nói và cho biết đơn vị tự tin tăng trưởng năm 2022 sẽ đạt 15%.

Ông Huỳnh Trinh – Chủ tịch HĐQT công ty CP Lâm sản xuất khẩu Đà Nẵng vui mừng thông tin, đơn hàng chúng tôi đã có đến tháng 9/2022, chủ yếu đến từ EU, hàng xuất đi theo C/O ưu đãi của EVFTA. Nhờ EVFTA chúng tôi có thêm nhiều đối tác mới và các đối tác cũ thì gia tăng độ dày của đơn hàng hơn. Đơn vị đặt mục tiêu doanh thu năm 2022 đạt 100 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với năm 2021.

Còn tại DRC, ông Hà Phước Lộc – Phó TGĐ Công ty cho biết, dự kiến tháng 01/2022, đơn vị sẽ mở rộng công suất nhà máy lốp radial lên hơn 1 triệu lốp/năm cùng với sự chuẩn bị chi tiết về các phương án sản xuất, đơn vị hướng đến mục tiêu tăng trưởng năm 2022 ở mức 2 con số.

Bài 3: Doanh nghiệp tự tin khôi phục sản xuất trong năm 2022
Các doanh nghiệp sản xuất tại Đà Nẵng đã sẵn sàng và tự tin bước vào năm 2022 phục hồi sản xuất và tăng trưởng

Từ triển vọng phục hồi kinh tế cùng những điểm sáng của doanh nghiệp, năm 2022, TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu giá trị gia tăng trong lĩnh vực công nghiệp – xây dựng tăng 6 – 7% so với năm 2021, mức tăng tương đương mục tiêu tăng trưởng GRDP.

Để đạt được mục tiêu này, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng – ông Hồ Kỳ Minh cho biết, thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo chuyển biến về chất lượng tăng trưởng ngành công nghiệp theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững, trong đó tập trung ưu tiên phát triển các ngành, lĩnh vực: công nghiệp công nghệ cao, điện tử, sản xuất lắp ráp ô tô, cơ khí trọng điểm, công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp ưu tiên, các ngành/sản phẩm công nghiệp có giá trị gia tăng cao, có hiệu quả, sức cạnh tranh gắn với mạng lưới sản xuất và chuỗi giá trị. Theo dõi sát tình hình, kịp thời nắm bắt và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và duy trì sản xuất trong điều kiện phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ đã được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế trong lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp gồm: chính sách khuyến công và phát triển sản xuất sản phẩm lưu niệm du lịch; chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư vào Khu Công nghệ cao, Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng; đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng các khu, cụm công nghiệp mới theo quy hoạch đã được phê quyệt, trong đó đưa Cụm công nghiệp Cẩm Lệ (giai đoạn 1) đi vào hoạt động, triển khai đầu tư cụm công nghiệp Hòa Nhơn; quy hoạch các khu vực dành riêng cho một số lĩnh vực sản xuất đặc thù như: sản xuất vật liệu xây dựng từ khoáng phi kim loại, chế tác sản phẩm mỹ nghệ từ đá, chế biến gỗ....

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Cuộc làm việc quan trọng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày Việt Nam

Cuộc làm việc quan trọng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày Việt Nam

Chủ tịch Hiệp hội da giày Việt Nam Nguyễn Đức Thuấn đánh giá Bộ Công Thương đã có cuộc làm việc quan trọng, giúp nâng năng lực cạnh tranh ngành da giày Việt Nam
Bình Định xem xét thu hồi dự án cụm công nghiệp không đảm bảo tiến độ

Bình Định xem xét thu hồi dự án cụm công nghiệp không đảm bảo tiến độ

Bình Định kiên quyết thu hồi các dự án không đảm bảo tiến độ, chỉ tiêu nhằm hoàn thành kế hoạch cũng như thúc đẩy phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng 25/4, tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy Túi xách Việt Nam
Việt Nam chỉ có 18 tháng chớp "thời cơ vàng" với công nghiệp bán dẫn toàn cầu

Việt Nam chỉ có 18 tháng chớp "thời cơ vàng" với công nghiệp bán dẫn toàn cầu

Việt Nam là quốc gia duy nhất có thể tham gia đầy đủ các công đoạn của chuỗi bán dẫn và chỉ có 18 tháng để chớp ''thời cơ vàng'' với công nghiệp bán dẫn.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội sẵn sàng thành lập cụm công nghiệp mới sau khi Nghị định số 32 có hiệu lực

Hà Nội sẵn sàng thành lập cụm công nghiệp mới sau khi Nghị định số 32 có hiệu lực

Ông Nguyễn Thế Hiệp- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội khẳng định, Hà Nội sẵn sàng thành lập cụm công nghiệp mới sau khi Nghị định số 32 có hiệu lực.
Bắc Giang: Đẩy mạnh phát triển khu công nghiệp để thu hút đầu tư

Bắc Giang: Đẩy mạnh phát triển khu công nghiệp để thu hút đầu tư

Với chủ trương hoàn thiện hạ tầng các khu công nghiệp cùng cơ chế hỗ trợ về chính sách đã giúp tỉnh Bắc Giang tạo được nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư
Bộ Công Thương tìm hướng gỡ khó cho ngành da giày

Bộ Công Thương tìm hướng gỡ khó cho ngành da giày

Nhằm tìm hướng gỡ khó cho ngành da giày, ngày 25/4/2024, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn sẽ làm việc với Lefaso.
Ban hành kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản

Ban hành kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản.
Bộ Quốc phòng: Xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, tự lực, tự cường

Bộ Quốc phòng: Xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, tự lực, tự cường

Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang có buổi tiếp xúc cử tri tại tỉnh Thái Nguyên lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh.
Ngành Quân giới khắc phục khó khăn, đóng góp vào giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Ngành Quân giới khắc phục khó khăn, đóng góp vào giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Trong kháng chiến chống Mỹ, ngành Quân giới đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Chủ tịch Bắc Giang Lê Ánh Dương chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc trong đầu tư cụm công nghiệp

Chủ tịch Bắc Giang Lê Ánh Dương chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc trong đầu tư cụm công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chỉ đạo các đơn vị vào cuộc quyết liệt tháo gỡ khó khăn và vướng mắc trong đầu tư, xây dựng cụm công nghiệp.
Bộ Công Thương thông tin về Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 32 về cụm công nghiệp

Bộ Công Thương thông tin về Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 32 về cụm công nghiệp

Ngày mai 23/4, Bộ Công Thương dự kiến truyền tải một số nội dung cơ bản trong Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 32 về cụm công nghiệp.
Bộ Công Thương khẩn trương đưa Nghị định mới về cụm công nghiệp vào thực tiễn

Bộ Công Thương khẩn trương đưa Nghị định mới về cụm công nghiệp vào thực tiễn

Bộ Công Thương khẩn trương triển khai các hoạt động nhằm sớm phổ biến Nghị định số 32 về cụm công nghiệp và thông tư hướng dẫn thực hiện.
Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” nghề thủ công mỹ nghệ

Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” nghề thủ công mỹ nghệ

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 43/2024/NĐ-CP về xét tặng hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.
Sản xuất công nghiệp bứt phá, quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng

Sản xuất công nghiệp bứt phá, quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng

Quý I/2024 sản xuất công nghiệp phục hồi mạnh, với mục tiêu IIP tăng khoảng 7-8% năm 2024, Bộ Công Thương và các địa phương đã và đang quyết liệt vào cuộc.
Nhiều dự báo khả quan cho sản xuất công nghiệp quý II/2024

Nhiều dự báo khả quan cho sản xuất công nghiệp quý II/2024

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục xu hướng tăng trưởng dương, dự báo quý II/2024, tình hình sản xuất công nghiệp sẽ khả quan hơn quý trước.
Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 thu hút hàng chục quốc gia tham dự

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 thu hút hàng chục quốc gia tham dự

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 sẽ trưng bày, giới thiệu các vũ khí, trang thiết bị hiện đại được chế tạo trong nước.
Kato - thương hiệu lớn trong ngành công nghiệp nặng xúc tiến đầu tư vào Việt Nam

Kato - thương hiệu lớn trong ngành công nghiệp nặng xúc tiến đầu tư vào Việt Nam

Với 126 năm kinh nghiệm, Kato - thương hiệu lớn trong ngành công nghiệp đến từ Nhật Bản là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực máy móc xây dựng.
Ngành công nghiệp "xanh hóa" để tăng tính cạnh tranh

Ngành công nghiệp "xanh hóa" để tăng tính cạnh tranh

Tại Việt Nam, sản xuất xanh đang là một mắt xích quan trọng giúp Việt Nam chuyển dịch xanh và bền vững, hướng tới mục tiêu Net Zero.
4 giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu phân bón

4 giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu phân bón

Các chuyên gia khuyến cáo 4 giải pháp giúp doanh nghiệp tận dụng cơ hội tăng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng phân bón trong thời gian tới.
Đơn hàng dệt may: Khởi sắc đầu năm, áp lực cuối năm

Đơn hàng dệt may: Khởi sắc đầu năm, áp lực cuối năm

Doanh nghiệp dệt may trong nước “thấm thỏm” lo về tình hình đơn hàng cuối năm, đồng thời xoay sở với thiếu lao động, chi phí tăng.
Dự án Luật Hoá chất (sửa đổi): Nhiều nội dung khắc phục tình trạng sử dụng hoá chất sai mục đích

Dự án Luật Hoá chất (sửa đổi): Nhiều nội dung khắc phục tình trạng sử dụng hoá chất sai mục đích

Một số nội dung tại Dự án Luật Hoá chất (sửa đổi) đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến sẽ khắc phục được tình trạng nhập khẩu và sử dụng hoá chất sai mục đích.
Những điểm mới trong Nghị định 33/2024/NĐ-CP mà các doanh nghiệp ngành hóa chất cần biết

Những điểm mới trong Nghị định 33/2024/NĐ-CP mà các doanh nghiệp ngành hóa chất cần biết

Tại Nghị định 33/2024/NĐ-CP ngày 27/3/2024 vừa được Chính phủ ban hành có nhiều điểm mới mà các doanh nghiệp ngành hoá chất cần lưu ý.
Bộ Công Thương cùng Hải Phòng đẩy mạnh phát triển công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương cùng Hải Phòng đẩy mạnh phát triển công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ

Ngày 17/4, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) đã có buổi làm việc với Sở Công Thương TP. Hải Phòng về tình hình phát triển công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động