Đoàn công tác của Chính phủ kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại miền Trung

Trưa 27/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng - Phó Trưởng Ban thường trực Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn quốc gia đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 9 tại các tỉnh miền Trung.
Bộ Công Thương ra công điện khẩn ứng phó với bão số 9 - MOLAVE

Làm việc tại Sở Chỉ huy tiền phương ứng phó bão số 9 tại TP. Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã nghe các địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng báo cáo tình hình ứng phó với cơn bão.

Đoàn công tác của Chính phủ kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại miền Trung
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các địa phương phải đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân với phương châm 4 tại chỗ

Tại TP. Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịchCT UBND thành phố cho biết: tính đến 10 giờ ngày 27/10, Đà Nẵng có 1.242 tàu/7.430 lao động, hiện còn 02 tàu/17 lao động (Khu vực Nam Biển Đông - Cà Mau).

Hiện có 1.449 tàu thuyền neo đậu tại Âu thuyền Cảng cá Thọ Quang, vịnh Mân Quang, bờ Đông sông Hàn; 28 phương tiện tàu dầu đã được đưa ra neo đậu ở vị trí an toàn, các phương tiện hoạt động du lịch trên Sông Hàn đã cơ động về tránh bão tại khu vực Đảo Xanh (phía thượng nguồn cầu Trần Thị Lý) và sông Cổ Cò từ các cơn bão trước hiện vẫn đang ở vị trí an toàn. TP. Đà Nẵng dự kiến số người sơ tán 12.067 hộ, 52.180 khẩu. Hiện nay, các địa phương đang triển khai sơ tán, công tác sơ tán tại các địa phương sẽ hoàn thành trước 15h00 ngày 27/10. UBND các quận huyện đã chỉ đạo tổ chức neo, đậu lồng bè, nuôi trồng thủy sản, nghiêm cấm, không cho người ở lại trên lồng bè khi thiên tai; có biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản tại các khu nuôi trồng thủy sản. Các hồ thủy lợi đã có lực lượng trực chiến 24/24, chuẩn bị vật tư, phương tiện, bao cát để sẵn sàng ứng phó.

Sở Giao thông vận tải đã có phương án xử lý khối đá kích thước lớn trên Quốc lộ 14G; trong đó: trước mắt gia cố tạm bằng hệ cọc H để chống đỡ. Tiến hành cấm lưu thông qua Quốc lộ 14G đoạn từ Km18+400 đến Km+18+650 (khu vực có nguy cơ) từ 20h00 ngày 27/10/2020; sẵn sàng hệ thống barie, rào chắn và bố trí lực lượng trực gác, chốt chặn tại các đầu cầu: Thuận Phước, sông Hàn, cầu Rồng, Trần Thị Lý, Phò Nam, tầng 3 nút Ngã ba Huế để triển khai phương án chốt chặn, cấm người dân lưu thông qua các cầu. Chuẩn bị ít nhất 02 xe xúc lật để chuẩn bị dọn dẹp cát chài trên các tuyến đường ven biển; chuẩn bị cọc cừ lasen, máy, búa rung, các xe đào, xe tải để khắc phục thiệt hại; máy phát điện dự phòng, máy bơm nước để phòng chống ngập úng tại mố neo cầu Trần Thị Lý, hầm chui nút phía Tây cầu Sông Hàn, nút Điện Biên Phủ. Bố trí người trực gác tại các cầu để kịp thời cảnh báo, chốt chặn 02 đầu cầu theo các tình huống kịch bản thiên tai, đặc biệt tại các cầu lớn như: Thuận Phước, Sông Hàn, cầu Rồng, Trần Thị Lý,….; bố trí người trực gác tại cầu Nguyễn Văn Trỗi để kịp thời nâng, hạ nhịp cầu; đã trục vớt 157 phao đường thủy nội địa; tạm dừng hoạt động 12 tuyến xe buýt từ 13h00 ngày 27/10 đến hết ngày 28/10, các công trình được gia cố,….

Đoàn công tác của Chính phủ kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại miền Trung
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng tham gia đoàn công tác

Tại Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: đối với các điểm miền núi đợt mưa trước sạt lở đã khẩn trương gia cố, hiện tại khu vực miền núi cơ bản tạm ổn. Tại khu vực đồng bằng, lãnh đạo tỉnh đã làm việc với với các đơn vị thủy lợi, thủy điện. Hiện nay mực nước tại các hồ thủy lợi đều dưới báo động 1. Các thủy điện được vận hành để đưa nước về mức thấp nhất đối với nhánh Vu Gia Đà Nẵng. Còn khu vực sông Thu Bồn từ hồ thủy điện Sông Tranh hiện vẫn đang tiếp tục vận hành để giảm mực nước. Các hồ có khả năng chứa được 200 triệu khối nước, kể cả Hồ Phú Ninh thêm được 120 triệu khối nước nữa. “Trong đợt mưa này nếu lượng mưa là 300 – 400 mm thì các hồ thủy điện hoàn toàn có thể vận hành đảm bảo an toàn cho hạ du”, ông Thanh nhấn mạnh và cho biết thêm hiện toàn bộ các tàu thuyền của Quảng Nam ở còn ở ngoài khởi đều đã vào neo đậu, tránh trú bão an toàn ở Hoàng Sa. Các nhà dân ở khu vực ven biển đều đã được yêu cầu sơ tán trước 17 giờ chiều nay (27/10), đến thời điểm hiện tại đã sơ tán 17.000 hộ gia đình. “Công việc đang tiến hành rất khẩn trương. Các công trình xây dựng đã dừng thi công. Các nhà dân đang chằng chống rất tích cực. Đến lúc này có thể tạm thời yên tâm, sẵn sàng ứng phó với cơn bão”, ông Thanh nói.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Định Dũng yêu cầu các địa phương tiếp tục khẩn trương triển khai sơ tán người dân tại các khu vực ven biển, thấp trũng, nhà yếu, khu du lịch, các khu vực có nguy cơ sạt lở ngay trong thành phố. Hướng dẫn, chỉ đạo chằng chống, gia cố nhà cửa, trụ sở, trường học, bệnh viện, kho tàng, biển hiệu, biển quảng cáo, các công trình công cộng, đặc biệt đối với các công trình cột, tháp cao, khu công nghiệp; tổ chức cắt tỉa cành cây tại các khu đô thị; bảo vệ sản xuất nông nghiệp, cây trồng lâu năm, cây công nghiệp. Chuẩn bị lương thực, nhu yếu phấm thiết yếu theo phương châm “4 tại chỗ” để chủ động đối phó với mưa, lũ lớn, ngập lụt, chia cắt kéo dài nhiều ngày. Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống điện, thông tin liên lạc, an toàn giao thông nhất là đi lại khi có bão và khi mưa lũ; sẵn sàng lực lượng, vật tư để cứu hộ, ứng cứu, khắc phục kịp thời các sự cố.

Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án sơ tán người dân, cử người theo dõi, canh gác tại các vùng thấp trũng ven sông, ven biển, vùng nguy hiểm, vùng có nguy cơ sạt lở, vùng ngập sâu, ngầm tràn, nước chảy xiết, chia cắt, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn. Kiểm tra, rà soát các hồ chứa thủy lợi, thủy điện, vận hành đón lũ; đảm bảo an toàn hồ đập, hạ du hồ chứa, nhất là trong tình huống xả lũ khẩn cấp. Đảm bảo an toàn hệ thống đê biển, đặc biệt là các trọng điểm xung yếu. Chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện, trang thiết bị xử lý trọng điểm xung yếu về hồ đập, đê điều, khẩn trương triển khai hoàn thành hoặc có phương án đảm bảo an toàn các công trình đang thi công. Riêng Bộ Công Thương chú ý đến bảo vệ công trình đường dây 500 kV.

“Mục tiêu là chúng ta là bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân, nhà nước, với phương châm 4 tại chỗ và có sự hỗ trợ của lực lượng Trung ương ở tất cả lĩnh vực”, Phó thủ tướng Chính phủ nhận định.

Đoàn công tác của Chính phủ kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại miền Trung
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra tình hình sạt lở tại bờ biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam)

Kiểm tra công tác sơ tán di dời người dân tại phường Cửa Đại (TP. Hội An, Quảng Nam), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã thăm hỏi tình ăn nơi ăn, chốn ở tránh trú bão của người dân. Đánh giá cao việc người dân chủ động hợp tác, sơ tán, Phó Thủ tướng Trịnh Định Dũng nhấn mạnh đây là cơn bão rất mạnh trong nhiều năm qua, vì vậy việc sơ tán người dân đến nơi an toàn nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Phó Thủ tướng cũng lưu ý chính quyền phường Cửa Đại cũng như TP. Hội An (Quảng Nam) phải chú ý đến đảm bảo an ninh trật tự tại điểm người dân tránh trú bão, đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng cho người dân. “Đặc biệt là đảm bảo đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân. Bà con cứ yên tâm tránh bão, khi nào bão tan rồi thì về”, Phó Thủ tướng Trịnh Định Dũng nói.

Tại khu vực biển Cửa Đại, ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết khu vực bờ biển Cửa Đại hiện đang sạt lở nghiêm trọng kéo dài 7 km. Trong thời gian qua, mặc dù tỉnh Quảng Nam đã dành nhiều nguồn lực để gia cố đê kè nhưng tình hình xâm lấn và sạt lở vẫn diễn ra mạnh. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao chính quyền tỉnh Quảng Nam, TP. Hội An đã nhanh chóng có các biện pháp ứng phó với bão số 9, sơ tán người dân đến nơi an toàn và yêu cầu tỉnh phải sơ tán người dân một cách triệt để ra khỏi khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực ven biển. Đưa thuyền bè của người dân vào nơi tránh trú an toàn. Bảo vệ nhà cửa, tài sản, bến bãi, tất cả những công trình xây dựng, bảo vệ công trình hạ tầng, đặc biệt là hệ thống điện, công trình giao thông, bảo vệ các công trình hồ đập an toàn. “Muốn vậy tất cả các lực lượng phải chuẩn bị sẵn nhân lực, vật lực kể cả xuồng, thuyền, tàu, máy bay trực thăng…. Và cùng các địa phương với phương châm 4 tại chỗ để chúng ta ứng phó kịp thời cứu hộ cứu nạn, bảo vệ người dân”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.

Sau buổi kiểm tra tại Hội An, Đoàn kiểm tra sẽ di chuyển vào kiểm tra công tác ứng phó với bão số 9 tại Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu Kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi).

Một số hình ảnh chuyến công tác:

Đoàn công tác của Chính phủ kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại miền Trung
Toàn cảnh buổi làm việc tại Sở Chỉ huy tiền phương ứng phó với bão số 9 tại Đà Nẵng
Đoàn công tác của Chính phủ kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại miền Trung
Phó Thủ tướng Trịnh Định Dũng kiểm tra công tác ứng phó với bão số 9 tại Âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng)
Đoàn công tác của Chính phủ kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại miền Trung
Tại biển Cửa Đại (TP. Hội An), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu chính quyền địa phương phải quyết liệt sơ tán người dân khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn các công trình, hồ đập
Đoàn công tác của Chính phủ kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại miền Trung

Thăm hỏi người dân tại điểm tránh trú bão của phường Cửa Đại, Phó Thủ tướng yêu cầu chính quyền địa phươngđảm bảo đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân và mong người dân yên tâm tránh bão, khi nào bão tan hãy về

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại miền Trung
Đoàn công tác kiểm tra ở Bình Sơn (Quảng Ngãi)
Đoàn công tác của Chính phủ kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại miền Trung
Sạt lở nghiêm trọng tại biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam)
Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội: Điểm sáng thu hút đầu tư trong quý I/2024

Hà Nội: Điểm sáng thu hút đầu tư trong quý I/2024

Trong quý I/2024, thành phố Hà Nội đã hoàn thành nhiều mục tiêu quan trọng về duy trì và phát triển kinh tế.
17 gian hàng quốc tế tham gia Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực lớn nhất Hà Giang

17 gian hàng quốc tế tham gia Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực lớn nhất Hà Giang

Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3, tại Quảng Trường 26/3 thành phố Hà Giang.
Long An: Hơn 80% cửa hàng xuất hoá đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng

Long An: Hơn 80% cửa hàng xuất hoá đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Long An có 386/474 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng, tương ứng trên 80%.
Yên Bái: Giảm vốn đầu tư từ khu vực nhà nước

Yên Bái: Giảm vốn đầu tư từ khu vực nhà nước

Yên Bái đang đặt mục tiêu cụ thể nhằm thực hiện định hướng giảm vốn đầu tư khu vực nhà nước, tăng đầu tư khu vực ngoài nhà nước.
Quý I/2024, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ của Yên Bái tăng 8,11%

Quý I/2024, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ của Yên Bái tăng 8,11%

Hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh ổn định khiến tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của Yên Bái quý I/2024 ước tăng 8,11%.

Tin cùng chuyên mục

Hà Giang: Chấm dứt khai thác khoáng sản tại huyện Vị Xuyên

Hà Giang: Chấm dứt khai thác khoáng sản tại huyện Vị Xuyên

Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang vừa ban hành văn bản yêu cầu chấm dứt hoạt động khai thác khoáng sản tại thôn Toòng, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên theo quy định
Phú Yên sẽ có khu chung cư cao cấp hơn 2.100 tỷ đồng

Phú Yên sẽ có khu chung cư cao cấp hơn 2.100 tỷ đồng

Tỉnh Phú Yên vừa chấp thuận chủ trương đầu tư khu chung cư cao cấp tại TP. Tuy Hoà, rộng hơn 2,1 ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.
Đà Nẵng: 23 cơ sở, đơn vị phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính

Đà Nẵng: 23 cơ sở, đơn vị phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính

Đà Nẵng sẽ có 23 cơ sở phải kiểm kê khí nhà kính và tần suất kiểm kê là 2 năm/lần gồm 19 cơ sở ngành Công Thương, 1 cơ sở ngành TN&MT và 3 công trình xây dựng.
Tuần tra liên hợp song phương trong đêm khu vực biên giới Hà Giang

Tuần tra liên hợp song phương trong đêm khu vực biên giới Hà Giang

Tối 26/3, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, BĐBP Hà Giang đã phối hợp Đội tuần tra Đại đội quản lý biên giới huyện Nà Pô (Trung Quốc) kiểm tra liên hợp biên giới Hà Giang.
Nhiều địa phương vùng Tây Nam Bộ “về đích” việc xuất hoá đơn điện tử

Nhiều địa phương vùng Tây Nam Bộ “về đích” việc xuất hoá đơn điện tử

Đến chiều ngày 27/3, gần 95% cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở một số tỉnh vùng Tây Nam Bộ đã “về đích” thực hiện xuất hóa đơn điện tử.
Long An: Tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Long An: Tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Ngành điện Long An đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn và hiệu quả.
Lào Cai: Tổng doanh thu từ du lịch quý I đạt trên 6.300 tỷ đồng

Lào Cai: Tổng doanh thu từ du lịch quý I đạt trên 6.300 tỷ đồng

Thông tin từ UBND tỉnh Lào Cai cho biết, trong quý I/2024, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai đạt 2.022.816 lượt, trong đó, khách quốc tế đạt 218.421 lượt.
Hải quan Bình Dương: Phát hiện hơn 300 vụ vi phạm, truy thu gần 100 tỷ đồng

Hải quan Bình Dương: Phát hiện hơn 300 vụ vi phạm, truy thu gần 100 tỷ đồng

Từ đầu năm đến nay, Cục Hải quan Bình Dương phát hiện hơn 300 vụ vi phạm pháp luật về hải quan, trị giá hàng hóa vi phạm gần 100 tỷ đồng.
Cơ cấu lại ngành hàng để tạo điểm nhấn “kéo khách” trở lại chợ truyền thống

Cơ cấu lại ngành hàng để tạo điểm nhấn “kéo khách” trở lại chợ truyền thống

Tại TP. Hồ Chí Minh, hiện nay lượng khách đến chợ truyền thống giảm 20-30% so với thời điểm trước dịch và giảm 30-50% so với thời điểm năm 2019.
Hà Giang: Xác định 6 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2024

Hà Giang: Xác định 6 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2024

Ngày 26/3, Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị tư vấn, xác định nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh năm 2024.
Đồng Nai: Định hướng phát triển kinh tế xanh hướng đến Net Zero

Đồng Nai: Định hướng phát triển kinh tế xanh hướng đến Net Zero

Đồng Nai tập trung các giải pháp để thực hiện đề án giảm thiểu khí carbon giai đoạn 2025 - 2030 giảm 20%, tiến tới đưa phát thải nhà kính về 0 vào năm 2050.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Quảng bá du lịch qua… chiếc vòng tay

Bà Rịa - Vũng Tàu: Quảng bá du lịch qua… chiếc vòng tay

Hình ảnh và thông tin 48 di tích, danh thắng cùng 6 tour chuyên biệt cho khách du lịch tàu biển của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được tích hợp trong 1 chiếc vòng tay.
Thái Bình mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Đức về sản xuất ô tô, thiết bị điện tử

Thái Bình mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Đức về sản xuất ô tô, thiết bị điện tử

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận mong muốn các doanh nghiệp đến từ Đức đẩy mạnh hợp tác đầu tư trong lĩnh vực cơ khí, ô tô, thiết bị điện tử…
Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương tại buổi làm việc với Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng ngày 25/3.
Thái Nguyên: Giá trị sản xuất công nghiệp quý I/2024 đạt 203.000 tỷ đồng

Thái Nguyên: Giá trị sản xuất công nghiệp quý I/2024 đạt 203.000 tỷ đồng

Trong quý I/2024, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đạt 203.000 tỷ đồng (tăng 6% so với cùng kỳ), đạt 19,2% kế hoạch cả năm.
Bắc Ninh có thêm nhà máy điện rác quy mô lớn

Bắc Ninh có thêm nhà máy điện rác quy mô lớn

Dự án Nhà máy điện rác Thăng Long - Bắc Ninh có tổng diện tích khoảng 5ha, công suất xử lý 500 tấn/ngày, công suất phát điện 11MW.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đối thoại với thanh niên

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đối thoại với thanh niên

Sáng 26/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn có buổi đối thoại với lực lượng thanh niên trong tỉnh.
Bà Rịa - Vũng Tàu siết quản lý nhóm tàu cá “3 không”

Bà Rịa - Vũng Tàu siết quản lý nhóm tàu cá “3 không”

Việc cấp số tạm cho tàu cá “3 không” giúp Bà Rịa – Vũng Tàu quản lý tốt hoạt động khai thác thủy sản, khắc phục những tồn tại trong thực hiện phòng, chống IUU.
Bình Dương: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2024 ước tăng 3,87%

Bình Dương: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2024 ước tăng 3,87%

Tại tỉnh Bình Dương, trong quý I/2024, hoạt động sản xuất công nghiệp khởi sắc, các doanh nghiệp chủ động được nguồn nguyên liệu, ký kết nhiều đơn hàng.
Bình Định: Triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2024

Bình Định: Triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2024

Sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với Thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen” được tỉnh Bình Định triển khai sôi nổi và thiết thực.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động