Sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 lượt khách trong 2 ngày đầu năm Xóa bỏ rào cản với người khuyết tật |
Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS), doanh nghiệp này đã quyết định tạm đình chỉ công việc của nam nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) do viết lên trang Facebook cá nhân những dòng trạng thái có tính kỳ thị với người khuyết tật.
Trước đó, ngày 27/2, nam nhân viên T.H.H.T phục vụ mặt đất sân bay Tân Sơn Nhất thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - Chi nhánh Tân Sơn Nhất đã có dòng trạng thái phản cảm “Ủa nay có đại hội xe lăn hay gì mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn, phục vụ muốn…, không kịp đi..." khi phục vụ khách hàng đi xe lăn tại sân bay Tân Sơn Nhất trên trang Facebook cá nhân của mình.
Nam nhân viên viết những dòng trạng thái phản cảm lên trang Facebook cá nhân |
Dòng trạng thái này sau khi đăng tải đã gây phản ứng mạnh, khi người khuyết tật vốn đã chịu nhiều thiệt thòi, cần được sự quan tâm, chăm sóc của cả xã hội, thay vì kỳ thị và phân biệt đối xử.
Theo đại diện Công ty VIAGS, chỉ vài giờ sau khi nhân viên trên đăng dòng trạng thái, đã có nhiều nhận xét khác nhau nên nhân viên này đã xoá. Tuy nhiên, một số người đã chụp lại dòng trạng thái của nhân viên này và chia sẻ tại các diễn đàn mạng, làm ảnh hưởng tới uy tín và hình ảnh của công ty.
Đại diện VIAGS cũng khẳn định, đây là hành động tự phát của nhân viên, không đại diện cho phương châm phục vụ hành khách của công ty.
Hiện VIAGS đã đình chỉ công việc với nhân viên T. để chờ xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của hợp đồng lao động, quy chế công ty và các quy định liên quan. Công ty có các quy định về phát ngôn của người lao động trên mạng xã hội liên quan tới hình ảnh, hoạt động của đơn vị. Hành động của T. trên mạng xã hội đã ảnh hưởng tới uy tín của công ty nên sẽ chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định lao động của công ty.
Lãnh đạo Công ty VIAGS cũng gửi lời cáo lỗi cùng cộng đồng vì nhân viên đã có thái độ, nhận thức chưa đúng đắn về việc phục vụ hành khách, dẫn tới các phát ngôn phản cảm, không đúng chuẩn mực.