Điện lực miền Nam kêu gọi 21 tỉnh thành phía Nam sử dụng điện giờ cao điểm tiết kiệm hiệu quả

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn 21 tỉnh thành phía Nam mùa khô, EVNSPC mong muốn khách hàng thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm.
Sử dụng điện giờ cao điểm tiết kiệm, hiệu qủa TP. Hồ Chí Minh kêu gọi các tổ chức cá nhân sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả

Đảm cung ứng điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 397 ngày 13/5/2023 về việc chủ động triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn. Ngay sau đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có văn bản kiến nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm chỉ đạo công tác sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời yêu cầu các tổng công ty điện lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân và doanh nghiệp ở địa phương về sử dụng tiết kiệm điện.

Điện lực miền Nam kêu gọi 21 tỉnh thành phía Nam sử dụng điện giờ cao điểm tiết kiệm hiệu quả
Công nhân ngành điện miền Nam thường xuyên kiểm vận hệ thống điện vận hành hành an toàn, liên tục để đảm bảo cấp điện trong mùa nắng nóng

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam vừa có công văn yêu cầu các đơn vị, công ty điện lực tại 21 tỉnh thành thực hiện triệt để công tác tiết kiệm điện trên địa bàn. Đồng thời, đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn các tỉnh thành phía Nam, đặc biệt là giai đoạn cao điểm nắng nóng mùa khô có nguy cơ thiếu điện do thiếu hụt nguồn nước.

Theo đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam yêu cầu các công ty điện lực thành viên; Trung tâm Điều hành SCADA, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, các phòng ban… chủ động triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, đảm bảo cung cấp điện sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của người dân 21 tỉnh thành phía Nam.

Cụ thể, Tổng công ty Điện lực miền Nam chỉ đạo ban kỹ thuật làm đầu mối tham mưu thành lập tổ chỉ đạo tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện mùa khô năm 2023. Đồng thời yêu cầu các ban kinh doanh, kỹ thuật, truyền thông phối hợp tham mưu với các điện lực địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện tiết kiệm điện, sử dụng điện hợp lý, an toàn và hiệu quả, đặc biệt là trong các tháng cao điểm nắng nóng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 397. Ngoài ra, đẩy mạnh thực hiện các chương trình quản lý nhu cầu điện, điều chỉnh phụ tải điện và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Điện lực miền Nam kêu gọi 21 tỉnh thành phía Nam sử dụng điện giờ cao điểm tiết kiệm hiệu quả

Ngành điện miền Nam tăng cường cấp điện phục vụ tưới tiêu chống hạn mặn tại một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Cùng với đó, yêu cầu các đơn vị phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương tiết kiệm tối đa sản lượng điện cho các dịch vụ công ích không thật sự thiết yếu (như chiếu sáng công cộng, chiếu sáng các biển hiệu quảng cáo dọc các tuyến quốc lộ, cao tốc…), nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cho khách hàng.

Tổng công ty cũng yêu cầu Công ty Thí nghiệm điện miền Nam phối hợp với các công ty điện lực lập kế hoạch, khẩn trương và tăng cường công tác thí nghiệm công tác sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng lưới điện, trạm biến áp để đảm bảo hệ thống điện vận hành an toàn, tin cậy, nhất là trong giai đoạn từ nay đến hết tháng 5/2023. Đặc biệt, hạn chế tối đa công tác thí nghiệm, sửa chữa vào khung giờ từ 9 giờ đến 15 giờ hằng ngày tại các khu vực lưới điện có điện mặt trời mái nhà phát lên lưới theo đúng khuyến nghị của Trung tâm Ðiều độ hệ thống điện quốc gia (A0).

Sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm hiệu quả

Thời tiết tại các tỉnh phía Nam đang nắng nóng gay gắt, hiện nhu cầu sử dụng điện của người dân đang có xu hướng tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của nhiều gia đình.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn 21 tỉnh thành phía Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân, khách hàng thông qua việc sử dụng điện tiết kiệm nhất là vào các giờ cao điểm.

Điện lực miền Nam kêu gọi 21 tỉnh thành phía Nam sử dụng điện giờ cao điểm tiết kiệm hiệu quả

Nhân viên Điện lực miền Nam gửi khuyến cáo, thông tin tuyên truyền để khách hàng chủ động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mùa nắng nóng

Đáng chú ý, Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng hướng dẫn một số giải pháp cấp bách tăng cường tiết kiệm điện như: Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong khoảng thời gian cao điểm từ 9h30-11h30 sáng và 17h-20h tối, các hộ gia đình chỉ nên sử dụng những thiết bị cần thiết và những thiết bị tiết kiệm điện đã được chứng nhận.

Đồng thời kêu gọi người dân thay đổi thói quan sử dụng thiết bị làm mát. Cụ thể, cứ tăng điều hòa máy lạnh lên 1 độ C có thể tiết kiệm được 2-3% điện năng. “Máy lạnh là một trong những thiết bị hao tốn điện năng nhất và chiếm tỷ trọng tiêu thụ điện lớn trong hộ gia đình, do đó ngành điện khuyến cáo người dân sử dụng máy lạnh đúng cách. Theo đó, người dân nên cài máy lạnh để nhiệt độ từ 26 độ C trở lên và sử dụng cùng với quạt để làm mát không khí trong phòng, đồng thời hạn chế sử dụng nhiều máy lạnh cùng một lúc trong nhà.

Ngoài ra, đối với tủ lạnh người dân nên sử dụng đúng cách như: Đặt tủ cách tường ít nhất 10 cm ở nơi thoáng mát, xa nguồn nhiệt. Đảm bảo nhiệt độ bên trong tủ dao động từ 3-6 độ C và âm 15 đến âm 18 độ C với chế độ đông lạnh. Đặc biệt hạn chế mở tủ lạnh vào những ngày này vì mỗi lần mở, tủ lạnh lại gặp một luồng khí nóng khiến chúng phải cân bằng lại nhiệt độ đã thiết lập. Điều này gây tốn nhiều điện năng hơn. Còn đối với máy giặt ngành điện cũng khuyến cáo nên chọn chế độ giặt phù hợp với chất liệu vải, khối lượng đồ giặt phù hợp với công suất của máy, nếu giặt ít quần áo nên chọn lại mức nước cho phù hợp lượng đồ giặt.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng khuyến cáo khách hàng nên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng theo quy định của Bộ Công Thương; thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để các thiết bị hoạt động ổn định, tiết kiệm và rút nguồn thiết bị điện khi không sử dụng. Đối với các doanh nghiệp, nên chủ động chuyển đổi sang năng lượng xanh, sử dụng các thiết bị, máy móc tiêu hao ít năng lượng hơn, sử dụng điện vào giờ thấp điểm…

Ngành điện cũng khuyến nghị, người dân tích cực sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để giảm tiền điện ở các bậc giá cao. Đồng thời, tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên để tiết kiệm điện…

Ông Nguyễn Phước Đức - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam cho biết: Trong năm 2022, Tổng công ty đảm bảo cung cấp điện cho 21 tỉnh thành khu vực phía Nam với tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm cao. Sản lượng điện thương phẩm năm 2022 đạt hơn 83 tỷ kWh, tăng 8,71% so với thực hiện năm 2021 và tăng 0,38% so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao (82 tỷ 770 triệu kWh).

Năm 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao cho Tổng công ty Điện lực miền Nam kế hoạch điện thương phẩm là 86 tỷ 800 triệu kWh, tăng 4,50% so với thực hiện năm 2022. Trong 4 tháng năm 2023, Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tại 21 tỉnh thành phía Nam.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tiết kiệm điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gia Lai: Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả mùa nắng nóng 2024

Gia Lai: Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả mùa nắng nóng 2024

Công ty Điện lực Gia Lai cho biết, dự kiến phụ tải trong năm 2024 có thể đạt 320 MW, tăng khoảng 10,3% so với năm 2023.
Phát động Giải Báo chí toàn quốc về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Phát động Giải Báo chí toàn quốc về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Sáng 22/4 tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải Báo chí toàn quốc tuyên truyền sử dụng năng lượng TK&HQ 2024.
Phát động Giải báo chí tuyên truyền về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024

Lễ Phát động Giải Báo chí toàn quốc tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024 sẽ diễn ra tại trụ sở Bộ Công Thương (Hà Nội) vào sáng 22/4.
Đảm bảo cung ứng điện mùa khô cho khu vực phía Nam: Bài 1-Chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện

Đảm bảo cung ứng điện mùa khô cho khu vực phía Nam: Bài 1-Chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện

Dự báo năm 2024 có khả năng xảy ra khô hạn kéo dài trong các tháng mùa khô tại miền Nam, ngành điện đã và đang quyết liệt triển khai phương án đảm bảo cấp điện.
Máy điều hòa mở chế độ nào để tiết kiệm điện?

Máy điều hòa mở chế độ nào để tiết kiệm điện?

Mùa nắng nóng đang đến gần, việc sử dụng điều hoà như thế nào để tiết kiệm điện đang là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Tin cùng chuyên mục

Bình Dương tiết kiệm điện lên gần 93 triệu kWh

Bình Dương tiết kiệm điện lên gần 93 triệu kWh

Trong 3 tháng đầu năm 2024, tỉnh Bình Dương tiết kiệm được 92,6 triệu kWh điện, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2023 và chiếm 2,39% điện thương phẩm.
Hải Dương: 90% doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn cam kết điều chỉnh phụ tải điện

Hải Dương: 90% doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn cam kết điều chỉnh phụ tải điện

Đến nay đã có 350 trên tổng số 386 khách hàng là doanh nghiệp có sản lượng điện tiêu thụ hàng năm đạt 1 triệu kWh tham gia ký cam kết điều chỉnh phụ tải điện.
Đảm bảo cung ứng điện mùa khô cho khu vực phía Nam: Bài 2-Chung tay sử dụng điện tiết kiệm

Đảm bảo cung ứng điện mùa khô cho khu vực phía Nam: Bài 2-Chung tay sử dụng điện tiết kiệm

Tình hình nắng nóng ngày càng phức tạp, nhất là ở miền Nam, cùng với các giải pháp đảm bảo cấp điện, công tác tiết kiệm điện đang được quyết liệt triển khai.
Tiền Giang: Đặt mục tiêu tiết kiệm 5% tổng số điện năng tiêu thụ trong năm

Tiền Giang: Đặt mục tiêu tiết kiệm 5% tổng số điện năng tiêu thụ trong năm

Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang đề nghị các sở, ngành phải triển khai kế hoạch tiết kiệm điện, đảm bảo tối thiểu tiết kiệm 5% tổng điện năng tiêu thụ trong năm.
Nhu cầu phụ tải dự báo tăng 13%, Bộ Công Thương làm gì để đảm bảo cung ứng điện?

Nhu cầu phụ tải dự báo tăng 13%, Bộ Công Thương làm gì để đảm bảo cung ứng điện?

Dự báo nhu cầu phụ tải có thể tăng 13% vào cao điểm mùa khô, cùng với các giải pháp đảm bảo cấp điện thì công tác tiết kiệm điện đang được ráo riết triển khai.
Nhu cầu phụ tải tăng cao, Bộ Công Thương kêu gọi tiết kiệm điện

Nhu cầu phụ tải tăng cao, Bộ Công Thương kêu gọi tiết kiệm điện

Sáng 10/4 tại trụ sở EVN, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Sử dụng điện tiết điện và hiệu quả trong giai đoạn nhu cầu phụ tải điện tăng cao năm 2024.
Phát động cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” lần 2 - 2024

Phát động cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” lần 2 - 2024

Công tác tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả rất cần được người dân cả nước chung tay thành thói quen để mọi người, mọi nhà đều có đủ điện dùng.
TP. Hồ Chí Minh: Tiêu thụ điện liên tục phá kỷ lục, ngành điện kêu gọi tiết kiệm điện

TP. Hồ Chí Minh: Tiêu thụ điện liên tục phá kỷ lục, ngành điện kêu gọi tiết kiệm điện

Do thời tiết nắng nóng kéo dài, sản lượng điện tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh trong những ngày đầu tháng 4/2024 liên tiếp tăng cao và đã vượt đỉnh năm 2023.
Bộ Công Thương chỉ đạo tăng cường thực hiện Tiết kiệm điện

Bộ Công Thương chỉ đạo tăng cường thực hiện Tiết kiệm điện

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện.
An Giang: Tiết kiệm được 9,49 triệu kWh

An Giang: Tiết kiệm được 9,49 triệu kWh

Tính đến tháng 2/2024, toàn tỉnh An Giang tiết kiệm được 9,49 triệu kWh, đạt 2,21% sản lượng điện thương phẩm, tương đương 105,15% so với kế hoạch được giao.
Gần 4.000 doanh nghiệp ở miền Bắc tham gia điều chỉnh phụ tải điện

Gần 4.000 doanh nghiệp ở miền Bắc tham gia điều chỉnh phụ tải điện

Gần 4.000 doanh nghiệp tham gia ký DR đã góp phần vào thành công của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong công tác tiết kiệm điện năm 2023.
Hội nghị khách hàng sử dụng điện khu vực phía Bắc năm 2024

Hội nghị khách hàng sử dụng điện khu vực phía Bắc năm 2024

Sáng 4/4 tại Thanh Hóa, EVNNPC sẽ tổ chức Hội nghị khách hàng với hơn 4.000 doanh nghiệp, khách hàng, khách mời đến từ 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.
PC Cà Mau: Tiết kiệm 2,52% sản lượng điện thương phẩm trong 2 tháng đầu 2024

PC Cà Mau: Tiết kiệm 2,52% sản lượng điện thương phẩm trong 2 tháng đầu 2024

Theo Công ty Điện lực Cà Mau, trong 2 tháng đầu 2024 đơn vị tiết kiệm được 7,354 triệu kWh, đạt 2,52% sản lượng điện thương phẩm.
Đồng Nai: Hơn 35.200 khách hàng ký cam kết tiết kiệm điện

Đồng Nai: Hơn 35.200 khách hàng ký cam kết tiết kiệm điện

Tại Đồng Nai, hơn 35.200 khách ký cam kết tiết kiệm điện; 965 khách có mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên ký cam kết tham gia điều chỉnh phụ tải điện.
Đắk Nông: Quyết liệt thực hiện giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Đắk Nông: Quyết liệt thực hiện giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Thời gian qua, thời tiết trên địa bàn Đắk Nông hanh khô và nắng nóng kéo dài. Do đó, nhiều giải pháp trong công tác tiết kiệm điện được PC Đắk Nông triển khai.
Gia Lai: Tiết kiệm hơn 12,6 triệu kWh điện trong quý 1/2024

Gia Lai: Tiết kiệm hơn 12,6 triệu kWh điện trong quý 1/2024

Sở Công Thương Gia Lai cho biết, sản lượng điện tiết kiệm trên toàn tỉnh trong quý 1/2024 ước đạt hơn 12,6 triệu kWh so với cùng kỳ năm 2023.
Bộ Công Thương: Đào tạo nhân lực quản lý hệ thống hơi công nghiệp

Bộ Công Thương: Đào tạo nhân lực quản lý hệ thống hơi công nghiệp

Ngày 25/3/ tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp UNIDO khai giảng khóa đào tạo về tối ưu hoá hệ thống hơi trong công nghiệp cho khu vực phía Nam.
Hà Giang tiết kiệm được hơn 8.000 kWh trong Giờ Trái đất 2024

Hà Giang tiết kiệm được hơn 8.000 kWh trong Giờ Trái đất 2024

Công ty Điện lực Hà Giang cho biết, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 từ 20h30 - 21h30 ngày 23/3, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 8.666 kWh.
Bài 3:  Phát huy vai trò của cơ quan quản lý

Bài 3: Phát huy vai trò của cơ quan quản lý

Để chương trình tiết kiệm năng lượng đi vào thực chất và hiệu quả, vai trò của cơ quan quản lý tại địa phương hết sức quan trọng.
Bắc Giang tiết kiệm được khoảng 8.500 kWh trong Giờ Trái đất 2024

Bắc Giang tiết kiệm được khoảng 8.500 kWh trong Giờ Trái đất 2024

Hưởng ứng Giờ Trái đất 2024, sản lượng điện tiết giảm của Bắc Giang do tắt điện từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 23/3/2024 đạt khoảng 8.500 kWh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động