Công ty Điện lực Điện Biên: Triển khai chăm sóc khách hàng qua SMS Điện Lực Điện Biên: Điện sáng vùng sâu Công ty Điện lực Điện Biên: Làm tốt công tác phòng chống thiên tai |
Với sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã yêu cầu cán bộ, nhân viên trong công ty đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản, nâng cao ý thức cho người dân thực hiện hiệu quả các biện pháp sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.
Nhân viên điện lực hướng dẫn và tuyên truyền trong các trường học về tiết kiệm điện. Ảnh minh họa |
Hiện, PC Điện Biên quản lý vận hành 299,88km đường dây 110kV; 2.907 km đường dây trung áp; 2.844 km đường dây hạ áp; 04 TBA 110kV với tổng công suất 132MVA; 1.388 TBA phân phối với công suất 227.264kVA. Bán điện trực tiếp đến 145.232 khách hàng.
Song song với đó, PC Điện Biên đẩy mạnh truyền thông về tình hình cung ứng điện trong năm 2024 trên các phương tiện thông tin đại chúng để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết, cùng chia sẻ khó khăn và tăng cường thực hành tiết kiệm điện thông qua các cơ quan thông tấn báo chí, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ dân phố, trang Web, SMS, Youtube, Zalo… để truyền thông trực tiếp tới khách hàng.
Bên cạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân, các trường học, cơ quan, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm và an toàn, PC Điện Biên vận động, khuyến khích khách hàng tham gia App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, tra cứu sản lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày để điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện, tránh thất thoát, lãng phí điện.
Đối với việc tuyên truyền tiết kiệm điện, công ty cũng thường xuyên, liên tục, bằng các biện pháp như tuyên truyền nội bộ, tuyên truyền đến các khách hàng sử dụng điện lớn và nhân dân. Hàng tháng cũng đánh giá, tổng hợp việc thực hiện tiết kiệm điện, nắm bắt việc tiêu thụ điện hàng tháng kịp thời có những điều chỉnh sử dụng phụ tải để tiết kiệm hơn.
Thực tế cho thấy, việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mang lại lợi ích thiết thực và rất lớn cho người dân, khách hàng và cả cho ngành điện. Theo số liệu của PC Điện Biên, từ năm 2023 đến nay, tổng lượng điện tiết kiệm được đạt trên 8,5 triệu KWh. Đây là kết quả đáng ghi nhận và ngành điện mong muốn khách hàng tiếp tục đồng hành phát huy hiệu quả công tác tiết kiệm điện trong thời gian tới.
Từ việc đẩy mạnh tuyên truyền, thay đổi thói quen sử dụng điện theo hướng ngày một tiết kiệm hơn không chỉ mang đến lợi ích cho chính khách hàng sử dụng điện mà còn giúp PC Điện Biên thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả, chống quá tải, giảm bớt gánh nặng cho hệ thống lưới điện của tỉnh, nhất là mùa nắng nóng.