Ngày 16/9, thông tin từ Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan mời chủ quán và khách hàng tới làm việc để làm rõ thông tin dư luận không tích cực liên quan tới quán Cơm sạch bà Liên (phường Bãi Cháy TP. Hạ Long, Quảng Ninh).
Cơm sạch bà Liên được coi là một trong những chuỗi quán cơm đông khách nhất Hạ Long - Ảnh: MXH |
Cụ thể, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đề nghị Phòng Văn hóa - Thông tin TP. Hạ Long phối hợp cùng Đội An ninh (Công an TP. Hạ Long) làm việc với chủ quán Cơm sạch bà Liên, cùng khách hàng trong clip làm rõ nội dung sự việc; đồng thời thông tin rộng rãi về kết quả giải quyết vụ việc trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương này cũng như nền tảng mạng xã hội.
Cũng theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long, những ngày gần đây, một số báo điện tử và mạng xã hội có đăng tải nhiều bài viết và clip có nội dung liên quan đến cơ sở kinh doanh Cơm sạch bà Liên trong ứng xử với khách hàng.
Những nội dung được đăng tải đã tạo ra thông tin, dư luận không tích cực trên mạng xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh cơn bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào TP. Hạ Long gây những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP.
Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đề nghị các đơn vị gửi kết quả thực hiện nội dung trên về Ban Tuyên giáo Thành ủy trước 17h00 ngày 17/9/2024.
Đoạn clip ghi lại cảnh chủ quán đôi co với khách gây "bão" mạng - Ảnh chụp màn hình |
Như Báo Công Thương đã đưa tin, những ngày qua, mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh thực khách bức xúc phản ánh về quán Cơm sạch bà Liên không nhận chuyển khoản, chỉ nhận tiền mặt. Thậm chí, quán chỉ bán giá tối thiểu 70.000 - 80.000 đồng/suất.
Theo nội dung được chia sẻ, vào ngày 9/9, nhóm khách 7 người tới quán Cơm sạch bà Liên nhưng ở đây không nhận chuyển khoản. Cả nhóm khách gom được 280.000 đồng và xin được ăn 7 suất 40.000 đồng nhưng bị từ chối phục vụ.
Giữa chủ quán và đoàn khách sau đó lời qua tiếng lại. Tiếp đó, đoàn khách bức xúc trước thái độ phục vụ của quán nên đã rời đi.
Vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội đã gây nên phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng đối với cơ sở ăn uống nói trên.
Nhiều người cho rằng, trong bối cảnh mưa bão gây thiệt hại lớn như vậy, người dân đang rất cần sự chia sẻ thì quán Cơm sạch bà Liên đã ứng xử chưa chuẩn mực và kêu gọi tẩy chay nhà hàng này.
Trong một diễn biến khác, trao đổi với Báo Công Thương sáng 16/9, ông Đặng Thái Hà - đại diện quán Cơm sạch bà Liên (nhân vật trong video được chia sẻ) cho biết, sự việc có sự hiểu lầm giữa hai bên và phía cơ sở xử lý chưa được mềm mại, tế nhị.
"Chúng tôi có thương hiệu không phải nhỏ, để có thương hiệu đó đương nhiên phải hiểu cách ứng xử thông thường. Nếu nhỡ có vấn đề gì đó có thể do cách trao đổi khiến khách hàng hiểu lầm và không hài lòng", ông Hà khẳng định.