Điểm "sống ảo" bậc nhất miền Bắc được xây dựng trái phép như thế nào?

Điểm du lịch "Vườn Vô Cực" được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, chưa được chuyển đổi mục đích kinh doanh và chưa được cấp phép các loại hình hoạt động.
Ca sĩ Ngọc Sơn phủ nhận xây dựng trái phép ở Bình Thuận

Dù mới đi vào hoạt động được khoảng hơn 6 tháng, điểm du lịch mang tên "Vườn Vô Cực" tại Tổ 3, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai được xem "hot" nhất miền Bắc hiện nay đã thu hút được hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày. Hiện Fanpage "vuonvocucsapa" có tới 4,8k lượt người thích và 5,3k lượt người theo dõi. Thế nhưng ít ai biết rằng, điểm du lịch "Vườn Vô Cực" lại được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và chưa được chuyển đổi mục đích kinh doanh cũng như chưa được cơ quan quản lý cấp phép cho các loại hình hoạt động…

Lại chuyện "con voi chui lọt lỗ kim"

Theo thông tin trong tờ rơi của "Vườn Vô Cực" phát miễn phí cho khách ngay tại quầy bán vé, điểm tham quan "Vườn Vô Cực" cách trung tâm thị xã Sa Pa 5km và toạ lạc ở vị trí đắc địa trên diện tích 4,5ha tại tổ 3, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa. Điểm du lịch "Vườn Vô Cực" được UBND thị xã Sa Pa phê duyệt phương án du lịch tham quan kết hợp sản xuất nông nghiệp theo Quyết định số 102/QĐ-UBND ngày 2/3/2021.

motgocvvc.jpg -0
Một góc điểm du lịch "Vườn Vô Cực".

Theo tìm hiểu của phóng viên, "Vườn Vô Cực" được đầu tư bài bản với nhiều công trình kiên cố như: nhà hàng, kết hợp bể bơi vô cực, khu vườn Nhật Bản… cùng hàng ngàn view chụp hình kèm theo dịch vụ ăn uống. Cùng với đó, địa điểm kinh doanh này cũng cho thấy sự phát triển quy mô, hiện đại khi có các kênh quảng cáo liên quan như: website https://www.vuonvocucsapa.vn/ hay Fanpage: "Vườn Vô Cực Sapa" hiện có tới hàng nghìn lượt theo dõi.

Một nhân viên của điểm du lịch "Vườn Vô Cực" cho biết, khu này đi vào hoạt động đã được hơn 6 tháng nay và có tới 5 chủ đầu tư vào đây. Hằng ngày, khách đến tham quan, check-in rất đông. Đặc biệt, những ngày cuối tuần, "Vườn Vô Cực" đón cả nghìn lượt khách/ngày. Thời gian đầu, "Vườn Vô Cực" bán vé tham quan cho du khách với giá 200.000đ/người/lượt.

Tuy nhiên, gần đây không biết vì lý do gì lại không in vé bán mà in phiếu thu phí khách vào chụp ảnh "sống ảo". Hiện "Vườn Vô Cực" đang chạy chương trình khuyến mãi bán phiếu cho khách với hình thức "mua 1 tặng 1", vẫn với giá tiền 200.000đ/người/lượt. Cũng theo thông tin từ nhân viên này, hiện điểm du lịch "Vườn Vô Cực" mới được đầu tư xây dựng ở giai đoạn 1 với số tiền hơn trăm tỷ đồng.

Còn một số người dân địa phương cho biết, "dự án" này đã được chủ đầu tư triển khai, xây dựng từ trước năm 2021. Đến khoảng đầu năm 2021, UBND phường Cầu Mây kiểm tra, phát hiện sai phạm và lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất để xây dựng công trình kiên cố khu nhà hàng kết hợp bể bơi vô cực. Tuy nhiên, do thẩm quyền của UBND phường bị giới hạn, không thể xử phạt nên chỉ lập biên bản và sau đó chuyển hồ sơ vi phạm cho Phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã Sa Pa để tiếp tục tham mưu UBND thị xã Sa Pa ban hành quyết định xử lý theo quy định.

Theo tìm hiểu của phóng viên, điểm du lịch "Vườn Vô Cực" được một nhóm chủ đầu tư xây dựng rất nhiều hạng mục, công trình kiên cố. Điển hình là khu nhà 2 tầng, bên trên tầng 2 là bể bơi vô cực có diện tích hàng trăm m2, còn bên dưới là nhà hàng phục vụ ăn, uống. Ngoài ra, điểm check-in này còn sở hữu rất nhiều góc chụp ảnh với nhiều phong cách khác nhau như: quần thể nhà cổ trang, khu vườn Nhật Bản, khu tham quan trải nghiệm văn hoá địa phương, con đường thổ cẩm, cổng trời Bali, những vườn hoa theo mùa.

Quy mô của điểm du lịch "Vườn Vô Cực" được đầu tư hoành tráng là thế nhưng ít ai biết rằng, các hoạt động ở đây đều không đúng quy định. Cụ thể: Đầu tư xây dựng trái phép; hoạt động kinh doanh không được phép của cơ quan quản lý; không đủ các điều kiện thẩm duyệt về phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự; hoạt động kinh doanh bán vé thu lời một khoản tiền rất lớn nhưng không nộp thuế, gây thất thoát cho ngân sách Nhà nước…

fanpagen.jpg -0
Fanpage "Vườn Vô Cực Sapa" hiện có tới hàng nghìn lượt theo dõi.

Ngày 30/11, trao đổi với phóng viên Báo CAND, ông Nguyễn Hoàng Phương, Phó Chủ tịch UBND phường Cầu Mây khẳng định, các hoạt động xây dựng cũng như việc kinh doanh tại điểm du lịch "Vườn Vô Cực" là trái phép, chủ đầu tư chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý về hoạt động kinh doanh.

Quá trình hoạt động, cơ quan Thuế vào kiểm tra, việc bán vé thu tiền kinh doanh cho khách vào tham quan "Vườn Vô Cực" không đúng quy định nên đã chuyển thành phiếu để bán. Vì nếu kinh doanh thì phải hoàn thiện các thủ tục pháp lý, có mã số thuế. Khi đó doanh nghiệp hoạt động kinh doanh, phát hành vé phải có nghĩa vụ đóng thuế…

Đối với các công trình xây dựng trong khu "Vườn Vô Cực", ngày 18/3/2021, UBND phường Cầu Mây tiến hành kiểm tra phát hiện, chủ đầu tư gồm: ông Đỗ Trọng Nguyên (sinh năm 1977, ở tổ 1, phường Sa Pa, thị xã Sa Pa) và ông Hoàng Công Tuấn (sinh năm 1980, ở tổ 7, phường Bắc Cường, TP Lào Cai) tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất trồng cây hằng năm khác sang mục đích sử dụng đất phi nông nghiệp khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép; tự ý xây dựng 1 công trình với diện tích 800m2; đổ 25 cột bê tông cốt thép. Sau đó, UBND phường Cầu Mây đã lập biên bản vi phạm hành chính và gửi kèm hồ sơ để Phòng Tài nguyên-Môi trường thị xã Sa Pa tham mưu UBND thị xã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và bắt khắc phục hậu quả.

Những công trình vi phạm sẽ phải tháo dỡ

Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Phương, qua theo dõi chủ đầu tư "Vườn Vô Cực" chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả. Cụ thể, ngày 24/3/2021, UBND thị xã Sa Pa đã ban hành Quyết định số 135/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với ông Đỗ Trọng Nguyên về hành vi: "Tự ý chuyển mục đích sử dụng đất trồng cây hằng năm khác không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép sang đất phi nông nghiệp. Tại thời điểm kiểm tra, ông Đỗ Trọng Nguyên đang xây dựng 1 công trình, đổ 25 cột bê tông cốt thép với diện tích 800,0m2 trên đất trồng cây hằng năm khác".

Điểm
Một góc bể bơi vô cực.

Theo đó, ông Đỗ Trọng Nguyên bị xử phạt số tiền 23 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính nêu trên. Ngoài ra, ông Đỗ Trọng Nguyên còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc khôi phục lại tình trạng sử dụng đất ban đầu bằng hình thức tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng trên đất vi phạm. Thế nhưng đến nay, toàn bộ các công trình vi phạm vẫn không bị xử lý dứt điểm mà còn được chủ đầu tư hoàn thiện, vận hành hoạt động kinh doanh. Quá trình giám sát vụ việc, ngày 24/5/2021, UBND phường Cầu Mây tiếp tục ban hành Văn bản số 135/UBND-ĐC về việc đề nghị tham mưu ban hành Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Đỗ Trọng Nguyên.

Ngày 29/11, trao đổi với phóng viên Báo CAND, ông Trần Trọng Thông, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cũng khẳng định, hiện các công trình được xây dựng trái phép trong khu "Vườn Vô Cực" có diện tích hơn 3.000m2. Đầu tiên là công trình 2 tầng, bên trên tầng 2 là bể bơi vô cực và dưới các tầng là nhà hàng phục vụ ăn, uống. Khi phát hiện vi phạm, chủ đầu tư nói xây dựng bể chứa nước phục vụ tưới tiêu cho dự án khu sản xuất nông nghiệp hữu cơ kết hợp du lịch tại đây. Sau đó, chủ đầu tư đã xây dựng thành nhà hàng và bể bơi vô cực.

"Thực tế, chỗ này khi xây dựng chưa được cấp phép. Hiện nay thị xã cũng đã giao cho chính quyền phường lập biên bản liên quan đến các vấn đề xây dựng. Căn cứ vào biên bản vi phạm, UBND thị xã sẽ có hướng để xử lý. Các công trình xây dựng tại đây nằm trên một phần đất ở, một phần đất nông nghiệp. Quan điểm của chính quyền, dù đất gì thì đất, các công trình này xây dựng trái phép đều phải bị xử lý, tháo dỡ", ông Trần Trọng Thông nhấn mạnh.

Cũng tại buổi làm việc, phóng viên đặt câu hỏi về thông tin cho rằng, tiến độ xử lý các công trình xây dựng trái phép tại điểm du lịch "Vườn Vô Cực" còn chậm trễ vì liên quan đến một số lãnh đạo đứng đầu ban, ngành tỉnh Lào Cai có "cổ phần" trong đó, mặt khác chủ đầu tư kéo dài thời gian để hợp thức hoá thì ông Trần Trọng Thông thẳng thắn chia sẻ: "Vụ việc cũng đã được Thị uỷ thông báo tại các cuộc họp và có Chỉ thị, chỉ đạo phải xử lý nghiêm. Hiện điểm du lịch "Vườn Vô Cực" chưa được phê duyệt, hoạt động du lịch chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, đất chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng.

Điểm
Khu vườn Nhật Bản nhìn từ trên cao xuống.

Do vậy, quan điểm của chúng tôi, các công trình xây dựng trái phép thì phải tháo dỡ chứ không để tháo gỡ bằng cách hợp thức. Nếu như ai cũng vi phạm, xong lại xin tháo gỡ như thế thì sẽ không quản lý được. Còn thông tin có cán bộ liên quan đến chỗ này chúng tôi chưa nghe thấy. Việc những thông tin phát ngôn ở bên ngoài thì mình không thể cấm được người ta, nhưng tôi tin rằng chẳng cán bộ nào lại tham gia và dung túng cho những việc đó!".

Ông Trần Văn Hùng, Phó trưởng Phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã Sa Pa cũng cho biết, những công trình được xây dựng trong điểm du lịch "Vườn Vô Cực" là trái phép. Đơn vị đang chờ hết thời gian sẽ tiếp tục trình UBND ký quyết định thành lập Ban cưỡng chế để lên kế hoạch tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm tại điểm du lịch này nếu sau 15 ngày có quyết định mà chủ đầu tư không tự tháo dỡ.

Có thể thấy, những công trình với quy mô lớn được xây dựng trái phép trong điểm du lịch mang tên "Vườn Vô Cực" được chủ đầu tư xây dựng không chỉ trong ngày một, ngày hai, nhưng vì sao đã "qua mặt" được cơ quan quản lý? Càng lạ lùng hơn, khi cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương phát hiện công trình vi phạm từ khi mới chỉ là những chiếc cọc bê tông nhưng tiếp tục để cho chủ đầu tư xây dựng, hoàn thiện. Dư luận không khỏi đặt ra câu hỏi về sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền ở đâu khi vẫn để cho những công trình xây dựng trái phép này ngang nhiên tồn tại?

Theo Công an Nhân dân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Pháp luật - Điều tra

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vĩnh Long: Tìm nạn nhân trong vụ lừa đảo xảy ra tại cửa hàng vàng bạc Huỳnh Thắng

Vĩnh Long: Tìm nạn nhân trong vụ lừa đảo xảy ra tại cửa hàng vàng bạc Huỳnh Thắng

Công an tỉnh Vĩnh Long đang tìm nạn nhân trong vụ án chủ cửa hàng vàng Huỳnh Thắng (huyện Long Hồ) lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền trên 35 tỷ đồng.
Vụ Hậu “pháo”: Bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc và nguyên Bí thư Quảng Ngãi

Vụ Hậu “pháo”: Bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc và nguyên Bí thư Quảng Ngãi

Liên quan tới vụ Hậu “pháo”, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh và nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ.
Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng bị tuyên phạt 8 năm tù

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng bị tuyên phạt 8 năm tù

Bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị tòa tuyên phạt 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đề nghị truy tố 254 bị can trong đại án đăng kiểm

Đề nghị truy tố 254 bị can trong đại án đăng kiểm

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh đã hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị truy tố 254 bị can có sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm.
Đắk Lắk: Khởi tố 2 đối tượng múc đất tại dự án đường cao tốc đi bán

Đắk Lắk: Khởi tố 2 đối tượng múc đất tại dự án đường cao tốc đi bán

Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) đã ra quyết định khởi tố 2 đối tượng về hành vi đưa hối lộ và nhận hối lộ liên quan đến việc múc đất tại dự án cao tốc đi bán.

Tin cùng chuyên mục

Nhức nhối mua bán hóa đơn trái phép trên mạng: Bộ Tài chính liệu có bó tay?

Nhức nhối mua bán hóa đơn trái phép trên mạng: Bộ Tài chính liệu có bó tay?

Tình trạng mua bán trái phép hóa đơn diễn ra ngày một nhiều, công khai trên mạng xã hội, gây thất thu cho ngân sách nhà nước.
Đồng Tháp: Công khai danh sách 6 đơn vị nợ 8,5 tỷ đồng tiền thuế

Đồng Tháp: Công khai danh sách 6 đơn vị nợ 8,5 tỷ đồng tiền thuế

Cục Thuế tỉnh Đồng Tháp vừa có thông báo công khai danh sách 6 người nộp thuế nợ tiền thuế đến thời điểm 21/3/2024, với số tiền hơn 8,5 tỷ đồng.
Đã bắt được kẻ dùng tài khoản Huấn Hoa Hồng để lừa đảo

Đã bắt được kẻ dùng tài khoản Huấn Hoa Hồng để lừa đảo

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa khởi tố đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng thông qua việc giả danh Bùi Xuân Huấn, tức Huấn Hoa Hồng.
TP. Hồ Chí Minh: Phòng khám đa khoa Hà Đô bị tước giấy phép 4 tháng

TP. Hồ Chí Minh: Phòng khám đa khoa Hà Đô bị tước giấy phép 4 tháng

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa ra quyết định xử phạt 144 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4 tháng đối với Phòng khám đa khoa Hà Đô do có nhiều sai phạm.
Đắk Nông: Cặp đôi có hàng chục tiền án cạy cửa tiệm vàng, “khoắng” nhiều tài sản

Đắk Nông: Cặp đôi có hàng chục tiền án cạy cửa tiệm vàng, “khoắng” nhiều tài sản

Chiều 26/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản.
TP. Hồ Chí Minh: Chi tiết lịch xét xử 3 cha con ông Trần Quí Thanh

TP. Hồ Chí Minh: Chi tiết lịch xét xử 3 cha con ông Trần Quí Thanh

Toà án nhân dân TP. Hồ Chí Minh sắp mở phiên toà xét xử sơ thẩm 3 cha con ông Trần Quí Thanh về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Bộ Công an: Vụ án Tập đoàn Phúc Sơn là một dạng tội phạm mới

Bộ Công an: Vụ án Tập đoàn Phúc Sơn là một dạng tội phạm mới

Theo Bộ Công an, Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn dựa vào mối quan hệ thân quen để chi phối chính quyền cơ sở.
Lào Cai: Hợp tác xã Việt Hoàng bị cưỡng chế thuế

Lào Cai: Hợp tác xã Việt Hoàng bị cưỡng chế thuế

Nợ thuế hơn 2,6 tỷ đồng quá hạn, Hợp tác xã Việt Hoàng (Lào Cai) bị cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản tại 2 ngân hàng.
Lào Cai: Bắt đối tượng trồng gần 800 cây thuốc phiện trong vườn rau cải

Lào Cai: Bắt đối tượng trồng gần 800 cây thuốc phiện trong vườn rau cải

Công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai) phát hiện, bắt quả tang đối tượng trồng trái phép gần 800 cây thuốc phiện xen lẫn trong vườn rau cải.
Lâm Đồng: Lấy trộm 5,4 cây vàng rồi đem cất giấu trong vườn cà phê

Lâm Đồng: Lấy trộm 5,4 cây vàng rồi đem cất giấu trong vườn cà phê

Lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, đối tượng K’Bỏi (trú tại huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) đã đột nhập lấy trộm 5,4 cây vàng rồi đem về chôn giấu trong vườn cà phê.
TP. Hồ Chí Minh: Danh sách 185 doanh nghiệp nợ thuế hơn 3.300 tỷ đồng

TP. Hồ Chí Minh: Danh sách 185 doanh nghiệp nợ thuế hơn 3.300 tỷ đồng

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh vừa công khai danh sách 185 doanh nghiệp nợ thuế trong đợt tháng 2/2024, với tổng số tiền nợ thuế hơn 3.300 tỷ đồng.
Shark Thủy bị bắt, bị hại làm sao để đòi lại tiền?

Shark Thủy bị bắt, bị hại làm sao để đòi lại tiền?

Theo luật sư, để bảo vệ quyền lợi của mình, những người mua cổ phần của công ty Shark Thủy hiện còn dư nợ cần cung cấp hồ sơ, tài liệu để phục vụ điều tra.
An Giang: Tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện doanh nghiệp nợ thuế

An Giang: Tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện doanh nghiệp nợ thuế

Ngày 26/3, Cục Thuế tỉnh An Giang cho biết, Chi cục Thuế TP. Long Xuyên vừa có thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện doanh nghiệp nợ thuế.
Mua tiền giả về đưa cho cha, cả 2 bị khởi tố

Mua tiền giả về đưa cho cha, cả 2 bị khởi tố

Hào đặt mua hơn 20 triệu đồng tiền giả đem về đưa cho cha là Võ Quý Nam tiêu xài, sau đó cả 2 bị công an khởi tố với hành vi tàng trữ, lưu hành tiền giả.
Công ty Tinh bột sắn Phú Yên bị phạt gần 3,4 tỷ đồng

Công ty Tinh bột sắn Phú Yên bị phạt gần 3,4 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Tinh bột sắn Phú Yên bị xử phạt gần 3,4 tỷ đồng do có 6 hành vi vi phạm liên quan đến lĩnh vực bảo vệ môi trường.
Bình Dương: Bắt tại trận thanh niên cướp tiệm vàng ở Dĩ An

Bình Dương: Bắt tại trận thanh niên cướp tiệm vàng ở Dĩ An

Công an TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Nguyễn Minh Kiệt (sinh năm 2001, trú tại Cà Mau) về hành vi giả vờ mua vàng rồi cướp và bỏ chạy.
Khách hàng phàn nàn về chính sách bảo hành, siêu thị MediaMart nói gì?

Khách hàng phàn nàn về chính sách bảo hành, siêu thị MediaMart nói gì?

Đại diện MediaMart cho rằng, việc khách hàng khiếu nại siêu thị không hỗ trợ trong bảo hành sản phẩm là không chính xác.
Thanh Hóa: Nhân viên cơ sở cai nghiện bị bắt do dính líu đến ma tuý

Thanh Hóa: Nhân viên cơ sở cai nghiện bị bắt do dính líu đến ma tuý

Cơ quan công an vừa bắt giữ ông Nguyễn Ngọc Huy, nhân viên Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 Thanh Hóa để làm rõ về hành vi liên quan tới ma túy.
TP. Hồ Chí Minh: Chiếm đoạt 8 tỷ đồng bằng thủ đoạn làm thủ tục du học Mỹ

TP. Hồ Chí Minh: Chiếm đoạt 8 tỷ đồng bằng thủ đoạn làm thủ tục du học Mỹ

Nguyễn Phương Thanh (trú tại TP. Hồ Chí Minh) nói quen cán bộ ngành ngoại giao, có thể làm thủ tục đi du học Mỹ, từ đó đã chiếm đoạt của nạn nhân hơn 8 tỷ đồng.
Mua bán xe không giấy tờ: Nhộn nhịp, công khai trên "chợ mạng"

Mua bán xe không giấy tờ: Nhộn nhịp, công khai trên "chợ mạng"

Các hội nhóm mua bán xe không có giấy tờ ngang nhiên hoạt động công khai trên mạng xã hội, bất chấp quy định của pháp luật.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động