Thứ ba 19/11/2024 18:20

Dịch vụ giao hàng trong ngày tăng thêm sức cạnh tranh cho bán lẻ trực tuyến

DHL eCommerce - bộ phận thuộc Tập đoàn Deutsche Post DHL, chính thức ra mắt dịch vụ giao hàng trong ngày DHL Parcel Metro Same Day ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội vào ngày 30/5.

Ông Charles Brewer - Tổng giám đốc điều hành DHL eCommerce (trái) và ông Thomas Harris - Giám đốc điều hành DHL eCommerce Việt Nam (phải) giới thiệu dịch vụ giao hàng trong ngày

Ứng dụng khái niệm “giao hàng linh hoạt”, dịch vụ DHL mới có khả năng tiếp cận với nhiều hình thức vận chuyển khác nhau nhằm giúp việc giao hàng của các nhà bán lẻ, nhất là bán lẻ trực tuyến diễn ra nhanh chóng và linh hoạt, đảm bảo hoàn thành trong ngày với chi phí hợp lý. Với dịch vụ giao hàng trong ngày, khách hàng có thể theo dõi quá trình vận chuyển, bổ sung các yêu cầu đặc biệt hoặc thay đổi lịch giao hàng thông qua nền tảng công nghệ của DHL.

Ông Charles Brewer - Tổng giám đốc điều hành DHL eCommerce cho biết, Việt Nam vẫn luôn được xem là thị trường đầy tiềm năng. Với khoảng 30% dân số tại Việt Nam được dự đoán sẽ chuyển sang mua sắm trực tuyến vào năm 2020 cho thấy nhu cầu giao hàng của ngành thương mại điện tử sẽ tăng lên đáng kế trong thời gian tới.

Bổ sung thêm vào nhóm các dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa hiện đang được Công ty DHL eCommerce Việt Nam triển khai, dịch vụ giao hàng trong ngày tiếp tục tận dụng nguồn lực giao hàng sẵn có bao gồm đội xe tải, xe máy, các tuyến vận chuyển hàng không và đường bộ kết nối các trạm trung chuyển để chuyển phát tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và những thị trường chính khác. DHL eCommerce sẽ cung cấp các dịch vụ hoàn tất đơn hàng (fulfillment service) cùng với DHL Parcel Metro Same Day nhằm cung cấp đến nhà bán lẻ các giải pháp thương mại điện tử được nội địa hóa, cho phép lưu trữ hàng hóa tại những địa điểm gần với khách hàng và phân phối hàng hóa nhanh hơn, hiệu quả hơn cho họ.

Theo đánh giá Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển tăng trưởng khoảng 32% trong giai đoạn từ 2018-2022, và người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng tại thành thị và thế hệ Millennial (thế hệ sinh từ năm 1980 đến 1998) có nhu cầu ngày càng cao về dịch vụ giao hàng ngay và trong ngày cho các đơn hàng trực tuyến. Vì thế với nền tảng số sử dụng công cụ điều phối và định tuyến để giảm thiểu chi phí, gia tăng hiệu suất hoạt động, đồng thời tích hợp nhiều phương thức giao hàng khác nhau như xe máy, xe đạp, đi bộ, xe tải và xe ô tô để có thể tối đa hóa tốc độ vận chuyển hàng hóa trong tình trạng đô thị thường xuyên tắc nghẽn giao thông.

Thanh Thanh
Bài viết cùng chủ đề: Cạnh tranh

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal