Thứ ba 13/05/2025 01:15

Đèn năng lượng mặt trời cho vùng khó khăn

Tập đoàn Panasonic tại Việt Nam 3 đã tặng 630 đèn năng lượng mặt trời cho tỉnh Điện Biên để phục vụ nhu cầu của bà con tại một số khu vực chưa có điện lưới.
Đèn năng lượng mặt trời mang ánh sáng cho vùng khó khăn

Những chiếc đèn năng lượng mặt trời này được trao tặng cho các điểm trường, trạm y tế và các tổ chức cộng đồng với hy vọng sẽ tạo điều kiện chăm sóc bệnh nhân tốt hơn cho các y bác sĩ, ngăn ngừa các tật khúc xạ do thiếu sáng và thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua các câu lạc bộ nâng cao dân trí.

Được trang bị một tấm pin năng lượng mặt trời công suất 3.5W và bộ pin sạc dung lượng cao, một chiếc đèn năng lượng mặt trời Panasonic dễ dàng được sạc đầy chỉ trong 6 giờ dưới ánh nắng trực tiếp. Đặc biệt, đèn có thiết kế gọn nhẹ, có khả năng chiếu sáng tới 90 giờ ở độ sáng thấp hay 6 giờ ở độ sáng cao nhất. Do vậy, đèn có thể phục vụ mục đích học tập và y tế. Ngoài ra, đèn còn có thể trở thành nguồn sạc cho điện thoại di động với điện áp ra 5V và cường độ 500mA.

Dự án 100.000 đèn năng lượng mặt trời được hãng công nghệ của Nhật Bản bắt đầu thực hiện từ năm tài chính 2012 với mục tiêu tài trợ 100.000 bộ đèn LED sử dụng năng lượng mặt trời cho các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận để hỗ trợ giải quyết những vấn đề xã hội của người dân những vùng không có điện tới năm 2018, nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Tập đoàn Panasonic. Theo kế hoạch, từ nay tới năm 2018, Panasonic sẽ tiếp tục mang ánh sáng tới nhiều gia đình và làng bản ở những vùng không có điện tại Việt Nam cũng như các nước trong khu vực châu Á và châu Phi.

Thúy Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Hoà Bình: Thổ cẩm, cam rừng và những phiên chợ 'mở lối' xuống miền xuôi

Nông sản miền núi: Bắt nhịp tiêu dùng xanh, tăng sức mua

Longform | Vụ vải thiều 2025: Đặc sản miền núi bứt phá thị trường toàn cầu

Mở lối trên lưng núi - du lịch 'cõng' nông sản đi xa

Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La

Longform | Phát triển chợ vùng dân tộc và miền núi: Khu vực đặc thù cần chính sách đặc thù

Cao Bằng: Du lịch thúc đẩy kinh tế vùng dân tộc

Chợ miền núi Bắc Kạn: 'Khơi thông' dòng chảy hàng hoá

Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng

Bà con dân tộc thiểu số bắt ‘trend’ chợ mạng

Đắk Lắk khơi dòng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Kon Tum: Diện mạo các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc chuyển mình mạnh mẽ

Lan toả văn hoá ẩm thực nông thôn bằng công nghệ số

Bình Định: Xã “vùng lõm” cuối cùng có điện lưới quốc gia

Lễ hội Khâu Vai 2025: Kết nối sản phẩm vùng cao

Đồng bào dân tộc thiểu số làm giàu từ nông sản sạch

Phụ nữ nông thôn chủ động thích nghi với chuyển đổi số

Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao

Na Võ Nhai, gà Phú Bình, chè Trại Cài: Thái Nguyên ‘làm thương hiệu’ từ sản phẩm bản địa