Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu vào Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore sẽ tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước gửi mẫu hàng để trưng bày tại phòng triển lãm của Thương vụ và đăng tải trên trang thông tin của Thương vụ để giúp quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại địa bàn.    

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều nước trên thế giới đã tiến hành các biện pháp phong tỏa, cách ly, tác động lớn đến tình hình sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam. Nhiều hoạt động hội chợ, triển lãm, kết nối giao thương dự kiến được tổ chức tại địa bàn Singapore đều đã bị tạm dừng hoặc rời ngày.

Tình hình dịch bệnh cũng gây sự hoang mang lớn trong dân cư Singapore vì nước này không có nền nông nghiệp, hầu như không có khả năng đảm bảo an ninh lương thực nếu các đối tác xuất khẩu của Singapore tiếp tục hoặc nâng cao các biện pháp đảm bảo an ninh y tế. Với cơ cấu nền kinh tế chủ yếu hướng vào dịch vụ (chiếm tỷ trọng 75% nền kinh tế), công nghiệp của Singapore cũng chủ yếu hướng vào ngành điện tử, cơ khí chính xác, giải pháp công nghệ, thiết kế công nghiệp… Tiêu dùng ở Singapore cũng chủ yếu phụ thuộc vào nhập khẩu, từ quần áo, đồ dùng gia đình cho đến thiết bị vệ sinh, thiết bị điện… Chính vì vậy, dịch bệnh cũng đồng thời là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra chiếm lĩnh thị phần, tăng kim ngạch xuất khẩu.

day manh ho tro doanh nghiep xuat khau vao singapore
Quảng bá cà phê Việt Nam tại Singapore

Để chung tay hỗ trợ doanh nghiệp, Thương vụ sẽ tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước gửi mẫu hàng để trưng bày tại phòng triển lãm của Thương vụ và đăng tải trên trang thông tin của Thương vụ để giúp quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại địa bàn. Thương vụ cũng sẽ tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến qua kết nối điện tử. Thương vụ cũng đã kết nối với Vietnam Airlines để có mức giá vận chuyển ưu đãi cho các doanh nghiệp.

Ngoài ra, Thương vụ cũng sẽ phối hợp với Đại sứ quán và các cơ quan tổ chức Hiệp hội ở Singapore để tổ chức một số hình thức xúc tiến thương mại khác tại địa bàn như: Tuần lễ hàng Việt Nam tại chuỗi siêu thị Fairprice; Tuần lễ ẩm thực Việt Nam tại Khách sạn Mandarin, Tuần lễ cà phê Việt Nam với Hiệp hội cà phê Singapore, Giới thiệu và bán sản phẩm Việt Nam tại một số nhà hàng Việt tại Singapore … Nếu các doanh nghiệp có nhu cầu quan tâm gửi hàng hóa, xin liên hệ cán bộ Thương vụ qua email: [email protected].

Do điều kiện dịch bệnh, đối với các hoạt động đưa đoàn về nước để kết nối, tìm kiếm nguồn cung, tìm kiếm đối tác và cơ hội đầu tư kinh doanh đã có trong kế hoạch trước đây, Thương vụ dự kiến thay đổi thời gian, cụ thể như sau:

  • Đoàn doanh nghiệp Singapore về một số tỉnh Bắc Trung Bộ trong lĩnh vực thực phẩm chế biến và trái cây (tháng 5/2020)
  • Đoàn doanh nghiệp Singapore về một số tỉnh miền Bắc trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, công nghiệp công nghệ cao (tháng 6/2020)
  • Đoàn doanh nghiệp Singapore về một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long trong lĩnh vực gạo, thủy sản, rau củ quả (tháng 8/2020)
  • Đoàn doanh nghiệp Singapore về Việt Nam tìm kiếm cơ hội giao thương trong lĩnh vực đồ gỗ, nội thất và may mặc (Tháng 10/2020).

Ngoài các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, thị trường Singapore còn rất quan tâm đến nhiều mặt hàng công nghiệp mà của Việt Nam, ví dụ như: dây cáp điện, cửa nhôm nhựa, nhựa gia dụng, đồ nội thất, gốm sứ vệ sinh, vật liệu xây dựng, hàng da giày và dệt may… Các doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá, kết nối, để nghị gửi flyer, brochure, thông tin website và địa chỉ liên lạc để Thương vụ giới thiệu trong các hoạt động gặp gỡ, hoặc các workshop giới thiệu cơ hội thị trường với các nhà nhập khẩu và các hiệp hội doanh nghiệp chuyên ngành tại Singapore.

Nhân 75 năm ngày Quốc khánh Việt Nam, Thương vụ cũng đang dự kiến phối hợp với Nhật báo Strait Times/Business Times để quảng bá cho các doanh nghiệp lớn của Việt Nam quan tâm phát triển ra thị trường nước ngoài. Nếu các doanh nghiệp quan tâm, Thương vụ có thể hỗ trợ đàm phán về mức giá. Thương vụ sẵn sàng lắng nghe và phối hợp, đồng hành cùng các doanh nghiệp trong các hình thức, sáng kiến triển khai hoạt động hỗ trợ khác trong bối cảnh dịch bệnh. Mọi thông tin xin liên hệ: [email protected]; http://vntradesg.org.

Thương vụ Việt Nam tại Singapore
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Campuchia là thị trường tiêu thụ xăng dầu nhiều nhất cho Việt Nam

Campuchia là thị trường tiêu thụ xăng dầu nhiều nhất cho Việt Nam

Campuchia là thị trường tiêu thụ xăng dầu nhiều nhất của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm với 88.914 tấn, đạt 76,2 triệu USD giảm về lượng và kim ngạch so cùng kỳ
Việt Nam trúng thầu 108.000 tấn gạo từ Indonesia, giá thấp nhất trong các nguồn cung

Việt Nam trúng thầu 108.000 tấn gạo từ Indonesia, giá thấp nhất trong các nguồn cung

Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia vừa chốt hợp đồng 300.000 tấn gạo với các nhà cung cấp, Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách trúng thầu với 108.000 tấn gạo.
Bộ Công Thương đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu

Bộ Công Thương đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu

Trước sự khởi sắc của xuất khẩu trong quý I/2024, Bộ Công Thương tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều giải pháp đã đề ra để đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 2024.
3 tháng đầu năm, cả nước xuất siêu 8,08 tỷ USD

3 tháng đầu năm, cả nước xuất siêu 8,08 tỷ USD

3 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 178,04 tỷ USD. Trong bối cảnh đơn hàng khó khăn, Việt Nam vẫn xuất siêu 8,08 tỷ USD.
Xuất khẩu thủy sản chờ cơ hội bứt tốc

Xuất khẩu thủy sản chờ cơ hội bứt tốc

Xuất khẩu thủy sản sang Canada tăng 59%, sang Australia tăng 18%, sang Mỹ tăng 22%, sang Trung Quốc tăng 44%,... doanh nghiệp thủy sản đang chờ cơ hội bứt tốc.

Tin cùng chuyên mục

Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Canada: Cần tận dụng hơn nữa các ưu đãi từ CPTPP

Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Canada: Cần tận dụng hơn nữa các ưu đãi từ CPTPP

Có khoảng 4 tỷ USD hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada không khai thác được lợi ích CPTPP, do đó, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa việc này.
Dữ liệu tồn kho tiếp đà hồi phục, giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm

Dữ liệu tồn kho tiếp đà hồi phục, giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm. Dự kiến giá cà phê trong thời gian tới sẽ chịu áp lực do nguồn cung mới từ Brazil và Indonesia.
Doanh nghiệp FDI xuất siêu trên 12,3 tỷ USD trong quý I/2024

Doanh nghiệp FDI xuất siêu trên 12,3 tỷ USD trong quý I/2024

Tính chung 3 tháng đầu năm 2024, khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài xuất siêu 12,3 tỷ USD kể cả dầu thô.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ

Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ

Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao

Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao

Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam thu về 291,51 triệu USD tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu thủy sản sang Australia tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu thủy sản sang Australia tăng trưởng 2 con số

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Australia đạt 45,15 triệu USD, tăng 18,06% so với cùng kỳ năm 2023.
Việt Nam tăng mạnh nhập khẩu hạt điều từ Indonesia

Việt Nam tăng mạnh nhập khẩu hạt điều từ Indonesia

2 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu từ Indonesia 9.122 tấn hạt điều trị giá gần 10,5 triệu USD, tăng 218% về lượng và tăng 205,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Đẩy nhanh mở cửa thị trường sầu riêng đông lạnh và dừa tươi sang Trung Quốc

Đẩy nhanh mở cửa thị trường sầu riêng đông lạnh và dừa tươi sang Trung Quốc

Cục Bảo vệ thực vật vừa có văn bản yêu cầu các địa phương rà soát, tổng hợp vùng trồng, cơ sở đóng gói dừa tươi và sầu riêng đông lạnh xuất sang Trung Quốc.
Hội nghị quy tắc xuất xứ trong AKFTA: Thống nhất tiêu chí xuất xứ đa số dòng hàng

Hội nghị quy tắc xuất xứ trong AKFTA: Thống nhất tiêu chí xuất xứ đa số dòng hàng

Kết quả Hội nghị Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định Asean- Hàn Quốc (AKFTA) vừa được ban tổ chức công bố với việc thống nhất tiêu chí xuất xứ đa số dòng hàng.
Giá cà phê xuất khẩu tăng khi dự báo nguồn cung từ Việt Nam giảm 20%

Giá cà phê xuất khẩu tăng khi dự báo nguồn cung từ Việt Nam giảm 20%

Vicofa dự báo sản lượng vụ này khoảng 1,6 - 1,7 triệu tấn. Giá Robusta tăng khi xuất khẩu cà phê của Việt Nam được dự báo có thể giảm 20%.
Hàn Quốc đang đề xuất siết kiểm soát thủy sản nhập khẩu

Hàn Quốc đang đề xuất siết kiểm soát thủy sản nhập khẩu

Các chủng nấm Chytrid và bệnh Ranavirus được đưa vào diện kiểm soát trong dự thảo “Đạo luật kiểm soát dịch bệnh thủy sản" của Hàn Quốc.
Xuất khẩu cua, ghẹ sống tăng đột phá, cao gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ

Xuất khẩu cua, ghẹ sống tăng đột phá, cao gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ

2 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu cua, ghẹ sống của Việt Nam tăng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2023, đạt 11,3 triệu USD.
2 tháng đầu năm: Malaysia là thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam

2 tháng đầu năm: Malaysia là thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam

Việt Nam nhập khẩu xăng dầu nhiều nhất từ Malaysia trong 02 tháng đầu năm, chiếm hơn 38-39% trong tổng lượng và kim ngạch nhập khẩu, đạt 583.964 tấn.
2 tháng đầu năm: Việt Nam xuất khẩu cá ngừ sang 80 thị trường

2 tháng đầu năm: Việt Nam xuất khẩu cá ngừ sang 80 thị trường

2 tháng đầu năm, xuất khẩu cá ngừ đạt hơn 131 triệu USD, tăng 21%. Đáng chú ý, xuất khẩu cá ngừ sang nhiều thị trường đang tăng phi mã.
Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho Đức

Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho Đức

Trong 5 nguồn cung hồ tiêu ngoại khối chủ yếu của Đức, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất trong năm 2023.
Xúc tiến đầu tư phát triển dịch vụ logistics tỉnh Phú Thọ năm 2024

Xúc tiến đầu tư phát triển dịch vụ logistics tỉnh Phú Thọ năm 2024

Sáng ngày 26/3, UBND tỉnh Phú Thọ phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển dịch vụ logistics tỉnh Phú Thọ năm 2024.
Tỷ giá USD suy yếu thúc đẩy giá cà phê Arabica tăng trở lại

Tỷ giá USD suy yếu thúc đẩy giá cà phê Arabica tăng trở lại

Tỷ giá USD/BRL suy yếu đã lấn át tốc độ hồi phục của dữ liệu tồn kho trên Sở ICE-US, từ đó thúc đẩy lực tăng đối với giá cà phê Arabica.
Nhập khẩu lúa mì từ Brazil tăng mạnh gần 93%

Nhập khẩu lúa mì từ Brazil tăng mạnh gần 93%

Tháng 2/2024 nhập khẩu lúa mì từ thị trường Brazil tăng mạnh 92,5% về lượng, tăng 87,9% về kim ngạch nhưng giảm 2,4% về giá so với tháng 1/2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động