Đầu tư sản xuất thực phẩm sạch

Đầu tư sản xuất thực phẩm sạch: Xu hướng hiệu quả

Gần đây, nhiều doanh nghiệp (DN) đã đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực sản xuất thực phẩm sạch. Hoạt động này mở ra hướng làm ăn mới, hiệu quả cho DN, đồng thời giúp người tiêu dùng tiếp cận thực phẩm an toàn, chất lượng.
Đầu tư sản xuất thực phẩm sạch: Xu hướng hiệu quả
Rau quả sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP lựa chọn đưa vào hệ thống Metro

Hiệu quả cao

Một năm trở lại đây, Công ty TNHH Dịch vụ An Hạ cung cấp thịt heo sạch theo tiêu chuẩn VietGAP tại các chợ: Bà Điểm (huyện Hóc Môn), chợ Tân Định, cửa hàng của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (quận 1)… và được người tiêu dùng đón nhận.

Giữa tháng 4/2016, Công ty Vissan công bố sẽ cung cấp 100% thịt heo VietGAP trên toàn bộ hệ thống kinh doanh. Tổng giám đốc Vissan Văn Đức Mười cho biết, nguồn heo được Vissan thu mua từ các trang trại nuôi heo theo quy trình VietGAP. Tổng sản lượng thịt heo VietGAP cung ứng ra thị trường dự kiến khoảng 70 tấn/ngày.

Theo ông Phạm Minh Thiện - Giám đốc kinh doanh DN tư nhân Cỏ May (Đồng Tháp), trước nhu cầu gia tăng đối với thực phẩm sạch, đơn vị này chủ động sản xuất nấm rơm “siêu sạch” thương hiệu Cỏ May Essential. Sản phẩm có giá đắt gấp 5 lần so với nấm thông thường (140.000 đồng/kg) và chủ yếu được công ty bán qua các đại lý.

Với mặt hàng rau củ, Tập đoàn Vingroup cho biết đã đầu tư 2.000 tỷ đồng đẩy mạnh sản xuất rau sạch tại các cánh đồng mẫu lớn của nông trường Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh) và Long Thành (Đồng Nai). Toàn bộ sản phẩm rau sạch mang thương hiệu VinEco được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP. Ngoài ra, Vingroup sử dụng công nghệ Israel, được thiết kế theo dây chuyền tự động khép kín, cho phép sản xuất rau siêu sạch, có giá trị dinh dưỡng cao. Giá các sản phẩm rau sạch VinEco chỉ đắt hơn từ 5-10% so với giá rau thông thường.

Tương tự, ông Phan Quốc Hùng - Phó giám đốc Công ty TNHH ADC - chia sẻ: Gạo Trường Thọ được sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP tại Tiền Giang đã bán rất chạy trong thời gian qua, trung bình hàng ngày tiêu thụ hết 2-3 tấn.

Thành công nhờ công nghệ mới

Để sản xuất thực phẩm sạch, nhiều DN đã đầu tư tiền tỷ cho việc mua sắm công nghệ, quy trình truy xuất nguồn gốc, liên kết chặt chẽ với các hộ nông dân…

Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Tập đoàn PAN Group - cho biết: Công ty đã đầu tư gần 100 triệu USD thành lập mới, mua lại, góp vốn vào công ty trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm, từ giống cây trồng đến chế biến thủy sản, bánh kẹo, lúa gạo… nhằm tạo thành chuỗi liên kết sản xuất - cung cấp thực phẩm sạch. Sắp tới, PAN Group sẽ hoàn thiện chuỗi giá trị và xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm và truy xuất nguồn gốc để mỗi sản phẩm ra thị trường đều đạt chất lượng.

Được biết, để sản xuất ra nấm rơm “siêu sạch” theo hướng nông nghiệp hữu cơ, Cỏ May đã đầu tư khoảng 20 tỷ đồng cho các dự án và Trung tâm nghiên cứu sản phẩm mới mang hàm lượng công nghệ cao. Thời gian tới, Cỏ May tiếp tục đưa ra thị trường sản phẩm nông nghiệp hữu cơ như: Dầu cám gạo, dầu gấc, dầu mè, vitamin E, Gamma-Oryzanol… để người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng.

Ông Trần Văn Hậu - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần nông nghiệp Hùng Hậu - khẳng định: Đầu tư công nghệ cao, sản xuất sản phẩm sạch dù rất tốn kém nhưng công ty vẫn quyết tâm thực hiện. Năm 2010, Hùng Hậu đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng sắm thiết bị công nghệ cao sản xuất cá tra phi lê, sản phẩm hải sản chế biến xuất khẩu và được các nước EU cấp giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn. Tháng 4/2016, nhiều mặt hàng thực phẩm sạch làm từ nguyên liệu nông sản như nui, mì, bún khô thương hiệu Happy Noodles được công ty đưa ra vào các siêu thị Co.opmart, BigC, Lotte, chợ truyền thống sau một thời gian dài thử nghiệm. Sản phẩm bước đầu được người tiêu dùng đón nhận.

Sản xuất thực phẩm sạch là hướng đi tất yếu giúp hàng hóa của DN Việt Nam chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập.
Thảo - Vĩnh - Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Năm 2024, dự kiến sản lượng lúa sẽ giảm khoảng 35 nghìn tấn so với năm 2023. Do đó, sản xuất lúa và cân đối lúa gạo xuất khẩu cần được chú trọng.
Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng đạt gần 57.000 tấn với trị giá thu về 253 triệu USD, tăng 42% về lượng và tăng 63,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Dần khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường quốc tế, xuất khẩu gạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024 này.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động