Đầu tư sản xuất thực phẩm sạch

Đầu tư sản xuất thực phẩm sạch: Xu hướng hiệu quả

Gần đây, nhiều doanh nghiệp (DN) đã đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực sản xuất thực phẩm sạch. Hoạt động này mở ra hướng làm ăn mới, hiệu quả cho DN, đồng thời giúp người tiêu dùng tiếp cận thực phẩm an toàn, chất lượng.
Đầu tư sản xuất thực phẩm sạch: Xu hướng hiệu quả
Rau quả sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP lựa chọn đưa vào hệ thống Metro

Hiệu quả cao

Một năm trở lại đây, Công ty TNHH Dịch vụ An Hạ cung cấp thịt heo sạch theo tiêu chuẩn VietGAP tại các chợ: Bà Điểm (huyện Hóc Môn), chợ Tân Định, cửa hàng của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (quận 1)… và được người tiêu dùng đón nhận.

Giữa tháng 4/2016, Công ty Vissan công bố sẽ cung cấp 100% thịt heo VietGAP trên toàn bộ hệ thống kinh doanh. Tổng giám đốc Vissan Văn Đức Mười cho biết, nguồn heo được Vissan thu mua từ các trang trại nuôi heo theo quy trình VietGAP. Tổng sản lượng thịt heo VietGAP cung ứng ra thị trường dự kiến khoảng 70 tấn/ngày.

Theo ông Phạm Minh Thiện - Giám đốc kinh doanh DN tư nhân Cỏ May (Đồng Tháp), trước nhu cầu gia tăng đối với thực phẩm sạch, đơn vị này chủ động sản xuất nấm rơm “siêu sạch” thương hiệu Cỏ May Essential. Sản phẩm có giá đắt gấp 5 lần so với nấm thông thường (140.000 đồng/kg) và chủ yếu được công ty bán qua các đại lý.

Với mặt hàng rau củ, Tập đoàn Vingroup cho biết đã đầu tư 2.000 tỷ đồng đẩy mạnh sản xuất rau sạch tại các cánh đồng mẫu lớn của nông trường Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh) và Long Thành (Đồng Nai). Toàn bộ sản phẩm rau sạch mang thương hiệu VinEco được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP. Ngoài ra, Vingroup sử dụng công nghệ Israel, được thiết kế theo dây chuyền tự động khép kín, cho phép sản xuất rau siêu sạch, có giá trị dinh dưỡng cao. Giá các sản phẩm rau sạch VinEco chỉ đắt hơn từ 5-10% so với giá rau thông thường.

Tương tự, ông Phan Quốc Hùng - Phó giám đốc Công ty TNHH ADC - chia sẻ: Gạo Trường Thọ được sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP tại Tiền Giang đã bán rất chạy trong thời gian qua, trung bình hàng ngày tiêu thụ hết 2-3 tấn.

Thành công nhờ công nghệ mới

Để sản xuất thực phẩm sạch, nhiều DN đã đầu tư tiền tỷ cho việc mua sắm công nghệ, quy trình truy xuất nguồn gốc, liên kết chặt chẽ với các hộ nông dân…

Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Tập đoàn PAN Group - cho biết: Công ty đã đầu tư gần 100 triệu USD thành lập mới, mua lại, góp vốn vào công ty trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm, từ giống cây trồng đến chế biến thủy sản, bánh kẹo, lúa gạo… nhằm tạo thành chuỗi liên kết sản xuất - cung cấp thực phẩm sạch. Sắp tới, PAN Group sẽ hoàn thiện chuỗi giá trị và xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm và truy xuất nguồn gốc để mỗi sản phẩm ra thị trường đều đạt chất lượng.

Được biết, để sản xuất ra nấm rơm “siêu sạch” theo hướng nông nghiệp hữu cơ, Cỏ May đã đầu tư khoảng 20 tỷ đồng cho các dự án và Trung tâm nghiên cứu sản phẩm mới mang hàm lượng công nghệ cao. Thời gian tới, Cỏ May tiếp tục đưa ra thị trường sản phẩm nông nghiệp hữu cơ như: Dầu cám gạo, dầu gấc, dầu mè, vitamin E, Gamma-Oryzanol… để người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng.

Ông Trần Văn Hậu - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần nông nghiệp Hùng Hậu - khẳng định: Đầu tư công nghệ cao, sản xuất sản phẩm sạch dù rất tốn kém nhưng công ty vẫn quyết tâm thực hiện. Năm 2010, Hùng Hậu đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng sắm thiết bị công nghệ cao sản xuất cá tra phi lê, sản phẩm hải sản chế biến xuất khẩu và được các nước EU cấp giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn. Tháng 4/2016, nhiều mặt hàng thực phẩm sạch làm từ nguyên liệu nông sản như nui, mì, bún khô thương hiệu Happy Noodles được công ty đưa ra vào các siêu thị Co.opmart, BigC, Lotte, chợ truyền thống sau một thời gian dài thử nghiệm. Sản phẩm bước đầu được người tiêu dùng đón nhận.

Sản xuất thực phẩm sạch là hướng đi tất yếu giúp hàng hóa của DN Việt Nam chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập.
Thảo - Vĩnh - Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Việc được cấp quyền sử dụng tên miền .id.vn miễn phí đã giúp các sinh viên có thêm cơ hội thực hành trên các sàn thương mại điện tử thử nghiệm.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Rủi ro thương mại quốc tế: Doanh nghiệp cẩn trọng tránh ‘bẫy’

Rủi ro thương mại quốc tế: Doanh nghiệp cẩn trọng tránh ‘bẫy’

Hội nhập sâu rộng, giao thương hàng hóa ngày càng tăng, nhưng kèm theo đó là những rủi ro thương mại quốc tế, đòi hỏi doanh nghiệp phải cẩn trọng, tránh ‘bẫy'.
Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container chính thức trở thành thành viên của TCDA - tổ chức uy tín trong lĩnh vực khai thác dịch vụ logistics, Isotank tại Trung Quốc.
Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến 28/4/2025

Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến 28/4/2025

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), tính đến 28/4/2025, cả nước có 152 thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo.

Tin cùng chuyên mục

Thương vụ khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Thương vụ khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ, doanh nghiệp sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh, từ đó củng cố xuất khẩu, đầu tư vào các ngành công nghiệp nền tảng, mũi nhọn.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Thị trường Halal Indonesia: Còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt

Thị trường Halal Indonesia: Còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt

Tăng xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Indonesia mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt, nhưng cũng yêu cầu phải tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn chất lượng
Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Ngành sầu riêng cần tập trung khoanh vùng các khu vực trồng an toàn, đảm bảo chất lượng sản phẩm để khôi phục vị thế tại thị trường Trung Quốc.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Quý I/2025, xuất khẩu tôm vượt mốc 900 triệu USD. Trong bối cảnh năng suất đạt ngưỡng, việc xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng sẽ tăng kim ngạch xuất khẩu.
Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Dự báo, châu Phi trở thành thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo, đây là thị trường rộng nhưng không dễ.
Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

Chia sẻ của doanh nhân Việt về khát vọng đưa nông sản vươn tầm thế giới, kết nối nông dân với thị trường quốc tế, lan tỏa giá trị văn hóa qua từng sản phẩm.
AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao năng lực cạnh tranh, bứt phá trong kỷ nguyên số.
Hải Phòng: Tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải Phòng: Tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ngày 26/4, Hải quan Khu chế xuất và Khu công nghiệp Hải Phòng tổ chức hội nghị doanh nghiệp năm 2025, thu hút hơn 60 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia.
Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Việt Nam vừa ký Nghị định thư xuất khẩu yến thô sang thị trường Trung Quốc, mở thêm cơ hội cho ngành yến tại thị trường tỷ dân này.
Hải Phòng: Phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp

Hải Phòng: Phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp

Sáng 26/4, Hải quan Khu chế xuất và Khu công nghiệp Hải Phòng tổ chức hội nghị doanh nghiệp năm 2025, nhằm tiếp tục đồng hành, phát triển cùng doanh nghiệp.
Dây thép carbon bị điều tra chống bán phá giá tại Canada

Dây thép carbon bị điều tra chống bán phá giá tại Canada

Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với dây thép carbon và hợp kim thép nhập khẩu từ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bên liên quan có giải pháp quản lý chặt việc phân phối, đảm bảo chất lượng hàng hóa trên thương mại điện tử.
Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Gia Lai – vùng đất đỏ bazan giàu tiềm năng nông nghiệp đang cho thấy bước chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu.
Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng nhanh hơn trong thương mại điện tử.
Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Đại sứ Kazakhastan tại Việt Nam Kanat Tumysh cho biết, thị trường Kazakhastan yêu thích và đang có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt Nam.

'Cách mạng' logistics: AI, IoT, blockchain đang 'viết' lại chuỗi cung ứng

AI, IoT và blockchain đang định hình lại ngành logistics, thúc đẩy kết nối dữ liệu, tối ưu vận hành và nâng cao năng lực chuỗi cung ứng
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Vận tải thủy -

Vận tải thủy - 'lực đẩy' âm thầm của logistics xanh

Tại Việt Nam, vận tải thủy - phương thức vận tải từng bị lãng quên đang âm thầm trở thành “át chủ bài” cho cuộc chuyển mình xanh hóa chuỗi cung ứng.
Mobile VerionPhiên bản di động