Đảo Phú Quốc – thiên đường “sống cân bằng” sau đại dịch

PV

PV

Phú Quốc đang trở thành hòn đảo được săn đón bậc nhất để “sống cân bằng” sau đại dịch nhờ sở hữu thiên nhiên tuyệt vời, hạ tầng tiện nghi của các khu nghỉ dưỡng
Khám phá hành trình đưa Thành phố Phú Quốc thành điểm phải đến mới của thế giới

Sở hữu thiên nhiên tuyệt vời và hạ tầng siêu tiện nghi với những khu nghỉ dưỡng cao cấp, tổ hợp vui chơi giải trí đỉnh cao và bất động sản siêu sang, đó là những lý do khiến Phú Quốc đang trở thành hòn đảo được săn đón bậc nhất để “sống cân bằng”.

Khao khát “cân bằng” sau đại dịch

Nhu cầu được cân bằng giữa công việc và cuộc sống từ lâu đã sớm có mặt với nhiều hình thức khác nhau trên thế giới. Thay vì nỗi lo lớn nhất là kinh tế, con người chú trọng tới phục hồi thân – tâm – trí và hướng đến những trải nghiệm chất lượng hơn trong cuộc sống. Nhưng chỉ sau Covid-19, chúng ta mới nhận ra rằng, giờ là “kỷ nguyên” thật sự của lối sống cân bằng. Không chỉ sống xanh, sống khỏe, con người đòi hỏi khắt khe hơn về một môi trường sống riêng tư, độc bản và đầy đủ tiện nghi, nơi họ được chăm sóc toàn diện nhất.

Khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc mang phong cách làng chài miền biển, đưa du khách chạm vào thiên nhiên diệu kỳ
Khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc mang phong cách làng chài miền biển, đưa du khách chạm vào thiên nhiên diệu kỳ

Theo đó, nhu cầu sở hữu second home cũng bùng nổ trên toàn cầu, con người mong muốn tìm một nơi trú ẩn gần thiên nhiên, song cũng đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe và tái tạo năng lượng. Theo Redfin, một công ty môi giới bất động sản nổi tiếng tại Mỹ, nhu cầu second home đã tăng hơn 100% trong tháng 12/2020 so với cùng kỳ trước đại dịch. Và ngay cả khi chưa đủ kinh tế để sở hữu một second home riêng mình, du khách trên toàn cầu cũng ưu tiên lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chăm sóc sức khỏe hay du lịch kết hợp làm việc workcation để hướng đến yếu tố cân bằng trong cuộc sống.

Hơn ai hết, giới thượng lưu khắp thế giới là những người tiên phong tìm đến lối sống này. Để được sống cân bằng, họ không còn quá săn đón những thành phố hiện đại mà “di cư” tới những… hòn đảo biệt lập. Cha đẻ của Facebook, Mark Zuckerberg đã chi 100 triệu USD để mua nhà trên đảo Kauai (Hawaii). Bà Melinda Gates thuê một hòn đảo biệt lập ở Caribbean với giá hơn 3 tỷ đồng một đêm. chỉ để tìm kiếm “sự cân bằng” sau ồn ào hôn nhân.

Một thiên đường sống cân bằng ở Việt Nam

Theo tập đoàn bất động sản Savills, Phú Quốc đang là sự lựa chọn hoàn hảo để sở hữu một ngôi nhà thứ hai. Nằm tách biệt với các thành phố lớn, vừa có thiên nhiên hoang sơ, vừa có cơ sở hạ tầng giao thông, dịch vụ và du lịch hiện đại bậc nhất, Phú Quốc đang nổi lên như một thiên đường sống cân bằng có thật, minh chứng qua danh hiệu một trong 25 hòn đảo đẹp nhất thế giới vào năm 2022 do Travel + Leisure bình chọn hay top 15 hòn đảo tuyệt vời nhất để nghỉ hưu do International Living bình chọn. Theo báo cáo 9 tháng đầu năm nay, Phú Quốc đã đón gần 4,1 triệu lượt khách, tăng 154% so với cùng kỳ.

Sun Tropical Village là tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng mang phong cách nhiệt đới đầu tiên thuộc hệ sinh thái Sun Group ở Nam đảo Phú Quốc.
Sun Tropical Village là tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng mang phong cách nhiệt đới đầu tiên thuộc hệ sinh thái Sun Group ở Nam đảo Phú Quốc

Tại Phú Quốc, sống cân bằng được thể hiện đúng tiêu chí “xanh-sạch-tiện nghi”. Giống như danh xưng “đảo ngọc” của mình, Phú Quốc thực sự là một viên ngọc “xanh sạch” với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, rừng cây trái trù phú, dưới biển là những rạn hô đa sắc màu… Đặc biệt vùng đất còn sở hữu những bãi biển liên tục ghi danh trên các mặt báo quốc tế, như Bãi Kem một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh, hay Bãi Sao top 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới…

Bên cạnh sự “xanh sạch”, Phú Quốc trở thành “miền đất hứa” của lối sống cân bằng nhờ các tiện nghi, đáp ứng những nhu cầu khắt khe nhất của giới thượng lưu nhờ sở hữu một hệ sinh thái nghỉ dưỡng, giải trí và bất động sản tầm cỡ quốc tế đang được các tập đoàn kinh tế lớn như Sun Group kiến tạo.

Bãi Kem trở thành “tâm điểm” nghỉ dưỡng nam Phú Quốc, với các resort cao cấp như JW Marriott Emerald Bay Resort, New World Phu Quoc Resort, Premier Village Phu Quoc Resort… Kế bên Bãi Kem, nằm giữa 3 tầng thiên nhiên “vườn-rừng-biển” là 346 căn villa thuộc “ngôi làng nhiệt đới” cao cấp Sun Tropical Village, nơi giới tinh hoa tìm cho mình một second-home. Đó là nơi ta được thư thái nghe tiếng chim hót ngay trong chính căn nhà của mình, con trẻ được khám phá thế giới tự nhiên trong vườn nấm, vườn bướm, trekking, dạo bộ trong rừng, để được chữa lành về cả sức khỏe thể chất và tâm hồn, khi đã ngấm sự mệt mỏi, tù túng của chốn đô thị.

Và chỉ 20 phút cáp treo, người ta có thể đến ngay với hòn đảo miễn dịch với nỗi buồn - Hòn Thơm, với công viên nước hàng đầu châu Á Aquatopia Water Park và phân khu Làng Exotica với những trò chơi mạo hiểm đầy thách thức. Hòn Thơm đang được kiến tạo thành “đảo thiên đường” sánh ngang Bora Bora hay Maldives, với dự án Hon Thom Paradise Island. Tòa nhà Cánh Buồm canh tràn sức sống sẽ sớm ra mắt, mang đến không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo với trung tâm thương mại, bể bơi vô cực, spa, sky club… đẳng cấp. Hay dọc theo những bãi biển và ghềnh đá sẽ là tổ hợp villa sang trọng The Sailing Bay, mang đến cho cư dân biệt quyền nghỉ dưỡng giữa vẻ đẹp thanh bình, quyến rũ của Hòn Thơm. Đặc biệt cư dân ở đây được trải nghiệm trọn vẹn tiện ích xa hoa bậc nhất: chăm sóc sức khỏe tại trung tâm Wellness Center chuẩn quốc tế, mua sắm trong tổ hợp thương mại quy tụ thương hiệu đình đám thế giới. Và đặc biệt với bến cảng du thuyền quốc tế và sân đỗ trực thăng, nơi đây sẽ trở thành “đảo tỷ phú” đúng nghĩa khi đón những siêu du thuyền, chuyên cơ xa xỉ của giới thượng lưu trên khắp thế giới.

Cáp treo Hòn Thơm, tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới, đưa du khách tới vùng đất “miễn dịch” với nỗi buồn.
Cáp treo Hòn Thơm, tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới, đưa du khách tới vùng đất “miễn dịch” với nỗi buồn

Với những lý do trên, Phú Quốc hứa hẹn thu hút mọi “ánh đèn” trên “sân khấu” du lịch thế giới, trở thành tâm điểm mới về nghỉ dưỡng và bất động sản của giới tinh hoa trên khắp hành tinh. Dự kiến đến năm 2040, Phú Quốc sẽ đón khoảng 14,6 triệu lượt khách, tăng khoảng 3 lần so với con số 5,1 triệu lượt của năm 2019. Bằng sự hài hòa giữa thiên nhiên, các khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng và bất động sản đẳng cấp, Phú Quốc đã và sẽ tiếp tục giải tỏa cơn khát được “cân bằng” của những người luôn hướng mình đến lối sống xanh-sạch- đẳng cấp hơn.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bất động sản

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Luật Đất đai 2024 có thể được thi hành từ ngày 1/7, sớm hơn so với kế hoạch

Luật Đất đai 2024 có thể được thi hành từ ngày 1/7, sớm hơn so với kế hoạch

Luật Đất đai 2024 có thể được thi hành từ ngày 1/7, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu là từ 1/1/2025.
TP. Hồ Chí Minh: Quý I/2024, doanh nghiệp ngành nào thuê văn phòng nhiều nhất?

TP. Hồ Chí Minh: Quý I/2024, doanh nghiệp ngành nào thuê văn phòng nhiều nhất?

Trong quý I/2024, thị trường cho thuê văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh chủ yếu đến từ khách thuê ngành công nghệ (75%), bán lẻ (9%) và dược phẩm (6%).
Long An: Doanh nghiệp địa ốc đua nhau “trình làng” những dự án khủng

Long An: Doanh nghiệp địa ốc đua nhau “trình làng” những dự án khủng

Từ đầu năm 2024, nhiều công ty địa ốc đua nhau ra mắt những dự án với quy mô lớn ở Long An, điều đó tạo nên sự sôi động cho thị trường bất động sản nơi đây.
Gấp rút lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4, Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Gấp rút lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4, Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu khẩn trương triển khai các công việc để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4, Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Xin chủ trương làm khu đô thị hơn 1,7 tỷ USD ở Vịnh Vân Phong

Xin chủ trương làm khu đô thị hơn 1,7 tỷ USD ở Vịnh Vân Phong

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Khánh Hoà có tờ trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho chủ trương đối với dự án khu đô thị 1,7 tỷ USD ở huyện Vạn Ninh.

Tin cùng chuyên mục

Bài 4: Sớm khởi công hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại một số địa phương

Bài 4: Sớm khởi công hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại một số địa phương

Sau những chỉ đạo quyết liệt, các địa phương, tỉnh thành đã công bố thông tin sẵn sàng khởi công hàng loạt dự án quy mô lên đến vài chục ngàn căn NƠXH.
Cấp giấy phép cho dự án nhà ở xã hội có xu hướng tăng

Cấp giấy phép cho dự án nhà ở xã hội có xu hướng tăng

Theo Báo cáo Triển vọng ngành Bất động sản nhà ở do VIS Rating công bố, việc cấp phép cho các dự án nhà ở xã hội có xu hướng tăng lên.
Bất động sản Tuyên Quang “đón sóng” chính sách mới, thu hút đầu tư

Bất động sản Tuyên Quang “đón sóng” chính sách mới, thu hút đầu tư

Theo dự báo mới nhất của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, năm 2024 sẽ là năm đặt “viên gạch đầu tiên” xây nền móng cho chu kỳ phát triển mới của thị trường.
Bài 2: Chính quyền địa phương vào cuộc, hàng trăm dự án được “gỡ khó”

Bài 2: Chính quyền địa phương vào cuộc, hàng trăm dự án được “gỡ khó”

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho 142 dự án bất động sản, nhà ở trong tổng số 191 dự án.
Giá chung cư tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng?

Giá chung cư tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng?

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn, dự báo giá chung cư tại Hà Nội vẫn có thể tiếp tục tăng nếu nhu cầu vượt đỉnh cũ.
Từ Tổ công tác của Thủ tướng, thị trường bất động sản ngược dòng “vượt khó”

Từ Tổ công tác của Thủ tướng, thị trường bất động sản ngược dòng “vượt khó”

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời từ Tổ công tác của Thủ tướng, nhân dân cả nước tin tưởng, thị trường bất động sản sẽ ấm lại với đà tăng trưởng tốt.
Các trường hợp không được cấp sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Các trường hợp không được cấp sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Điều 151 Luật Đất đai 2024 quy định các trường hợp không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội: Những đề xuất từ Ban IV

Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội: Những đề xuất từ Ban IV

Đầu tư xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội, Ban IV đề xuất 3 nhóm giải pháp liên quan đến quỹ đất sạch, giảm thiểu chi phí xây dựng, hỗ trợ tín dụng hiệu quả.
Thị trường bất động sản Trung Quốc khi nào thoát khủng hoảng?

Thị trường bất động sản Trung Quốc khi nào thoát khủng hoảng?

Thị trường bất động sản vốn mong manh của Trung Quốc bước vào năm 2024 với đà giảm giá chậm lại đối với đầu tư và doanh số bán nhà.
Vị trí độc tôn “ngàn năm có một” của Vinhomes Royal Island: Địa thế vượng khí của Thành phố đảo Hoàng Gia

Vị trí độc tôn “ngàn năm có một” của Vinhomes Royal Island: Địa thế vượng khí của Thành phố đảo Hoàng Gia

Với vị trí độc tôn, Vinhomes Royal Island đã trở thành “điểm nóng” ngay sau khi ra mắt, đặc biệt thu hút sự quan tâm của nhóm khách hàng thượng lưu.
Hai khu đô thị bỏ hoang của Tập đoàn Phúc Sơn ở Khánh Hoà

Hai khu đô thị bỏ hoang của Tập đoàn Phúc Sơn ở Khánh Hoà

Hai dự án khu đô thị của Tập đoàn Phúc Sơn ở Khánh Hoà hơn 10 năm qua vẫn chưa xong công tác giải phóng mặt bằng, dừng triển khai thi công từ năm 2019 đến nay.
Khánh Hòa kiểm tra các dự án do Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư

Khánh Hòa kiểm tra các dự án do Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư

UBND tỉnh Khánh Hoà vừa yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát các dự án, công trình do Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư, thi công trên địa bàn tỉnh.
Nhà ở xã hội sẽ là điểm sáng của thị trường bất động sản trong năm 2024?

Nhà ở xã hội sẽ là điểm sáng của thị trường bất động sản trong năm 2024?

Chuyên gia kinh tế nhận định, năm 2024, giới bất động sản có thể thở phào vì đã vượt qua giai đoạn "ngập lụt" trong khó khăn và nhà ở xã hội sẽ là điểm sáng.
Bất động sản, kênh đầu tư hấp dẫn dòng vốn ngoại

Bất động sản, kênh đầu tư hấp dẫn dòng vốn ngoại

Tính đến tháng 2/2024, lĩnh vực bất động sản thu hút được 1.151 dự án FDI với tổng vốn đăng ký đạt 69,6 tỷ USD, xếp thứ 2/19 ngành hấp dẫn nhà đầu tư ngoại.
Thị trường bất động sản Mỹ sắp chạm đáy?

Thị trường bất động sản Mỹ sắp chạm đáy?

Giới chuyên gia quốc tế cho rằng, thị trường bất động sản Mỹ có dấu hiệu chạm đáy sau thời gian giảm do lãi suất cao và đây là thời điểm thích hợp để đầu tư.
Khánh Hoà gia hạn mời thầu dự án khu đô thị hành chính hơn 1.700 tỷ đồng

Khánh Hoà gia hạn mời thầu dự án khu đô thị hành chính hơn 1.700 tỷ đồng

Khánh Hòa thông báo gia hạn mời thầu dự án đầu tư có sử dụng đất đối với dự án Khu đô thị hành chính huyện Diên Khánh đến 17h ngày 21/3.
Lo ngại cơ chế "xin cho"

Lo ngại cơ chế "xin cho"

Lo ngại quy định về địa bàn thực hiện dự án tại Nghị quyết thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận sẽ phát sinh cơ chế "xin cho".
Điểm đặc biệt của chương trình nhà ở xã hội 70m2 giá hơn 300 triệu đồng ở Malaysia

Điểm đặc biệt của chương trình nhà ở xã hội 70m2 giá hơn 300 triệu đồng ở Malaysia

Malaysia vừa công bố chương trình nhà ở xã hội mới nhằm cung cấp cho người dân thu nhập thấp những căn nhà chất lượng cao với giá cả phải chăng.
Hải Phòng: Tìm nhà đầu tư cho khu đô thị gần 5.000 tỷ đồng tại huyện An Dương

Hải Phòng: Tìm nhà đầu tư cho khu đô thị gần 5.000 tỷ đồng tại huyện An Dương

Dự án Đầu tư xây dựng khu đô thị tại xã Đồng Thái và xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng có tổng mức đầu tư hơn 4.883 tỷ đồng.
Phát triển nhà ở vừa túi tiền bằng cách nào?

Phát triển nhà ở vừa túi tiền bằng cách nào?

Giá bán cao, tiền thuê tăng, nguồn cung hạn chế làm gia tăng gánh nặng cho nhiều hộ gia đình, khiến mục tiêu sở hữu nhà ngày càng xa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động