Đảng ủy Tập đoàn Than & Khoáng sản Việt Nam: Đưa ra quyết sách đúng!

Chủ tịch Hội đồng thành viên Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Than & Khoáng sản Việt Nam (TKV) - trao đổi với phóng viên Báo Công Thương - về vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn trong việc tạo sự đoàn kết, đồng thuận thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng, triển khai các giải pháp đảm bảo sản xuất - kinh doanh đạt hiệu quả. 

Đồng chí có thể cho biết vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn TKV trong chỉ đạo sản xuất - tiêu thụ, phù hợp diễn biến thị trường, ổn định tư tưởng, việc làm và thu nhập cho cán bộ, công nhân viên?

Đồng chí Lê Minh Chuẩn: Năm 2014, bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, kinh tế phục hồi chậm hơn dự báo, bất ổn chính trị và xung đột xảy ra ở nhiều nơi. Trong nước, kinh tế đã có bước phục hồi nhưng môi trường kinh doanh, năng suất, hiệu suất và sức cạnh tranh của nền kinh tế thấp. Trước tác động của tình hình chính trị, kinh tế, xã hội thế giới và trong nước; hoạt động sản xuất kinh doanh của TKV cũng gặp nhiều khó khăn: do thời tiết không thuận lợi; khai thác mỏ xuống sâu, áp lực khí và nước nhiều, cung độ vận chuyển xa hơn năng suất lao động tăng thấp; cơ cấu lao động chưa hợp lý, công nhân kỹ thuật khai thác và xây dựng mỏ than hầm lò còn thiếu; công tác quản trị doanh nghiệp, còn hạn chế.

Trước tình hình trên, Đảng ủy Tập đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với phương châm: Nhận diện đúng thuận lợi, khó khăn để đề ra các giải pháp phù hợp với tình hình nhằm phát huy tốt nội lực của TKV. Do vậy, trong năm 2014, doanh thu toàn Tập đoàn ước thực hiện 108.929 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch năm, tăng 14% so với thực hiện năm 2013 (trong đó: doanh thu sản xuất than 53.172 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm, bằng 108% so cùng kỳ; khoáng sản: 6.473 tỷ đồng, đạt 97 % kế hoạch năm và bằng 156% so với cùng kỳ; sản xuất, bán điện 11.250 tỷ đồng, đạt 109 % kế hoạch năm; sản xuất cơ khí thực hiện 3.310 tỷ đồng, bằng 113% kế hoạch năm…). Nộp ngân sách trên 12 ngàn tỷ đồng, tăng 11% so với kế hoạch đề ra 2014. Lợi nhuận dự kiến đạt 2,5 ngàn tỷ đồng, tăng 25%. Tiền lương bình quân: 8,2 triệu đồng/người/tháng.

Có thể khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn TKV trong việc định hướng hoạt động của cả hệ thống chính trị, tập trung các giải pháp đồng bộ tháo gỡ khó khăn, sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả; bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự an toàn đơn vị, doanh nghiệp.

2014 cũng là năm TKV đã chủ động, tích cực trong thực hiện Đề án tái cơ cấu Tập đoàn giai đoạn 2012 – 2015 (theo Quyết định 314/QĐ-TTg ngày 7/2/2013 của Thủ tướng Chính phủ) với nhiều thay đổi từ cơ cấu tổ chức đến hoạt động chuyên môn và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong những kết quả đó, vai trò của tổ chức Đảng được thể hiện như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Lê Minh Chuẩn: Ngày 20/3/2013, Đảng ủy Tập đoàn và Hội đồng thành viên đã ban hành Nghị quyết Liên tịch số 10-NQ/ĐU về tập trung chỉ đạo nhiệm vụ 2013; triển khai Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2012 – 2015 của Tập đoàn TKV. Theo đó, mục tiêu của Đề án là: Xây dựng Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam thành tập đoàn kinh tế nhà nước mạnh, có cơ cấu hợp lý; tập trung vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh than, khoáng sản, điện, vật liệu nổ công nghiệp. Nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh, phát triển bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường sinh thái; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế. Giải pháp đưa ra: Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; coi trọng công tác tổ chức và cán bộ; quyết liệt trong điều hành, tăng cường công tác kiểm tra và giám sát.

Với tinh thần đó, Hội đồng thành viên đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định 314/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tái cơ cấu TKV giai đoạn 2012- 2015; thành lập Cơ quan điều hành xây dựng kế hoạch, tiến độ triển khai thực hiện.

Đến nay, tập đoàn đã hoàn thành cổ phần hóa (CPH) 3/8 đơn vị (Công ty TNHH MTV Vật tư, Vận tải và XD; Công ty TNHH MTV Kim loại màu thuộc Tổng công ty Khoáng sản; Công ty TNHH MTV phát triển Công nghệ và Thiết bị mỏ thuộc Viện KHCN mỏ), số tiền thu về Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp của TKV là 301,346 tỷ đồng. Hoàn thành việc xác định giá trị doanh nghiệp, phương án CPH 4/8 đơn vị (Tổng công ty CNM Việt Bắc, Tổng Cty Khoáng sản, Tổng công ty Điện Lực và Công ty TNHH MTV Cơ khí Đóng tàu), các đơn vị này đang được chỉ đạo thực hiện CPH ngay từ đầu năm 2015. Đối với Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho lùi tiến độ CPH sang giai đoạn 2016 – 2020. Thực hiện hoàn thành thoái vốn lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm với số tiền thu về 1.740 tỷ đồng. Hiện nay còn lại 3 dự án phải thoái vốn với giá trị góp vốn 258 tỷ đồng. Việc giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phần tại các công ty con của TKV và tăng tỷ lệ vốn góp tại các công ty cổ phần sản xuất than đang được chỉ đạo thực hiện đảm bảo tiến độ; việc chuyển nhượng các dự án tại Lào và Campuchia, TKV đã báo cáo các Bộ liên quan để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đã giải thể 14 công ty TNHH MTV để chuyển thành chi nhánh trực thuộc Tập đoàn; chuyển đổi 3 công ty 2 cấp thành 1 cấp để chuẩn bị các bước tái cơ cấu tiếp theo; hoàn thành việc hợp nhất 3 Trường cao đẳng nghề mỏ (Hồng Cẩm, Hữu Nghị và Việt Bắc) thành Trường Cao đẳng nghề TKV; chuyển đổi Trung tâm Y tế TKV thành Bệnh viện TKV. Thực hiện việc sáp nhập Ban tham mưu của Tập đoàn xuống còn 23 Ban; xây dựng các Quy chế, Quy định mới cho phù hợp với điều lệ và các quy định mới của nhà nước; chỉ đạo quyết liệt các đơn vị thực hiện việc giảm bớt các phòng, định biên cán bộ, thực hiện tái cơ cấu gắn với tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Một trong những yếu tố quan trọng để TKV thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh là yếu tố con người, từ đội ngũ cán bộ lãnh đạo đến những người thợ, đặc biệt là thợ hầm lò. Tuy nhiên vì nhiều lý do, ngành than đang rất khó khăn trong việc tuyển dụng, đào tạo và giữ chân người lao động. Trước thực tế này, Đảng ủy Tập đoàn đã có những chủ trương, giải pháp cụ thể gì để giải quyết khó khăn, ổn định tư tưởng cho người lao động yên tâm gắn bó với nghề?

Đồng chí Lê Minh Chuẩn: Tập đoàn hiện nay có trên 123 ngàn cán bộ công nhân viên chức lao động. Trong đó, có gần 35.000 người ngày đêm làm việc dưới lò sâu “âm” so với mặt nước biển (từ - 50 m đến - 300m). Đây là lực lượng chính sản xuất ra sản lượng than hằng năm của TKV. Do vậy, trong những năm qua, Đảng ủy Tập đoàn đã xác định yếu tố con người, từ đội ngũ cán bộ lãnh đạo đến những người thợ, đặc biệt là thợ hầm lò là một trong những yếu tố quan trọng, có ý nghĩa quyết định thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và sự phát triển bền vững của Tập đoàn. Đảng ủy đã ban hành Nghị quyết số 04- NQ/ĐU, ngày 25/4/2012 về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Đảng ủy Tập đoàn đã đánh giá tình hình triển khai, kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết số 258 - NQ/ĐU, ngày 10/3/2008 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn TKV về nâng cao trình độ nghề nghiệp, đời sống vật chất và tinh thần công nhân viên chức và người lao động trong Tập đoàn, các công ty Than - Khoáng sản Việt Nam giai đoạn 2008 - 2010, tầm nhìn đến 2015. Trên cơ sở đó xây dựng và triển khai đề án thu hút thợ lò, tập trung vào một số giải pháp:

- Nhóm giải pháp về công nghệ và tổ chức sản xuất để tăng năng suất lao động, giảm số lượng lao động làm việc trong hầm lò. Đây là giải pháp cơ bản nhất cần ưu tiên thực hiện ở mức độ số 1 nhằm tăng NSLĐ để giảm tiêu hao lao động sống (giảm số người làm việc trong hầm lò), đồng thời giảm mức độ nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm của nghề mỏ hầm lò.

- Nhóm giải pháp về khắc phục điều kiện làm việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm do đặc thù nghề nghiệp. Đây là nhóm giải pháp cần ưu tiên thực hiện ở mức độ số 2 để xóa tan định kiến của xã hội đối với nghề mỏ bằng những việc làm thực tế, cũng như để những thợ lò đang làm việc yên tâm gắn bó với nghề.

- Nhóm giải pháp nâng cao sức thu hút nghề nghiệp. Được thực hiện nhằm xây dựng một hình ảnh về nghề thợ mỏ không lo thất nghiệp, có thu nhập cao, ổn định, được chăm sóc tốt nhất, hơn hẳn nhiều nghề khác. Trong đó chú trọng tới:

+ Các giải pháp thu hút từ khi còn là học sinh học nghề mỏ, được thực hiện để tạo ấn tượng về một nghề nghiệp được chăm lo ngay từ khi bắt đầu giai đoạn học nghề. Thực tế những giải pháp này đã được TKV thực hiện từ nhiều năm nay và năm 2013 đã tháo gỡ hầu hết các khó khăn, bất cập trong công tác đào tạo, cụ thể là tiếp tục duy trì chế độ cấp 100% học bổng cho học sinh học 3 nghề mỏ hầm lò (xây dựng mỏ, khai thác mỏ, cơ điện mỏ), theo đó học sinh được miễn học phí, có chỗ ở tại ký túc xá, được miễn tiền ăn và được cấp sinh hoạt phí;

+ Các giải pháp thu hút, giữ chân thợ lò đang làm việc đi kèm với chính sách tiền lương, tiền thưởng, các chế độ chăm lo đời sống, nhà ở và chính sách xã hội, động viên tinh thần.

- Nhóm giải pháp về tuyên truyền, giáo dục, văn hóa ứng xử.

+ Về công tác truyền thông thu hút người học nghề mỏ hầm lò.

+ Về văn hóa ứng xử đối với người thợ.

Từ những nhận thức và tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện các giải pháp trên, trong năm qua, việc tuyển dụng, đào tạo và giữ chân người lao động, ổn định tư tưởng cho người lao động yên tâm gắn bó với nghề đã góp phần tháo gỡ khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2014.

Dự kiến năm 2015, Tập đoàn sẽ sản xuất 41 triệu tấn than nguyên khai và tiêu thụ khoảng 38 triệu tấn. Đi kèm với đó là nhiều chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật tăng cao hơn so với năm trước. Để hoàn thành nhiệm vụ này, Đảng ủy Tập đoàn đưa ra những giải pháp gì để đạt mục tiêu trên?

Đồng chí Lê Minh Chuẩn: Đảng ủy Tập đoàn đã xây dựng và triển khai thực hiện Nghị quyết số 29- NQ/ĐU, ngày 08/12/2014 của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn về tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2015 với mục tiêu chung là: "An toàn - Đổi mới – Tăng trưởng - Hiệu quả" và đề ra những giải pháp cụ thể:

- Chỉ đạo xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch và các giải pháp chỉ đạo điều hành năm 2015; trong tháng 12/2014 ký hợp đồng phối hợp kinh doanh năm 2015 trong Tổ hợp Công ty mẹ – Công ty con TKV. Các đơn vị khối sản xuất than – khoáng sản chủ động xây dựng kế hoạch, biện pháp, cân đối nguồn lực để chỉ đạo, điều hành sản xuất đảm bảo sản lượng, chủng loại và các chỉ tiêu công nghệ chủ yếu được giao.

- Về cơ chế điều hành năm 2015:

+ Cân đối sản xuất – tiêu thụ phù hợp với diễn biến thị trường, ưu tiên cung cấp đủ than cho các Nhà máy điện và các hộ chính trong nước mà TKV đã cam kết. Các đơn vị tính toán, cân đối tiết giảm 5% chi phí theo công đoạn trừ các loại thuế phí nộp ngân sách nhà nước; chủ động tìm các giải pháp khai thác, chế biến, pha trộn để nâng cao chất lượng than, hạ giá thành đến mức thấp nhất có thể.

+ Tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp.

+ Tiếp tục chỉ đạo rà soát, bổ sung và hoàn thiện các quy chế, quy định về công tác quản lý - điều hành trong nội bộ Tập đoàn theo hướng tăng quyền tự chủ tối đa cho đơn vị thành viên. Tập đoàn chỉ nắm và điều hành những nội dung cơ bản trong quản trị doanh nghiệp và đảm bảo phù hợp theo điều lệ tổ chức, hoạt động của TKV và các quy định mới của Nhà nước.

+ Trong quản lý tài nguyên và thực hiện các dự án đầu tư. Thực hiện tốt việc quản lý tài nguyên, củng cố giữ được tài nguyên đang có, và mở rộng tài nguyên. Tập trung cho công tác thăm dò, chủ động đề xuất công tác thăm dò với mục tiêu tăng thêm tài nguyên than – khoáng sản cho TKV. Tập trung đảm bảo tiến độ các công trình, dự án trọng điểm về than, khoáng sản trên cơ sở có các biện pháp đồng bộ để bổ sung công nhân kỹ thuật khai thác, xây dựng mỏ còn thiếu; đẩy mạnh cơ giới hóa các khâu, công đoạn sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc.

+ Chủ động, tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong tất cả các lĩnh vực sản xuất, đặc biệt trong khai thác than hầm lò (tiến tới giảm lao động trực tiếp trong hầm lò), trong công tác an toàn mỏ, công tác môi trường. Bổ sung các cơ chế, chính sách nhằm động viên và tăng cường hoạt động KHCN, nhất là phát triển công nghệ mới.

+ Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đảm bảo tiến độ Đề án tái cơ cấu TKV theo Quyết định 314/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong đó năm 2015.

+ Tăng cường lãnh đạo nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Đồng chí có thể cho biết những giải pháp trong công tác phát triển Đảng của Tập đoàn, cũng như việc chỉ đạo thực hiện đào tạo, quy hoạch; đồng thời từng bước tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, sự quản lý điều hành của cơ quan chuyên môn và hoạt động của các đoàn thể quần chúng – tạo tiền đề cho lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2015?

Đồng chí Lê Minh Chuẩn: Năm 2014, Tập đoàn đã kết nạp 305 đảng viên mới, xét công nhận đảng viên chính thức cho 293 đảng viên dự bị, hoàn thiện thủ tục phát thẻ cho 216 đảng viên, tiếp nhận và giới thiệu sinh hoạt đảng cho 455 đảng viên.

Căn cứ vào các quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác phát triển Đảng viên, cũng như việc chỉ đạo thực hiện đào tạo, quy hoạch đào tạo đội ngũ cán bộ và tình hình và chiến lược phát triển Tập đoàn; hằng năm, đảng ủy Tập đoàn đã xây dựng kế hoạch, quy hoạch đôị ngũ trên cơ sở yêu cầu nhiệm vụ đặt ra; triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng; tổ chức đánh giá chất lượng; phân loại cán bộ, đảng viên và giao việc cụ thể cho từng đảng viên giúp đỡ đối tượng kết nạp đảng, tăng cường giám sát, uấn nắn kịp thời các hạn chế của cán bộ đảng viên.

Các cấp ủy Đảng, tổ chức quần chúng luôn xác định công tác phát triển đảng viên là một trong nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng và quan tâm lãnh đạo, tổ chức thực hiện thường xuyên trong những năm qua.

Trân trọng cám ơn đồng chí!

Hoàng Duân (thực hiện)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

21 năm trước PVFCCo - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), đã chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Vừa qua, Hội Tài chính Kế toán Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với PC Thanh Hóa tổ chức chuyến thiện nguyện tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.
Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore 2024: Tiên phong giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore 2024: Tiên phong giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore 2024 có chủ đề Hành trình lãnh đạo cho tương lai: Tiên phong từ những giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp.
Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn TKV: Tổ chức thành công Giải các môn thể thao dân tộc 2024

Tập đoàn TKV: Tổ chức thành công Giải các môn thể thao dân tộc 2024

Sau hai ngày tranh tài, ngày 27/3/2024, tại Khu tập thể công nhân 5 tầng - Công ty than Hòn Gai - TKV đã diễn ra Lễ Bế mạc Giải các môn thể thao dân tộc 2024.
Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Thực hành ESG sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu về tính bền vững và ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, vững vàng làm chủ tương lai.
Petrolimex Quảng Trị liên tục dẫn đầu phong trào thi đua trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Petrolimex Quảng Trị liên tục dẫn đầu phong trào thi đua trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Tại Hội nghị biểu dương các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế năm 2023, Petrolimex Quảng Trị được khen thưởng đặc biệt.
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity).
Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế vị trí, tiện ích, thành phố đảo Hoàng Gia đang kỳ vọng về những giao dịch chưa từng có
Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công ty Vedan Việt Nam phối hợp cùng với Huyện đoàn Long Thành tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi dành cho các đoàn viên, thanh niên.
Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Ocean City quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
Thị trường quảng cáo Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp ngoại

Thị trường quảng cáo Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp ngoại

Tương lai thị trường quảng cáo Việt Nam được dự báo tăng trưởng ấn tượng với mức 13%/năm. Điều này tạo động lực giúp thị trường hấp dẫn doanh nghiệp ngoại.
34 cán bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

34 cán bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

Viện Quản trị Kinh doanh tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân Thạc sĩ chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh đến từ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.
Đề xuất nâng mức hỗ trợ chi phí R&D cho doanh nghiệp FDI cao hơn 50%

Đề xuất nâng mức hỗ trợ chi phí R&D cho doanh nghiệp FDI cao hơn 50%

Góp ý Dự thảo Nghị định về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư, VCCI đề nghị nâng mức hỗ trợ chi phí R&D của doanh nghiệp FDI lên trên 50%.
DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

Ngày 24/3/2024, tại thành phố Vũng Tàu, nhà thầu DELTA Group đã tham dự Lễ động thổ hai tổ hợp căn hộ khách sạn 5 sao Five Star Odyssey và Five Star Poseidon.
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu  Nơi làm việc xuất sắc

Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu Nơi làm việc xuất sắc

Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” là sự công nhận dành cho công ty tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho nhân viên đã được cấp cho các công ty tại hơn 60 quốc gia.
PV GAS DISTR vận hành Hệ thống cấp bù LPG để đáp ứng nguồn khí thấp áp cho khu vực Bắc bộ

PV GAS DISTR vận hành Hệ thống cấp bù LPG để đáp ứng nguồn khí thấp áp cho khu vực Bắc bộ

PV GAS DISTR vận hành Hệ thống cấp bù LPG tại Hệ thống phân phối khí thấp áp (LGDS) Tiền Hải – Thái Bình.
Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Gần 900 tác phẩm của các em học sinh tại tỉnh Quảng Trị tham gia cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện An toàn - Tiết kiệm - Hiệu quả” .
PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

Tuổi trẻ PC Quảng Trị hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024 bằng nhiều hoạt động ý nghĩa với việc xây dựng công trình “Ánh sáng đường quê” tại thôn Hà Trung.
PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn nhằm đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm 2024.
Sắp diễn ra Hội thảo: Nhận diện điểm sáng kinh doanh và đầu tư năm 2024

Sắp diễn ra Hội thảo: Nhận diện điểm sáng kinh doanh và đầu tư năm 2024

Hội thảo tổ chức ngày 26/3 tại Hà Nội với sự tham gia của chuyên gia kinh tế, đại diện doanh nghiệp cùng thảo luận, nhận diện điểm sáng kinh doanh, đầu tư 2024.
Nhiệt điện Hải Phòng: Sản xuất xanh nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu

Nhiệt điện Hải Phòng: Sản xuất xanh nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu

Thực hiện sản xuất xanh, phát thải thấp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Ngày 23 tháng 03 vừa qua, Tập đoàn Nhựa Bình Thuận(BPG) hoàn tất sáp nhập toàn bộ mảng phụ trợ công nghiệp – pallet nhựa của Công ty Cổ phần Đại Đồng Tiến.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động