Đạm Hà Bắc “hồi sinh” và bài toán tái cơ cấu để phát triển bền vững

Nằm trong 12 dự án yếu kém, Đạm Hà Bắc đã “lội ngược dòng” ngoạn mục chấm dứt tình trạng thua lỗ sau 6 năm liên tiếp.
Sau 6 năm thua lỗ, Đạm Hà Bắc lãi gần 870 tỷ đồng trong quý I Thủ tướng kiểm tra, khảo sát thực địa Dự án đạm Hà Bắc Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quyết tâm tái cơ cấu để đạm Hà Bắc phát triển bền vững

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả sản xuất kinh doanh bứt phá, Đạm Hà Bắc vẫn còn đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhất là chi phí lãi vay, cần một phương án tái cơ cấu tài chính kịp thời, tận dụng tối đa cơ hội để phát triển bền vững.

Câu chuyện “hồi sinh” mạnh mẽ của Đạm Hà Bắc

Chia sẻ tại tọa đàm “Đạm Hà Bắc hồi sinh - bài học kinh nghiệm và hướng đi mới” của Báo Công Thương ngày 23/8 vừa qua, ông Nguyễn Hữu Tú - thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) cho biết: Dự án mở rộng kết hợp với cải tạo dây chuyền sản xuất của Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc (Đạm Hà Bắc) hiện có được vận hành đi vào sản xuất năm 2015 đã tăng công suất nhà máy từ 180 nghìn tấn/năm lên 500 nghìn tấn/năm. Tuy nhiên, từ khi dự án đưa vào khai thác vận hành thì trong giai đoạn 2015-2020 đã phát sinh lỗ lũy kế 4.760 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu âm tới 2.037 tỷ đồng.

Đạm Hà Bắc “hồi sinh” và bài toán tái cơ cấu để phát triển bền vững
Ôg Nguyễn Hữu Tú - thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) : Năm 2021, năm 2021, Đạm Hà Bắc đã trả nợ cho các ngân hàng là 1.546 tỷ đồng, bằng gần 22% tổng nợ gốc các ngân hàng cho vay dự án.

Năm 2021, trong bối cảnh tình hình rất khó khăn do dịch bệnh Covid - 19, đặc biệt là tỉnh Bắc Giang có thời gian dài là tâm dịch, chuỗi cung ứng gián đoạn, nguyên vật liệu đầu vào tăng mạnh cùng với gánh nặng chi phí tài chính. Đạm Hà Bắc đã khắc phục khó khăn, sớm chủ động thực hiện tốt “3 tại chỗ” nên không bị gián đoạn sản xuất và đạt được kết quả hết sức tích cực: từ chỗ lỗ phát sinh năm 2020 lên tới 1.466 tỷ đồng đã chuyển thành có có lãi 6,25 tỷ đồng năm 2021. Cụ thể: tổng sản lượng sản xuất quy đổi ra urê đạt 448 nghìn tấn, tiêu thụ đạt 473 nghìn tấn, tăng 5% so với năm 2020; Tổng doanh thu đạt 4.498 tỷ đồng, tăng 63% so với năm 2020; Lãi 6,25 tỷ đồng.

6 tháng đầu năm 2022, tổng sản lượng sản xuất quy đổi ra urê đạt 237 nghìn tấn, tiêu thụ đạt 251 nghìn tấn, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2021; Tổng doanh thu đạt 3.585 tỷ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2021; Lợi nhuận đạt 1.347 tỷ đồng, là đơn vị có lợi nhuận cao nhất Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Trong tháng 7/2022, nhà máy tiếp tục đạt sản lượng sản xuất 43.600 tấn ure quy đổi (105% công suất thiết kế), tiêu thụ toàn bộ và đạt lợi nhuận 181 tỷ đồng.

Cũng trong năm 2021, Công ty đã thực hiện được nghĩa vụ trả nợ cho các ngân hàng là 1.546 tỷ đồng, bằng gần 22% tổng nợ gốc các ngân hàng cho vay dự án.

Hồi sinh từ “cùng tắc biến”

Bình luận về sự bứt phá điển hình của Đạm Hà Bắc, chuyên gia kinh tế - PGS.TS Trần Đình Thiên nhận định, Đạm Hà Bắc đã có sự khởi sắc đúng lúc thời điểm khó khăn nhất. Chính là trong giai đoạn đỉnh điểm cao trào của đại dịch Covid 19 mà Bắc Giang là tâm dịch, nơi bộn bề khó khăn.

Đạm Hà Bắc “hồi sinh” và bài toán tái cơ cấu để phát triển bền vững
PGS.TS Trần Đình Thiên: Đạm Hà Bắc đã "hồi sinh" từ "cùng tắc biến".

PGS.TS Trần Đình Thiên đánh giá, cách đây 3 năm, bức tranh của các dự án trong 12 dự án yếu kém ngành công thương có thể nói là “cực kỳ u ám”! Nhưng gần đây đã có những khởi sắc nhất định. Câu chuyện bứt phá của Đạm Hà Bắc cho chúng ta thấy một nguyên lý đó là “cùng tắc biến” – khó khăn đến đường cùng đẩy doanh nghiệp phải nỗ lực, phải đến lúc xoay chuyển tình hình. Cái “cùng” của Đạm Hà Bắc lại đúng vào thời điểm dịch Covid, và đây cũng là thời điểm để Đạm Hà Bắc “phất cờ đứng dậy”. Đây chính là thời điểm để công ty tái cấu trúc lại tổng thể. Tại tâm dịch bắc giang, Đạm Hà Bắc đã chủ động sáng kiến tổ chức hành động với hàng loạt tổng thể giải pháp linh hoạt từ chính doanh nghiệp. Và Đạm Hà Bắc đã xoay chuyển mạnh mẽ với một quyết tâm quyết liệt hành động tổng lực với toàn bộ hệ thống chính trị cùng đồng lòng hiệp lực để nỗ lực hành động chung.

Cụ thể hơn, ông Nguyễn Đức Ninh - Tổng giám đốc Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc cho biết: Năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp trên thế giới và trong nước từ cuối tháng 4. Trong đó, Bắc Giang là tâm điểm của dịch trong tháng 5, tháng 6. Thời điểm “căng như dây đàn” này, Công ty luôn thường trực nguy cơ ngừng sản xuất trong trường hợp có người lao động dương tính với Covid-19; Dịch Covid-19 cũng đã ảnh hưởng đến lưu thông hàng hoá, sản phẩm; thời gian vận chuyển kéo dài và phát sinh chi phí lấy mẫu xét nghiệm khi qua các chốt kiểm dịch; Giá than thế giới tăng mạnh, giá bán than cám 4a.1 trong nước tăng 16% làm tăng giá thành sản xuất khoảng 310.000 đồng/tấn urê làm giảm hiệu quả.

Đạm Hà Bắc “hồi sinh” và bài toán tái cơ cấu để phát triển bền vững
6 tháng đầu năm 2022, Đạm Hà Bắc đạt tổng doanh thu 3.585 tỷ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2021; Lợi nhuận đạt 1.347 tỷ đồng,

Trước những khó khăn trên, Công ty đã nỗ lực, đoàn kết và đạt được mục tiêu kép là kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh đồng thời duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh liên tục, an toàn và hiệu quả với nhiều giải pháp linh hoạt như: Chủ động sắp xếp bố trí lao động trong khu vực sản xuất cắm trại tại chỗ. Động viên người lao động yên tâm bám trụ sản xuất, giảm tối đa lao động gián tiếp đi làm để thực hiện giãn cách. Có chính sách hỗ trợ kịp thời cho người lao động khi triển khai áp dụng các biện pháp phòng chống dịch. Công ty đã duy trì sản xuất liên tục và vận hành công nghệ ổn định với phụ tải trung bình của các ngày chạy máy theo sản lượng quy đổi về urê đạt 90,99% công suất; đảm bảo an toàn, môi trường.

Đối diện khó khăn về tài chính do “lãi chồng lãi”

Thực tế trong thời gian qua, chi phí tài chính luôn là vấn đề khó khăn nhất trong quá trình hoạt động của Đạm Hà Bắc, thường xuyên chiếm tỷ trọng lớn, bình quân giai đoạn 2015-2020 lãi vay chiếm 24,4% giá thành sản xuất. Tổng số nợ vay đầu tư của dự án là 7.207 tỷ đồng trong đó Ngân hàng Phát triển là 4.125 tỷ đồng, ngân hàng thương mại là 3.082 tỷ đồng. Tính riêng khoản vay Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) nợ vay ban đầu là 4.125 tỷ đồng thì đến 31/12/2021, Công ty đã trả VDB 2.323 tỷ đồng. Nhưng vẫn còn nợ tới 6.400 tỷ đồng, trong đó nợ gốc 3.042tỷ đồng, nợ lãi 3.358 tỷ đồng lớn hơn nợ gốc (lãi phạt 1.172 tỷ đồng). Lãi suất vay vốn bình quân là 10,43%/năm (mức cao nhất là 12%), lãi phạt lên đến 15,64%.

Đạm Hà Bắc “hồi sinh” và bài toán tái cơ cấu để phát triển bền vững
Hiện Đạm Hà Bắc vẫn phải đối diện với khó khăn do chi phí lãi chồng lãi quá lớn

Tính riêng trong năm 2021, tuy đã trả nợ được Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) tới 745 tỷ đồng, nhưng nghĩa vụ nợ phải trả lại tăng thêm 79 tỷ đồng từ 6.321 tỷ đồng đầu năm lên 6.400 tỷ đồng vào cuối năm cho thấy tính cấp bách phải tái cơ cấu tài chính cho Công ty.

Hiện nay, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Đạm Hà Bắc đang bám sát các kết luận của Ban Chỉ đạo, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và các bộ, ngành để hoàn thiện Đề án tái cơ cấu. Phương án tái cơ cấu của Đạm Hà Bắc đặc biệt nhận được sự quan tâm của Chính phủ. Ngày 01/4/2022 Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã đến thăm và làm việc tại Công ty. Đặc biệt, ngày 13/8/2022 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo nhiều bộ ngành đã trực tiếp thị sát, kiểm tra và làm việc với các bộ ngành tại nhà máy để xem xét quyết định những giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của Công ty. Cũng tại buổi làm việc ngày 13/8/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng thống nhất phương án tái cơ cấu Đạm Hà Bắc để phát triển ổn định.

Bài toán tái cơ cấu phải được tính thật căn cơ

Đánh giá về sự “hồi sinh” của Đạm Hà Bắc trong thời gian qua, ông Đặng Quyết Tiến - Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp - Bộ Tài chính cũng nhận định: có thể nói, Đạm Hà Bắc là một trong 12 dự án yếu kém ngành công thương đã có chuyển biến tích cực. Chuyển biến này là cả một quá trình trong đó phải kể đến đầu tiên là nỗ lực của Đảng ủy tập đoàn Hóa chất Việt Nam cũng như Đảng ủy Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc. Coi đây là nhiệm vụ sống còn “tồn tại hay không tồn tại”.

Đạm Hà Bắc “hồi sinh” và bài toán tái cơ cấu để phát triển bền vững
Ông Đặng Quyết Tiến - Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp - Bộ Tài chính: “Về phía cơ quan quản lý nhà nước, chúng tôi đang “đợi” những đề xuất, phương án rất cụ thể của tập đoàn Hóa chất Việt Nam nói chung cũng như Đạm Hà Bắc nói riêng để có thể chắp cánh thêm cho công tác tái cơ cấu có thể đạt mục tiêu bằng việc trình lên các cấp có thẩm quyền”

Lý giải về nguyên nhân những chuyển biến tích cực của Đạm Hà Bắc, ông Đặng Quyết Tiến cho rằng: Thứ nhất chính là vấn đề tự thân các doanh nghiệp. Chính Đạm Hà Bắc đã nhận thức rõ nhất đây là vấn đề của mình và tự mình cứu mình trước. Chúng tôi cho rằng Đạm Hà Bắc đã lựa chọn đúng con đường đi lên là phải sản xuất ra được hàng hóa và hàng hóa phải tiêu thụ được.

Vấn đề thứ hai là, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cũng như Đạm Hà Bắc đã có một sự chuẩn bị rất chu đáo và cặn kẽ, làm hết sức mình trong công tác tái cơ cấu.

Thứ ba là Đạm Hà Bắc đã làm tốt công tác dự báo, đón đúng thời điểm giá cả thị trường bắt đầu lên và bắt được nhịp rất nhanh. Đặt trường hợp nếu thị trường lên nhưng chúng ta không bắt được nhịp, không làm tốt đồng thời cả công tác quản trị, quản lý tài chính thì ko thể đem lại hiệu quả như con số hiện tại mà Đạm Hà Bắc đã đạt được

Về giải pháp giúp Đạm Hà Bắc phát triển lâu dài bền vững, Cục trưởng Đặng Quyết Tiến cho rằng: Hiện nay giải pháp quan trọng và cấp bách nhất là cơ cấu lại tài chính. Và bài toán tái cơ cấu này phải được tính toán thật căn cơ. Cụ thể như trong các khoản vay hiện tại của Công ty, cần phân loại các khoản vay chi tiết để đưa ra phương án xử lý cụ thể đối với mỗi khoản vay khác nhau. Để giảm bớt lãi vay, Đạm Hà Bắc nên chú trọng trả bớt nợ gốc, có như vây mới giảm được lãi vay.

Ông Đặng Quyết Tiến cũng cho rằng, Đạm Hà Bắc và 2 doanh nghiệp còn lại của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam là Đạm Ninh Bình và DAP số 2 phải “ngồi lại” với bên ngân hàng để xin giải pháp đến đâu, ở mức độ nào. Nếu vấn đề nào thuộc trách nhiệm của ngân hàng, phía ngân hàng sẽ đưa ra phương án xử lý sớm. Vấn đề nào vượt quá thẩm quyền như thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thì phải đề xuất cụ thể một cách căn cơ, đầy đủ và và báo cáo với Ban Chỉ đạo xử lý yếu kém các dự án của ngành công thương. Trên cơ sở đó, Ban chỉ đạo sẽ trình các cấp có thẩm quyền. Như chúng ta đã biết, Thủ tướng Chính phủ cũng đã nói nếu cần thiết thì đưa nhóm 3 doanh nghiệp này để trình 1 gói riêng, gỡ khó riêng chứ không đợi các cơ chế chung cho cả nhóm 7 dự án còn lại.

Hy vọng rằng, với những cơ chế chính sách đặc biệt là phương án tái cơ cấu tài chính được giải quyết, Đạm Hà Bắc sẽ tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, sản xuất kinh doanh có lãi và sớm ra khỏi Danh sách các dự án theo Đề án 1468.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: công nghiệp hóa chất

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.

Tin cùng chuyên mục

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 25/4/2024, PC Đắk Nông tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn năm 2024, với tình huống “Xử lý mất an toàn đường dây trung áp tại cột điện”.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ và kết nối được tốt hơn đến cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư khu công nghiệp, VIPFA vừa chính thức khai trương Cơ quan đại diện phía Nam.
Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Để tăng năng lực cạnh tranh, doanh nghiệp cần chuyển đổi số về mặt công nghệ cũng như chuyển đổi cả cách quản lý, phương thức tiếp cận, xúc tiến, quảng bá...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động