Đắk Lắk: 'Chạy đua' từng giờ để khôi phục điện cho người dân sau bão

Công ty Điện lực Đắk Lắk phấn đấu hết ngày hôm nay sẽ cấp điện trở lại cho 100% khách hàng trong khu vực bị ảnh hưởng do bão số 13.

Theo thông tin cập nhật vào sáng 10/11, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã khôi phục điện cho 337.573 khách hàng trong tổng số 392.285 khách hàng bị mất điện do bão số 13 gây nên, đạt tỷ lệ 86,05%. Với quyết tâm cao, công ty phấn đấu đến hết ngày hôm nay, tất cả khách hàng sẽ được cấp điện trở lại.

Cán bộ ngành điện ngâm mình trong nước để khắc phục sự cố đường dây do bão số 13 gây nên. Ảnh: Hồng Hoa

Cán bộ ngành điện ngâm mình trong nước để khắc phục sự cố đường dây do bão số 13 gây nên. Ảnh: Hồng Hoa

Tình hình hiện tại cho thấy, vẫn còn 24 vụ sự cố và sa thải đường dây mất điện trên đường dây phân đoạn trung áp chưa được khôi phục. Ngành điện đã hoàn thành khắc phục 89 trong tổng số 113 vụ sự cố. Số trạm biến áp phân phối hiện vẫn đang mất điện là 708 trạm, chủ yếu tập trung ở khu vực phía Đông, chiếm 6,69% tổng số trạm biến áp của công ty và 21,55% trạm biến áp của khu vực này. Hiện có khoảng 54.712 khách hàng vẫn đang trong tình trạng mất điện, tương đương 5,78% tổng số khách hàng của công ty và 17,40% khách hàng ở khu vực phía Đông.

Ngành điện Đắk Lắk đang nỗ lực hết mình để sửa chữa lưới điện.

Ngành điện Đắk Lắk đang nỗ lực hết mình để sửa chữa lưới điện.

Đáng chú ý, đến thời điểm này, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã hoàn thành việc cấp điện cho 34/34 xã và phường tại khu vực trung tâm phía Đông của tỉnh Đắk Lắk. Với quyết tâm khôi phục điện cho 100% khách hàng trong khu vực này, các nhân viên của công ty đang làm việc không ngừng nghỉ.

Để đảm bảo hệ thống điện nhanh chóng hoạt động trở lại, công ty đã huy động một lực lượng lớn nhân viên và phương tiện. Cụ thể, có đến 974 người và hơn 60 xe chuyên dụng, bao gồm xe cẩu, xe tải, xe nâng người và phương tiện vận chuyển tham gia vào công tác khắc phục. Trong số đó, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã cử 746 người, trong đó 350 người làm việc tại chỗ và 396 người được tăng cường từ các đơn vị khác. Ngoài ra, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung cũng đã huy động 67 người cùng với phương tiện hỗ trợ, trong khi Công ty Điện lực Khánh Hòa cử 111 người và các đơn vị, nhà thầu thi công khác cũng góp mặt với 50 người.

Tất cả các lực lượng đang nỗ lực hết mình để khắc phục sự cố và đảm bảo cấp điện lại trong thời gian sớm nhất, với điều kiện an toàn được đặt lên hàng đầu.

Một số hình ảnh ngành điện Đắk Lắk nỗ lực khắc phục sự cố mất điện diện rộng do ảnh hưởng của bão số 13 gây nên:

Công ty Điện lực Đắk Lắk huy động người và phương tiện khắc phục sự cố đường dây điện hỏng ở khu vực đồi núi. Ảnh: Hồng Hoa

Công ty Điện lực Đắk Lắk huy động người và phương tiện khắc phục sự cố đường dây điện hỏng ở khu vực đồi núi. Ảnh: Hồng Hoa

Công tác khắc phục sự cố đường dây điện hư hỏng do bão đang được triển khai nhanh chóng. Ảnh: Hồng Hoa

Công tác khắc phục sự cố đường dây điện hư hỏng do bão đang được triển khai nhanh chóng. Ảnh: Hồng Hoa

Cán bộ ngành điện Đắk Lắk đang khắc phục cột điện bị ngã đổ ở cánh đồng do bão số 13 gây nên. Ảnh: Hồng Hoa

Cán bộ ngành điện Đắk Lắk đang khắc phục cột điện bị ngã đổ ở cánh đồng do bão số 13 gây nên. Ảnh: Hồng Hoa

Ngành điện Đắk Lắk đang phấn đấu cấp điện cho 100% khách hàng ngay trong ngày hôm nay. Ảnh: Hồng Hoa

Ngành điện Đắk Lắk đang phấn đấu cấp điện cho 100% khách hàng ngay trong ngày hôm nay. Ảnh: Hồng Hoa

Khắc phục sự cố đường và cột điện hỏng ở khu vực đồi núi. Ảnh: Hồng Hoa

Khắc phục sự cố đường và cột điện hỏng ở khu vực đồi núi. Ảnh: Hồng Hoa

Để có điện chiếu sáng phục vụ người dân, ngành điện Đắk Lắk làm việc cả đêm. Ảnh: Hồng Hoa

Để có điện chiếu sáng phục vụ người dân, ngành điện Đắk Lắk làm việc cả đêm. Ảnh: Hồng Hoa

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục điện cho gần 1,4 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi). Hiện vẫn còn hơn 258.000 khách hàng tại Gia Lai và Đắk Lắk (chiếm 5,2% tổng số khách hàng của EVNCPC) chưa có điện. Các Công ty Điện lực và Đội xung kích EVNCPC, với hơn 2.300 cán bộ, kỹ sư, công nhân, đang nỗ lực khắc phục sự cố để sớm đưa điện trở lại phục vụ đời sống và sản xuất.

Trong hệ thống lưới điện trung áp, đã xảy ra 468 vụ sự cố, trong đó 353 vụ (75,4%) đã được khôi phục, còn 115 vụ vẫn đang được xử lý. Toàn hệ thống có 19.563 trạm biến áp phân phối bị ảnh hưởng và 16.473 trạm (84,2%) đã được khôi phục, trong khi 3.090 trạm (5,4%) vẫn đang trong quá trình khắc phục. Hiện tại, công suất bị mất còn khoảng 149 MW, tương đương 3,9% phụ tải cực đại toàn hệ thống (Pmax = 3.803 MW).

EVNCPC cam kết tiếp tục triển khai các biện pháp khẩn cấp để nhanh chóng khôi phục điện cho tất cả khách hàng, đảm bảo an toàn và ổn định cho cuộc sống người dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

Vũ Long
Bình luận