Ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó chủ tịch Hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) - đơn vị tổ chức hội chợ - cho biết: Hội chợ VIFA HOME trong suốt 10 năm qua đã phát huy vai trò là cầu nối xúc tiến thương mại giữa nhà sản xuất, nhà kinh doanh, phân phối, bán lẻ để khai thác hiệu quả thị trường trong nước; định hướng cho nhà sản xuất và người tiêu dùng thói quen mua sắm văn minh có trách nhiệm với môi trường.
Nhu cầu tiêu thụ đồ gỗ nội thất của người Việt Nam tăng cao trong thời gian qua |
Năm nay VIFA HOME có quy mô 600 gian hàng, với sự tham gia của 120 thương hiệu lớn về nội thất, ngoại thất, trang trí nhà cửa, thủ công mỹ nghệ và đồ dùng gia đình. Sản phẩm đa dạng, phù hợp cho nhiều không gian sống, làm việc, nghỉ dưỡng… Đặc biệt, hưởng ứng 4 ngày cao điểm của sự kiện “Black Friday” toàn cầu, hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn kèm theo nhiều chương trình rút thăm trúng thưởng quà giá trị, game show, hội thảo, sẽ được tổ chức ngay tại hội chợ.
Một điểm đáng chú ý nữa là tại hội chợ VIFA HOME năm nay còn có sự góp mặt của đoàn đại biểu AFIC gồm 50 đại diện lãnh đạo các hiệp hội về nội thất tại các quốc gia trong ASEAN và các doanh nghiệp sẽ đến tham quan, kết nối để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với Việt Nam.
Theo nhận xét của các chuyên gia, nhu cầu thị trường nội địa hiện đã khác hơn so với 10 năm trước, người Việt bắt đầu chú trọng hơn tới việc đầu tư cho tổ ấm và sẵn sàng chi trả trọn gói nội thất để có được những trải nghiệm không gian sống tốt nhất. Một khảo sát của Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho thấy rằng, thị trường nội địa chiếm 40% giá trị đồ gỗ. Cơ cấu cho khu vực dân cư thành thị chiếm 30%, khu vực nông thôn chiếm 30%, 40% còn lại thuộc về xây dựng và bất động sản. Sự phát triển của thị trường bất động sản thời gian qua cũng hứa hẹn sẽ kéo dài nhu cầu mua sắm nội thất cho nhà ở, chung cư của người dân sẽ tăng cao. Điều này càng khẳng định rằng thị trường đồ gỗ nội thất trong nước có dư địa phát triển rất lớn trong thời gian tới.