Đà Nẵng: Tháo gỡ khó khăn sau dịch cho cơ sở công nghiệp nông thôn

Những vấn đề khó khăn của các cơ sở công nghiệp nông thôn được chính đại diện các cơ sở, chuyên gia thảo luận, tìm kiếm giải pháp phục hồi, phát triển.
Khuyến công Hòa Bình: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn

Chiều 4/8, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo: “Giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh giai đoạn trong và sau thời kỳ dịch bệnh SAR-COVID-19” cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, do Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương – Bộ Công Thương và Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại – Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng phối hợp với thực hiện.

Đà Nẵng: Tháo gỡ khó khăn sau dịch cho cơ sở công nghiệp nông thôn

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng Nguyễn Thị Thúy Mai, thời gian qua, dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế nói chung của cả nước và trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, các cơ sở công nghiệp, thương mại tại các địa phương trên cả nước.

Trong các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp tại các địa phương, việc tổ chức thực hiện lại các hoạt động xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa là điều rất cần thiết hiện nay. Đây là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ, bao gồm các hoạt động như: Khuyến mại, quảng cáo, trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ, hội chợ, triển lãm thương mại, tiêu thụ sản phẩm ...

“Nhằm giúp các doanh nghiệp ở các cơ sở tháo gỡ khó khăn cụ thể là các giải pháp xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa dành cho các học viên đến từ các cơ sở công nghiệp nông thôn, thông qua Hội thảo, mong các doanh nghiệp tìm được hướng đi mới để nhanh chóng phục hồi sản xuất kinh doanh đi vào ổn định và duy trì phát triển vững mạnh”, bà Mai cho biết.

Tại Hội thảo, các chuyên gia, nhà nghiên cứu thị trường đã cùng đại diện các cơ sở công nghiệp nông thôn tìm kiếm giải pháp tháo gỡ khó khăn sản xuất kinh doanh trong bối cảnh mới.

Cụ thể, hướng dẫn các cơ sở công nghiệp nông thôn quan tâm, đẩy mạnh xúc tiến thương mại qua kênh bán hàng trực tiếp và trực tuyến, trong đó xây dựng các phương án phù hợp với từng doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn. Đồng thời quan tâm chất lượng sản phẩm nhưng không quên việc xây dựng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh, mẫu mã sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp trung thực, uy tín, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.

Các cơ sở công nghiệp nông thôn cần đẩy mạnh hoạt động thương mại đa kênh
Để quá trình phục hồi diễn ra có hiệu quả các cơ sở công nghiệp nông thôn cần cân nhắc đẩy mạnh hoạt động thương mại đa kênh

Cơ sở công nghiệp nông thôn cần chú trọng phát triển toàn diện, đồng bộ kinh tế nông thôn với cơ cấu nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ hợp lý, dựa trên khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo. Cùng với đó, thu hút, liên kết đầu tư cùng các cơ sở công nghiệp nông thôn trong chuỗi giá trị, hình thành tổ hợp sản xuất, hỗ trợ phát triển phù hợp với quy mô sản xuất kinh doanh, phù hợp với điều kiện kinh tế của doanh nghiệp và địa phương. Đặc biệt, phải tập trung nguồn lực đầu tư, tư nâng cấp hạ tầng công nghiệp, dịch vụ, hình thành mạng lưới lưu thông, bảo quản, chế biến, logistics.

Tập trung đưa sản phẩm công nghiệp lên sàn thương mại điện tử, đẩy mạnh quảng bá trên các kênh trực tuyến trong thời đại công nghệ thông tin phát triển. Để tham gia hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến có hiệu quả, doanh nghiệp cần phải có sản phẩm đủ khả năng, tiềm năng xuất khẩu với giá thành cạnh tranh; có nhân sự chuyên trách và gian hàng quảng bá chuyên nghiệp; tích cực cải thiện chất lượng, thứ hạng gian hàng trên các trang, tăng khả năng quảng bá sản phẩm.

Đặc biệt, do tính cạnh tranh trong thương mại điện tử rất khốc liệt nên cơ sở công nghiệp cần chủ động chuyển đổi số sớm như xây dựng website, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của công ty mình một cách chuyên nghiệp; tham gia các sàn thương mại điện tử lớn, uy tín trên thế giới. Đối với các cơ sở công nghiệp có nguồn lực có hạn chế, công tác chuyển đổi số sẽ dễ dàng và ở trong phạm vi ảnh hưởng nhỏ hơn so với các cơ sở lớn, cần nhiều tài nguyên đầu tư.

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Đổi thay cả chất và lượng

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Đổi thay cả chất và lượng

Sau 10 năm, công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã thay đổi cả chất và lượng, có chỗ đứng trên thị trường.
Khuyến công Sơn La: Giải ngân nguồn vốn kịp thời

Khuyến công Sơn La: Giải ngân nguồn vốn kịp thời

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Sơn La đang đẩy mạnh triển khai các đề án khuyến công nhằm giải ngân cho các đối tượng thụ hưởng.

Tin cùng chuyên mục

Đưa sản phẩm sơn mài - khảm trai đến gần hơn người tiêu dùng

Đưa sản phẩm sơn mài - khảm trai đến gần hơn người tiêu dùng

Trên 150 tác phẩm/sản phẩm sơn mài - khảm trai tiêu biểu tham gia triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành sơn mài - khảm trai năm 2022.
Khuyến công Hòa Bình: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn

Khuyến công Hòa Bình: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn

Khuyến công Hòa Bình đã nhận diện những khó khăn và tồn tại trong triển khai công tác khuyến công nửa đầu năm 2022 và hoàn thành kế hoạch đã đề ra.
Nỗ lực hoàn thành kế hoạch khuyến công quốc gia

Nỗ lực hoàn thành kế hoạch khuyến công quốc gia

6 tháng đầu năm, ngân sách trung ương phân bổ chậm đã ảnh hưởng tới triển khai hoạt động khuyến công quốc gia và chính sách hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn.
Đà Nẵng: Dành 3,5 tỷ đồng cho khuyến công địa phương năm 2022

Đà Nẵng: Dành 3,5 tỷ đồng cho khuyến công địa phương năm 2022

Năm 2022, thành phố Đà Nẵng dành 3,5 tỷ đồng thực hiện chương trình khuyến công địa phương hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ khôi phục và phát triển sản xuất.
Nguồn kinh phí khuyến công: Động lực tăng trưởng sản xuất công nghiệp

Nguồn kinh phí khuyến công: Động lực tăng trưởng sản xuất công nghiệp

Từ nguồn kinh phí khuyến công, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã nâng cao năng lực sản xuất.
Quảng Nam: Hiệu quả từ chương trình khuyến công quốc gia

Quảng Nam: Hiệu quả từ chương trình khuyến công quốc gia

Thông qua nguồn hỗ trợ khuyến công quốc gia, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ở tỉnh Quảng Nam có cơ hội phát triển, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
Bộ Công Thương: Đảm bảo hiệu quả hoạt động khuyến công

Bộ Công Thương: Đảm bảo hiệu quả hoạt động khuyến công

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã ký ban hành Công văn số 3384/BCT-CTĐP về việc chỉ đạo thực hiện các hoạt động khuyến công trên địa bàn.
Quản lý Cụm công nghiệp tại Hải Phòng: Quy định chồng chéo

Quản lý Cụm công nghiệp tại Hải Phòng: Quy định chồng chéo

Do quy định chồng chéo khiến công tác quản lý, thu hút đầu tư hạ tầng, đầu tư thứ cấp vào các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn thành phố gặp khó khăn.
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Hà Giang: Khẳng định uy tín, chất lượng

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Hà Giang: Khẳng định uy tín, chất lượng

Qua 10 năm thực hiện Chương trình sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, Hà Giang đã có được sản phẩm với chất lượng tốt được ưa chuộng trên thị trường.
Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang: Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị

Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang: Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị

Thông qua chương trình khuyến công, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang đồng hành cùng doanh nghiệp đầu tư thiết bị máy móc nhằm phục hồi sản xuất sau đại dịch.
Sở Công Thương Đồng Nai: Triển khai nhiều hoạt động, bám sát kế hoạch khuyến công

Sở Công Thương Đồng Nai: Triển khai nhiều hoạt động, bám sát kế hoạch khuyến công

6 tháng đầu năm, Sở Công Thương Đồng Nai đã triển khai nhiều hoạt động khuyến công, đồng thời đặt ra nhiệm vụ và giải pháp nhằm đảm bảo kế hoạch năm.
Chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia: Tấm “kim bài” hữu hiệu

Chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia: Tấm “kim bài” hữu hiệu

Chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia được nhận định như tấm “kim bài” giúp doanh nghiệp, sản phẩm tăng uy tín với người tiêu dùng.
Tỉnh Thanh Hóa công nhận thêm 18 nghề, làng nghề với nhiều sản phẩm phong phú

Tỉnh Thanh Hóa công nhận thêm 18 nghề, làng nghề với nhiều sản phẩm phong phú

Hội đồng xét công nhận làng nghề truyền thống tỉnh Thanh Hóa bỏ phiếu công nhận thêm 18 nghề, làng nghề truyền thống năm 2022 với nhiều sản phẩm phong phú.
Tỉnh Thanh Hóa: Xây dựng, phát triển thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề

Tỉnh Thanh Hóa: Xây dựng, phát triển thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề

Thanh Hóa hiện có nhiều làng nghề truyền thống được duy trì, phát triển. Tỉnh này đang đẩy mạnh xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề.
Kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2023: 7 nội dung chính

Kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2023: 7 nội dung chính

Cục Công Thương địa phương đã hướng dẫn các địa phương triển khai xây dựng kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2023, trong đó tập trung vào 7 nội dung chính.
Tỉnh Quảng Nam: Khôi phục, phát huy vai trò làng nghề truyền thống

Tỉnh Quảng Nam: Khôi phục, phát huy vai trò làng nghề truyền thống

Làm gì để mở ra cơ hội và phát triển bền vững làng nghề truyền thống tại địa phương là vấn đề đang được tỉnh Quảng Nam quan tâm, phát huy vai trò làng nghề.
Tỉnh Bắc Kạn: Đưa sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu xuất ngoại

Tỉnh Bắc Kạn: Đưa sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu xuất ngoại

Là một trong hai sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, miến dong Tài Hoan của Hợp tác xã Tài Hoan, tỉnh Bắc Kạn đang từng bước chinh phục thị trường.
Phát triển Cụm công nghiệp tại Bắc Ninh: Tháo gỡ vướng mắc về cơ chế

Phát triển Cụm công nghiệp tại Bắc Ninh: Tháo gỡ vướng mắc về cơ chế

Phương án phát triển cụm công nghiệp giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Sở Công Thương Bắc Ninh xây dựng, đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy.
Doanh nghiệp công nghiệp nông thôn: Chi phí sản xuất tăng không dưới 10%

Doanh nghiệp công nghiệp nông thôn: Chi phí sản xuất tăng không dưới 10%

Chi phí sản xuất tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp công nghiệp nông thôn sản xuất lợi nhuận thấp, thậm chí không có lãi.
Lời giải nào cho bài toán vốn cho nguồn kinh phí?

Lời giải nào cho bài toán vốn cho nguồn kinh phí?

Nguồn vốn triển khai chương trình khuyến công hiện chủ yếu đến từ ngân sách, do vậy “cung luôn không đủ cầu” khiến nguồn kinh phí dành cho chương trình bị giảm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động