Đà Nẵng: Tăng độ “phủ sóng” của hàng Việt tại kênh phân phối

Hàng Việt hiện đang chiếm ưu thế và được ưu tiên trên các kệ hàng các siêu thị, cửa hàng bán lẻ hiện đại cũng như chợ truyền thống tại TP. Đà Nẵng. Ngày càng có nhiều cửa hàng Việt chuyên biệt ra đời và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Đà Nẵng hướng đến mục tiêu hàng đến năm 2025, Việt sẽ chiếm hơn 80% thị phần tại các kênh tiêu thụ.

Người dân TP. Đà Nẵng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.

Qua 11 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP. Đà Nẵng, các doanh nghiệp sản xuất đã ý thức hơn về vai trò, trách nhiệm đối với người tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng sức cạnh tranh.

Đà Nẵng: Tăng độ “phủ sóng” của hàng Việt tại các chợ, siêu thị
TP. Đà Nẵng đã tổ chức 96 lượt hội chợ triển lãm, kết nối cung cầu hàng Việt để đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng

Trong giai đoạn 2009 – 2020, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng và các tổ chức, đơn vị đã tổ chức được 96 lượt hội chợ triển lãm, kết nối cung cầu hàng Việt. Trong đó, hội chợ hàng Việt thường niên luôn thu hút đông đảo các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn thành phố và từ nhiều tỉnh thành trong cả nước tham gia với quy mô từ 300 – 400 gian hàng, thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan mua sắm.

Các chương trình kết nối cung cầu hàng Việt phát huy hiệu quả vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp sản xuất với các đơn vị phân phối, bán lẻ. Đặc biệt, nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề của thành phố như Khô mè bà Liễu, bánh tảo, nước mắm Nam Ô… thông qua các chương trình kết nối này đã tìm kiếm được nhiều nhà phân phối, có mặt trên các kệ hàng của nhiều siêu thị, hệ thống bán lẻ hiện đại.

Đáng chú ý, thay vì phụ thuộc vào các chương trình của Sở Công Thương hay Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, nhiều hội, đoàn thể đã chủ động, tích cực tổ chức các “phiên chợ hàng Việt”, “kết nối hàng Việt”, “Ngày hội hàng Việt”, tăng tính chủ động và có định hướng trong tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Tỷ lệ hàng Việt tại các kênh phân phối, bán lẻ, siêu thị trên địa bàn TP. Đà Nẵng hiện chiếm hơn 70%. Đặc biệt, những cửa hàng bán lẻ các sản phẩm hàng Việt chuyên biệt như cửa hàng thực phẩm sạch, cửa hàng OCOP ra đời ngày càng nhiều và được người tiêu dùng đón nhận.

Đà Nẵng: Tăng độ “phủ sóng” của hàng Việt tại các chợ, siêu thị
Các cửa hàng bán hàng Việt chuyên biệt như cửa hàng thực phẩm sạch, cửa hàng OCOP xuất hiện tại TP. Đà Nẵng ngày càng nhiều và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng

Theo BCĐ Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP. Đà Nẵng, có hơn 85% người dân thành phố tin tưởng ưu tiên dùng hàng Việt.

Tiêu dùng hàng Việt đã dần trở thành thói quen của người dân TP. Đà Nẵng. Chị Võ Thị Thanh Hà (38 tuổi, Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết ngoài thực phẩm thiết yếu gia đình chị luôn dùng hàng Việt, những mặt hàng tiêu dùng khác như đồ gia dụng, hàng may mặc, giày dép chị và các thành viên trong gia đình cũng luôn ưu tiên và lựa chọn những thương hiệu Việt. “Giá các sản phẩm hàng Việt giá cả hợp lý. Quan trọng là có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khâu hậu mãi (chăm sóc khách hàng) của những sản phẩm Việt như hàng gia dụng, may mặc…. ngày càng tốt hơn nên chúng tôi rất yên tâm và hài lòng”, chị Hà chia sẻ.

Tập trung phát triển hệ thống phân phối hàng hóa, tăng tỷ lệ hàng Việt tại các kênh bán lẻ

Triển khai thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP. Đà Nẵng giai đoạn 2021 – 2025, TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ hàng Việt sẽ chiếm 85% thị phần hàng hóa tại các kênh phân phối hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, thương mại điện tử….); và hơn 80% tại các kênh phân phối truyền thống như chợ, cửa hàng tạp hóa lớn….Trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp thành phố biết đến chương trình nhận diện hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa Việt Nam”.

Để đạt được mục tiêu trên, TP. Đà Nẵng tập trung phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định, bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt Nam. Trong đó, rà soát, tích hợp quy hoạch hạ tầng thương mại vào quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội của thành phố, tạo điều kiện thu hút các nguồn lực xã hội đầu tư phát triển hạ tầng thương mại, mở rộng mạng lưới phân phối hàng Việt Nam trên địa bàn thành phố.

Tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ sản xuất tiêu thụ sản phẩm vào các kênh phân phối hiện đại; tạo điều kiện cho các nhà đầu tư phát triển hạ tầng thương mại tại các khu đông dân cư, khu công nghiệp, khu vực nông thôn, miền núi theo hướng bền vững.

Tổ chức tốt các hoạt động kết nối cung cầu; lồng ghép với các chương trình xúc tiến thương mại để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, tiêu thụ hàng Việt. Cùng với đó, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt thông quan việc nắm bắt và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện để các doanh nghiệp của TP. Đà Nẵng, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để đổi mới, ứng dụng công nghệ vào sản xuất; thúc đẩy sản xuất, kinh doanh 4.0, chú trọng ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ số…

Ngoài ra, TP. Đà Nẵng cũng sẽ nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để doanh nghiệp và người dân nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, quyền lợi trong sản xuất và tiêu dùng hàng Việt.

Đà Nẵng: Tăng độ “phủ sóng” của hàng Việt tại các chợ, siêu thị
TP. Đà Nẵng hướng đến mục tiêu đến năm 2025, hàng Việt sẽ chiếm 85% thị phần tại các kênh bán lẻ hiện đại và 80% ở các kênh bán lẻ truyền thống

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, chương trình phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt đưa các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, nhất là các mặt hàng có thế mạnh, đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố, đồng thời, tăng cường liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng hóa trên địa bàn với đơn vị phân phối trong cả nước, đưa sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của thành phố đến tiêu thụ các các tỉnh thành trong cả nước.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tập đoàn Dệt May Việt Nam - ưu tiên sử dụng hàng Việt

Tập đoàn Dệt May Việt Nam - ưu tiên sử dụng hàng Việt

Việc ưu tiên sử dụng nguyên liệu sản xuất trong nước để phục vụ sản xuất hàng hóa nội địa,đã giúp Tập đoàn Dệt May Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh và hiệu quả.
Quảng Ninh tổ chức kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Quảng Ninh tổ chức kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ngày 1/9, Sở Công Thương Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu giữa Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố năm 2022.
Khai mạc Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022

Khai mạc Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022

Tối 31/8, Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022 đã chính thức khai mạc. Hội chợ do tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức.
Chung tay xây dựng chuỗi liên kết hàng Việt Nam

Chung tay xây dựng chuỗi liên kết hàng Việt Nam

Việc ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau đã giúp nhiều doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, và xây dựng được chuỗi liên kết hàng Việt Nam bền vững.
"Thỏa thuận ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau giúp xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng Việt Nam bền vững"

"Thỏa thuận ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau giúp xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng Việt Nam bền vững"

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại Hội nghị giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Chuyến xe hàng Việt về nông thôn An Giang thu hút người dân mua sắm

Chuyến xe hàng Việt về nông thôn An Giang thu hút người dân mua sắm

99 chuyến xe hàng Việt về nông thôn An Giang đã thu hút khoảng 110.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm, với tổng giá trị trên 1,2 tỷ đồng.
Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau

Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau

Sáng 11/8, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị “Các giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Chỉ thị số 03-CT/TW: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt

Chỉ thị số 03-CT/TW: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt

Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt trong tình hình mới
Thanh Hóa: Đẩy mạnh sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Thanh Hóa: Đẩy mạnh sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Thanh Hóa đã có 196 sản phẩm OCOP, nhiều sản phẩm OCOP đã được đưa lên sàn thương mại điện tử, phát triển mạnh kinh tế nông nghiệp, nâng cao đời sống người dân.
Hà Nội: Sơ kết 6 tháng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hà Nội: Sơ kết 6 tháng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Sáng 28/7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức hội nghị giao ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm 2022.
Đa dạng các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Đa dạng các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Các sản phẩm tiêu biểu, có tiềm năng xuất khẩu của 16 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên thu hút đông đảo người dân, du khách tham quan, mua sắm.
Tỉnh Thái Nguyên: Hàng Việt chiếm tỷ lệ cao trong các kênh phân phối

Tỉnh Thái Nguyên: Hàng Việt chiếm tỷ lệ cao trong các kênh phân phối

Triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã tạo sự chuyển biến nhận thức rõ nét của người tiêu dùng.
Điểm bán hàng Việt Nam thứ 5 của Thái Bình nằm ở đâu?

Điểm bán hàng Việt Nam thứ 5 của Thái Bình nằm ở đâu?

Điểm bán hàng Việt Nam thứ 5 của Thái Bình nằm tại siêu thị Minh Đăng, xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ.
Tỉnh Hà Giang: Ưu tiên phân phối hàng Việt Nam đến người tiêu dùng

Tỉnh Hà Giang: Ưu tiên phân phối hàng Việt Nam đến người tiêu dùng

Cùng với việc quảng bá, ưu tiên phân phối, tỉnh Hà Giang còn chủ động kết nối người tiêu dùng với doanh nghiệp, Hợp tác xã để đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam.
Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh năm 2022

Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh năm 2022

Ngày 24/6, tại Trung tâm thương mại Go! Hạ Long đã diễn ra lễ Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Ninh năm 2022.
Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 tại TP. Cần Thơ

Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 tại TP. Cần Thơ

Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 diễn ra liên tục từ ngày 22-6 đến hết ngày 26-6-2022 tại siêu thị GO! Cần Thơ, TP. Cần Thơ.
Đắk Nông: Hàng Việt Nam chiếm 70% hệ thống phân phối

Đắk Nông: Hàng Việt Nam chiếm 70% hệ thống phân phối

Tỷ trọng hàng Việt Nam trên tại hệ thống phân phối của tỉnh Đắk Nông đang chiếm trên 70%.
Người tiêu dùng Việt Nam: Ngày càng ưa chuộng hàng nội địa

Người tiêu dùng Việt Nam: Ngày càng ưa chuộng hàng nội địa

Nghiên cứu của Công ty Đo lường toàn cầu Nielsen chỉ rõ, 76% người tiêu dùng Việt Nam chuộng hàng nội địa, đặc biệt các sản phẩm thương hiệu, tốt cho sức khỏe.
Sản phẩm OCOP Nghệ An “mang chuông đi đánh xứ người”

Sản phẩm OCOP Nghệ An “mang chuông đi đánh xứ người”

Nhiều sản phẩm OCOP của Nghệ An hiện nay đã tiêu thụ qua nhiều kênh bán hàng, đặc biệt còn được xuất khẩu qua các thị trường Pháp, Đức, Mỹ, Hàn, Singapore, Nhật
Thủ tướng chỉ đạo 5 vấn đề để phát triển sản phẩm OCOP bền vững

Thủ tướng chỉ đạo 5 vấn đề để phát triển sản phẩm OCOP bền vững

Tối 28/5, tại Sơn La, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.
Thành phố Hà Nội đa dạng hình thức khuyến mại, triển khai kích cầu tiêu dùng

Thành phố Hà Nội đa dạng hình thức khuyến mại, triển khai kích cầu tiêu dùng

Công tác bình ổn giá, xúc tiến thương mại, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được thành phố Hà Nội đẩy mạnh triển khai.
Nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp và sản phẩm

Nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp và sản phẩm

Tại Hội nghị triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” , nhiều đại biểu kiến nghị, cần nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Hơn 100 gian hàng tham dự Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022

Hơn 100 gian hàng tham dự Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022 thu hút hơn 100 gian hàng tham dự tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn - quận Tây Hồ - Hà Nội.
Tiêu thụ vải thiều Bắc Giang: Khai thác tốt thị trường nội địa

Tiêu thụ vải thiều Bắc Giang: Khai thác tốt thị trường nội địa

Khai thác tốt hơn thị trường nội địa là một trong những giải pháp tiêu thụ vải thiều năm 2022.
Lâm Đồng lên kế hoạch đưa hàng Việt Nam về chợ truyền thống

Lâm Đồng lên kế hoạch đưa hàng Việt Nam về chợ truyền thống

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng lên kế hoạch tổ chức hoạt động đưa hàng Việt Nam về chợ truyền thống, nhằm xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động