Đà Nẵng: Tăng độ “phủ sóng” của hàng Việt tại kênh phân phối

Hàng Việt hiện đang chiếm ưu thế và được ưu tiên trên các kệ hàng các siêu thị, cửa hàng bán lẻ hiện đại cũng như chợ truyền thống tại TP. Đà Nẵng. Ngày càng có nhiều cửa hàng Việt chuyên biệt ra đời và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Đà Nẵng hướng đến mục tiêu hàng đến năm 2025, Việt sẽ chiếm hơn 80% thị phần tại các kênh tiêu thụ.

Người dân TP. Đà Nẵng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.

Qua 11 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP. Đà Nẵng, các doanh nghiệp sản xuất đã ý thức hơn về vai trò, trách nhiệm đối với người tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng sức cạnh tranh.

Đà Nẵng: Tăng độ “phủ sóng” của hàng Việt tại các chợ, siêu thị
TP. Đà Nẵng đã tổ chức 96 lượt hội chợ triển lãm, kết nối cung cầu hàng Việt để đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng

Trong giai đoạn 2009 – 2020, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng và các tổ chức, đơn vị đã tổ chức được 96 lượt hội chợ triển lãm, kết nối cung cầu hàng Việt. Trong đó, hội chợ hàng Việt thường niên luôn thu hút đông đảo các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn thành phố và từ nhiều tỉnh thành trong cả nước tham gia với quy mô từ 300 – 400 gian hàng, thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan mua sắm.

Các chương trình kết nối cung cầu hàng Việt phát huy hiệu quả vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp sản xuất với các đơn vị phân phối, bán lẻ. Đặc biệt, nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề của thành phố như Khô mè bà Liễu, bánh tảo, nước mắm Nam Ô… thông qua các chương trình kết nối này đã tìm kiếm được nhiều nhà phân phối, có mặt trên các kệ hàng của nhiều siêu thị, hệ thống bán lẻ hiện đại.

Đáng chú ý, thay vì phụ thuộc vào các chương trình của Sở Công Thương hay Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, nhiều hội, đoàn thể đã chủ động, tích cực tổ chức các “phiên chợ hàng Việt”, “kết nối hàng Việt”, “Ngày hội hàng Việt”, tăng tính chủ động và có định hướng trong tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Tỷ lệ hàng Việt tại các kênh phân phối, bán lẻ, siêu thị trên địa bàn TP. Đà Nẵng hiện chiếm hơn 70%. Đặc biệt, những cửa hàng bán lẻ các sản phẩm hàng Việt chuyên biệt như cửa hàng thực phẩm sạch, cửa hàng OCOP ra đời ngày càng nhiều và được người tiêu dùng đón nhận.

Đà Nẵng: Tăng độ “phủ sóng” của hàng Việt tại các chợ, siêu thị
Các cửa hàng bán hàng Việt chuyên biệt như cửa hàng thực phẩm sạch, cửa hàng OCOP xuất hiện tại TP. Đà Nẵng ngày càng nhiều và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng

Theo BCĐ Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP. Đà Nẵng, có hơn 85% người dân thành phố tin tưởng ưu tiên dùng hàng Việt.

Tiêu dùng hàng Việt đã dần trở thành thói quen của người dân TP. Đà Nẵng. Chị Võ Thị Thanh Hà (38 tuổi, Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết ngoài thực phẩm thiết yếu gia đình chị luôn dùng hàng Việt, những mặt hàng tiêu dùng khác như đồ gia dụng, hàng may mặc, giày dép chị và các thành viên trong gia đình cũng luôn ưu tiên và lựa chọn những thương hiệu Việt. “Giá các sản phẩm hàng Việt giá cả hợp lý. Quan trọng là có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khâu hậu mãi (chăm sóc khách hàng) của những sản phẩm Việt như hàng gia dụng, may mặc…. ngày càng tốt hơn nên chúng tôi rất yên tâm và hài lòng”, chị Hà chia sẻ.

Tập trung phát triển hệ thống phân phối hàng hóa, tăng tỷ lệ hàng Việt tại các kênh bán lẻ

Triển khai thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP. Đà Nẵng giai đoạn 2021 – 2025, TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ hàng Việt sẽ chiếm 85% thị phần hàng hóa tại các kênh phân phối hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, thương mại điện tử….); và hơn 80% tại các kênh phân phối truyền thống như chợ, cửa hàng tạp hóa lớn….Trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp thành phố biết đến chương trình nhận diện hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa Việt Nam”.

Để đạt được mục tiêu trên, TP. Đà Nẵng tập trung phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định, bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt Nam. Trong đó, rà soát, tích hợp quy hoạch hạ tầng thương mại vào quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội của thành phố, tạo điều kiện thu hút các nguồn lực xã hội đầu tư phát triển hạ tầng thương mại, mở rộng mạng lưới phân phối hàng Việt Nam trên địa bàn thành phố.

Tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ sản xuất tiêu thụ sản phẩm vào các kênh phân phối hiện đại; tạo điều kiện cho các nhà đầu tư phát triển hạ tầng thương mại tại các khu đông dân cư, khu công nghiệp, khu vực nông thôn, miền núi theo hướng bền vững.

Tổ chức tốt các hoạt động kết nối cung cầu; lồng ghép với các chương trình xúc tiến thương mại để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, tiêu thụ hàng Việt. Cùng với đó, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt thông quan việc nắm bắt và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện để các doanh nghiệp của TP. Đà Nẵng, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để đổi mới, ứng dụng công nghệ vào sản xuất; thúc đẩy sản xuất, kinh doanh 4.0, chú trọng ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ số…

Ngoài ra, TP. Đà Nẵng cũng sẽ nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để doanh nghiệp và người dân nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, quyền lợi trong sản xuất và tiêu dùng hàng Việt.

Đà Nẵng: Tăng độ “phủ sóng” của hàng Việt tại các chợ, siêu thị
TP. Đà Nẵng hướng đến mục tiêu đến năm 2025, hàng Việt sẽ chiếm 85% thị phần tại các kênh bán lẻ hiện đại và 80% ở các kênh bán lẻ truyền thống

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, chương trình phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt đưa các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, nhất là các mặt hàng có thế mạnh, đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố, đồng thời, tăng cường liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng hóa trên địa bàn với đơn vị phân phối trong cả nước, đưa sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của thành phố đến tiêu thụ các các tỉnh thành trong cả nước.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động