Hơn 200 điểm khuyến mại “Thỏa sức mua – Đua sức sắm”
Tối 24/12, Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức khai mạc Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm với chủ đề “Thỏa sức mua - Đua sức sắm”.
Đà Nẵng phát động tuần lễ cao điểm khuyến mại "Thỏa sức mua - Đua sức sắm" |
Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm diễn ra từ ngày 24 - 30/12, thu hút sự tham của hơn 60 doanh nghiệp là các trung tâm thương mại, siêu thị, đơn vị kinh doanh thương mại, dịch vụ, các cơ sở kinh doanh sản phẩm lưu niệm, các nhà hàng, cơ sở ăn uống… thực hiện 135 chương trình tại hơn 200 điểm khuyến mại, bao gồm các nhóm, ngành hàng như: điện máy, điện tử, điện lạnh, dịch vụ viễn thông, nông sản thực phẩm, thực phẩm chế biến, dịch vụ ngân hàng, du lịch, lữ hành,…. Các chương trình ưu đãi tiêu biểu như giảm giá, bốc thăm, quay số trúng thưởng, tặng quà, coupon, voucher, ngày/giờ vàng khuyến mại….
Bên cạnh đó, tại các chợ, hàng trăm tiểu thương cũng đồng loạt triển khai các chương trình giảm giá ưu đãi cho các nhóm hàng tiêu dùng như quần áo, giày da, thực phẩm, công nghệ thực phẩm….
Đặc biệt, để khuyến khích phát triển các loại hình kinh tế đêm, các doanh nghiệp tham gia chương trình được áp dụng hạn mức khuyến mại về giá trị hàng hóa, dịch vụ tối đa lên tới 80% trong thời gian ban ngày đến trước 22h00; và lên tới 100% trong thời gian sau 22h00 hàng ngày.
Đây là hoạt động kích cầu thương mại kỳ vọng sẽ giúp thương mại Đà Nẵng phục hồi sau thời gian chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid - 19 |
Ông Lê Đức Viên - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng - cho biết: “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” là một trong những hoạt động trọng tâm của Sở Công Thương nhằm kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố và du khách, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, đẩy mạnh bán hàng, góp phần giúp doanh nghiệp khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
“Ban tổ chức hy vọng “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” sẽ được đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài thành phố đón nhận, hưởng ứng tham gia, tạo nên không khí sôi nổi, vui tươi trong những ngày cuối năm đón chào năm mới; là nơi gắn kết giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc chia sẻ khó khăn trong thời gian qua, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, đưa kinh tế thành phố sớm vượt qua những khó khăn hiện nay”, ông Viên nói.
Các hãng điện tử lớn tham gia trợ giá cho nhiều siêu thị điện máy tại Đà Nẵng với mức giảm giá sản phẩm lên tới 70% |
Doanh nghiệp kỳ vọng
Trong năm 2020, TP. Đà Nẵng đã chịu ảnh hưởng nặng của dịch Covid-19, tác động tiêu cực đến nền kinh tế, ảnh hưởng đến tâm lý tiêu dùng và các sinh hoạt vui chơi của người dân, hạn chế hoạt động của các khu vực tập trung đông người, các điểm vui chơi, giải trí, nhà hàng, khách sạn, các điểm du lịch... trong đó, doanh nghiệp chịu tác động nặng nề nhất.
Bà Thái Thị Bích Thủy - Giám đốc Hệ thống siêu thị điện máy Viettronimex Đà Nẵng - cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh, dự kiến kết thúc năm 2020 đơn vị chỉ đạt khoảng 60-70% doanh thu mục tiêu đặt ra. “Trong đợt khuyến mại kích cầu này, Viettronimex được các thương hiệu lớn như Samsung, Panasonic, Aqua... trợ giá cho hàng nghìn sản phẩm với tổng giá trị khuyến mại lên tới gần 1 tỷ đồng. Doanh nghiệp rất kỳ vọng thông qua hoạt động khuyến mại kích cầu sẽ góp gần kéo doanh thu của doanh nghiệp tăng, bù đắp cho hơn 9 tháng “đóng băng” vì Covid-19”, bà Thủy bày tỏ.
Các chương trình giảm giá, khuyến mại sẽ giúp người tiêu dùng Đà Nẵng giảm áp lực chi tiêu trong dịp cuối năm |
Theo ông Lê Quang Thanh - Phó Giám đốc Siêu thị Coopmart Đà Nẵng (Chi nhánh Điện Biên Phủ), mặc dù sức mua của thị trường đã khởi sắc nhiều sau những tháng dịch bệnh, tuy nhiên, tựu chung lại sức mua tất cả các mặt hàng vẫn chững so với cùng kỳ năm 2019. Trước nhu cầu tiêu dùng lớn của người dân dịp cuối năm, nhất là nhu cầu mua sắm phục vụ Tết Nguyên đán, Coopmart dự trữ nguồn hàng tăng 20% với giá cả bình ổn. Trong tuần lễ khuyến mại do Sở Công Thương phát động, đơn vị giảm giá trực tiếp trên hàng nghìn sản phẩm với mức giảm từ 10-30% tùy loại. “Chúng tôi mong muốn việc giảm giá, kích cầu sẽ góp phần hỗ trợ người tiêu dùng giảm gánh nặng tài chính trong tiêu dùng thiết yếu cũng như tạo sự sôi động trong thị trường thương mại cuối năm”, ông Thanh thông tin.
Ông Nguyễn Minh Thương - Giám đốc Siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng - cho hay, hưởng ứng phát động khuyến mại của TP. Đà Nẵng, bên cạnh việc liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm đến 49% trong năm thì siêu thị còn tiếp tục đẩy mạnh chương trình giảm giá đặc biệt thêm 10% trên tổng hóa đơn với mong muốn người tiêu dùng có cơ hội mua sắm được những sản phẩm chất lượng giá tốt.
Các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ kỳ vọng chương trình khuyến mại sẽ khiến người tiêu dùng chịu "rút hầu bao" để mua sắm |
Đang mua sắm các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu tại siêu thị Lotte, bà Lê Thị Cẩm (56 tuổi, Thanh Khê, Đà Nẵng) cho hay, bà và các thành viên trong gia đình có thói quen mua sắm tiêu dùng tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. “Dù thu nhập có bị ảnh hưởng nhưng tiêu dùng, nhất là dịp cuối năm này vẫn rất cần thiết. Vì vậy, các chương trình giảm giá của siêu thị là rất thiết thực, chúng tôi có thể “mạnh dạn” mua sắm thêm nhiều sản phẩm cho gia đình để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán”, bà Cẩm bày tỏ.
“Ngành Công Thương trong năm 2021 sẽ tiếp tục đồng hành, triển khai các chương trình hỗ trợ, các hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, tác động tiêu cực do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19”, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng chia sẻ.