Thứ sáu 09/05/2025 16:20

Đà Nẵng: Kích cầu tiêu dùng với chương trình giảm giá sâu tại Hội chợ hàng Việt

Hàng trăm mặt hàng, chủ yếu là hàng Việt Nam tại Hội chợ hàng Việt: Thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đồng loạt giảm giá để kích cầu tiêu dùng, phục vụ tháng mua sắm cao điểm của người dân TP. Đà Nẵng.
Nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân trong dịp cuối năm, quảng bá và giới thiệu các sản phẩm hàng Việt, từ ngày 24 - 31/12, tại TP. Đà Nẵng, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố tổ chức Hội chợ hàng Việt: Thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. (Ảnh: Hội chợ thu hút hàng nghìn lượt tham quan, mua sắm ngay từ thời điểm mở cửa)

Hội chợ có quy mô gần 100 gian hàng đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. Các đơn vị tham gia hội chợ đa phần là doanh nghiệp Việt Nam, một số ít là doanh nghiệp liên doanh đặt nhà máy, cơ sở sản xuất tại Việt Nam. Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại chủ yếu tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng phục vụ Tết như quần áo, giày dép, bánh kẹo Tết, các mặt hàng đồ gỗ nội thất. (Ảnh: Khu vực gian hàng áo quần giảm giá sâu thu hút đông đảo người tiêu dùng)

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp nhỏ, các hợp tác xã, làng nghề quảng bá giới thiệu sản phẩm truyền thống đến người tiêu dùng. Hội chợ cũng là cơ hội để người tiêu dùng biết đến nhiều hơn các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn thiêu biểu. (Ảnh: Nước mắm Nam Ô Hương Làng Cổ - sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu TP. Đà Nẵng)
Theo Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng, tại hội chợ, các doanh nghiệp sẽ đồng loạt triển khai chương trình giảm giá ưu đãi với mức giảm giá từ 10 - 49%. (Ảnh: Nhiều sản vật của núi rừng như rượu cần, mật ong rừng được giới thiệu tại hội chợ)
Đặc biệt, Ban tổ chức đã bố trí 10 gian hàng miễn phí để các làng nghề, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh tại TP. Đà Nẵng có cơ hội giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng. (Ảnh: Khu vực giới thiệu sản phẩm của các HTX Đà Nẵng)

Cô Hà Thị Hương - chủ cơ sở Cô Phương, làng nghề Bún bánh tráng truyền thống An Phong (Bình Định) cho biết, cô thường xuyên tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại tại Đà Nẵng. Đây là dịp để cô giới thiệu các đặc sản của Bình Định nói chung, làng nghề nói riêng. "Sản phẩm của làng nghề tại các hội chợ Đà Nẵng được đón nhận rất tích cực. Tôi kỳ vọng tại hội chợ này, sản phẩm cũng sẽ thành công như các hội chợ cô đã tham gia", cô Hương nói. (Ảnh: Cô Hà Thị Hương với các đặc sản Bình Định tại hội chợ)

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh