Thứ ba 05/11/2024 18:18

Đà Nẵng: Giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật, hàng giả

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội Bảo vệ người tiêu dùng thành phố tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm - phát động Ngày người tiêu dùng Việt Nam.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, sáng nay 15/3, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hội Bảo vệ người tiêu dùng thành phố tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm - phát động Ngày người tiêu dùng Việt Nam 2024.

Đại biểu cắt băng khai mạc Chương trình quảng bá sản phẩm - phát động Ngày người tiêu dùng Việt Nam 2024.

Ông Nguyễn Văn Trừ - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, chương trình với quy mô 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu,... và các sản phẩm tiêu dùng khác của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Trong đó, Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng tổ chức “Gian hàng giới thiệu hàng giả, hàng thật” nhằm thông tin, tuyên truyền đến các nhà sản xuất, kinh doanh nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, thông tin, phổ biến, tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng trên địa bàn thành phố tìm hiểu các chính sách pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng, những vụ việc, hàng hóa vi phạm và thủ đoạn vi phạm.

Gian hàng trưng bày hàng giả, hàng thật và tư vấn cho người tiêu dùng.

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tới, Sở Công Thương Đà Nẵng đề nghị các sở, ban ngành, địa phương chủ động phối hợp quản lý, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân chủ động tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức tiêu dùng, pháp luật cho người dân.

Các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh cung cấp hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn cần đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ tiên tiến để sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ an toàn, bảo đảm chất lượng; nâng cao văn hóa kinh doanh, tôn trọng quyền lợi và lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng.

Chương trình giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu đến tay người tiêu dùng.

“Đối với người tiêu dùng, hãy sử dụng quyền lựa chọn của mình một cách hiệu quả, lựa chọn những sản phẩm tốt, thân thiện với môi trường của những doanh nghiệp có uy tín. Hãy lên tiếng phản ánh những hành vi xâm hại, thiếu tôn trọng, gian lận của các tổ chức, cá nhân mua bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ” ông Trừ nhấn mạnh và hy vọng rằng thông qua chương trình lần này sẽ lan tỏa tích cực đến cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng việc tăng cường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cũng là cơ sở để thúc đẩy môi trường kinh doanh và tiêu dùng lành mạnh, bền vững.

Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 15/3 đến ngày 17/3/2024 (từ 08h00 đến 21h30 hàng ngày).

Địa điểm: Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng (đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng).

Hạ Vĩ
Bài viết cùng chủ đề: Bảo vệ người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

AEON Tạ Quang Bửu hướng đến gia đình trẻ và thế hệ gen Z

NAPAS dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi tại ngày thẻ Việt Nam 2024