Đà Nẵng: Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Phiên chợ hàng Việt tại xã Hòa Nhơn (Hòa Vang, Đà Nẵng) diễn ra từ ngày 17 – 19/12 với 26 gian hàng bán các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp cuối năm.

Tối 17/9, Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến Thương mại – Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tổ chức khai mạc chương trình Phiên chợ hàng Việt tại xã Hòa Nhơn (Hòa Vang, Đà Nẵng).

da nang dua hang viet den voi nguoi tieu dung
Khai mạc Phiên chợ hàng Việt Đà Nẵng 2019

Tham gia phiên chợ có 25 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt tại TP. Đà Nẵng và một số địa phương lân cận, với 26 gian hàng chủ yếu là hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày như thực phẩm chế biến và đóng hộp các loại, hàng dệt may, da giày, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ, viễn thông….

Ông Lê Thanh Hạ - Giám đốc Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến Thương mại – Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết chương trình nhằm đưa sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao về tận tay người tiêu dùng, ưu tiên tại các xã thuộc huyện Hòa Vang, tại các khu công nghiệp, để lan tỏa cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và kích cầu tiêu dùng, nhất là trong dịp cuối năm. Trong phiên chợ, các doanh nghiệp đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 10 -15%, khuyến mại tặng kèm sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân.

Anh Lê Đình Bản – Phó giám đốc Công ty TNHH Nông dược xanh Tiên Phước (Quảng Nam) cho biết tại Quảng Nam, doanh nghiệp tham gia khá tích cực các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng như hội chợ hàng Việt, chương trình bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Đây là lần đầu tiên đơn vị tham gia chương trình Phiên chợ hàng Việt tại Đà Nẵng. “Chúng tôi mong muốn thông qua chương trình tại Đà Nẵng, các sản phẩm của Nông dược xanh sẽ được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn”, anh Bản nói và cho biết thêm tại phiên chợ đơn vị sẽ triển khai chương trình mua sản phẩm tặng kèm sản phẩm để khuyến khích tiêu dùng và giúp người tiêu dùng được trải nghiệm nhiều hơn các sản phẩm dịch vụ của đơn vị.

da nang dua hang viet den voi nguoi tieu dung
Nhiều sản phẩm OCOP tham gia phiên chợ

Cũng giống như công ty Nông dược xanh, anh Huỳnh Thanh Hưng – Đại diện phân phối độc quyền Nấm Linh Chi KoRa (Kon Tum) cho biết mình đã tham gia nhiều hội chợ xúc tiến thương mại như hội chợ hàng Việt, hội chợ Xuân, hội chợ hàng lang kinh tế Đông Tây tại Đà Nẵng, nhưng đây là lần đầu tiên đơn vị anh tham gia đưa hàng Việt về nông thôn. “Tại các hội chợ lớn, công ty đã tìm kiếm và xúc tiến hơn tác được nhiều đối tác, bạn hàng, nhà phân phối mới. Còn tại phiên chợ này, đối tượng hướng đến của chúng tôi là người tiêu dùng, để người tiêu dùng biết đến, trải nghiệm sản phẩm của Nâm Linh Chi Kora”, anh Hưng chia sẻ và cho biết xu hướng tiêu dùng của người dân, trong đó có người dân Đà Nẵng đang ưa chuộng những sản phẩm thực phẩm sạch, không dùng chất phụ gia. “Tôi kỳ vọng sản phẩm sẽ được người dân đón nhận và phản hồi, nhất là trong dịp cuối năm, người tiêu dùng đang. Phiên chợ hàng Việt là một hoạt động khá mới với chúng tôi và rất có thể, nếu nhận được phản hồi tích cực trong chương trình, Chúng tôi sẽ có triển khai cách tiếp thị sản phẩm này mạnh mẽ hơn qua nhiều kênh trong thời gian tơi”, anh Hưng cho hay.

da nang dua hang viet den voi nguoi tieu dung
Các sản phẩm tham gia phiên chợ chủ yếu là hàng tiêu dùng, thực phẩm phục vụ thiết yếu cho người dân

Phiên chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 19/12.

Vũ Lê - Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP

Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP

Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP sẽ không chỉ tạo sức bật cho kinh tế nông thôn mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững của ngành nông nghiệp.
Tuyên Quang: Xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Yên Sơn

Tuyên Quang: Xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Yên Sơn

Trong tháng 10, Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang đã hỗ trợ xây dựng 1 điểm bán hàng Việt Nam tại xã Chiêu Yên (Yên Sơn).
Thái Nguyên: Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa

Thái Nguyên: Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa

Trong hai ngày 20 và 24/10, tại tỉnh Thái Nguyên liên tiếp khai mạc chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2023.
Thái Nguyên tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch 2023

Thái Nguyên tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch 2023

Nhằm quảng bá sản phẩm nông sản và giới thiệu sản phẩm OCOP, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch 2023.
Longform | Chương trình OCOP tại Bắc Ninh: Chắp cánh đưa sản phẩm từ “làng” ra “phố”

Longform | Chương trình OCOP tại Bắc Ninh: Chắp cánh đưa sản phẩm từ “làng” ra “phố”

Chương trình OCOP tỉnh Bắc Ninh đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, làng nghề gắn với điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Chiều 28/11, tại TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, đã diễn ra Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2023.
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

Tối 17/11, diễn ra Lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và khai mạc Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam năm 2023.
Hà Nội: 150 sản phẩm, dịch vụ đạt bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023

Hà Nội: 150 sản phẩm, dịch vụ đạt bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 đã lựa chọn ra 150 sản phẩm đạt Top các sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích.
Đa dạng sản phẩm OCOP tại hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023

Đa dạng sản phẩm OCOP tại hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023

Lần đầu tiên tổ chức kết hợp, hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP trong lễ hội chùa Keo Thái Bình mùa Thu 2023 đã thu hút đông đảo người mua, kẻ bán.
Longform | Thảo thơm sản phẩm OCOP Cao Bằng

Longform | Thảo thơm sản phẩm OCOP Cao Bằng

Hạt dẻ Trùng Khánh, lục trà và hồng trà Kolia, lạp sườn, thịt xông khói, miến dong… là những sản phẩm OCOP độc đáo, chất lượng và giá trị của Cao Bằng.
Đặc sản OCOP bán qua livestream TikTok thu về hơn 100 tỷ đồng trong vòng 6 tháng

Đặc sản OCOP bán qua livestream TikTok thu về hơn 100 tỷ đồng trong vòng 6 tháng

Trong vòng 6 tháng qua có 800 phiên LIVE được lên sóng trên TikTok Shop đã mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho các sản phẩm đặc sản OCOP tại 14 tỉnh thành.
Gia Lai: Đưa hàng Việt về miền núi huyện Mang Yang

Gia Lai: Đưa hàng Việt về miền núi huyện Mang Yang

UBND huyện Mang Yang (Gia Lai) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, giới thiệu sản phẩm OCOP và sinh vật cảnh.
Khai trương Điểm bán hàng Việt Nam tại Lạng Sơn và Phú Thọ

Khai trương Điểm bán hàng Việt Nam tại Lạng Sơn và Phú Thọ

Tỉnh Lạng Sơn và Phú Thọ vừa khai trương Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.
Thanh Hóa: Trưng bày 200 gian hàng các sản phẩm về nông sản, thực phẩm an toàn của 7 tỉnh, thành phố

Thanh Hóa: Trưng bày 200 gian hàng các sản phẩm về nông sản, thực phẩm an toàn của 7 tỉnh, thành phố

UBND tỉnh Thanh Hóa đang chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn.
Nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thời gian qua, Sở Công Thương Đắk Lắk đã thúc đẩy nhiều giải pháp nhằm nâng tỷ lệ hàng Việt.
Thái Nguyên: Đưa hàng Việt về miền núi xã Phú Lương

Thái Nguyên: Đưa hàng Việt về miền núi xã Phú Lương

Với chủ đề “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” năm 2023, phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi được tổ chức tại xã Phú Đô, Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên
Đưa hàng Việt về miền núi Thái Nguyên: Lan toả hàng Việt về vùng khó khăn

Đưa hàng Việt về miền núi Thái Nguyên: Lan toả hàng Việt về vùng khó khăn

Thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều chương trình đưa hàng Việt về miền núi nhằm nâng cao tỷ lệ hàng Việt ở những khu vực khó khăn.
Thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trong tình hình mới tại tỉnh An Giang

Thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trong tình hình mới tại tỉnh An Giang

UBMTTQVN tỉnh An Giang và Sở Công Thương ký kết chương trình phối hợp triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới.
Đưa hàng Việt về miền núi tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, Hà Giang

Đưa hàng Việt về miền núi tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, Hà Giang

Sở Công Thương Hà Giang phối hợp với UBND xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt Nam về miền núi tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên
Kho giao hàng Đồng Hới: Nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản Việt

Kho giao hàng Đồng Hới: Nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản Việt

Kho giao hàng Đồng Hới (Quảng Bình) sẽ giúp bảo quản hàng hoá, giữ chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản Việt nói riêng và hàng hoá Việt nói chung.
Longform | Tiêu thụ sản phẩm OCOP Đà Nẵng trên môi trường số: Còn nhiều khó khăn

Longform | Tiêu thụ sản phẩm OCOP Đà Nẵng trên môi trường số: Còn nhiều khó khăn

Nhiều sản phẩm OCOP Đà Nẵng đã được đưa lên môi trường kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ các sản phẩm này.
Longform | Gốm sứ Tân Thịnh: Rạng danh sản phẩm OCOP tại làng gốm cổ ven sông

Longform | Gốm sứ Tân Thịnh: Rạng danh sản phẩm OCOP tại làng gốm cổ ven sông

Sản phẩm gốm sứ Tân Thịnh (làng gốm Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội) vinh dự là một trong số ít sản phẩm được vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Longform | Hưng Yên: Khơi dậy tiềm năng sản phẩm OCOP

Longform | Hưng Yên: Khơi dậy tiềm năng sản phẩm OCOP

Từ những tiềm năng riêng biệt, tỉnh Hưng Yên đã phát triển mạnh mẽ các sản phẩm OCOP, mang lại giá trị cao và thu nhập ổn định cho người dân địa phương.
Giải pháp nào xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP ngành cà phê?

Giải pháp nào xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP ngành cà phê?

Ông Trần Thanh Bình – Phó Tổng Giám đốc phụ trách đầu tư, Liên hiệp HTX OCOP Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP ngành cà phê.
Giải pháp nào để cà phê đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 5 sao?

Giải pháp nào để cà phê đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 5 sao?

Ông Nguyễn Văn Thao – Chủ nhiệm HTX Cà phê Bích Thao – Sơn La chia sẻ về kinh nghiệm đưa cà phê đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động