Đà Nẵng: Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng
Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam 18/12/2019 08:42 Theo dõi Congthuong.vn trên
Tối 17/9, Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến Thương mại – Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tổ chức khai mạc chương trình Phiên chợ hàng Việt tại xã Hòa Nhơn (Hòa Vang, Đà Nẵng).
![]() |
Khai mạc Phiên chợ hàng Việt Đà Nẵng 2019 |
Tham gia phiên chợ có 25 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt tại TP. Đà Nẵng và một số địa phương lân cận, với 26 gian hàng chủ yếu là hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày như thực phẩm chế biến và đóng hộp các loại, hàng dệt may, da giày, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ, viễn thông….
Ông Lê Thanh Hạ - Giám đốc Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến Thương mại – Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết chương trình nhằm đưa sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao về tận tay người tiêu dùng, ưu tiên tại các xã thuộc huyện Hòa Vang, tại các khu công nghiệp, để lan tỏa cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và kích cầu tiêu dùng, nhất là trong dịp cuối năm. Trong phiên chợ, các doanh nghiệp đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 10 -15%, khuyến mại tặng kèm sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân.
Anh Lê Đình Bản – Phó giám đốc Công ty TNHH Nông dược xanh Tiên Phước (Quảng Nam) cho biết tại Quảng Nam, doanh nghiệp tham gia khá tích cực các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng như hội chợ hàng Việt, chương trình bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Đây là lần đầu tiên đơn vị tham gia chương trình Phiên chợ hàng Việt tại Đà Nẵng. “Chúng tôi mong muốn thông qua chương trình tại Đà Nẵng, các sản phẩm của Nông dược xanh sẽ được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn”, anh Bản nói và cho biết thêm tại phiên chợ đơn vị sẽ triển khai chương trình mua sản phẩm tặng kèm sản phẩm để khuyến khích tiêu dùng và giúp người tiêu dùng được trải nghiệm nhiều hơn các sản phẩm dịch vụ của đơn vị.
![]() |
Nhiều sản phẩm OCOP tham gia phiên chợ |
Cũng giống như công ty Nông dược xanh, anh Huỳnh Thanh Hưng – Đại diện phân phối độc quyền Nấm Linh Chi KoRa (Kon Tum) cho biết mình đã tham gia nhiều hội chợ xúc tiến thương mại như hội chợ hàng Việt, hội chợ Xuân, hội chợ hàng lang kinh tế Đông Tây tại Đà Nẵng, nhưng đây là lần đầu tiên đơn vị anh tham gia đưa hàng Việt về nông thôn. “Tại các hội chợ lớn, công ty đã tìm kiếm và xúc tiến hơn tác được nhiều đối tác, bạn hàng, nhà phân phối mới. Còn tại phiên chợ này, đối tượng hướng đến của chúng tôi là người tiêu dùng, để người tiêu dùng biết đến, trải nghiệm sản phẩm của Nâm Linh Chi Kora”, anh Hưng chia sẻ và cho biết xu hướng tiêu dùng của người dân, trong đó có người dân Đà Nẵng đang ưa chuộng những sản phẩm thực phẩm sạch, không dùng chất phụ gia. “Tôi kỳ vọng sản phẩm sẽ được người dân đón nhận và phản hồi, nhất là trong dịp cuối năm, người tiêu dùng đang. Phiên chợ hàng Việt là một hoạt động khá mới với chúng tôi và rất có thể, nếu nhận được phản hồi tích cực trong chương trình, Chúng tôi sẽ có triển khai cách tiếp thị sản phẩm này mạnh mẽ hơn qua nhiều kênh trong thời gian tơi”, anh Hưng cho hay.
![]() |
Các sản phẩm tham gia phiên chợ chủ yếu là hàng tiêu dùng, thực phẩm phục vụ thiết yếu cho người dân |
Phiên chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 19/12.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Yên Sơn

Thái Nguyên: Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa

Thái Nguyên tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch 2023

Longform | Chương trình OCOP tại Bắc Ninh: Chắp cánh đưa sản phẩm từ “làng” ra “phố”
Tin cùng chuyên mục

Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

Hà Nội: 150 sản phẩm, dịch vụ đạt bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023

Đa dạng sản phẩm OCOP tại hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023

Longform | Thảo thơm sản phẩm OCOP Cao Bằng

Đặc sản OCOP bán qua livestream TikTok thu về hơn 100 tỷ đồng trong vòng 6 tháng

Gia Lai: Đưa hàng Việt về miền núi huyện Mang Yang

Khai trương Điểm bán hàng Việt Nam tại Lạng Sơn và Phú Thọ

Thanh Hóa: Trưng bày 200 gian hàng các sản phẩm về nông sản, thực phẩm an toàn của 7 tỉnh, thành phố

Nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Thái Nguyên: Đưa hàng Việt về miền núi xã Phú Lương

Đưa hàng Việt về miền núi Thái Nguyên: Lan toả hàng Việt về vùng khó khăn

Thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trong tình hình mới tại tỉnh An Giang

Đưa hàng Việt về miền núi tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, Hà Giang

Kho giao hàng Đồng Hới: Nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản Việt

Longform | Tiêu thụ sản phẩm OCOP Đà Nẵng trên môi trường số: Còn nhiều khó khăn

Longform | Gốm sứ Tân Thịnh: Rạng danh sản phẩm OCOP tại làng gốm cổ ven sông

Longform | Hưng Yên: Khơi dậy tiềm năng sản phẩm OCOP

Giải pháp nào xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP ngành cà phê?
