Đà Nẵng có 66 sản phẩm dệt may được công bố hợp quy theo QCVN 01:2017/BCT

Trong 66 sản phẩm dệt may tại Đà Nẵng được công bố hợp quy theo QCVN 01:2017/BCT có tới 9 sản phẩm là hàng khẩu trang, đồ bảo hộ y tế được các công ty đăng ký sản xuất trong năm 2020 để cung ứng ra thị trường phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Sở Công Thương Đà Nẵng vừa cho biết, tính đến ngày 23/9/2020, đã có 11 doanh nghiệp dệt may trên địa bàn thành phố thực hiện công bố hợp quy sản phẩm dệt may theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mức giới hạn hàm lượng formaldehyde và các amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộn azo trong sản phẩm dệt may (gọi tắt là QCVN 01:2017/BCT) với 66 sản phẩm.

Đà Nẵng có 66 sản phẩm dệt may được công bố hợp quy theo QCVN 01:2017/BCT
Đã có 66 sản phẩm dệt may tại TP. Đà Nẵng công bố hợp quy sản phẩm theo quy định của QCVN 01:2017/BCT

Cụ thể bao gồm: Tổng công ty CP Dệt may Hòa Thọ công bố hợp quy 12 sản phẩm, Công ty CP Dệt may 29/3 8 sản phẩm, Công ty TNHH Sản xuất - chế biến - kinh doanh xuất nhập khẩu Hương Quế 7 sản phẩm, Công ty CP Thời trang Hòa Thọ 7 sản phẩm, Công ty TNHH MTV The Blues 15 sản phẩm, Công ty TNHH Khang Chính 3 sản phẩm, Công ty TNHH Sản xuất - thương mại BQ 8 sản phẩm, Công ty TNHH May mặc Cortex Việt Nam 2 sản phẩm, Công ty CP Mico Care 1 sản phẩm, Công ty TNHH MTV Sản xuất và thương mại Ngân Thịnh 1 sản phẩm và Tổng công ty CP Y tế Danameco 2 sản phẩm.

Trong đó, có 9/66 sản phẩm hợp quy được công bố trong năm 2020 là các mặt hàng khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang vải nano, khẩu trang vải dệt kim, đồ bảo hộ y tế (áo choàng cách ly). Đây là các sản phẩm được các công ty dệt may linh động sản xuất (không nằm trong mặt hàng dệt may truyền thống của công ty) để cung ứng ra thị trường phục vụ cho nhu cầu sử dụng tại các bệnh viện, điểm cách ly, người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chỉ số sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu của ngành dệt may Đà Nẵng đều giảm sâu. Các doanh nghiệp bị đứng đơn hàng xuất khẩu, tiêu thụ trong nội địa cũng giảm mạnh. Nhờ chủ động thích ứng, nhanh nhạy chuyển hướng sản xuất tạm thời từ các sản phẩm may mặc truyền thống sang may khẩu trang, đồ bảo hộ y tế đã giúp nhiều doanh nghiệp dệt may Đà Nẵng hạn chế việc phải cho lao động nghỉ việc tạm thời, tăng doanh thu, một số doanh nghiệp còn thu được lợi nhuận tương đương so với làm hàng truyền thống khi chưa có dịch Covid-19.

Đà Nẵng có 66 sản phẩm dệt may được công bố hợp quy theo QCVN 01:2017/BCT
Sản phẩm khẩu trang vải 3 lớp (được chứng nhận hợp quy sản phẩm) đã "cứu" Công ty Hương Quế không chỉ về doanh số xuất khẩu mà còn làm giảm thiệt hại ở mảng thị trường trong nước do sản phẩm chính thống phục vụ du lịch của công ty bị chững lại do dịch Covid - 19

Việc công bố hợp quy sản phẩm dệt may nhằm bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng. Theo đó, các sản phẩm được công bố hợp quy sẽ đảm bảo các thông số kỹ thuật nằm trong giới hạn cho phép như hàm lượng formaldehyde không vượt quá 30 mg/kg đối với sản phẩm dành cho trẻ em dưới 36 tháng tuổi, dưới 75 mg/kg đối với sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da và dưới 300 mg/kg đối với sản phẩm không tiếp xúc trực tiếp với da; hàm lượng amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azao không vượt quá 30 mg/kg.

Theo quy định, nếu các sản phẩm dệt may trên địa bàn TP. Đà Nẵng chưa công bố hợp quy sản phẩm theo QCVN:01/2017/BCT mà tự ý đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường sẽ bị lực lượng quản lý thị trường, thanh tra chuyên ngành xử phạt vi phạm về tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Dệt may

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Dệt may: Đầu tư tự động hóa hay rời bỏ

Dệt may: Đầu tư tự động hóa hay rời bỏ 'cuộc chơi'?

Đầu tư cho tự động hóa sản xuất nhằm tăng năng suất là bắt buộc với doanh nghiệp dệt may nếu muốn tiếp tục cạnh tranh, tồn tại trên thị trường xuất khẩu.
Infographic | Điểm tên 10 hãng sơn quen thuộc tại thị trường Việt Nam

Infographic | Điểm tên 10 hãng sơn quen thuộc tại thị trường Việt Nam

Đây là 10 hãng sơn thông dụng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam
Thiếu lao động - cảnh báo

Thiếu lao động - cảnh báo 'nóng’ với doanh nghiệp da giày

Khi đơn hàng tương đối ổn định, doanh nghiệp da giày lại lo ngại về tình trạng thiếu lao động, chi phí nhân công ngày một tăng cao đã ‘ăn sâu’ vào lợi nhuận.
Lo tăng thuế, doanh nghiệp dệt may tranh thủ

Lo tăng thuế, doanh nghiệp dệt may tranh thủ 'chạy nước rút'

Phòng ngừa khả năng hàng dệt may của Việt Nam bị tăng thuế nhập khẩu, tranh thủ cơ hội có đơn hàng, ngay từ đầu năm nhiều doanh nghiệp đã ''chạy nước rút".
Sắp diễn ra triển lãm ngành công nghiệp đồ uống

Sắp diễn ra triển lãm ngành công nghiệp đồ uống

Sáng 18/2, tại Hà Nỗi đã diễn ra họp báo thông tin về Triển lãm dành cho ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng (Drinktec 2025).

Tin cùng chuyên mục

May 10 tăng tốc cho đơn hàng xuất khẩu đầu năm 2025

May 10 tăng tốc cho đơn hàng xuất khẩu đầu năm 2025

Để góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số, ngay sau kỳ nghỉ Tết, May 10 đã tập trung sản xuất cao độ cho đơn hàng xuất khẩu sang EU và Mỹ vào 8/2/2025.
Hà Nội: Đặt mục tiêu giá trị tăng thêm ngành công nghiệp đạt từ 6,95%

Hà Nội: Đặt mục tiêu giá trị tăng thêm ngành công nghiệp đạt từ 6,95%

Hoạt động sản xuất công nghiệp năm 2024 có xu hướng phục hồi tích cực. Năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu giá trị tăng thêm ngành công nghiệp tăng từ 6,95% trở lên.
Lai Châu đẩy mạnh phát triển công nghiệp chế biến

Lai Châu đẩy mạnh phát triển công nghiệp chế biến

Với lợi thế về vùng nguyên liệu, sản phẩm nông lâm nghiệp và đặc biệt là cây chè… tỉnh Lai Châu đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp chế biến.
May 10 phát động thi đua lao động sản xuất năm 2025

May 10 phát động thi đua lao động sản xuất năm 2025

Sáng 2/1/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty May 10-CTCP (May 10) tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2024, phát động thi đua lao động sản xuất năm 2025.
Ngành da giày đã ‘hết thời’ gia công theo kiểu cũ

Ngành da giày đã ‘hết thời’ gia công theo kiểu cũ

Không còn gia công đơn thuần, doanh nghiệp da giày đã đầu tư công nghệ, chủ động mẫu mã, nguyên liệu và tiến lên nấc cao hơn trong chuỗi sản xuất.
Phát triển bền vững - xu hướng nổi trội của ngành dệt may trong năm 2025

Phát triển bền vững - xu hướng nổi trội của ngành dệt may trong năm 2025

Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tiếp tục là xu hướng nổi trội của ngành dệt may năm 2025, điều này là áp lực nhưng cũng mang lại cơ hội với doanh nghiệp.
Phát triển bền vững: Doanh nghiệp da giày đối mặt 5 thách thức lớn

Phát triển bền vững: Doanh nghiệp da giày đối mặt 5 thách thức lớn

Đáp ứng các tiêu chuẩn xanh, phát triển bền vững là bắt buộc nhưng để tuân thủ, doanh nghiệp da giày đối mặt với nhiều thách thức.
Ứng dụng công nghệ -

Ứng dụng công nghệ - 'Chìa khoá' giúp ngành dệt may chinh phục mục tiêu 47-48 tỷ USD

Giá đơn hàng thấp, trong khi chi phí đầu vào tăng được nhận định là thách thức lớn của doanh nghiệp dệt may trong nước năm 2024 và cả năm 2025.
Doanh nghiệp dệt may chủ động đáp ứng kế hoạch kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp dệt may chủ động đáp ứng kế hoạch kinh tế tuần hoàn

Kế hoạch của châu Âu về kinh tế tuần hoàn với mức độ đòi hỏi cao về môi trường, trách nhiệm xã hội được đánh giá là thách thức lớn của doanh nghiệp dệt may.
Chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Trấn Yên

Chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Trấn Yên

Chính phủ đã ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.
Hiệp hội Dệt may Việt Nam thông tin về lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và hội nghị tổng kết 2024

Hiệp hội Dệt may Việt Nam thông tin về lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và hội nghị tổng kết 2024

Sáng 19/11, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ kỷ niệm 25 thành lập Vitas và Hội nghị Tổng kết 2024.
Doanh nghiệp dệt may tăng tốc về đích

Doanh nghiệp dệt may tăng tốc về đích

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2024, doanh nghiệp dệt may trong nước đang tích cực sản xuất, đáp ứng thời gian giao hàng và về đích theo đúng kế hoạch.
Doanh nghiệp dệt may chủ động chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp dệt may chủ động chuyển đổi xanh

Yêu cầu về các tiêu chí xanh trong sản phẩm, sản xuất buộc doanh nghiệp dệt may trong nước phải chuyển đổi để giữ được chỗ đứng trên thị trường xuất khẩu.
Doanh nghiệp da giày chịu nhiều sức ép trong

Doanh nghiệp da giày chịu nhiều sức ép trong 'xanh hóa' sản xuất

Xanh hóa sản xuất là đòi hỏi bắt buộc hiện nay, tuy nhiên đáp ứng là điều khó khi doanh nghiệp da giày trong nước còn gặp nhiều thách thức.
Hàn Quốc đầu tư 6 tỷ USD vào ngành dệt may Việt Nam

Hàn Quốc đầu tư 6 tỷ USD vào ngành dệt may Việt Nam

Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của dệt may Việt Nam với 6 tỷ USD vốn đầu tư.
Hội thảo ngành dệt may Việt Nam năm 2045: Nơi tăng trưởng xanh gặp năng suất

Hội thảo ngành dệt may Việt Nam năm 2045: Nơi tăng trưởng xanh gặp năng suất

Sáng 23/10, Tập đoàn Dệt may Việt Nam tổ chức Hội thảo “Ngành dệt may Việt Nam tầm nhìn 2045 - Nơi tăng trưởng xanh gặp năng suất”.
Doanh nghiệp dệt may bắt nhịp chuyển đổi số

Doanh nghiệp dệt may bắt nhịp chuyển đổi số

Nhiều doanh nghiệp dệt may trong nước đã tích cực thực hiện chuyển đổi số nhằm nâng cao năng suất, sức cạnh tranh trên thị trường.
Bộ Công Thương tiếp tục lấy ý kiến đóng góp cho Chiến lược phát triển ngành sữa

Bộ Công Thương tiếp tục lấy ý kiến đóng góp cho Chiến lược phát triển ngành sữa

Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương tiếp tục lấy ý kiến cho Chiến lược phát triển ngành sữa giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tình hình quản lý, phát triển cụm công nghiệp tại tỉnh Lâm Đồng hiện nay ra sao?

Tình hình quản lý, phát triển cụm công nghiệp tại tỉnh Lâm Đồng hiện nay ra sao?

Tỉnh Lâm Đồng báo cáo về tình hình quản lý, quy hoạch, thành lập, đầu tư cơ sở hạ tầng, hoạt động của các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Dồi dào đơn hàng, doanh nghiệp dệt may lại lo thiếu lao động

Dồi dào đơn hàng, doanh nghiệp dệt may lại lo thiếu lao động

Thiếu lao động lại khó tuyển dụng bổ sung, doanh nghiệp dệt may vừa chật vật lo đáp ứng thời gian giao hàng, vừa tính chuyện gia tăng năng suất.
Mobile VerionPhiên bản di động