Đa dạng hóa kênh truyền thông chính sách bảo hiểm tiền gửi

LT

LT

Với nhiều phương thức tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi được triển khai ngày càng đa dạng nhằm tiếp cận được nhiều đối tượng công chúng.
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam giải đáp về quy trình và thủ tục trả tiền bảo hiểm Giữ vững tôn chỉ bảo vệ quyền lợi người gửi tiền

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam là tổ chức tài chính nhà nước được thành lập vào năm 1999, thực hiện mục tiêu cốt lõi tăng cường niềm tin công chúng vào chính sách Đảng, Nhà nước nói chung và chính sách bảo hiểm tiền gửi nói riêng. Trải qua hơn 22 năm xây dựng và phát triển, với nhiều phương thức tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi được triển khai ngày càng đa dạng nhằm tiếp cận được nhiều đối tượng công chúng, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã đưa chính sách bảo hiểm tiền gửi được lan tỏa rộng rãi, đáp ứng được nhu cầu thông tin ngày càng lớn của người gửi tiền.

Đa dạng hóa kênh truyền thông chính sách bảo hiểm tiền gửi

Từ nghiên cứu…

Theo số liệu khảo sát gần đây của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, phần lớn người gửi tiền biết tới thông tin chính sách bảo hiểm tiền gửi qua nơi gửi tiền (59%); khoảng 35% thông qua bạn bè, người thân; 25% thông qua truyền hình, phát thanh; 19% qua kênh báo chí, mạng xã hội và 8% qua các sự kiện tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi tại địa phương. Như vậy có thể thấy, các tổ chức nhận tiền gửi đóng vai trò rất lớn trong việc làm cầu nối thông tin giữa chính sách và người gửi tiền, tiếp đó là qua các mối quan hệ xã hội như bạn bè, gia đình. Truyền hình, phát thanh cũng là những kênh truyền thông mang lại hiệu quả tích cực trong việc phổ biến kiến thức về chính sách bảo hiểm tiền gửi đến người gửi tiền.

Cũng theo khảo sát, người gửi tiền cho biết họ muốn được tiếp cận thông tin qua các kênh theo thứ tự như sau: Truyền hình (50,5%), mạng xã hội (44%), các ứng dụng trên điện thoại di động (36,9%), báo điện tử (34,9%), website Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (34,2%), sự kiện truyền thông do Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tổ chức (32%), phát thanh (19,6%), báo giấy (13,9%), loa phát thanh tại nơi cư trú (13,2%), tờ rơi (10,4%). Như vậy, nhu cầu của người gửi tiền tập trung cao nhất ở các kênh như truyền hình, mạng xã hội, ứng dụng trên điện thoại di động, báo điện tử, website Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam và sự kiện truyền thông do Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tổ chức.

Hiện nay, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đang tích cực sử dụng website của mình như một kênh thông tin hữu hiệu, bởi 60% người gửi tiền tham gia khảo sát cho biết họ có truy cập vào website www.div.gov.vn để tìm kiếm thông tin. Điều này cho thấy nhu cầu thông tin về bảo hiểm tiền gửi và tài chính – ngân hàng của người gửi tiền là rất lớn. Trong thời gian qua, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã tập trung khai thác, xây dựng, phổ biến các thông tin đa dạng, phong phú về cả bảo hiểm tiền gửi và tài chính - ngân hàng trên website của mình để đáp ứng nhu cầu của người gửi tiền.

Đến triển khai thực tiễn

Khác với những loại hình bảo hiểm thương mại khác, mục tiêu cốt lõi mà Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam hướng tới không phải là “bán” một loại sản phẩm cụ thể nào, mà nhằm xây dựng và giữ trọn niềm tin của người gửi tiền, để từ đó bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền. Trên cơ sở kết quả khảo sát cũng như quá trình triển khai tuyên truyền thực tế, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã nắm bắt được nhu cầu thông tin cũng như mong muốn tiếp cận thông tin chính sách bảo hiểm tiền gửi của người gửi tiền nên đã và đang triển khai đồng bộ, hiệu quả các hình thức tuyên truyền qua nhiều kênh phương tiện khác nhau.

Theo đó, năm 2019, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã hoàn thành biên soạn và đăng tải trên website cuốn Cẩm nang bảo hiểm tiền gửi dành cho người gửi tiền, cung cấp tới công chúng nguồn kiến thức, thông tin cơ bản, đầy đủ và chính thống về bảo hiểm tiền gửi và các vấn đề cần thiết đối với người gửi tiền; góp phần đa dạng hóa các sản phẩm tuyên truyền, dễ dàng tiếp cận và nâng cao nhận thức của công chúng về bảo hiểm tiền gửi.

Ngoài ra, website Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam cũng luôn được cập nhật và đổi mới để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu những kiến thức cơ bản cần thiết về bảo hiểm tiền gửi nói riêng, lĩnh vực tài chính – ngân hàng nói chung với mục đích phục vụ nhu cầu duy trì sự tương tác và tra cứu thông tin của người gửi tiền.

Bên cạnh đó, bản tin bảo hiểm tiền gửi được xuất bản theo quý từ năm 2007 tới nay cung cấp thông tin đầy đủ và cập nhật nhất về chính sách bảo hiểm tiền gửi, nhằm tuyên truyền chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo hiểm tiền gửi; đồng thời tạo diễn đàn để các cá nhân, tổ chức nghiên cứu - trao đổi về hoạt động tài chính, ngân hàng và bảo hiểm tiền gửi.

Hiện nay, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã và đang thực hiện lồng ghép tuyên truyền trong các sự kiện Đại hội thường niên Quỹ tín dụng nhân dân, trong hoạt động thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề của các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội tại địa phương như Hội nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc… kết hợp trong hoạt động kiểm tra đặc biệt đối với một số Quỹ tín dụng nhân dân được thực hiện theo chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng nhà nước, qua đó đáp ứng nhu cầu tuyên truyền trực tiếp tới người gửi tiền ở khu vực nông thôn, người gửi tiền tại các Quỹ tín dụng nhân dân.

Song song với kênh truyền thông này, Quỹ tín dụng nhân dân cũng triển khai tuyên truyền những nội dung cốt lõi của chính sách bảo hiểm tiền gửi một cách linh hoạt qua các kênh truyền hình có độ phủ sóng rộng rãi, qua các kênh hệ VOV quốc gia dưới nhiều hình thức thể hiện khác nhau, như: chương trình đối thoại trường quay, gameshow, phát phóng sự và tiểu phẩm tuyên truyền… Đây cũng là sự đổi mới trong phương thức tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi những năm gần đây, mang lại hiệu ứng tuyên truyền rất tích cực tới nhiều đối tượng người gửi tiền tại mọi vùng, miền đất nước.

Báo chí cũng là một kênh truyền thông được Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đưa vào sử dụng một cách hiệu quả, nhằm xây dựng nhận thức về chính sách bảo hiểm tiền gửi đối với công chúng. Để đảm bảo độ bao phủ thông tin, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam phối hợp cùng các báo, tạp chí có lượng độc giả lớn, đặc biệt là các báo hướng tới đối tượng người lao động, người làm nông nghiệp để triển khai tuyên truyền. Các bài viết được đăng tải đồng thời trên báo điện tử và báo giấy nhằm tiếp cận được đối tượng độc giả đa dạng.

Cùng với việc triển khai đồng bộ các phương thức tuyên truyền, những năm gần đây, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam cũng đẩy mạnh việc tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi tới lãnh đạo và cán bộ của các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, đặc biệt là Quỹ tín dụng nhân dân để các đối tượng này có hiểu biết chính xác về bảo hiểm tiền gửi, qua đó có thể tư vấn cho người gửi tiền tại quầy giao dịch. Đây là con đường ngắn nhất, thiết thực nhất giúp củng cố niềm tin người gửi tiền.

Không chỉ vậy, tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi thông qua hệ thống Bưu điện Việt Nam (đặt standee, dán poster có các nội dung cốt lõi của chính sách bảo hiểm tiền gửi, liên quan trực tiếp tới quyền lợi của người gửi tiền tại các điểm giao dịch bưu điện,…) đã được Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam triển khai. Đến nay, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã tuyên truyền thông qua mạng lưới bưu điện tại 36 tỉnh, với tổng cộng hơn 400 điểm bưu điện huyện, thị và gần 5.000 điểm bưu điện văn hóa xã không trùng lặp, tiếp cận với số lượng lớn người gửi tiền tại nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa...

Bên cạnh các nội dung tuyên truyền về chính sách, một đối tượng công chúng tiềm năng được Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tích cực tiếp cận và đã bước đầu mang lại hiệu quả truyền thông mạnh mẽ là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, đặc biệt là sinh viên các khoa kinh tế - ngân hàng. Công tác truyền thông tới đối tượng này giúp các em có cái nhìn đúng, chính xác về bảo hiểm tiền gửi, qua đó, các em có thể tư vấn được cho gia đình, người thân cũng như là tiền đề kiến thức cho quá trình hoạt động tại các tổ chức tài chính trong tương lai...

Có thể thấy, nỗ lực đổi mới trong công tác phổ biến chính sách của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đang ngày một đáp ứng được nhu cầu tăng dần thông tin chính sách bảo hiểm tiền gửi của người dân, góp phần củng cố lòng tin của người gửi tiền qua nhiều phương thức truyền thông đa dạng, và những hoạt động nghiệp vụ được triển khai thường xuyên. Điều này góp phần quan trọng trong hành vi, thói quen ứng xử của người gửi tiền khi có những thông tin mang hướng tiêu cực trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

LT
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bảo hiểm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Generali Việt Nam khẳng định vị thế dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng

Generali Việt Nam khẳng định vị thế dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng

Generali Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng”.
23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023

23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023

Ngày 10/4/2024, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đã tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 và phát động Giải Báo chí về Bảo hiểm năm 2024.
Bảo đảm người dân có thể tiếp cận tốt nhất mọi thông tin về chính sách bảo hiểm xã hội

Bảo đảm người dân có thể tiếp cận tốt nhất mọi thông tin về chính sách bảo hiểm xã hội

Tổng giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam yêu cầu bảo đảm người dân có thể tiếp cận tốt nhất mọi thông tin về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Sun Life hợp tác Saigon Heat và Beyond Sport khai trương Không gian Thể thao

Sun Life hợp tác Saigon Heat và Beyond Sport khai trương Không gian Thể thao

Nhân ngày Quốc tế Thể Thao vì Hòa bình và Phát triển, bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với Saigon Heat và Beyond Sport khánh thành Không gian thể thao Sun Life
Vận động người dân hưởng lương hưu, trợ cấp xã hội qua tài khoản

Vận động người dân hưởng lương hưu, trợ cấp xã hội qua tài khoản

Ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam đang phối hợp, vận động người dân hưởng lương hưu, trợ cấp qua phương thức không dùng tiền mặt.

Tin cùng chuyên mục

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam chủ động phòng ngừa các dấu hiệu tấn công có chủ đích (APT)

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam chủ động phòng ngừa các dấu hiệu tấn công có chủ đích (APT)

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đang triển khai các giải pháp nhằm phòng ngừa các dấu hiệu tấn công có chủ đích (APT) đang diễn ra gần đây.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu quốc gia về bảo hiểm

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu quốc gia về bảo hiểm

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đang tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu quốc gia về bảo hiểm với các cơ sở dữ liệu quốc gia các ngành.
Kinh nghiệm vay vốn ngân hàng để tránh "bẫy" bảo hiểm nhân thọ

Kinh nghiệm vay vốn ngân hàng để tránh "bẫy" bảo hiểm nhân thọ

Pháp luật không quy định khách hàng phải mua bảo hiểm nhân thọ khi vay tiền ngân hàng và quyết định này hoàn toàn phải dựa trên nhu cầu và mong muốn cá nhân.
Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện có thể đóng một lần cho nhiều năm

Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện có thể đóng một lần cho nhiều năm

Hiện, theo quy định người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện có thể đóng một lần cho nhiều năm về sau nhưng không quá 5 năm một lần.
Tài xế công nghệ, người bán hàng online cần đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc

Tài xế công nghệ, người bán hàng online cần đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc

Đại biểu Quốc hội cho rằng, nhóm lao động công nghệ như tài xế công nghệ, shipper, bán hàng online cần đưa vào các trường hợp đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc.
Vì sao thẻ bảo hiểm y tế mới không ghi ngày hết hạn sử dụng?

Vì sao thẻ bảo hiểm y tế mới không ghi ngày hết hạn sử dụng?

Thẻ bảo hiểm y tế mới không ghi ngày hết hạn sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, phù hợp với giai đoạn chuyển đổi số.
Đánh dấu 25 năm thành lập, Manulife Việt Nam tung sản phẩm mới với cam kết hoàn phí

Đánh dấu 25 năm thành lập, Manulife Việt Nam tung sản phẩm mới với cam kết hoàn phí

Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ “An Tâm Vui Sống 2.0” với thời gian đóng phí ngắn nhưng được bảo vệ dài và cam kết hoàn phí lên đến 110% cùng nhiều quyền lợi khác.
Hơn 7,5 triệu lượt sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID

Hơn 7,5 triệu lượt sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết, tính đến nay, đã có hơn 7,5 triệu lượt sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID.
Ngành bảo hiểm xã hội chủ động phòng ngừa các nguy cơ tấn công qua mạng

Ngành bảo hiểm xã hội chủ động phòng ngừa các nguy cơ tấn công qua mạng

Ngành bảo hiểm xã hội đã được đầu tư và trang bị nhiều giải pháp, thiết bị an toàn thông tin giúp ngăn chặn các cuộctấn công qua mạng, chống lại các mối đe dọa.
Ngành bảo hiểm xã hội tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Ngành bảo hiểm xã hội tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ triển khai các giải pháp tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng nhằm thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia.
Hơn 40.000 người tham gia bảo hiểm xã hội sau 1 ngày tuyên truyền của Đoàn Thanh niên

Hơn 40.000 người tham gia bảo hiểm xã hội sau 1 ngày tuyên truyền của Đoàn Thanh niên

Sau 1 ngày ra quân tuyên truyền, vận động của đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam đã có hơn 40.000 người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Vừa hưởng lương hưu thì qua đời, tiền bảo hiểm xã hội có bị mất trắng?

Vừa hưởng lương hưu thì qua đời, tiền bảo hiểm xã hội có bị mất trắng?

Khi một người hưởng lương hưu qua đời, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam có những quy định như thế nào cho việc này?
Sẽ tiến hành thanh tra việc triển khai bán bảo hiểm qua tổ chức tín dụng

Sẽ tiến hành thanh tra việc triển khai bán bảo hiểm qua tổ chức tín dụng

Năm 2024, Bộ Tài chính có kế hoạch thanh tra đối với 6 doanh nghiệp bảo hiểm. Trong đó sẽ tiến hành thanh tra việc triển khai bán bảo hiểm qua tổ chức tín dụng.
Điểm mặt các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ bị thanh tra trong năm 2024

Điểm mặt các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ bị thanh tra trong năm 2024

Theo kế hoạch Bộ Tài chính phê duyệt, năm 2024, Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra chuyên đề đối với 14 doanh nghiệp bảo hiểm.
Hà Nội: Công bố danh sách doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội tháng 2/2024

Hà Nội: Công bố danh sách doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội tháng 2/2024

Bảo hiểm Xã hội TP. Hà Nội vừa công bố danh sách đơn vị chậm đóng bảo biểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp từ 1 tháng trở lên.
Kiến nghị nâng cao hiệu quả việc xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Kiến nghị nâng cao hiệu quả việc xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, cần năng cao hiệu quả công tác ngăn ngừa và xử lý nghiêm khắc hành vi vi phạm nghĩa vụ đóng bảo hiểm xã hội.
Ra mắt sản phẩm bảo hiểm Chỉ số bão phục vụ người nông dân

Ra mắt sản phẩm bảo hiểm Chỉ số bão phục vụ người nông dân

Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh vừa ký kết hợp tác cùng Công ty Công nghệ Bảo hiểm Hillridge cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm chỉ số bão phục vụ người nông dân.
Khí hậu ngày càng cực đoan, giải pháp nào để bảo vệ nông dân trong trồng trọt?

Khí hậu ngày càng cực đoan, giải pháp nào để bảo vệ nông dân trong trồng trọt?

Khác với bảo hiểm truyền thống - xác định giá trị bồi thường phải mất nhiều thời gian, Bảo hiểm Chỉ số bão chỉ mất 10 ngày để nông dân nhận được bồi thường.
Hưởng bảo hiểm xã hội một lần, mất nhiều quyền lợi

Hưởng bảo hiểm xã hội một lần, mất nhiều quyền lợi

Do khó khăn, nhiều người lao động chọn hưởng bảo hiểm xã hội một lần, tuy nhiên về lâu dài họ bị mất nhiều quyền lợi khi rời bỏ hệ thống an sinh.
Doanh nghiệp bảo hiểm “tăng tốc” chuyển đổi số, tạo “bước ngoặt” để bảo vệ quyền lợi khách hàng

Doanh nghiệp bảo hiểm “tăng tốc” chuyển đổi số, tạo “bước ngoặt” để bảo vệ quyền lợi khách hàng

Không đứng ngoài xu thế chuyển đổi số, doanh nghiệp bảo hiểm đang tích cực đầu tư công nghệ để tối ưu hiệu suất, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng từ khách hàng
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động