Cung ứng hàng hóa của TP. Hồ Chí Minh đang dần ổn định

Hiện tại, lượng hàng cung ứng cho TP. Hồ Chí Minh đã tương đối ổn định, nhưng giá một số mặt hàng vẫn cao hơn so với thời điểm bình thường. Sở Công Thương kiến nghị Bộ Công Thương kết nối với các đơn vị cung ứng để tiếp cận hàng hóa giá bình ổn hơn, bởi nhiều đơn vị bán hàng bình ổn đang phải “gồng mình” kéo giá xuống.
Tổ công tác đặc biệt Bộ Công Thương kiểm tra cung ứng hàng hoá ở các chợ truyền thống Tổ công tác đặc biệt kịp thời xử lý vướng mắc trong cung ứng hàng hóa

Nguồn hàng tại TP. Hồ Chí Minh dần ổn định

Báo cáo về nguồn hàng cung ứng cho thành phố tại cuộc họp chiều ngày 21/7 với Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chủ trì. ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương - cho biết: Trước khi dịch diễn ra, nguồn hàng về thành phố thông qua 3 chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức, Hóc Môn với khoảng 7.000 - 9.000 tấn rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm. Trong đó, nguồn cung mặt hàng rau của quả của các tỉnh Tây Nam bộ chiếm 30%, Đông Nam bộ chiếm khoảng 15%, còn lại là các tỉnh miền Trung Tây Nguyên và phía Bắc. Riêng về thịt heo, có 37 tỉnh, thành phố thường xuyên cung ứng hàng cho TP. Hồ Chí Minh, trong đó Đồng Nai chiếm số lượng lớn nhất.

Cung ứng hàng hóa của TP. Hồ Chí Minh đang dần ổn định
Nguồn hàng cung ứng cho thành phố đang dần ổn định

Chợ đầu mối của thành phố có đặc thù là phục vụ hàng hóa ngược lại cho các các tỉnh, thành khác trong vùng. Chẳng hạn, Bà Rịa - Vũng Tàu mang tôm cá lên chợ đầu mối sẽ mua ngược lại các mặt hàng rau củ quả về tỉnh. “Giao thương của chợ đầu mối là rất lớn và mô hình của chợ đầu mối không phù hợp công tác phòng chống dịch, có nhiều ca lây nhiễm. Do đó, thành phố quyết định đóng cửa 3 chợ đầu mối. Khi hệ thống chợ đầu mối đóng cửa, các thương lái vẫn hoạt động mua bán qua điện thoại, zalo, chành vựa vẫn nhận - giao hàng. Bên cạnh đó, hệ thống phân phối hiện đại nhập hàng nhiều hơn nên cơ bản nguồn cung hàng hóa đã đảm bảo ổn định”- ông Bùi Tá Hoàng Vũ nhận định.

Về lưu thông phân phối hàng hóa, thành phố có 106 siêu thị bán lương thực thực phẩm, 2.469 cửa hàng tiện lợi, 28.700 cửa hàng - cửa hiệu có bán lương thực thực phẩm. Thêm vào đó, gần đây một số hệ thống bưu điện, Viettel Post, doanh nghiệp logistics… đã có những chuyến xe lưu động để bán hàng hóa thiết yếu… nên đã góp phần cung ứng hàng hóa cho người dân khi nhiều chợ truyền thống đóng cửa.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương, hiện tại lượng hàng cũng tương đối ổn định nhưng giá một số mặt hàng vẫn cao. Sở kiến nghị Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn kết nối với các đơn vị cung ứng, giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn hàng giá bình ổn cho chương trình bình ổn giá của thành phố. Lý do, hiện các đơn vị bán hàng bình ổn đang phải gồng mình kéo giá xuống. Đơn cử mặt hàng trứng gà, trứng vịt hiện nay nguồn cung giảm, nhưng do nhu cầu thiết yếu nhiều dẫn đến giá tăng. Trong khi đó, Saigon Coop đang bán giá bình ổn chỉ 29.000 đồng/chục trứng còn giá mua vào đã ở mức 31.000 đồng/chục trứng.

Ngoài thực phẩm thiết yếu, với tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp kéo dài nên dự trữ hàng hóa, vật tư y tế của doanh nghiệp trên địa bàn gặp khó khăn. Sở Công Thương kiến nghị Bộ Công Thương nghiên cứu và đề xuất các Bộ liên quan để có chính sách tài chính cho nhóm doanh nghiệp này.

Cung ứng hàng hóa của TP. Hồ Chí Minh đang dần ổn định
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chủ trì cuộc họp với Sở Công Thương chiều 21/7

Chia sẻ với những khó khăn trên, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao sự chủ động, cố gắng của ngành Công Thương trong thời gian vừa qua, đặc biệt từ khi thành phố áp dụng Chỉ thị 16.

Thứ trưởng nhận định, diễn biến của dịch Covid-19 có thể xảy ra rất nhanh vì thế Sở Công Thương phải có kịch bản đối phó với tình huống xấu hơn so với hiện nay, thậm chí cần phải lường được tình huống xấu nhất để xây dựng các kịch bản phù hợp, có giải pháp ứng phó kịp thời.

Liên quan đến kiến nghị của Sở Công Thương về các chính sách tài chính hỗ trợ doanh nghiệp mua dự trữ hàng hóa, vật tư y tế, Thứ trưởng cho rằng, Sở cần tổng hợp các ý kiến của doanh nghiệp để báo cáo lãnh đạo thành phố, đề xuất các cơ quan có thẩm quyền. Đặc biệt, Sở phải căn cứ tình hình thị trường để có đánh giá chính xác và có ứng xử truyền thông kịp thời, không làm ảnh hưởng tâm lý người dân. Trong tình huống cần phải áp dụng các biện pháp siết chặt hơn Chỉ thị 16 như hiện nay, thì Sở cần tham mưu cho thành phố ban hành các giải pháp cụ thể, phù hợp.

Đối với nguồn hàng cung ứng cho thành phố, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương đã làm việc với Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và các địa phương, doanh nghiệp, thống nhất phương án hỗ trợ.

Tạo “luồng xanh” cho đưa hàng vào tâm dịch

Cũng trong ngày 21/7, Tổ công tác đặc biệt đã làm việc với Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh. Theo Tổ công tác, sau khi Bộ Giao thông Vận tải có Văn bản số 5017, phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu và hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh tại các địa phương áp dụng Chỉ thị 16 đã lưu thông thuận lợi hơn.

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa đã được dán nhãn là các loại hàng mau hỏng (hàng nông sản, thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh), các loại hàng thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh khi lưu thông giữa các địa phương trong khu vực đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg nên không cần đăng ký, không cần dán Thẻ nhận diện phương tiện (có mã QRCode) trên xe. Thay vào đó các xe chỉ cần dán Logo nhận diện phương tiện vận chuyển các hàng thiết yếu, đồng thời tài xế vẫn phải tuân thủ theo quy định Bộ Y tế về giấy xét nghiệm.

Tại buổi làm việc, Tổ công tác đã đề nghị Sở Giao thông vận tải cung cấp mẫu Logo nhận diện để gửi các Sở Công Thương hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện theo quy định; đồng thời cung cấp đấu mối liên lạc của Sở Giao thông vận tải để các doanh nghiệp có thể liên hệ khi gặp khó khăn trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh về TP. Hồ Chí Minh.

Hiện tại, Sở Công Thương Thành phố đã hoàn thiện hồ sơ theo quy định của ngành giao thông, chuyển Sở Giao thông Vận tải cấp Phiếu nhận diện được ưu tiên lưu thông khi qua các khu vực kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 (có mã QR Code) cho 529 đầu mối doanh nghiệp (cùng các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng) với 16.076 đầu xe, trong đó: Vận chuyển hàng thiết yếu là 519 doanh nghiệp và 16.066 xe vận tải các loại; Vận chuyển xăng dầu gồm 10 doanh nghiệp và 91 xe bồn (xe xitec). Hai bên cũng thống nhất đảm bảo cho các doanh nghiệp lưu thông xuyên suốt trên địa bàn Thành phố và ưu tiên (theo luồng xanh) khi qua các trạm kiểm dịch trên địa bàn các tỉnh Miền Đông, Miền Tây Nam bộ.

Để đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân, ngày 21/7, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị về việc hướng dẫn tổ chức hoạt động các chợ bảo đảm an toàn để cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân trên địa bàn.

Theo đó, Sở Công Thương đề nghị UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện, các đơn vị quản lý chợ căn cứ theo điều kiện, tình hình thực tế và khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung như: Đối với tổ chức hoạt động của các chợ truyền thống, tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19, đồng thời tiếp tục tổ chức thông tin tuyên truyền về phòng chống dịch đối với tiểu thương, người lao động, khách hàng; Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Kiểm soát số lượng người vào chợ thông qua việc phát phiếu, quét mã QR đến và đi bằng ứng dụng “Vietnam Health Declaration” và các ứng dụng khác phù hợp theo khuyến cáo của cơ quan y tế. Đối với các điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa tạm thời tại các chợ đầu mối phải tuân thủ các nội dung về địa điểm bố trí, tổ chức phân luồng giao thông, các điều kiện kiểm soát dịch bệnh… Các phương tiện vận chuyển khi ra vào chợ phải thực hiện phun xịt khử khuẩn, phải đảm bảo tuân thủ các quy định của Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải trong phân luồng, tổ chức lưu thông, vận chuyển hàng hóa.

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ).

Ngọc Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

100 gian hàng tại Tuần hàng Việt huyện Thanh Trì: Đưa hàng Việt đến với người dân ngoại thành Hà Nội

100 gian hàng tại Tuần hàng Việt huyện Thanh Trì: Đưa hàng Việt đến với người dân ngoại thành Hà Nội

Chương trình Tuần hàng Việt tại huyện Thanh Trì là hoạt động xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân huyện ngoại thành Hà Nội; đồng thời tạo điều kiện quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản của huyện Thanh Trì đến người tiêu dùng Thủ đô.
"Bộ Công Thương sẵn sàng hỗ trợ kết nối cung cầu nhằm tiêu thụ hàng hóa cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành"

"Bộ Công Thương sẵn sàng hỗ trợ kết nối cung cầu nhằm tiêu thụ hàng hóa cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành"

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã khẳng định như vậy tại Lễ khai mạc Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2021, diễn ra sáng 2/12, tại TP. Hồ Chí Minh.
Giúp hàng hoá Việt thâm nhập thành công thị trường Hoa Kỳ

Giúp hàng hoá Việt thâm nhập thành công thị trường Hoa Kỳ

Dù đòi hỏi quy chuẩn chất lượng khắt khe, rào cản đến từ sự cạnh tranh và khoảng cách địa lý nhưng thị trường Hoa Kỳ với quy mô dân số lớn, sức tiêu dùng cao và có nhu cầu với các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam vẫn rất hấp dẫn với doanh nghiệp trong nước.
Hoàn thiện hệ thống pháp lý, thiết lập môi trường kinh doanh lành mạnh cho doanh nghiệp khí

Hoàn thiện hệ thống pháp lý, thiết lập môi trường kinh doanh lành mạnh cho doanh nghiệp khí

Đó là nội dung chính được đưa ra tại Hội nghị “Kinh doanh khí: Tiến tới khuôn khổ pháp lý toàn diện thúc đẩy kinh doanh và phát triển thị trường” tổ chức tại Hà Nội sáng 30/11.
Xuất nhập khẩu tiếp tục khởi sắc, cán cân thương mại được cải thiện

Xuất nhập khẩu tiếp tục khởi sắc, cán cân thương mại được cải thiện

Sau 11 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá tiếp tục khởi sắc. Cán cân thương mại nghiêng mạnh về hướng xuất siêu.

Tin cùng chuyên mục

Nâng cao chất lượng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

Nâng cao chất lượng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

Sau nhiều năm tổ chức, các chuyên gia cho rằng cần điều chỉnh một số quy định, tiêu chí và phương thức hỗ trợ nhằm tăng sức hấp dẫn cho công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia.
Thương mại biên giới: Bước chuyển tích cực

Thương mại biên giới: Bước chuyển tích cực

Hoạt động thương mại biên giới trong đó có hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá với các nước có chung đường biên giới thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần không nhỏ vào sự phát triển thương mại nói riêng và kinh tế - xã hội các tỉnh biên giới nói chung, đặc biệt, giúp nâng cao đời sống dân cư vùng biên giới; chuyển đổi cơ cấu kinh tế địa phương.
Đủ điện cho phục hồi kinh tế năm 2022

Đủ điện cho phục hồi kinh tế năm 2022

Sự phục hồi của sản xuất công nghiệp trong giai đoạn bình thường mới sẽ kéo theo nhu cầu tiêu thụ năng lượng ở mức cao. Do đó, bên cạnh các giải pháp nâng cao năng lực hệ thống, cần đẩy mạnh tiết kiệm điện…
Lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế, doanh nghiệp Hoa Kỳ mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế, doanh nghiệp Hoa Kỳ mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Các doanh nghiệp (DN) Hoa Kỳ đã đánh giá triển vọng tái mở cửa, phục hồi kinh tế của Việt Nam lạc quan hơn. Nhiều dự án mở rộng sản xuất đã được DN Hoa Kỳ cam kết triển khai nhanh nhất.
Doanh nghiệp đảm bảo vừa chống dịch vừa sản xuất an toàn

Doanh nghiệp đảm bảo vừa chống dịch vừa sản xuất an toàn

Hoạt động sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp (DN) trong các khu chế xuất- khu công nghiệp (KCX- KCN), khu công nghệ cao (KCNC) tại TP. Hồ Chí Minh tất bật trở lại trong thời gian cuối năm này. Các DN vừa phải hoàn tất các đơn hàng còn tồn đọng bị gián đoạn trong thời gian giãn cách vừa phải tăng tốc thực hiện những đơn hàng mới của năm 2022.
Xuất khẩu gạo: Kỳ vọng nào cho cuối năm?

Xuất khẩu gạo: Kỳ vọng nào cho cuối năm?

Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tháng 10/2021, xuất khẩu gạo đạt 618.162 tấn, trị giá 321,941 triệu USD, tăng 4,1% lượng và tăng 9,8% về giá trị. Cộng dồn 10 tháng đạt trên 5,183 triệu tấn, trị giá 2,738 tỉ USD, giảm 3,1% về lượng nhưng tăng 3,7% về giá trị.
Đảm bảo lợi ích ngành mía đường trong nước

Đảm bảo lợi ích ngành mía đường trong nước

Sau khi áp dụng biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp với đường mía Thái Lan, Bộ Công Thương đã phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước như: Bộ Tài chính, Hiệp hội Mía đường Việt Nam, doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước theo dõi sát tình hình nhập khẩu. Đây là thông tin được ông Lê Triệu Dũng - Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) - chia sẻ khi trao đổi với báo chí.
Tưng bừng các hoạt động “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnightsale”

Tưng bừng các hoạt động “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnightsale”

20h tối 26/11, tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnightsale” Online xuống phố - Kết nối cung cầu Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP. Hà Nội năm 2021. Sự kiện hưởng ứng ngày Black Friday được diễn ra trong ngày 26/11 đã thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại lớn, các siêu thị, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn TP. Hà Nội.
Ứng phó hiệu quả, đảm bảo xuất khẩu bền vững

Ứng phó hiệu quả, đảm bảo xuất khẩu bền vững

Trong bối cảnh nền kinh tế tham gia nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp, các ngành sản xuất, xuất khẩu cần coi công cụ, biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) là yếu tố tất yếu trong môi trường kinh doanh, hội nhập.
Gỡ “nút thắt” thúc đẩy năng lượng tái tạo

Gỡ “nút thắt” thúc đẩy năng lượng tái tạo

Để năng lượng tái tạo (NLTT) thực sự phát triển một cách bền vững, đồng thời tạo cơ chế thu hút các nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực điện, theo các chuyên gia, trong thời gian tới, Việt Nam cần tập trung nâng cấp hệ thống lưới điện để không bị cắt giảm công suất, đồng thời tăng liên kết vùng mạnh mẽ để xuất khẩu điện khi thừa hàng hóa năng lượng tái tạo trong nước.
Khởi động ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lớn nhất năm

Khởi động ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lớn nhất năm

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2021 là năm thứ 8 liên tiếp chương trình được tổ chức, cũng là một năm chứng kiến thương mại điện tử Việt Nam đã có những bước tăng trưởng phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như tương lai nền kinh tế số Việt Nam.
Xây dựng luật phát triển công nghiệp: Không nhanh sẽ lỡ nhịp

Xây dựng luật phát triển công nghiệp: Không nhanh sẽ lỡ nhịp

Bộ Công Thương đang đề nghị xây dựng Luật Phát triển công nghiệp, tập trung thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trên cơ sở tạo cơ chế, môi trường hấp dẫn để đẩy mạnh thu hút đầu tư.
Quyết định tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021”

Quyết định tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021”

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2649/QĐ- BCT về việc tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021” vào thứ Sáu ngày 3/12/2021 trên phạm vi toàn quốc.
Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Địa phương giữ vai trò quan trọng

Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Địa phương giữ vai trò quan trọng

Mô hình hợp tác phát triển công nghiệp hỗ trợ giữa Trung ương, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp đầu tàu là một trong những chương trình hợp tác điển hình mà Bộ Công Thương đã triển khai. Từ đó, các địa phương có thể tham khảo, thực hiện hướng tới nâng cao năng lực của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Hơn 100 gian hàng tham gia tại Tuần hàng Việt huyện Ba Vì 2021

Hơn 100 gian hàng tham gia tại Tuần hàng Việt huyện Ba Vì 2021

Từ ngày 25-29/11/2021, tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện Ba Vì và UBND xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức chương trình Tuần hàng Việt. Hơn 100 gian hàng với đa dạng các mặt hàng tham gia Tuần hàng Việt lần này.
Đưa nông sản Bắc Kạn lên sàn thương mại điện tử

Đưa nông sản Bắc Kạn lên sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu mở rộng thị trường ra ngoài tỉnh, đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ sản phẩm, tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp triển khai xây dựng sàn thương mại điện tử (TMĐT) tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.
Tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm

Tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ đầu năm 2021 đến nay, nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trong và ngoài nước bị gián đoạn, tạm hoãn. Hiện nay, trong giai đoạn bình thường mới ngành Công Thương đang cùng các doanh nghiệp (DN) tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm các khách hàng trong và ngoài nước nhằm đa dạng hóa thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Từ câu chuyện vận chuyển vải thiều đến logistics cho nông sản

Từ câu chuyện vận chuyển vải thiều đến logistics cho nông sản

Những ngày tháng 5/2021, giữa vụ vải thiều chín rộ, từ tâm dịch Bắc Giang, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) lần đầu tiên kết nối và xuất khẩu hàng trăm tấn vải thiều đi các thị trường “khó tính” như Nhật Bản, Úc, Cộng hòa Czech, Pháp… đánh dấu hành trình phát triển mô hình logistics chuyên biệt cho nông sản của một doanh nghiệp bưu chính quốc gia vì cộng đồng.
Bộ Công Thương nêu loạt giải pháp giải quyết ùn tắc tại cảng biển

Bộ Công Thương nêu loạt giải pháp giải quyết ùn tắc tại cảng biển

Trả lời Công văn số 8823/BTC-TCHQ ngày 6/8/2021 của Bộ Tài chính về việc xin ý kiến dự thảo Thông tư quy định về giám sát hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu chuyển cửa khẩu trong trường hợp hàng hóa nhập khẩu ùn tắc tại cảng biển (dự thảo Thông tư), Bộ Công Thương nhấn mạnh, về cơ bản, nhất trí với dự thảo Thông tư.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong trạng thái bình thường mới

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong trạng thái bình thường mới

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021 sẽ diễn ra từ 1/12/2021 đến 1/1/2022. Thay vì bị giới hạn như trong các điều kiện khuyến mại thông thường, doanh nghiệp tham gia Vietnam Grand Sale 2021 có thể giảm giá tối đa cho hàng hóa, dịch vụ với hạn mức lên đến 100%.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động